ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. nahathai

    nahathai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2009
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,393
    บ้านสายลม ขอบคุณกัลยาณมิตร ที่ถาม ข้าพเจ้าก็อยากทราบเหมือนกัน เรื่องบุญนี่แปลกเนาะ เพียงแค่นึก ก็ได้มา คือตัวข้าพเจ้าสนใจมากๆๆ และก็กะว่าช่วงนี้ก็ฝึกปฏิบัติด้วยตัวเองก่อน พอมีบุญได้กลับเมืองไทยปุ๊บ เรื่องแรกและสำคัญคือขอไปฝึกจริงกับผู้รู้ และขอไปวัดท่าซุงด้วย แต่ขอโทษนะคะ ไม่รู้จักทางไปเลยคะ ก็กะว่าจะไปว่าจ้างรถเช่า ทีนี้บางทีรถเช่านี่ก็ไม่รู้ด้วยว่าที่เราจะไปนั้นอยู่ที่ไหน ดังนั้นเราต้องเตรียมข้อมูลไว้ให้พร้อม ก็ตั้งใจว่าจะ search หาเอา ก็พอดี คุณ wara43 และคุณศิษยน้อยก็มีรายละเอียดให้พร้อม สาธุค่ะ ผลบุญจริงๆ
     
  2. nahathai

    nahathai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2009
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +2,393
    หัวเรือใหญ่ ทำงานหนักมากๆ และงานก็ยิ่งใหญ่มหาศาลด้วย ขอให้รักษาสุขภาพไปด้วยนะคะ ส่งใจเป็นโยมอุปัฏฐาก (สะกดผิดหรือเปล่า) สาธุ ในบุญกุศล อันยิ่งใหญ่ เป็นพลังบุญ อุ้มโลก
     
  3. wiratf

    wiratf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,071
    ขออนุโมทนา กับ ทุกท่านในนี้ด้วยครับ

    และต้องขออนุญาติ Copy ข้อความ บางข้อความในนี้ เพราะ
    เห็นแล้วว่า ดี มาก ๆ เพื่อที่จะ ส่งให้เพื่อน เพื่อเป็นกำลังใจให้ เค้าดำเนินชีวิตต่อไปครับ

    ขอบคุณมาก ๆ เลย ที่นำสิ่งที่ดี มาให้ครับ
     
  4. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้มโน ปรกติคุณอ้อยตั้งอารมณ์กับพระกรรมฐานกองไหนคะ

    ก่อนหน้านั้นประมาณ5ปี อ้อยฝึกหมวดสุกขวิปัสสโกค่ะ
    การตั้งอารมณ์ในตอนนั้น จะมั่นในการน้อมจิตกราบนมัสการพระพุทธเจ้า พระธรรมของพระผู้มีพระภาคเจ้า และพระสงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า เชื่อมั่นในความดีของพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ อันนี้อ้อยจะยึดไว้เป็นหลักเลยค่ะไม่ว่าตอนนั้นและตอนนี้ มีแต่จะเพิ่มขึ้นค่ะ ไม่ติดใจสงสัยใดๆมีแต่ความเคารพนอบน้อมด้วยชีวิตและจิตใจค่ะ

    และถือศีลเท่าที่ทำได้ซึ่งตอนนั้นยังไม่ดีนักค่ะ และหมั่นทำบุญ ให้ทาน ศึกษาพระธรรมไปด้วย พยายามระงับความโกรธและให้ความเมตตากับคนและสัตว์เท่าที่จะทำได้ ซึ่งในตอนนั้นยังไม่ค่อยละเอียดและยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ค่ะ เวลาจะทำความผิด มักจะเตือนตัวเองว่า เทวดา พรหมเห็นนะ ทำให้เรารู้สึกเกรงกลัวต่อความผิดและบาป และมีความเชื่อเรื่องนิพพานอยู่บ้างในตอนนั้นยังไม่คิดว่าจะต้องเข้านิพพานในชาตินี้เพราะรู้ตัวดีกว่ายังไม่ดีพอค่ะ ส่วนการภาวนาของอ้อยจะใช้พุทโธ คือจะภาวนาเท่าที่คิดได้ในตอนนั้นนะคะ

    ทีนี้ พอมาเจอกระทู้นี้เห็นความเมตตาของพระศาสดาเห็นความนอบน้อมของพี่me,myself ทำให้อ้อยละอายใจตัวเอง อ้อยเลยตัดตัวขี้เกียจออก หันมาปฏิบัติจริงจัง ทำทุกอย่างที่คิดว่าเราพลาดให้ดียิ่งขึ้น จุดไหนที่รั่วก็พยายามอุดจุดนั้น กำลังใจสำคัญคือ พระพุทธเจ้าที่เราเคารพนับถือค่ะ ตอนแรกที่ยังไม่รู้ไม่เห็นอะไร อ้อยก็ปล่อยวางอารมณ์ แต่ไม่ทิ้งความพยายาม ต้องมีความอดทน ขันติ วิระยะ เอามาขนาบตัวเราเองให้มั่นค่ะ

    อ้อยเชื่อว่าจิตของเราที่ตั้งมั่น ทำให้พระศาสดาเมตตา และทำให้ทุกอย่างเปิดสำหรับเราค่ะ ^_^


    คือ ตอนนี้เรียนตามตรงว่าดิฉันเหมือนจะปฏิบัติมาติดอยู่
    เห็นนิมิตบางท่านบางองค์ได้อยู่เหมือนกัน แต่จางๆ
    อธิษฐานจิตขอบารมีท่านให้พาไป ก็ยังออกไปไหนไม่ได้
    แต่ก็รู้จักตัดฟุ้งซ่าน ทรงอารมณ์อุเบกขาอยู่บ้างแล้ว
    เลยเริ่มไม่แน่ใจว่าควรจะทำอย่างไรต่อดีค่ะ

    แหมขอซักนิดนะ ถ้ากราบพระบาทถามสมเด็จฯและพระศาสดาในกรณีของดิฉันโดยตรง

    ปล่อยวางอารมณ์ค่ะ อย่าไปบังคับ อย่าไปฝืน วางอารมณ์ให้สบายๆ จับลมหายใจไปเรื่อยๆอย่างที่คุณclassic songsทำมานั้นถือว่าถูกทางแล้วค่ะ

    ยังไม่ได้ทูลถามพระศาสดาให้เลยนะคะ ปกติอ้อยจะเข้าสมาธิตอนเช้ากับกลางคืน แต่ว่าเมื่อเช้านี้ หลังจากที่ขึ้นไปกราบนมัสการพระศาสดา ถามถึงการปฏิบัติในการฝึกกสิณ พระศาสดาเมตตาบอกว่า ให้ฝึกความอดทน ต้องมีขันติและความวิริยะ ให้พิจารณาให้ละเอียดว่าจุดที่ทำนั้นละเอียดดีพอหรือยัง หากยังไม่ดีพอก็จะก้าวข้ามยังไม่ได้ เลยทำให้อ้อยนึกถึงตัวเองขึ้นมาทันทีว่า น่าอายจัง ณ ขณะนี้ตัวเรายังทำได้ไม่ดีเลย ยังจะไปมองไกลซะแล้ว เลยตั้งอารมณ์ใหม่ เน้นจุดที่เรายังติดขัดพิจารณาใหม่ว่าเพราะเหตุอะไร ซึ่งตรงนี้จะมีเฉพาะตัวเราเท่านั้นที่รู้ค่ะ เมื่อรู้แล้วก็ให้ปรับแก้ ค่อยๆพิจารณาและแก้ไขไป สักวันมันต้องดีน่า ถ้าเราไม่ละความพยายาม ใช่ไหมคะ ^_^

    ก็ขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็งนะคะ เป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกันนะคะ ทุกอย่างถ้าถึงเวลา ธรรมะจะจัดสรรเองค่ะ ^_^ อย่าใจร้อน ช้าๆแต่ว่ามั่นคงดีกว่านะคะ[​IMG]

    ไม่รู้ว่าคำตอบจะเข้าประเด็นบ้างหรือเปล่า อ้อยมักจะจับประเด็นไม่ค่อยได้น่ะค่ะ แบบว่ายังเขลาอีกเยอะเลยค่ะ ^^ ถ้าตอบไม่ตรงประเด็นยังไงอ้อยก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2009
  5. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    ขอกราบแทบพระบาทของสมเด็จองค์ปฐมด้วยจิตนอบน้อมเจ้าค่ะ
    ได้อ่านแล้วเหมือนได้รับเกราะมาคุ้มกันตัวเองเลยค่ะ จิตเขวเพียงเสี้ยววินาทีก็อันตรายได้ ดังนั้นน้อมจิตขอพึ่งบารมีของพระพุทธเจ้าด้วยจิตนอบน้อมและเคารพบูชาดีที่สุด จะทำให้เรารอดพ้นบ่วงมารได้ สาธุ สาธุ สาธุ เป็นธรรมอันประเสริฐยิ่งแล้ว
    พี่ขออนุโมทนากับน้องฝนด้วยนะคะ[​IMG]
     
  6. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    สาธุ
    ขออนุโมทนาและเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ
    มีอะไรที่สมาชิกอย่างเรา ๆ จะช่วยได้กรุณาบอกด้วยนะครับ
     
  7. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    จริงอย่างที่คุณMe, myself บอกครับ
    พวกเราสมาชิกทุกท่านจะต้องรีบเริ่งปฏิบัติอย่างจริงจัง อย่างน้อยก็เพื่อช่วยตัวเองและครอบครัวเป็นอันดับแรก ต่อไปก็ช่วยคนรอบข้างเท่าที่จะช่วยได้ นอกจากนั้นก็ควรจะช่วยกันกระจ่ายข่าวเรื่องภัยใหญ่ให้คนรอบข้างได้ตระหนัก เพื่อที่คนเหล่านั้นจะลด ละ เลิกสิ่งไม่ดีทั้งปวง หันมาประพฤติปฏิบัติในศีลในธรรมกันมากขึ้น ประเทศไทยของเราจะได้รับผลกระทบจากภัยน้อยลงและมีคนรอดมากขึ้นครับ
     
  8. naruphos

    naruphos เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    236
    ค่าพลัง:
    +1,737
    สรุปใช้ไฟจากเทียนเพ่งดีกว่าใช่ไหมครับ พี่ฝน เดี๋ยวผมฝึก เตโชบ้างครับเผื่อช่วยพี่ฝนได้อีกแรง มี 4 แม่ทัพแล้วก็ต้องมีนายกอง นายหมู่ด้วยครับงานจะได้บางเบาลงได้ครับ :)
     
  9. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    เออ..เนอะ มีเหตุผลเข้าท่าดี
     
  10. assume

    assume เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +1,931
    อนุโมทนาครับ
     
  11. assume

    assume เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +1,931
    ผมว่าการที่คุณฝน รวมทั้งพี่ Me, myself พี่อ้อย ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของพวกเราได้นำสิ่งต่างๆ มาเล่าให้ฟังเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เลยนะครับ การนำเรื่องที่พระพุทธเจ้าท่านแนะนำมาเล่าต่อทำให้หลายคนทราบในสิ่งที่ไม่ทราบ อย่างน้อยผมเองซึ่งมีหลายเรื่องที่ไม่เคยคิดสงสัยในเรื่องนั้นๆ ก็ได้รับอานิสงค์ได้รู้ในเรื่องนั้นๆ ไปด้วย นอกจากนี้เรื่องที่กัลยาณมิตรท่านอื่นๆ ได้นำมาโพสต์ในกระทู้นี้ไม่ว่าจะเป็น พี่ชนะ พี่ wara43 พี่ Classic song พี่สงบระงับ คุณนฤพล ตลอดจนท่านอื่นๆ ด้วย เป็นสิ่งที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เมื่อเกิดความท้อแท้ในการปฏิบัติตลอดจนเมื่อประสบปัญหาในชีวิต บทความต่างๆ ที่ได้อ่านเหล่านี้ล่ะครับ ได้คอยเป็นสติระลึกเป็นแรงผลักดันให้ต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ดียิ่งครับ

    ที่พี่ Me, myself ได้โพสต์ไว้ผมชอบมากๆ ครับที่ว่าแม้ว่าคนอื่นๆ จะไม่ได้รับหน้าที่ดังที่พี่ๆ ได้รับอยู่ก็ตามที่ แต่ทุกๆ คนก็มีหน้าที่จะต้องช่วยเหลือคนในครอบครัว

    การที่พวกเราทั้งหลายร่วมแรงร่วมใจกัน แม้ว่าแรงของแต่ละคนจะน้อยก็ตาม แต่หากมีจุดมุ่งหมายอย่างเดียวกัน แรงน้อยๆ จากแต่ละคนก็สามารถรวมกันเป็นแรงที่ยิ่งใหญ่ได้ครับ

    ผมคิดว่ากรู้ทู้นี้เป็นกระทู้ที่เรียกศรัทธาในการปฏิบัติได้อย่างมากมายมหาศาล แม้บางคนจะทำไม่ได้ในตอนนี้ก็ตาม แต่เราก็มีผู้ที่ทำได้แล้วคอยยืนยันให้เรา และเป็นแรงบัลดาลใจให้ปฏิบัติต่อไปอย่าไ้ด้ท้อถอย ศรัทธานี่ล่ะครับเป็นกำลังใหญ่ที่จะทำให้หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างตามมาได้

    แม้ผมจะไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้มากนัก แต่ก็ขอเป็นแรงใจให้หัวเรือใหญ่ทุกท่านฝึกกสิณสำเร็จในเร็ววันนี้ และขออย่าให้มีอุปสรรคใดๆ เกิดขึ้นกับการฝึกของพวกท่านเลยครับ
     
  12. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ naruphos [​IMG]
    สรุปใช้ไฟจากเทียนเพ่งดีกว่าใช่ไหมครับ พี่ฝน เดี๋ยวผมฝึก เตโชบ้างครับเผื่อช่วยพี่ฝนได้อีกแรง มี 4 แม่ทัพแล้วก็ต้องมีนายกอง นายหมู่ด้วยครับงานจะได้บางเบาลงได้ครับ :)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เออ..เนอะ มีเหตุผลเข้าท่าดี<!-- google_ad_section_end -->

    *********************************
    ถ้าผมปฏิบัติมีผลสำเร็จ ในระดับหนึ่งแล้วประการณ์ ถ้าพี่สาว Me, myself<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2280107", true); </SCRIPT> เปิดรับสมัคร ลูกน้อง ทีมงาน หรือกำลังสนับสนุน หรืออะไรก็ได้ที่สามารถช่วยได้ ผมขอสมัครร่วมด้วยนะครับ ถึงจะไม่เก่งกาจอะไร คอยติดสอยห้อยตามช่วยถือ หอก ถือดาบก็ยังดี

    จะพยายามฝึกจิต ฝึกสมาธิ สวดมนต์ ส่งกำลังไปช่วยหนุนอีกแรงครับ
    fishh_ ขอเกาะไปด้วย เหมือนตัวน้อยๆ บนตัวปลาครับ
     
  13. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0

    อืมม..ไม่แน่นะ ถึงเวลาก็ต้องหาผู้ช่วยเพิ่มก็ได้ ใครจะไปรู้ ฝึกไว้ ฝึกไว้น้อง เผื่อพี่ต้องการกองหนุน
     
  14. pipopM

    pipopM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +480
    เห็นด้วยครับ ถ้าเราช่วยได้ เรายินดีช่วยครับ
     
  15. cookieberry

    cookieberry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2009
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +4,607
    ได้จ้าน้องนารูฟอส ฝึกไฟด้วยกันนะ เอาไว้ฝึกไปถึงไหนได้ยังไงเเล้วคุยๆกันเด้อจ้า


    ส่วนเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ คนไหนอยากเข้าช่วยนะคะก็ได้เลยค่ะ ฝนขออนุญาตสมเด็จท่านเเล้วว่าจะมีอาสาสมัครปฏิบัติเพิ่มได้ไหม ท่านตอบฝนว่า

    "เเล้วเเต่ ตามใจ เพราะว่า เป็นสิ่งที่ดี คนทุกคนอยากมีส่วนร่วมในการทำดีครั้งนี้ ถ้าใครอยากจะเข้ามาช่วยอะไรที่เค้าพอที่จะทำได้ ก็เป็นการสร้างกุศลให้กับตัวเค้าด้วย"

    เป็นอันว่า ใครใคร่ทำอะไร ปฏิบัติยังไง อยากช่วยอะไร อยากเเนะนำอะไร ยินดีค่ะ ร่วมด้วยช่วยกัน

    สำคัญอย่าฝืนตัวเองนะคะ ปฏิบัติในสิ่งที่คิดว่าตัวเองพอทำได้ ทำเเล้วมีความสุข สดชื่น สบายใจค่ะ

    พวกเราทุกคนในที่นี้ก็เปรียบเหมือนกองทรายกองใหญ่ๆที่เกิดจากเม็ดทรายเม็ดเล็กๆมารวมตัวกัน ที่เรียกกันง่ายๆ "สามัคคีคือพลัง"ค่ะ

    ขอเป็นกำลังใจเเละอนุโมทนาให้กับทุกคนในความตั้งใจที่จะปฏิบัติดีปฏิบัติชอบนะคะ
     
  16. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    แล้วแนวสุกขฯอย่างผมนี่ จะช่วยอะไรได้บ้างหนอ มีแต่ความว่างอ่ะ (แต่ธาตุว่างเป็นธาตุเริ่มต้นของทุกสิ่ง ถ้าไม่มีที่ว่างคุณจะวางอะไรลงไปได้ยังไง ธาตุ4จะมาประชุมยังไง ถ้ามีรถจอดอยู่คุณจะไปจอดทับได้ยังไงถ้ามันไม่มีที่ว่าง เออ...จริงมะจริงมะ ฮา!!!)

    สงสัยต้องฝึกซักกสิณซะแล้ว แต่ขอให้เชี่ยวฌาน4ก่อนล่ะกัน
     
  17. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ยินดีมาก ๆ


    ยินดีมาก ๆ ครับ

    ลูกขอกราบในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จองค์ปฐมและพระศาสดา ที่เปิดโอกาสให้พวกเรา ๆ ได้มีโอกาสตอบแทนคุณพระศาสนาและตอบแทนคุณแผ่นดิน

    และขอบคุณคุณฝนเป็นอย่างยิ่งที่ขอสมเด็จท่านแทนพวกเรา

    ผมคิดว่างานใหญ่ครั้งนี้ยังมีภาระกิจอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเราจะสามารถแบ่งเบาภาระท่านแม่ทัพทั้ง ๔ เราอาจจะต้องแบ่งกิจกรรมออกเป็นสาย ๆ และขออาสาสมัครในงานแต่ละประเภทเพื่อตระเตรียมงานไว้ล่วงหน้า ขอให้ท่านแม่ทัพวางแผนให้พวกเราด้วยนะครับ แม่ทัพใหญ่ของเราคุณMe, myself เห็นเป็นยังไงครับ
     
  18. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    ขอเรียนเชิญเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลังจากฝึกจิตแล้วก็เริ่มฝึกกายให้แข็งแรงไว้รับมือกับความลำบากที่จะมีมาด้วยครับ
    ทั้งนี้ผมขอแนะนำหมอแผนไทยให้คนหนึ่งครับ จะได้มีสุขภาพดีๆกัน ใครไม่ดีก็รีบรักษาซะครับยังมีเวลา ถึงตอนนั้นจะได้ไม่ลำบาก มีแรงเป็นกองหนุนให้ทัพสี่ยอดกุมาร พอดีวันนั้นไปกราบหลวงพี่เล็กที่บ้านอนุสาวรีย์ เห็นหมอเขากำลังจับชีพจรที่ข้อมือคนอื่นอยู่เราก็เสนอหน้าไปขอตรวจมั่ง เพราะเราก็ไม่ค่อยแข็งแรง ตรวจเสร็จแกเดินไปซื้อยาให้ผมด้วยครับ พอดีฝนตกผมไม่มีร่มเลยให้ผมนั่งรอ หมอยังอายุไม่มากครับ 30 กว่าๆมั้ง เป็นประเภทรู้มากศึกษามาก ดูดวงก็ได้ ฮวงจุ้ยก็ได้ สมาธิก็ได้ แกอยู่แถวอ่อนนุชครับ นัดเจอข้างนอกที่อื่นก็ได้ครับแกคิดค่าตรวจครั้งละ 200 บาทเอง (เป็นพวกสมถะน่ะครับ ถ้าสมัยก่อนคงเรียกฤๅษี) หลวงพี่เล็กท่านก็รู้จักดีครับ แกชอบทำบุญทำไปทั่ว ได้ใบประกอบโรคศิลป์แพทย์แผนไทยแบบว่าสอนได้ด้วยครับ อย่างนี้ต้องเรียกอาจารย์หมอใช่มะ แต่ยังเด็กอยู่เลย
    ชื่อหมอเต้ยครับ 089-0745795 (ขออนุญาติบอกเบอร์แล้ว) ถ้าเขาถามก็บอกว่า ณัฐ มีนบุรี แนะนำมาก็ได้ครับ
    ป.ล. ขอชี้แจงเรื่อง user name - โครตภู พอดีตอนสมัครผมสะกดผิด แจ้งแก้ไขไปหลายรอบแล้วก็ยังไม่เป็นผล เอาเป็นว่ารู้กันนะครับว่าผมสะกดผิดเอง ที่ถูกต้อง โค-ต-ร-ภู ครับ ต่อไปก็เรียกว่า นัท- โคตร ก็ได้นะครับ จะได้ไม่ซ้ำกับคุณ นัท-ณัฐเดช อิอิ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2009
  19. chokojang

    chokojang Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +64
    หลังจากที่โชไม่ได้เข้ามาหลายวัน ก็ไปหลายหน้าแล้วเหมือนกันนะคะ ส่วนใหญ่โชจะไปที่เว็บ อีกเว็บนึงค่ะ ^^
    ส่วนตัวโชเองมีคำถามมากมายในการฝึกมโนมยิทธิแต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคำถาม ตามสันดานของตัวโชเอง(ตัวขี้เกียจ) ก็เลยว่าลงมือทำให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลยดีกว่า แล้วค่อยว่ากันอีกทีค่ะ แต่ยังไงก้ต้องขอบคุณพี่Me_myself คุณฝน พี่อ้อย และอีกหลายๆท่านที่เอาข้อความดีๆมาโพสตืให้ได้อ่านกัน เพราะว่าพออ่านทีไรก็เกิดแรงใจว่า ต้องทำมโนมยิทธิให้ได้^^ ค่ะ
     
  20. โครตภู

    โครตภู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +3,631
    ผมคิดว่าทุกท่านที่ได้อ่านกระทู้นี้จะต้องมีกรรมและบาปที่เกี่ยวเนื่องกันมา ทั้งกรรมดีและกรรมไม่ดี

    ทุกท่านอาจจะเคยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นเจ้ากรรมนายเวรซึ่งกันและกัน ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านได้อโหสิกรรมซึ่งกันและกันครับ จะได้ลดความทุกข์ลดบาปกรรมที่มีต่อกันมาลดทุกข์ของพวกเราให้น้อยลงๆ ให้หยุดกงเกวียนกงกรรมนี้ซะ ถึงแม้จะไม่เคยเห็นหน้ากันมากก่อน ไม่รู้จักกันมาก่อน ไม่ว่ากรรมนั้นจะผ่านมานานแสนนานแค่ไหนแล้วก็ตาม จำได้ก็ดีจำไม่ได้ก็ดี จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ดี เจตนาหรือไม่เจตนาก็ดี รู้ก็ดีไม่รู้ก็ดี ด้วยกายหรือวาจาใจก็ดี ต่อหน้าหรือลับหลังก็ดี ไม่ว่าใครเคยทำกรรมไม่ดีไว้ต่อเรา เราขออโหสิกรรมให้ทั้งหมด ขอจงหมดเวรและกรรมที่ไม่ดีเหล่านั้นนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป และขอร่วมบุญร่วมกุศลร่วมกันสร้างกรรมดีอุปถัมก์ค้ำชูพระพุทธศาสนา แลช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อถึงซึ่งพระนิพพานในชาตินี้ด้วยเถิด
     

แชร์หน้านี้

Loading...