พระเครื่องในคอผู้เฒ่าประจำบ้าน.. น.๔๘๙ สุดยอดแห่งแดนใต้..

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย บุพนิมิต, 9 สิงหาคม 2010.

  1. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ทำภาพให้ใหญ่ๆ แบบนี้ทำยังไงครับพี่เกรียง ผมจะได้ทำในกระทู้ผมบ้างครับ
     
  2. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    พี่หน่องสอนไว้ครับ....
    ในขั้นตอนการ attach ภาพ....เปิด file ภาพขึ้นมาก่อน กดส่งครับ...
    คลิ๊กซ้ายที่ภาพ...copy แล้วมา paste ต่อจากข้อความที่เราเขียนครับ....
    จากนั้นก็กด โพสข้อความตามปกติครับ....

    หุหุหุ...ผมก็เพิ่งทำเป็นครับคุณนัน...ฮ่าๆๆๆๆ
     
  3. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    ที่สำคัญ...ขนาดไฟล์ไม่ควรใหญ่เกิน 100 kb ครับ...
    จะทำให้ช้าทั้งคนส่งและคนดูครับ ....
     
  4. เด็กวัดป่า

    เด็กวัดป่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +727
    เอามาให้ชมครับ

    เว็บรีเซทใหม่ กลับมาใช้login เดิมภาษาไทยล้วนๆครับ เด็กวัดป่าคนเดิมเจ้าเก่ามาแล้ว...วววคร๊าบ...บบบ มาตามสัญญาครับ
    เหรียญปลอดภัย หลวงพ่อสว่าง อ๊ะ...อย่าคิดว่าผมมีเหรียญราคาเป็นหมื่นเป็นแสนนะครับอย่างผมไม่มีครอบครองเหรียญยอดนิยมแบบนั้นหรอกครับ คิดว่าชื่อดี ขอบารมีหลวงพ่อคุ้มครองให้ปลอดภัยได้ก็สบายใจแล้วครับ อีกอย่างแบบนี้ไม่มีเก๊ด้วยครับ อิ อิ
    เหรียญนี้ออกที่วัดท่างิ้ว ปี2534ครับ ถ้าจำไม่ผิดหลวงพ่อสว่าง ท่านเคยจำพรรษาที่วัดนี้นานพอควรนะครับ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต้องให้เจ้าถิ่นอย่างป๋าหน่องยูดีเป็นผู้จาระไนครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2537-01.JPG
      2537-01.JPG
      ขนาดไฟล์:
      206.1 KB
      เปิดดู:
      1,319
    • 2537-02.JPG
      2537-02.JPG
      ขนาดไฟล์:
      197.8 KB
      เปิดดู:
      214
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2010
  5. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    สาธุ สาธุ สาธุ....ถึงแม้จะใหม่...แต่ก็ชอบเช่นกันครับ ฮ่าๆๆๆๆ
     
  6. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    พระวิบูลวชิรธรรม(สว่าง)

    พระวิบูลวชิรธรรม(สว่าง)

    ชีวประวัติหลวงพ่อพระวิบูลฯ<O:p</O:p

    ประวัติการเกิด เป็นบุตรของขุนเจริญสวัสดิ์ (เจริญ เจริญศรี) กำนันตำบลท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กับคุณแม่หอม เจริญศรี เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2426 ตรงกับขึ้น 12 ค่ำ เดือน 7 ปีมะแม เป็นบุตรคนสุดท้ายที่เป็นชายส่วนคนก่อน ๆ ล้วนเป็นหญิง

    <O:pการศึกษา

    - ปี 2438 – 2445 เข้าเรียนอักขระมูลกัจจายน์และอักษรขอมกับพระครูบรรพโตปมญาณ (หลวงพ่อเผือก) และพระอาจารย์สด (พระครูสวรรค์วิถี) ที่วัดหัวดง ซึ่งเป็นสำนักเรียนอักขระมูลกัจจายน์ที่ยิ่งใหญ่ในยุคนั้น ตำบลหัวดง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์เมื่ออายุ 13 – 20 ปี อายุครบ 20 ปี ทำการอุปสมบทที่วัดขุนญาณ ตำบลคลองเมือง อ.กรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระอุปัชฌาย์ คือ พระญาณไตรโลกย์ (สะอาด)เป็นเกจิอาจารย์ในอยุธยา ผู้สร้างพระเม็ดน้อยหน่าผงดำเนื้อจัดลงรักน้ำเกลี้ยงปิดทอง หลังยันต์อุหายากที่พบเห็นทั่วไปเป็นของเทียมเลียนแบบ

    ต่อมาหลวงพ่อได้สร้างพระขึ้น บางพิมพ์ทำเป็นพระเนื้อผงดำเคล้ารักเนื้อจัดแห้งเป็นมันเลื่อม เช่น พิมพ์เล็กสมเด็จขาโต๊ะ พระซุ้มกอดำสมเด็จพระครูมูลพิมพ์มีหน้าตา เมื่อวันพุธที่ 3 ธันวาคม 2445 และศึกษาพระธรรมวินัยบาลี ที่วัดศาลาปูนเป็นเวลา 2 ปี

    - ในปี 2446 - 2447 กลับไปเรียนพระปริยัติธรรมพระธรรมวินัยต่อที่วัดหัวดงฯ จ.นครสวรรค์
    - ปี 2447 – 2448 ไปจำพรรษาที่วัดท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย
    - ปี 2448 – 2449 ไปศึกษาพระธรรมที่วัดมณีบรรพต จังหวัดตาก

    กลับมาวัดท่างิ้วเป็นช่วงพระอาจารย์ปั้น เจ้าอาวาสวัดมรณภาพลงในปี 2457 เจ้าคณะอำเภอจึงแต่งตั้งท่านขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดแทนขณะอายุได้ 30 ปี พรรษาที่ 10 ซึ่งหลวงพ่อได้ทำการปรับปรุง มณฑป เสนาสนะต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในกิจการสงฆ์เป็นการใหญ่ให้เป็นระเบียบ และสวยงาม ด้านความรู้ ความสามารถในเชิงมณฑณศิลป์และสถาปัตย์ที่มีอยู่ในตัวของหลวงพ่อในระดับสูงทำการจัดตั้งสำนักพระปริยัติธรรมเป็นแห่งแรกในอำเภอบรรพตพิสัย เป็นที่ศึกษาแก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ในระยะเริ่มแรก 20 รูป ไปจนถึงปี 2499 พระนักธรรมเอก, นักธรรมโทและนักธรรมตรี ปีละประมาณถึง 100 รูป รวมเป็นเวลาของการตั้งสำนักพระปริยัติธรรมในปี 2457 ถึงปี 2499 รวม 42 ปี รวมเป็นพระภิกษุสงฆ์ สามเณรที่ผ่านไปจากวัดท่างิ้วจำนวนหลายพันองค์
    </O:p

    <O:pการเลื่อนชั้นยศทางพระของหลวงพ่อปรากฏว่า ตั้งแต่ปี 2457 เป็นต้นไป ได้เลื่อนชั้นเป็นพระใบฎีกา, พระสมุห์, พระปลัด ในปี 2467 ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลท่างิ้วและพระอุชปัชฌาย์ ปี 2470 ดำรงตำแหน่งพระครูวิบูลวชิรธรรม เจ้าคณะอำเภอขาณุวรลักษบุรี และกิ่งอำเภอจังหวัดกำแพงเพชร เมื่ออายุนับว่ายังน้อยเพียง 44 ปี พรรษาที่ 24 เท่านั้น อันแสดงถึงความเป็นอัจฉริยะทางศาสนาอย่างสูงสุด ในการบริหารงานทางศาสนาได้อย่างทรงประสิทธิภาพจนได้รับตำแหน่งในระดับสูง

    ต่อมาในปี 2500 ขณะที่หลวงพ่อมีอายุได้ 74 ปี พรรษาที่ 54 ซึ่งนับว่าสังขารนั้นอยู่ในขั้นชราภาพมากแล้ว อีกทั้งตรากตรำกับงานบริหารงานวัดท่างิ้ว งานสอนสำนักพระปริยัติธรรมที่มีนักเรียนทางพระถึงปีละ 100 รูป ต้องไปตรวจ บริหารสนับสนุนกิจการสงฆ์ไกลถึงอำเภอขาณุ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยทางเรือคราวละเป็นเวลานับสิบ ๆ วัน สำนักพระปริยัติธรรม และวัดท่างิ้วในขณะนั้นเจริญรุ่งเรืองในทุก ๆ ด้าน ประจวบเหมาะกับคณะสงฆ์และฆราวาสในตำบลท่าพุทรา อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้นิมนต์ท่านไปครองวัดท่าพุทรา อดีตเป็นวัดโบราณสร้างในยุคปลายกรุงศรีอยุธยา ซึ่งกำลังชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ให้ฟื้นฟูขึ้นและเมื่อท่านรับนิมนต์ได้ไปดำเนินการให้กลายเป็นวัดที่เพียบพร้อมในด้านถาวรวัตถุทุกสิ่งที่วัดเจริญอื่น ๆ มี ได้รับการยกให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง

    ปี 2506 ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอคลองขลุง,ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรในที่สุดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2520 เวลา 14.30 น.เมื่อสิริอายุได้ 94 ปี 7 เดือน 25 วัน 74 พรรษาหลวงพ่อได้ละสังขารไว้ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ในอาการสีหไสยาสน์นอนตะแคงซ้ายพนมมือพุทธะธรรมรำลึกด้วยอาการอันสุขสงบในอานิสงฆ์ที่ท่านได้ประพฤติ ปฎิบัติในร่มผ้ากาวสาวพัตรครองสงฆ์โดยตลอด 74 พรรษา ได้อบรมสั่งสอน ให้มวลมนุษย์ได้บรรเทาทุกข์ ลดอบาย ละกิเสศ ในบวรพุทธศาสนา
    </O:p
     
  7. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    การสร้างมงคลวัตถุของหลวงพ่อจะนำหน้าในด้านคงกระพัน ชาตรี แคล้วคลาดมหาอุด ซึ่งตัวหลวงพ่อเองเมื่อสมัยหนุ่มก่อนวัยครบบวช มีความคงกระพันชาตรีเป็นเยี่ยมฟันแทงไม่เข้า ในฐานะศิษย์เอกของหลวงพ่อเผือก (พระครูบรรพโตมญาณ) แห่งวัดหัวดง อ.บรรพตพิสัย ประกอบกับเป็นลูกชายคนเดียวในลูกทั้งห้าคนและเป็นคนสุดท้อง ย่อมเป็นที่รักและตามใจของผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัว อีกทั้งโยมบิดาเป็นกำนันตำบลท่างิ้ว เลยทำให้เหลิงวางตัวเป็นนักเลง อันธพาลในย่านตลาดส้มเสี้ยว ท่าตั้วเกา ระราน กลั่นแกล้ง สร้างความเดือดร้อน ฝากความเจ็บแค้น ผูกอาฆาตให้แก่ผู้อื่นที่ต้องชำระล้าง ในยุคนั้นเป็นยุคของผู้แก่กล้าทางคาถาอาคม แขวงเครื่องราง สิ่งวิเศษประจำกาย การกลัวเกรงกัน ก็เฉพาะแก่ผู้ที่เหนือกว่าในทางเดียวกัน เนื่องจากมีคู่อริจำนวนมาก โยมบิดาจึงฝากหลวงพ่อเผือกวัดหัวดง พาหลวงพ่อซ่อนลงในเรือไปออกบวชที่วัดศาลาปูน, อยุธยา ซึ่งลงโบสถ์เป็นลูกศิษย์พระญาณไตรโลก (ลป สอาด) พระอุปัชฌาย์พร้อมกับพระเกจิผู้ขมังเวทย์แห่งจังหวัดอุทัยธานี คือ พระอุทัยกวีอดีตเจ้าคณะจังหวัด
    นอกจากสร้างมงคลวัตถุทางด้านคงกระพันชาตรีแล้ว ทางด้านโชคลาภ มหาเสน่ห์ เมตตา หมานิยม ท่านก็ทำไว้ เช่น เหรียญขวัญถุง นางกวักมหาลาภ ค้าขายร่ำรวยที่ทำขึ้นจากผงยันต์มหาราช ตรีนิสิงเห ว่านมหาลาภ ว่านมหาเสน่ห์ ว่านสาวหลง ทำจากงาแกะในลักษณะนางกวักคล้ายกับนางกวักของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์

    หลวงพ่อเป็นพระนักแหล่ด้วยมีสำเนียงไพเราะเป็นที่ชื่นชอบของญาติโยม ท่านจึงรับนิมนต์ไปเทศแหล่ในจังหวัดต่าง ๆ ทางภาคกลาง เช่น ที่อยุธยา ปทุมธานี กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ เป็นต้น และไปเรียนวิชากับพระอาจารย์ที่แก่กล้าในวิทยาอาคมขลังในจังหวัดเหล่านั้น เช่น วิชาหินเบาให้ร่างกายเป็นชาตรีกับ หลวงปู่กลั่นวัดพระญาติ เป็นวิชาที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเจ้าใช้ในการตีค่ายพม่าทรงพระแสงดาบคาบค่าย นำปีนตีพม่า ถูกตัดท่อนซุงทิ้งต้องพระองค์ตกค่ายลงไปไม่เป็นไร และตีค่ายพม่าจนสำเร็จกอบกู้เอกราชให้แก่ชาติไทย วิชานี้ของหลวงพ่อ ใช้กับวัตถุมงคลผู้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำทุกรายรถจะพังยับเยิน แต่ผู้มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อไม่เป็นไร วิชาฝังตะกรุดเช่นเดียวกับ อาจารย์เฮง ไพรวัลย์ วิชาฝังเข็มอาจารย์ฟ้อน ดีเสมอ ผู้มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อถูกยิงด้วยกระสุนปืน เหรียญวัตถุมงคลของหลวงพ่อแสดงปฎิหารย์ เข้ารับกระสุนปืนแทนทำให้ผู้ถูกยิงปลอดภัยอย่างเหลือเชื่อ ถูกคนร้ายขโมยรถวิ่งผ่านหน้าท่าพุทรา รถยนต์วิ่งกลับและเครื่องดับคนร้ายขโมยเรารถไปไม่ได้ เรียนวิชามหาอุดเช่นเดียวกับหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ทำให้กระสุนปืนด้าน ลั่นไกกระสุนไม่ออกจากลำกล้อง วิชาแคล้วคลาด ทำให้ผู้มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อถูกยิงด้วยปืนในระยะประชิดตัว ลูกกระสุนออกจากลำกล้อง แต่กระสุนโค้ง ยิงหมดกระสุนในรังเพลิงแต่ไม่ถูกตัวผู้ยิง เป็นต้น

    นอกจากเรียนเพิ่มเติมวิทยาอาคมแล้วพร้อมกับหาวัตถุมงคลอันเป็นมงคล สิ่งวิเศษที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ได้แก่ ว่าน แร่ คด กลับไปทำผสมใส่ลงในพระเครื่องของท่าน

    แบบพระเครื่องของท่านหลายแบบ ไปพ้องกับพระเครื่องของพระเกจิอาจารย์องค์อื่น ๆ เช่นสมเด็จอินโดจีนฐาน 5 ชั้น รุ่นออกวัดท่างิ้วตั้วเกาไปเหมือนกับพระของหลวงพ่อกร้าย วัดมักกะสัน กรุงเทพฯที่ออกในช่วงปี 2480-2490 นางสามเหลี่ยมทรงสมาธิฐานบัวฟันปลายของหลวงพ่อไปเหมือนกับหลวงพ่อที่จังหวัดปทุม แต่ต่างกันตรงที่พระเครื่องของหลวงพ่อหลังเรียบไม่มีลายมือใหญ่และหนากว่า พระเม็ดมะขามเนื้อดินของหลวงพ่อไปคล้ายกับหลวงพ่อขอม, วัดไผ่โรงวัว, สุพรรณบุรี แต่ของหลวงพ่อเป็นเนื้อแร่ก้อนแบบพระหลวงพ่อปาน, บางนมโค ส่วนของหลวงพ่อขอมเป็นดินละเอียดไม่มีผงวิเศษที่เป็นผงอิทธิเจจุดขาว ๆ อันเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของหลวงพ่อปลอดภัย
    การปลุกกระแสพระเครื่อง

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อเกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์บ่อยครั้งต่อผู้พบเห็น เช่นหลวงพ่อชื่นวัดสระแก้ว (วัดกิโล 8) เคยเล่าให้ฟังว่า ในพิธีปลุกเสกพระเครื่องให้วัดโค้งวิไล วัดสิงคาราม ที่ออกในปี 2517 ในโบสถ์วัดท่าพุทรา ร่างของหลวงพ่อลอยขึ้นได้จากอาสนะประมาณ 1 ศอก

    ที่ปลุกเสก บินขึ้นเวียนว่อนกลางอากาศเหมือนถูกลมบ้าหมูหอบขึ้นต่อหน้าผู้อยู่ร่วมพิธีเป็นร้อย

    เหรียญที่ปลุกเสกกระดุกกระดิกได้เหมือนกุ้งเต้น ได้ยินเสียงกุ๊งกริ๊งตลอดเวลาการท่องคาถาปลุก

    การสร้างวัตถุมงคล

    ประเภทเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อสร้างรวมเป็น 2 ยุค คือ ยุคที่ครองวัดคหบดีสงฆ์ ท่าพุทรา ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จงกำแพงเพชร ตั้งแต่ปี 2501-2519 จำนวน 19 ปี เป็นเหรียญรูปหล่อเล็ก-หล่อใหญ่ พระเนื้อผงเนื้อดินผสมว่านร้อยแปด หนังหน้าผากเสือตระกรุด ผ้ายันตร์ ธงกันภัย และยุคก่อนสมัยครองวัดท่างิ้วตั้วเกา อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ประมาณปี 2470-2500 รวม 30 ปี เป็นประเภท พระเนื้อผงเนื้อดินผสมผงวิเศษสูตรสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี 5 ประการผสมว่านร้อยแปด
    <O:p</O:p
     
  8. akkhawee

    akkhawee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,908
    ค่าพลัง:
    +5,260
    ขอบพระคุณครับพี่บุพฯครับ ปกติเวลาขับรถไปใหนมาใหน ก็จะฟังFm95ลูกทุ่งมหานครแบบเป็นขาประจำ จะชอบมากก็ช่วงพาเหรดเพลงฮิต ยุคเก่า ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และเพือชีวิต
    ปล.ที่อยูผมตอนที่ส่งพระไปผมไม่ได้เขียนเลขที่อาคารครับ(44/557) และขอบพระคุณ คุณสวนพลูด้วยครับ(รู้สึกแปลกๆครับเหมือนหวังสิ่งตอบแทนรึเปล่าหว่าเรา) สงสัยจะคิดมากไป
     
  9. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ตามหาเหมือนกันครับ

    ชอบมากๆโปสเตอร์รวมพระเครื่องครับ ขอsaveเก็บไว้ชมล่ะกันนะครับ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ตอนนี้ยังไม่มีกำลังทรัพย์จะไปเช่าหามาบูชาได้เลยครับ ของเก๊ระบาดโดนมาทีเข็ดไปนาน เอาไว้มีวาสนากำลังทรัพย์มากกว่านี้สักหน่อยจะไปขอแบ่งจากป๋าหน่องยูดีมาสักองค์ ช่วงนี้ขอชมภาพไปพลางๆก่อนละกันนะครับ อิ อิ....
     
  10. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    หายไปไหนกันหมดเนี่ย หลวงพ่อมุ่ยเซียนใหญ่ด่านช้างจะมาบุกกลับไปแล้วรูปหล่อรุ่น 2 พิมพ์จมูกขีด คาดว่าคงไม่เกินสิ้นปีราคากระฉูดอีกแน่ ท่านใดมีเตรียมไว้นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    กราบสวัสดีมิตรรักแฟนกระทู้ครับ รักพี่เกรียงน้อยๆ แต่ขอให้รักนานๆ นะครับ(น้องล้อเล่นครับพี่เกรียง) มาแนวพี่เป้าครับวันนี้ เอาภาพสมเด็จจิ้งจกเก้าหางของหลวงพ่อพิเชษฐ์ วัดโคกหม้อมาให้ชมครับ ปัดทองเองครับ เนื่องจากพี่เขามาจับพระที่คอผมแล้วบนว่าถ้าถูกหวยจะปัดทองให้ครับ เรื่องราวดีๆนำมาเล่าสู่กันฟังครับ ร่ำรวยกันครับวันนี้ ว่าด้วยเรื่องหวย หลังจากครั้งที่แล้วเฉียดอย่างเดียว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0144.jpg
      IMG_0144.jpg
      ขนาดไฟล์:
      203.5 KB
      เปิดดู:
      108
    • IMG_0142.jpg
      IMG_0142.jpg
      ขนาดไฟล์:
      225.2 KB
      เปิดดู:
      97
    • IMG_0143.jpg
      IMG_0143.jpg
      ขนาดไฟล์:
      245.7 KB
      เปิดดู:
      104
  12. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    ส่งไปแล้วครับคุณอัคฯ...ฮ่าๆๆๆๆ
    ลงทะเบียนด้วย ไม่น่าจะหายาก...ขาดแค่เลขที่...ยกเว้นมีสุภาภัทร์แมนชั่นมากกว่า 1 ที่....หากตีกลับ ค่อยว่ากันใหม่....

    -------------------------------------------------------------------
    ผมส่งเพลงให้...เพราะเห็นคุณอัคต้องขับรถเดินทางบ่อย...และคาดว่า...เครื่องเสียงในรถคุณอัค...น่าจะอ่าน MP3 ได้....หากอ่านไม่ได้...ก็ไปเปลี่ยนเครื่องเสียงใหม่นะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

    ใช้เวลาสัญญาณวิทยุไม่ดีก็ได้ครับ...ฟังสบายๆ...สไตล์บุพนิมิตครับ...

    -------------------------------------------------------------------
    ผมเลิกใช้ แบบ audio cd นานแล้วครับ...
     
  13. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    ท่านเสี่ยตี๋...pm email มาซิครับ...เดี๋ยวผมส่งไฟล์ภาพใหญ่ให้...
    ส่ง mp3 cd ไปแล้วพร้อมท่านอัค ครับ....

    ปล. โพสไม่ค่อยขึ้นเลยวันนี้....
     
  14. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    โพสกระทู้คนอื่นผ่าน...แต่ของตัวเองไม่ค่อยจะผ่านอ่ะครับพี่หน่อง....


    ----------- ไม่ได้หายเงียบไปไหนเลยครับพี่ ---------------
     
  15. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    หลวงพ่อมุ่ย รุ่นสองของพี่หน่องเนื้อโลหะสวยจังครับ...

    สงสัยต้องเอาไปขัดแล้วใส่กรอบใหม่บ้างดีกว่า....อิอิอิ
     
  16. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    เริ่มโพสได้แระ....ฮ่าๆๆๆๆๆ
    สญ สญ...ขอรับไว้ในอ้อมใจลึกๆคร๊าบบบบ.......

    จิ้งจกเก้าหาง...ไม่มีวันตาย....ยันต์ นะโมพุทธายะ ด้านกลัง...ขลังไปอีกแบบ...

    งวดนี้เล่นไปแล้วครับ....25/93 หุหุหุ...
    ตามมานาน....20x20 ฮ่าๆๆๆๆๆ (หนุกๆอ่ะครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2010
  17. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    ลืมแซวคุณนัน...
    ฝีมือถ่ายภาพดีขึ้น หรือเปลี่ยนกล้องใหม่ครับ ฮ่าๆๆๆๆ
     
  18. บุพนิมิต

    บุพนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,690
    ค่าพลัง:
    +7,034
    วันนี้..ส่งการบ้านย้อนหลังสำหรับคุณนันครับ....
    เหรียญหลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง...ของท่านผู้เฒ่า.....

    อยู่ในข่าย..."แท้ของตรู" เพราะไม่ได้รับมากับมือหลวงพ่อท่าน....

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,794
    อย่าไปขัดครับคุณเกรียง เอาครีมทาผิววาสสรีนถ้าแล้วหมักทิ้งไว้ คราบออกหมดไม่เสียผิวเวลาเช็ดคราบครีมออก
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ตามอ่าน......แนวเล่นพระ .........สบายๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...