ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    ประมาณนั้นค่ะ เพราะพี่เองเคยได้พูดคุยกับคนที่ดูแลศาลเจ้าแม่กวนอิมที่อยู่วัดพนัญเชิงเขาก็บอกว่ามีคนมาเล่าเรื่องขอลูกหลวงพ่อไปแล้วโดนทดสอบกันหลายคน บางคนที่พอท่านให้มาแล้วปล่อยปละละเลย ท่านก็เอาคืนภายใน 5 ปีนี่แหละค่ะ เช่น เจ็บป่วยไม่สนใจหรือดูแลไม่ดี (รวมทั้งไม่ไปทางบุญด้วยค่ะ)เขาว่าเด็กที่ขอพระมาบารมีเขาสูง พ่อแม่ต้องสร้างฐานบุญรองรับประมาณนั้นค่ะ รอคุณMe อธิบายเพิ่มเติมนะค่ะ อันนี้เล่าตามประสบการณ์พี่เองก็ไม่ค่อยมีความรู้ข้อธรรมทางนี้มากนัก น่าจะลองถามแฟนดูนะค่ะแต่สงสัยจะมีลุ้น แต่ถ้าตั้งท้องจริง ควรแนะนำให้แฟนไปทางบุญมากๆเลยนะค่ะ แต่ก็ยังไม่เคยได้ยินว่า ลูกที่ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาจะเลี้ยงได้ง่ายๆเลยนะค่ะ ถึงไม่เคยคิดจะขอ แต่แฟนก็แอบไปขอมาจนได้ เป็นไง 55
    ก่อนที่พี่จะท้องก็ฝันเห็นเด็ก อยู่ไกลๆ ฝันเห็นเรื่อยๆ (คนเดิม)ขยับเข้ามาใกล้ทุกครั้งที่ฝัน จนได้อุ้มเลยค่ะ แล้วก็ตั้งท้อง อิอิ แหม....มันคล้ายกันมากๆ
     
  2. สงบระงับ

    สงบระงับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +2,919
    หลังจากไหว้ครูมโนยิทธิแล้วก็ปฏิบัติฝึกมโนยิทธิทุกวันค่ะ ก็ได้ผลดี ค่อนข้างก้าวหน้าค่ะ คงมาถูกทางแล้วจริงๆ รอมานานแสนนาน ตอนนี้ก็ตั้งจิตกำหนดลมหายใจเข้าออกที่ นะมะพะทะ ตลอดแล้วค่ะ แถมยังสวดคาถาเงินล้านหลับตาสวดได้เลย เอาไว้ภาวนา เวลาทำอาหารเลี้ยงคนในบ้าน (สูตรปลุกเสกอาหารเลี้ยงคนในบ้าน)เมื่อเช้าก็ตื่นทำอาหารใส่บาตรหน้าบ้านแต่เช้า (พระมาวันอาทิตย์วันเดียวค่ะ )ก็ใช้คาถาเงินล้านนี่แหละค่ะ จบขันข้าวใส่บาตร แต่จริงๆแล้วก็ทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพิ่งท่องได้ค่ะ ขอให้ทุกท่านที่มีความตั้งใจจะพบพระนิพพาน ตั้งใจฝึกมโนยิทธิ มีความก้าวหน้ามีความสำเร็จ มีกำลังใจในการปฏิบัติต่อไปนะค่ะ สาธุ สาธุ
    ไม่อยากโพสใหม่แล้วค่ะ ว่าจะบอกตั้งแต่เมื่อวานก็เลยพิมพ์เพิ่มเติมในนี้เลยก็แล้วกันค่ะ ในวันพระก็ตั้งใจรักษาศีล8 และละเว้นอาหารที่มีเนื้อสัตว์ ช่วง19:00น ก็จะไปสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิที่วัดค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2009
  3. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    สาธุครับ
     
  4. มนตรา_นาคี

    มนตรา_นาคี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +179
    เรื่องของวันนี้ อิอิ

    ;aa37
    วันนี้หนูผ่านไปหน้าวัดจีนแห่งหนึ่งมา

    ผ่านพระสังกัจจายน์องค์นึง นั่งยิ้มแฉ่ง อยู่หน้าวัด

    ตั้งแต่หนูเกิดยังไม่เคยเห็นพระสังกัจจายน์องค์ไหนไม่ยิ้มให้หนูเลย

    rabbit_scaryแหะ แหะ rabbit_scary
    ;aa32​
     
  5. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    เมื่อกี้ โอนเงินร่วมบุญกฐินวัดท่าขนุน 800 บาท
    ก็ขอเชิญพี่น้อง ทุกๆๆท่าน อนุโมทนาสาธุบุญร่วมกันครับ

    ผลบุญนี้จะพึงมีประโยชน์ความสุขกับข้าพเจ้าเพียงใด ขอท่านกัลยาณมิตรทุกๆๆท่าน ที่อยู่ในห้องนี้ ในเว็บนี้ทั้งหมด พึงได้รับประโยชน์ความสุขเช่นเดียวกับข้าพระพุทธเจ้าด้วยเทอญ สาธุ...
     
  6. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ฝึกเองที่บ้านได้ค่ะ วิธีสมาทานกรรมฐาน ดูได้จากที่ลงไว้ในข้อ 1131 นะคะ ขอให้ประสบความสำเร็จในการฝึกค่ะ อนุโมทนาค่า
     
  7. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    วันนี้อยู่บ้านคนเดียว กับลูกน้องอีก 2 ตัว (แฟนไปเข้าเวร เช้าดึก)

    ขอบารมีพี่Me, myself<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2202858", true); </SCRIPT> มาช่วย สอนบ้างนะครับ

    ผมน่ะ บางทีก็รู้สึกนะว่ามีใครมา เห็นด้วยหางตาเป็นแสงขาวๆๆสว่างมากๆๆ อยู่ในบ้าน
    บางทีอยู่ในห้องพระก็รู้สึกเหมือนมีเทวดาที่ดูแลเขตนี้มาไหว้พระด้วย

    ******************************
    บางทีผมอาจคิดมากไปเอง อย่างเพิ่งเชื่อ และเข้าใจว่าผมได้อะไรนะครับ กลัวว่าจะเป็นอุปาทานไปเองเหมือนกัน
     
  8. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    ขออนุญาตสอบถามปัญหาครับ

    เรื่องที่ มีบริวารนะครับ บริวารที่อยู่บนสวรรค์นะครับ เกิดจากผลบุญใดครับ
    อยากทราบครับ มันอยากจะเล่า แต่รอฟังคำตอบก่อนครับ

    พี่น้อง ญาติธรรมท่านใด พอทราบ ช่วยอธิบายเป็นความรู้ด้วยครับ

    ขอบพระคุณครับ
     
  9. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    ;hi2สวัสดีค่ะคุณ Me Myself และกัลยาณมิตรทุกท่าน...

    ได้คอยติดตามอ่านกระทู้ของคุณ Me Myself มาตลอดตั้งแต่แรกๆเลยค่ะ เพราะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะดิฉันเริ่มสนใจนั่งสมาธิและอยากพบเจอกับนิมิตดีๆ และสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายบ้างค่ะ เพิ่งเริ่มนั่งสมาธิที่บ้านเอง มาประมาณไม่กี่เดือนนี้เองค่ะ แรกๆก็นั่งได้แค่ 10-15 นาที ตอนนี้ก็ได้ซักประมาณ 20 กว่านาที ไม่เกินครึ่งชั่วโมงค่ะ ก็มีความรู้สึกดีนะคะทำให้ใจเย็นขึ้นค่ะ มีครั้งนึงก่อนนอนเกิดนึกอยากจะนั่งขึ้นมาก็เลยนั่งอยู่บนเตียงนอนเลย พอนั่งสมาธิไปเรื่อยๆก็รู้สึกเหมือนตัวซ่าขึ้นมา แล้วก็ได้ยินเสียงสามีนอนกรนอยู่ข้างๆเบาลงไปค่ะไม่รู้สึกรำคาญเลยค่ะ แต่อารมณ์ตอนนั้นมันรู้สึกตกใจกลัว สมาธิเลยหลุดไปเลยค่ะ อยากนั่งให้ได้อารมณ์อย่างนั้นอีกก็ไม่เคยได้เลยค่ะ....

    วันนี้ก็มีไปฝึกสมาธิกับอ.คณานันท์(เป็นผู้เผยแพร่กระทู้เกี่ยวกับวิชชาที่จะทำให้อยู่รอดเมื่อเจอภัยพิบัติค่ะ)ที่สวนลุมกับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆมาค่ะ
    ช่วงเช้าเป็นการนั่งสมาธิแบบอานาปาณสติ ก็พอทำได้ค่ะ แต่ช่วงบ่ายมีสอนฝึกแบบกสิณและมโนยิทธิ ทำไม่ได้เลยค่ะแต่ก็ได้แต่หลับตานั่งฟังไปเรื่อยๆค่ะว่าอาจารย์เค้าพูดอะไรบ้าง(กลับมาบ้านทำไมรู้สึกปวดศีรษะก็ไม่ทราบค่ะ) แต่มีบางท่านทำได้นะคะบางท่านก็เห็นจุฬามณี บางท่านก็ได้คุยกับหลวงปู่มั่นค่ะ...

    เล่ามาซะยาวเลยค่ะ ทีนี้มีเรื่องรบกวนอยากถามคุณMe Myself หน่อยค่ะ คนที่จะสามารถฝึกมโนยิทธิได้ต้องมีของเก่ามาใช่มั้ยคะถึงจะฝึกได้ คนที่ไม่มีของเก่ามาสามารถฝึกได้มั้ยค่ะ ต้องใช้เวลานานเท่าไรคะ แล้วดิฉันมีของเก่ามั๊ยคะ แล้วดิฉันต้องฝึกสายใหนดีคะ แต่ดิฉันคิดว่าดิฉันชอบมโนยิทธิค่ะ อยากฝึกให้ได้ค่ะ ไม่รู้เข้าข้างตัวเองรึปล่าว ดิฉันคิดว่าคงมีบุญฝึกได้แน่ไม่งั้นดิฉันคงไม่มีบุญได้มาเจอกระทู้ของคุณ Me Myself หรอกค่ะ แล้วอีกเรื่องนึงดิฉันคล่องใจมานานมากแล้วค่ะ เพราะมีหมอดูนั่งทางใน คนที่ 1เค้าว่าให้ดิฉันบูชาเจ้าแม่กวนอิมกับ เสด็จพ่อร. 5 หมอดูคนที่ 2ก็บอกว่าเห็นมีเจ้าแม่กวนอิมพันมือลอยอยู่บนหัวของดิฉัน หมอดูคนที่ 3 บอกว่าดิฉันเคยเป็นหญิงสูงศักด์เป็นสนมของร.6 หมอดูคนที่ 4 บอกว่าดิฉันเคยเป็นพญานาคเป็นหญิงสูงศักดิ์

    ไม่ทราบว่าหมอดูที่ทายดิฉันมานี้คนไหนพูดจริงบ้างคะ ดิฉันอยากให้คุณ Me myself ฟันธงให้หน่อยค่ะจะได้หายสงสัยค่ะ ว่าหมอดูพูดจริงรึปล่าว

    เรื่องหมอดูถ้าคุณ Me Myself เห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระก็ผ่านไปเลยก็ได้นะคะ แต่สำหรับเรื่องนั่งสมาธิดิฉันอยากทราบจริงๆค่ะว่าดิฉันควรฝึกสายใหน สายมโนยิทธิได้มั้ย หรือว่าต้องฝึกสายอื่น หรือเวลาฝึกต้องจับภาพของเจ้าแม่กวนอิมคะ รบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

    ปล.จริงๆดิฉันไม่ค่อยกล้าถามเท่าไหร่ ได้แต่แอบอ่านอยู่เงียบๆ เพราะความรู้เท่าหางอึ่งแค่นั้นเอง แต่ละท่านในนี้ล้วนมีประสบการณ์เก่งๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ.....rabbit_heart
     
  10. konkangwad

    konkangwad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    483
    ค่าพลัง:
    +5,910
    ความเห็นส่วนตัวนะครับการปฏิบัติถ้าเรามีจิตมุ่งมั่นผมว่าทำไปเลยครับอย่าไปอยากรู้เลยเรื่องของเก่าความอยากรู้ก็เป็นกิเลสอย่างหนึ่งบางทีรู้แล้วจะทำให้เราหมดกำลังใจได้อนาคตจะไปทางใหนอยู่ที่ปัจจุบันนี่แหละครับเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
     
  11. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    เมื่อเช้า ไปทำบุญใส่บาตรพระที่วัดใหม่ บางปลากด มาครับ
    ก็ขอเชิญพี่น้องทุกท่าน
    อนุโมทนาสาธุบุญด้วยกันครับ สาธุ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2009
  12. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    รักษาการปวดด้วยมีดอีโต้

    เล่าเรื่องนอกเรื่องนิดหนึ่งแต่ว่าเป็นการรักษาโรคที่แปลกและน่าจะคล้ายๆสมัยหลวงพ่อปาน อยู่บ้าง เรื่องนี้เป็นเรื่องพระรูปหนึ่งตอนนี้ อยู่ที่ วัดบ้านป่าแดง ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ใครจะไปหาได้

    เรื่องนี้ผมได้ฟังจากแม่ผมต่อมาอีกทีเรื่องราวอาจจะไม่ละเอียดนักวันไหนแม่ผมว่างๆจะไปดูด้วยตาของท่านเองว่าเป็นอย่างไร เพราะว่าคนที่เขาไปหาท่านมาเล่าให้ฟังอีกที

    ท่านรักษาโรคด้วยการให้คนป่วยเอามีดอีโต้ใหม่ๆที่ยังไม่ได้ใช้งานไปหนึ่งเล่มและเงินค่าครูอีก12บาท วิธีการท่านก็ท่องคาถาของท่านแล้วก็เอามีดมาลูบที่เอวท่านแล้วก็เอาไปลูบๆที่จุดที่คนไข้ แล้วอาการปวดก็จะหายไป มีคนไปรักษาหายขาดไปหลายราย
    ท่านบอกว่า หากใครไม่เป็นโรคร้ายแรง แบบว่าเจ็บตามเนื้อตัวทั่วๆไปจะหายขาด
    ที่บ้านมีคนเป็นโรคมะเร็งไปรักษา มีอาการปวดเหมือนกัน แต่ไปรักษาก็หายปวดได้สามวันแล้วอาการก็กลับมาใหม่ ตามที่ผมสัมผัสได้ ท่านคงมีเทวดาช่วยในการรักษา

    เรื่องมีดอีโต้ท่านก็เก็บเอาไว้ห้ามใครเอาไปใช้งานเพราะท่านบอกว่าเป็นของไม่ดีเสียแล้วเพราะว่ามีของไม่ดีไปอยู่ในมีดใครจะเอามีดไปใช้งานต่อท่านห้าม

    เรื่องนี้ใครเป็นโรคปวดเรื้อรังรักษาที่ไหนก็ไม่หายสักที่ก็น่าจะไปลองดูนะครับ
    ค่าครูแค่ 12 บาท ค่ามีดอีโต้ก็ไม่ถึงร้อย แถวๆบ้านผมก็ราว60บาท ก็รวมแล้ว 72บาท(อันนนี้แล้วแต่ราคามีดอีโต้) แต่ค่ารถไปนี่ไม่รวมนะ อิอิ
     
  13. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    รู้สึกว่ามีท่านกัลยาณมิตรสงสัยกันเยอะนะคะว่า ตัวเองมีของเก่ากันมาบ้างหรือเปล่า ตามที่หลวงพ่อฤาษีท่านว่าไว้นะคะ คนที่รู้สึกชอบในด้านนี้แสดงว่าในอดีตก็ต้องเคยผ่านของพวกนี้มาแล้วละคะ ไม่งั้นคงไม่มาสนใจหรอก แต่ทีนี้ไอ้ของเก่าที่ว่าน่ะ เราก็ไม่รู้ว่าได้กันไปแค่ไหนแล้ว มันก็บอกยากค่ะ ก็อยู่ที่ว่าตอนนี้เจ้าตัวจะปฎิบัติได้จริงจังแค่ไหน คนที่ไม่เคยมีของเก่ามาเลย หลวงพ่อท่านก็บอกว่าฝึกได้ แต่มันจะนานกว่าคนที่มีของเก่า และต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลค่ะ

    หลายครั้งที่ดิฉันเขียนไว้ว่า พยายามอย่าไปคิดอยากเห็น อยากมี เพราะมันเป็นตัวกั้นทำให้เราไปไม่ถึงไหน ให้คิดซะว่าเห็นก็ดี ไม่เห็นก็ช่าง ยิ่งอยากยิ่งไม่ได้ แล้วถ้าได้เห็นแล้ว ก็ให้เอามาปลงนะคะ เพราะของพวกนี้มันก็ไม่ใช่หนทางแห่งการพ้นทุกข์ที่แท้จริง เป็นแค่ตัวช่วยให้เรารู้เห็นว่านรกสวรรค์มันมีจริงนะ การเกิดแก่เจ็บตายมันเป็นทุกข์ การที่เรามาฝึกตรงนี้ก็เพื่อการหลุดพ้น

    เรื่องของหมอดูขอไม่ออกความเห็นนะคะ แต่ถ้าคุณเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ไหนก็ทำไปเถิดค่ะ ไม่ผิดหรอก แล้วก็เรื่องเคยเกิดเป็นอะไรก็ไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ พวกเราทุกคนก็เกิดกันมาหลายชาติแล้วค่ะ เป็นมาสารพัดอย่างแล้ว หลวงพ่อโตท่านเคยเตือนดิฉันว่า "จะอยากรู้กันไปทำไมอดีต ทำปัจจุบันให้มันดีเหอะ" ก็จริงของท่าน อดีตมันผ่านมาแล้ว เราก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วด้วย สู้มาทำปัจจุบันให้มันดีไม่ดีกว่าเหรอ เรายังอยากเกิดอีกไหมละ ถ้าไม่อยากเกิดแล้ว ก็ต้องเร่งปฎิบัติเพื่อการหลุดพ้นค่ะ
     
  14. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    :z12ขอบคุณ คุณคนข้างวัดมากค่ะ ที่ให้กำลังใจ แต่ดิฉันอยากฝึกให้ตรงทางที่ดิฉันควรจะไปอะค่ะจะได้ไม่เสียเวลาไปทางที่ไม่ตรงกับดิฉัน.. คือว่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วค่ะ เป็นห่วงครอบครัวเป็นห่วงลูกๆด้วยค่ะ....;aa8
     
  15. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    ;aa44ขอบพระคุณ คุณ Me Myself มากค่ะ ที่กรุณาตอบคำถามของดิฉัน... ค่ะต่อไปนี้ดิฉันจะตั้งหน้าตั้งตาฝึกไปเรื่อยๆค่ะ ทำใจสบายๆ แล้วจะไม่คิดอะไรมากเกินไปค่ะ ดิฉันมีพรินท์ข้อความที่ 1131 ใว้ด้วยค่ะ แล้วเดี๋ยวจะหาโอกาสไปที่บ้านซอยสายลมดูค่ะ.. แล้วมีความคืบหน้าอะไรจะมาเล่าให้กัลยาณมิตรทุกท่านฟังค่ะ แล้วถ้ามีอะไรสงสัย ก็อยากรบกวนถามอาจารย์ Me Myself ด้วยนะคะ (ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์เลยนะคะ...อาจารย์จะรับหรือปล่าวคะเนี่ย)

    จริงๆแล้วที่ดิฉันร้อนรนอยากฝึกให้ได้เร็วๆก็เพราะกังวลเรื่องภัยพิบัติ ที่กำลังจะมาถึงค่ะ เป็นห่วงตัวเองห่วงครอบคร้วห่วงญาติพี่น้อง ดิฉันมีลูกตั้ง 5 คนค่ะ ยังเล็กๆกันอยู่เลย คนโตอายุ 13 คนเล็กอายุ 8 ปีค่ะ ดิฉันก็คิดว่าเมื่อถึงเวลานั้นเผื่อดิฉันติดต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ดิฉันอาจช่วยครอบครัวของดิฉันและคนอื่นๆได้ค่ะ....:z15
     
  16. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    ขอโมทนาสาธุครับ ขอให้สำเร็จดังใจหวังครับ
    แต่ทุกอย่างได้ถูกกำหนดไว้หมดแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่าครับ อย่าไปกังวลอะไรมากเลย ขอให้ตั้งใจปฏิบัติ ประพฤติแต่กรรมดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมคุ้มครองครับ
     
  17. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    สวัสดีครับคุณเจนนี่
    ขออนุโมทนาที่ได้ฝึกกรรมฐานกับอ.คณานันท์ด้วยนะครับ

    เรื่องความหวาดวิตกกับภัยพิบัติโลกนั้น อยากให้คุณเจนนี่อ่านข้อความของคุณMe myself ทีโพสต์ไว้หลายวันก่อน ดังนี้ (ขออนุญาตคุณMe myself ด้วยนะครับ เผื่อเพื่อน ๆ บางคนยังไม่ได้อ่าน)


    บันทึกการทำสมาธิวันที่ 9 มิ.ย. 52

    หลังจากกราบหลวงพ่อโตเสร็จแล้วก็ขึ้นไปเฝ้าองค์พระศาสดาเพื่อที่จะถามคำถามยอดฮิตที่หลายคนอยากรู้

    ดิฉัน - นมัสการพระศาสดาค่ะ

    พระศาสดา - เจริญพร

    ดิฉัน - พระศาสดาคะ อยากจะถามถึงเรื่องวิกฤตโลกที่เขาพูดกันนะค่ะ ตกลงว่าจะเกิดจริงหรือเปล่าเจ้าคะ

    พระศาสดา - อยากรู้ไปทำไม

    ดิฉัน - ก็จะได้หาทางป้องกันไงคะ

    พระศาสดา - ถ้าพระศาสดาทำนายว่าเธอจะตาย ณ เวลานั้น เธอจะป้องกันยังไง

    ดิฉัน (อึ้งๆๆ) - ก็คงจะไม่ได้มังคะ

    พระศาสดา - แล้วเธอจะกังวลหรือไม่

    ดิฉัน - ก็คงจะกังวลมังคะ

    พระศาสดา - ถ้าหากพระศาสดาทำนายว่าโลกนี้จะถูกไฟบันลัยกัณฑ์แผดเผา น้ำท่วมใหญ่ ไม่เหลือผู้รอดชีวิต เธอคิดว่าจะมีคนกังวลไหม จะกลัวกับการรับรู้นี้ไหม

    ดิฉัน - มีแน่นอนเจ้าค่ะ

    พระศาสดา - แล้วเมื่อทุกคนเกิดการกังวลเกิดการกลัว เธอคิดว่าเขาจะเสียเวลามานั่งปฎิบัติไหม

    ดิฉัน - ก็อาจจะเป็นบางคนเจ้าค่ะ

    พระศาสดา - แล้วสมควรที่พระศาสดาจะทำนายเพื่อให้คนเกิดความวิตกกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงหรือยังไง ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร จะไปรู้เรื่องนี้มาจากที่ไหน จะจริงหรือไม่ ถ้ามาทางกลุ่มนี้ พระศาสดาจะไม่พูดไม่กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะพระศาสดาตั้งใจให้กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ต้องปฎิบัติตนเพื่อการหลุดพ้น เป็นกลุ่มที่มีปัญญา ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหา ไม่ใช่งมงายแบบไม่มีเหตุผล เธอเองก็เหมือนกัน หน้าที่ของเธอคือการใช้ปัญญาในการนำพาเพื่อนพ้องบริวารไปสู่การหลุดพ้น ด้วยธรรมะ ด้วยการปฎิบัติ ด้วยการที่เข้าถึงพระรัตนตรัย ไม่ใช่ด้วยการวิตก
    กังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ให้รู้อยู่กับปัจจุบันแล้วทำให้ดีที่สุด หากใครที่ต้องการอยากรู้อยากกังวลกับเรื่องวิกฤตโลก ก็ให้เขาไปหาข้อมูลจากที่อื่น แทนที่จะมัวมานั่งวิตกกังวล สู้เอาเวลามาฝึกตัวเองไม่ดีกว่าหรือ เมื่อถึงเวลาคับขัน ผู้ที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบเท่านั้นถึงจะรอดชีวิต บุญกุศลจะส่งให้บุคคลเหล่านั้นผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ดังนั้นพวกเธอทั้งหลายจงเตรียมพร้อมอย่าถึงซึ่งความประมาทใดๆ จงเร่งปฎิบัติตัวให้อยู่ในศีลในธรรม ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม จำเอาไว้

    ดิฉัน - ทราบแล้วเจ้าค่ะ สาธุ



    หวังว่าคงจะทำให้คุณเจนนี่คลายกังวลได้บ้างนะครับ








     
  18. กระติ๊บ

    กระติ๊บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    672
    ค่าพลัง:
    +939
    คุณWARA ดีใจด้วยนะคะ ไปรับยันต์เกราะเพชรคราวนี้ ก็ไปรับให้ลูกในท้องด้วยดีจัง เป็นเรื่องบังเอิญที่แปลกเหมือนกัน กระติ๊บก็ท้องช่วงนี้พอดี ไปรับยันต์เผื่อลูกในท้องด้วย เหมือนกัน ถ้าไม่แน่ใจก็ไปซื้อชุดตรวจสอบการตั้งครรภ์มีตรวจดูเลยก็ได้ค่ะ คิดว่าคงได้ทราบข่าวดี ...
     
  19. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    fairy3ขอบพระคุณ คุณWara 43 มากค่ะที่ให้กำลังใจ ดิฉันมีลูกมากก็เลยต้องห่วงมากค่ะ....พูดถึงเรื่องลูก คุณWara ลองขอเจ้าแม่กวนอิมดูซิค่ะ ของดิฉันก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรื่องลูกค่ะ ดิฉันมีเชื้อสายจีนแต่งงานมา ครอบครัวสามีก็เป็นคนจีน พ่อแม่สามีชอบหลานชายมากค่ะ สะใภ้แต่ละคนก็แข่งกันมีลูกชาย กันใครคลอดได้ลูกชายมาก็จะดีใจกันยกใหญ่ ส่วนดิฉันเป็นสะใภ้คนเล็กสุด มีลูกเร็วมากค่ะหัวปีท้ายปี คนที่ 1 2 3 เป็นผู้หญิงหมดเลยค่ะ ทีนี้ไม่ไหวแล้วคุณแม่สามีพาดิฉันไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่โรงเจแห่งนึงแถวๆเจริญกรุงค่ะ(มีร่างทรงเจ้าแม่กวนอิมอยู่ค่ะ) ไปไหว้ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมในวันประสูตรของเจ้าแม่กวนอิมค่ะ แล้วหลังจากนั้นดิฉันก็ได้ลูกชายมา 2 ค่ะ.....
     
  20. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    เอ้....ผมผู้ชาย เข้าให้ผู้หญิงที่ท้อง จัดชุดบูชาเผื่อลูกไม่ใช่หรือครับ 555+
    สงสัย ผมคงเผื่อพุงผมซะมากกว่า ผมไปกับคุณแม่ผมครับ ส่วนแฟนไม่ได้ไปครับ ติดเวร

    ชุดตรวจผมซื้อจนร้านขายยา จำหน้าผมได้แล้วครับ ผมเลยคอยดูไปก่อน....
    เพราะอาการแบบนี้ เป็นมาหลายครั้ง แฟนผมประจำเดือนมาไม่ปกติครับ
    ทำใจสบายๆๆมีเมื่อไรก็เมื่อนั้นครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...