จัดทำเว็บให้วัดฟรี 100เว็บ 100วัด เหลืออีกเพียง 13 เว็บวัดสุดท้าย

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย manin, 9 พฤษภาคม 2009.

  1. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ผมเป็นคนหนึ่งที่นับถือพระพุทธศาสนา และมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือพระพุทธศาสนาจนกว่าชีวิตจะหาไม่ แต่การที่ตัวกระผมเองนั้นเป็นผู้ที่ไม่มีปัจจัยเงินทองมากพอที่จะทำบุญได้อย่างทั่วถึง แต่ถึงอย่างนั้นกระผมก็ตระหนักถึงการทำบุญที่มีวิธีการหลากหลายซึ่งเริ่มต้นจากเจตนาที่ดีเป็นที่ตั้ง ตรงนี้นี่เองที่ผมคิดสร้างโครงการซึ่งเป็นโครงการเล็กๆของผมขึ้นมา ชื่อว่า " โครงการร่วมประกาศบุญ สนับสนุนพระพุทธศาสนา " ซึ่งคือการช่วยเหลือวัดต่างๆ ที่มีงานบุญใหญ่ๆเช่นการก่อสร้างสถานที่สำคัญภายในวัดและต้องการประกาศบุญให้พุทธศานิกชนทราบอย่างเป็นกิจลักษณะ โดยการจัดทำเว็บให้อย่างมาตรฐานเพื่อรองรับผู้ที่มีจิตศรัทธาเข้ามาเยี่ยมชมดูโครงการบุญต่างๆอย่างชัดเจน และจะได้สามารถติดตามดูการสร้างศาสนสถานของวัดนั้นๆไปอย่างเป็นลำดับ เพื่อความภูมิใจอิ่มบุญในความสำเร็จ ( กรณีที่ผู้ร่วมสร้างศาสนวัตถุเข้ามาชมในเว็บ )

    ดังนั้นเจตนาที่กระผมได้ตั้งไว้นี้ จึงได้ประกาศแจ้งให้ผู้ที่เห็นชอบ อยากให้วัดที่กำลังดำเนินการสร้างศาสนวัตถุต่างๆ ได้มีเว็บเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้เยี่ยมชมอย่างเป็นกิจลักษณะ สามารถติดต่อสอบถามมายังกระผมได้โดยตรง โดยกระผมเองไม่มีเงื่อนไขในการกระทำครั้งนี้แอบแฝงใดๆทั้งสิ้น

    เว็บไซต์ที่กระผมจะจัดทำให้นั้น กระผมจะออกแบบให้อย่างสมบูรณ์ มีองค์ประกอบซึ่งทางท่านผู้ให้จัดทำนั้นสามารถกำหนดได้และจะทำให้จนกว่าท่านจะพอใจ และมีฟังชั่นต่างๆอย่างครบถ้วน ซึ่งในการจัดทำเว็บนี้ ทางเราให้ท่านกำหนดชื่อเว็บมาให้เราด้วยตัวท่านเอง ซึ่งทางเราจะไม่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทำเว็บใดๆทั้งสิ้น

    หากท่านใดเห็นชอบในการดำเนินการจัดทำเว็บฟรีให้กับวัดต่างๆของกระผม ก็ขอเชิญร่วมอนุโมทนาในกุศลธรรมครั้งนี้ด้วยเถิด

    ตัวอย่างเว็บไซต์ที่เราคัดมาให้ท่านเลือกรูปแบบ

    1. http://www.thamruengrit.com/ สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำเรืองฤทธิ์
    2. http://www.watphramahajanaka.org/ วัดพระมหาชนก
    3. http://www.watthaibrisbane.com.au/ วัดไทยพุทธาราม
    4. http://www.watthailumbini.org/ วัดไทยลุมพินี
    5. http://www.watthapklo.com/th/ วัดทับคล้อ
    6. http://www.paklamkha-khaeng.com/history.htm วัดปากลำขาแข้ง
    7. http://www.watphraphutthachai.com/ วัดพระพุทธฉาย

    และหากท่านมีรูปแบบเว็บใดที่ต้องการนอกเหนือจากนี้ เรายินดีจัดทำให้ท่านตามที่ท่านต้องการ

    ติดต่อทำเว็บได้ที่เบอร์โทร 080 - 2184456 คุณมนินทร์

    หรือท่านใดมีความสามารถด้านเขียนเว็บและยินดีช่วยทางกระผมจัดทำเว็บสำหรับวัดต่างๆ กรุณาแจ้งความประสงค์มาทางกระผมด้วยจักเป็นบุญกุศลร่วมกันเป็นอย่างยิ่ง

    กระผมตั้งใจว่าจะจัดทำเว็บให้จำนวน 100 เว็บใครแจ้งความประสงค์มาก่อนก็จัดทำให้ก่อนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009
  2. หนูกิ่ง

    หนูกิ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +174
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

    วัดใกล้บ้านผมก็ต้องการพัฒนาเพิ่มเติมเช่นเดียวกันครับ แต่ยังขาดทุนทรัพย์ในการพัฒนา
    ด้วยเป็นวัดเก่าแก่ ศาลาไม้ทั้งหลัง ปลูกด้วยเสาไม้ตะเคียนหลายสิบต้น ชื่อวัดราฏรษ์บำรุง
    ( ดอนฐาตุ ) หากทางวัดต้องการให้คุณทำเว็บให้ต้องใช้อะไรบ้างครับ
    สถาปัตย์ ศิริพุฒิพงศ์ ( กรรมการวัด )
     
  3. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ตอบคุณหนูกิ่ง

    เรื่องค่าใช้จ่ายทางกระผมขอเน้นย้ำสำหรับผู้สนใจทุกท่านเลยนะครับว่ากระผมไม่ขอคิดค่าใช้จ่ายในการทำเว็บใดๆทั้งสิ้นเลย หากแต่ท่านจำเป็นต้องส่งข้อมูลมาให้กระผมทางเมล์ under-wave@hotmail.com ซึ่งข้อมูลที่ท่านส่งมาให้เรานี้เราจะนำมาใช้ในการเขียนเว็บ เช่นรูปภาพวัดหรือสถานที่ๆที่ต้องการประชาสัมพันธ์ รูปต่างๆที่ท่านต้องการลงในเว็บเพื่อเป็นองค์ประกอบ ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการประชาสัมพันธ์ เช่นข้อมูลโครงการ หรือข้อมูลวัตถุสถานที่ต้องการสร้างรวมถึงบูรณะซ่อมแซม ประวัติวัดและข้อมูลสำคัญเพื่อนำเสนอให้คนต่างๆที่มาเข้าดูได้รับรู้พอเป็นสังเขป เช่นสาเหตุที่ต้องซ่อมแซม หรือวัตถุประสงค์ในการสร้างศาสนวัตถุต่างๆ ถ้าหากมีการสมทบทุนหรือผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือในการก่อสร้างโดยบริจาคผ่านหน้าเว็บท่านต้องให้ข้อมูลที่ติดต่อและหมายเลขบัญชีเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาโอนเงินเข้าไปสมทบได้อย่างถูกต้องชัดเจนครับ

    หากท่านสนใจที่จะให้กระผมได้รับบุญกุศลนี้กรุณาโทรคุยรายละเอียดได้อีกทีครับ ตามเบอร์โทรนี้ 085 - 8338230 ได้ทุกเวลาครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณหนูกิ่งด้วยครับที่ช่วยเป็นธุระดำเนินการแทนวัดชื่อวัดราฏรษ์บำรุง
    ( ดอนฐาตุ )
     
  4. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ขอแจ้งให้ผู้สนใจทราบ

    หากวัดใดสนใจให้กระผมทำเว็บเพื่อเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์งานต่างๆ เพื่อเผยแผ่บุญกุศลในสิ่งที่ทางวัดท่านได้กำลังจัดทำอยู่ให้ไปได้ไกลเข้าถึงสำหรับผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าร่วมทำบุญกับทางวัดท่านอย่างทั่วถึง สามารถติดต่อมาทางกระผมได้เลยนะครับ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีสิ่งใดแอบแฝง เพราะผมทำด้วยจิตกุศลเจตนาจริงๆ ซึ่งท่านใดสนใจสามารถส่งรายละเอียดดังต่อไปนี้มาให้ทางกระผมได้เลยครับ

    รายละเอียดการจัดทำเว็บให้กับทางวัดท่านฟรี

    1.ชื่อวัดพร้อมทั้งประวัติโดยสังเขป
    2.รูปสถานที่สำคัญต่างๆภายในวัด หรือหากวัดท่านกำลังก่อสร้างศาสนวัตถุใดอยู่ก็ถ่ายรูปนั้นๆมาให้กับทางเรา ( หลายๆภาพหลายๆมุมหน่อยครับเราจะนำมาทำเป็นสไลด์โชว์ )
    3.หากทางวัดต้องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางศาสนาเช่นการเปิดปฏิบัติธรรม การทำบุญผ้าป่า หรืองานบุญต่างๆภายในวัดกรุณาจัดส่งรูปพร้อมทั้งข้อมูลให้กับทางเราด้วยครับ
    4.หากวัดต้องการกำลังศรัทธาด้านปัจจัยเพื่อสร้างหรือซ่อมแซมศาสนวัตถุ กรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่ หมายเลขบัญชีอย่างชัดเจน และส่งมาให้กับทางเราเพื่อนำสู่หน้าเว็บให้เป็นที่สะดวกแก่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุน
    5.วาดแผนที่สำหรับเดินทางไปวัดท่านพร้อมรายละเอียดจุดสำคัญสังเกตุง่าย เช่นสถานที่ราชการ หรือชื่อสะพาน ถนน ต่างๆมาให้กับทางเรา และทางเราจะนำลงเว็บเพื่อสะดวกแก่ผู้มีจิตศรัทธาไปเยี่ยมชมยังวัดท่าน รวมถึงเบอร์โทรติดต่อสอบถามของวัดด้วยนะครับ

    ขอแจ้งให้ทราบอีกนิดนะครับว่าเว็บที่เราจัดทำให้นั้น 100 เว็บก็ 100 แบบ ไม่ได้ใช้โปรแกรมทำเว็บสำเร็จรูปครับแต่เขียนขึ้นด้วยตนเองจากความศรัทธา 100%ครับผม

    มนินทร์ผู้จัดทำเว็บฟรี
     
  5. ดับ

    ดับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +533
    ได้ยินแล้วก็อดดีใจกับคุณmaninไม่ได้ บุญใหญ่เลยนะครับ อนุโมทนาครับ
     
  6. num_mon

    num_mon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    579
    ค่าพลัง:
    +912
    ขออนุโมทนา กับท่านด้วยนะครับ

    ปลื้มใจแทน

    ไม่ทราบว่า ท่านใช่ Joomla รึปล่าว
     
  7. kunmeng

    kunmeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +395
    อนุโมทนาสาธุกับท่านมนินทร์ด้วยครับที่ได้สร้างบุญกุศลในครั้งนี้
     
  8. natspdo

    natspdo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +1,505
    อนุโมทนาครับ...แนวคิดดี ๆ สำหรับท่านที่ไม่ค่าใช้จ่ายการออกแบบหรือเขียน home page ให้วัด
    1.วัดคงจะเสียค่าใช้จ่ายเรื่อง Domain name เท่านั้น รายปี ใช่ไหมครับ
    2.ค่าออกแบบไม่เสีย เพราะท่านออกแบบให้
    3.เรื่องการจัดการบริหารเว็ป คนที่จัดทำ(ที่ไม่ใช่ผู้ออกแบบ) ต้องคอย Update บ่อย ถึงจะก่อประโยชน์สูงสุด ต้องคุยกับทางวัดดี ๆ

    หากผมมีเวลาผมจะช่วยเขียนด้วยครับ ผมเขียนภาษา asp เขียนค่ายของ MicroSoft ภาษาแนวอื่นก็พอเขียนได้ครับ แต่ตอนนี้งานเต็มมือไปหมดเลยครับ(ระบบจดทะเบียนพาณิชย์แบบใหม่ของกรุงเทพมหานคร)
     
  9. aunpao

    aunpao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2009
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +550
    เดี๋ยวผมจะโทรหาเป็นการส่วนตัวครับ คิด ๆ คล้าย ๆกันเลยฮะ



     
  10. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ขอบคุณมากครับที่ให้กำลังใจ

    ผมไม่ได้ใช้โปรแกรม joomla ในการทำเว็บไซต์ครับผม ก็อยากจะใช้อยู่เหมือนกันแต่ว่าไม่ค่อยถนัด ^^

    และขอขอบพระคุณเพื่อนๆสมาชิกพลังจิตทุกท่านนะครับที่ได้เข้ามาอนุโมทนาในสิ่งที่กระผมกระผมได้ทำถือว่าเป็นการให้กำลังใจจนเกิดพลังฮึดสู้ขึ้นมาอีกมากครับ

    มีบางท่านได้โทรมาสอบถามกระผมเรื่องการทำเว็บให้วัดฟรี 100 เว็บ และได้พูดคุยกันหลายท่านจนได้แนวร่วมในการกระทำครั้งนี้เพิ่มขึ้นนับว่าสังคมแห่งบุญในเว็บพลังจิตนี้เจริญงอกงามอยู่ท่ามกลางสังคมที่วุ่นวายในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด อาจจะออกโอเวอร์เกินไปไหมครับหากจะเปรียบว่า ดอกบัวในเว็บพลังจิตนี้สามารถบานได้ในกองเพลิง ^^

    เมื่อวานนี้มีบุคคลท่านหนึ่งโทรมาหาผมและได้พูดคุยเกี่ยวกับการทำเว็บให้วัดแห่งหนึ่งแต่ติดขัดตรงเรื่องการจัดการรูปภาพ และข้อมูลต่างๆ ซึ่งทางวัดขาดบุคลากรที่ถนัดด้านการใช้คอมพิวเตอร์ เลยไม่สะดวกที่จะจัดส่งข้อมูลให้กระผมทางเมล์ ผมเลยเกิดความคิดขึ้นมาว่าถ้าจะช่วยจริงๆแล้วควรช่วยให้ถึงที่สุดไปเลยผมเลยบอกว่าหากกระผมจะเดินทางไปถ่ายและจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญเพื่อนำมาทำเว็บให้ด้วยตนเองล่ะ ? พร้อมกันนี้ผมจะให้ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นในการทำเว็บเบื้องต้นเพื่อสร้างบุคลากรภายในวัด เช่นแนะนำเรื่องการส่งเมล์ แนะนำเรื่องการจัดการกับเว็บเบื้องต้นเช่น ข่าวประกาศในเว็บ หรือการแทรกรูปภาพข้อมูลในเว็บแบบง่ายๆ จะได้สะดวกในการจัดทำด้วยตนเอง ( ซึ่งความจริง 100 เว็บที่ผมจัดทำให้นี้ผมไม่ทิ้งแน่นอนครับ ผมจัดทำดูแลอัพเดรตข้อมูลให้ด้วย เสมือนกับว่าเป็นเว็บของผมเองเชียวแหละ ^^ ) พอพูดจบผมจับความรู้สึกจากปลายสายได้เลยครับว่าท่านที่กำลังสนทนากับผมอยู่นั้นกำลังมีรอยยิ้ม และมีความหวังว่าการทำเว็บให้พระพุทธศาสนาที่เค้ากำลังตั้งใจอยู่นั้นมีทางเป็นไปได้มากกว่า 80% หลังจากตอนแรกได้ฟังน้ำเสียงเหมือนท้อแท้และเสียดายว่าไม่มีผู้ดำเนินการจัดการให้ในเรื่องดังที่กล่าวไปเบื้องต้นจนคิดท้อไปแล้ว ^^ ( ผมรู้สึกไปเองนะครับอาจจะไม่เป็นเช่นนั้นก็ได้ )

    ส่วนคำแนะนำของคุณ natspdo ที่ให้คำแนะนำที่ดี

    เรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยกับโดเมนเนม หรือชื่อเว็บนะครับ เป็นความสมัครใจของทางวัดเองว่าจะจ่ายหรือไม่จ่ายก็ได้ครับ ^^ หมายความว่าถ้าไม่ค่อยมีปัจจัยในการช่วยเหลือก็ไม่เป็นไร หากผมมีทุนทรัพย์พอช่วยเหลือได้ผมก็ช่วยแต่จะให้ช่วยทุกวัดเลยผมคงกระเป๋าแห้งกรอบ ^^ ดังนั้นผมจึงใช้วิธีคุยกับทางวัดเพื่อสอบถามว่าหากผมหาโดเมนเนมแบบฟรีให้ใช้ไปก่อนจะได้ไหม เช่น http://host.asis.co.th/ชื่อเว็บของวัด หากว่าพอใจในเว็บที่กระผมทำให้แล้วคิดที่จะทำให้เป็นชื่อของตนเองเลยค่อยหาเจ้าภาพมาจ่ายเช่าซื้อโดเมนเนมทีหลัง ( ซึ่งกระผมก็จะพยายามจัดหาเจ้าภาพมาช่วยอีกแรงหนึ่งด้วยครับ )ซึ่งราคาเพียง 350 บาทต่อปี อาจจะมองเหมือนไม่มากแต่ถ้ากระผมเอาเงินส่วนตัวออกให้ทั้ง 100 เว็บผมคงต้องอดกินข้าวเพราะกระเป๋าแห้งแน่ๆเลย ^^ ซึ่งตอนนี้มีพี่คนหนึ่งในเว็บพลังจิตนี่แหละได้แสดงมุฑิตาจิตเอ่ยปากช่วยเรื่องโฮสและโดเมนเนมมาแล้วเมื่อวานนี้เอง ^^ ซาบซึ้งใจจริงๆครับ

    เรื่องอัพเดรตข้อมูลภายในเว็บ กระผมสามารถดูแลให้ได้ครับทั้ง 100 เว็บนั่นแหละครับเพราะตอนนี้กระผมตกงานอยู่เลยมีเวลาว่างเต็มที่ และตอนนี้ยังไม่คิดหางานทำด้วยเพราะอยากเอาเวลามาทุ่มเทให้เต็มที่ในเรื่องนี้โดยเฉพาะครับ เรื่องอัพเดรตข้อมูลนั้น ผมทำให้ด้วยความเต็มใจครับหากเพียงแต่ข้อมูลและรูปภาพที่ทางวัดต้องการอัพเดรตนั้นจำเป็นจะต้องส่งมาให้กระผมทางเมล์ under-wave@hotmail.com ผมจึงจะจัดการให้ได้ครับ ^^

    พิมพ์มาพิมพ์ไปบวกกับความปลื้มใจในความมีน้ำใจของชุมชนพลังจิตนี้จนลืมไปเลยว่าพิมพ์มายาวมากแล้ว ขอขอบคุณมากครับทุกท่าน

    มนินทร์
     
  11. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2009
  12. หนูกิ่ง

    หนูกิ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +174
    ขออนุโมทนาบุญครับ
    ขอบคุณมากครับที่ให้ความกระจ่าง และผมจะรีบรวบรวมข้อมูลต่างๆของวัด
    ให้กับคุณมนินทร์นะครับ ขอขอบคุณมากๆนะครับในความมีน้ำใจเพื่อพระพุทธศาสนา
    ขอให้กุศลที่คุณมนินทร์ได้ทำนี้ ส่งผลคืนกับไป 100เท่า 1000เท่าเลยนะครับสาธุ
    สถาปัตย์
     
  13. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    ลองเขียนและพยายามโพสขึ้น หลายที

    แต่มีอุปสรรค์ทุกครั้งครา (เพราะว่าไม่ค่อยจะเป็น)

    เดี๋ยวคงต้องคำแนะนำด้วยคนครับ

    อนุโมทนา สาธุ
     
  14. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    ประวัติ ดั้งเดิมวัดพระธาตุดอยกวางคำ?Ð?ط??ҷ?͂?ǒ??Ӽ/a>

     
  15. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ตอบเพื่อนๆผู้เข้ามาอนุโมทนาและมีเจตนาไปในทิศทางเดียวกัน

    วันนี้เปิดเข้ามารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีผู้เข้ามาอนุโมทนามากขึ้นกว่าเก่าหลายท่าน รวมถึงได้รับรู้ว่ายังมีบุคคลที่มีแนวความคิดเช่นเดียวกับผมเข้ามาช่วยร่วมเป็นกำลังใจ ^^

    สำหรับวัด วัดพระธาตุดอยกวางคำ จ.ลำพูน กระผมได้กำลังจัดทำให้อยู่ครับหลังจากได้ทราบความประสงค์ของท่าน noi ตอนนี้กำลังเก็บรายละเอียดที่คุณ noi ให้มาอยู่คาดว่าจะเสร็จเร็วๆนี้สำหรับเว็บ วัดพระธาตุดอยกวางคำ จ.ลำพูน แล้วจะนำเอามาให้ชมครับ จะทำให้สุดฝีมือเลยครับผม ^^

    ส่วนคุณหนูกิ่งขอพระคุณมากๆเช่นกันครับที่ให้พรกระผม ปลื้มใจครับ^^ ขอให้สมพรปากแล้วกัน ผมจะรอรับข้อมูลจากคุณหนูกิ่งนะครับ ขอให้ส่งมาไวๆจะได้ทำให้เสร็จเร็วๆจะได้เป็นประโยชน์ต่อวัดต่อไป

    ตอนนี้กำลังคิดที่จะสอนบุคคลที่ต้องการเป็นเว็บมาสเตอร์ให้กับวัดต่างๆเหล่านี้ที่ได้เข้ามารับการทำเว็บฟรีจากกระผมให้มีความสามารถเพียงพอที่จะอัพเดรตข้อมูลต่างๆเองเป็น โดยผมมีแนวคิดที่จะใช้ระบบ รีโมทเข้าไปสอนในเครื่องของท่านทีละขั้นตอนทำให้ดูกันไปเลยจะได้ทำเป็นเอาพื้นฐานก่อนก็ยังดีครับ หรืออีกวิธีหนึ่งคือใช้โปรแกรม skype ติดตั้งลงในเครื่องของผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้เพื่อเอามาใช้ประโยชน์เกี่ยวกับการอัพเดรตข้อมูลต่างๆภายในเว็บวัดที่ผมได้เขียนให้ โดยโปรแกรม skype นี้สามารถคุยผ่านไมค์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และผมสามารถถ่ายทอดการสอนในหน้าจอของผมผ่านระบบวีดีโอของ skype ทำให้ผู้เรียนได้เห็นขั้นตอนการทำเว็บ อย่างละเอียดเริ่มจากพื้นฐานจนกระทั่งใช้งานได้จริงเป็นละดับไปเลยครับ ซึ่งวิธีการต่างๆเหล่านี้ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลย และสะดวกง่ายกว่าการที่ผมจะเดินทางไปสอนถึงวัดท่าน อีกอย่างประหยัดด้วยครับแหะๆ ^^

    ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะครับที่ได้เข้ามาแนะนำ รวมถึงได้เข้ามาให้กำลังใจ ผมจะพยายามทำให้โครงการของผมนี้สำเร็จลุล่วงไปให้ได้ ท่านใดสนใจเข้ามาช่วยผมเขียนเว็บโทรมาบอกผมได้นะครับ คนละไม้คนละมือเพื่อพระศาสนาของเราและผมบุญอันมหาศาล ^^

    085-8338230 โทรมาสอบถามข้อมูลต่างๆได้ตลอดครับผม

    มนินทร์
     
  16. noi

    noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,120
    ค่าพลัง:
    +47,443
    ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ อย่าลืมเรื่องค่าใช้จ่ายนะครับเรียกมาทางข้อมูลส่วนตัว(__pm)ก็ได้นะครับ;enter
     
  17. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ตอบคุณ noi ครับผม

    ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับสำหรับความเมตตาจิตของคุณ noi ที่ช่วยเหลือแบ่งเบาเรื่องค่าโฮสกับค่าจดโดเมนเนม ตอนนี้เว็บ วัดพระธาตุดอยกวางคำนั้นสำเร็จไปแล้ว 90% ครับ ส่งลิงค์รูปให้ชมก่อนครับ

    http://www.thamruengrit.com/manin.htm

    ส่วนข้อมูลอีก 10 % ที่ยังขาดอยู่นั้นสามารถติดต่อขอรับได้ที่คุณ noi เลยหรือเปล่าครับ ^^ ถ้าได้ข้อมูลมาครบกระผมจะได้ดำเนินการจัดทำต่อให้สำเร็จ 100 % ไปเลย

    ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกพลังจิตทุกๆคนเลยนะครับที่ให้กำลังใจอนุโมทนาบุญอยู่ไม่ขาดสาย

    ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 085 - 8338230 ตลอดเวลานะครับ^^

    มนินทร์
     
  18. พระอดุลย์ อตุโล

    พระอดุลย์ อตุโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,162
    ขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งหากคุณโยมช่วยด้านทำเวบไซค์อาตมาภาพคงจะได้มีโอกาสเผยแผ่ทำได้มากขึ้นเพราะตอนนี้มทางวัดกำลังทดลองออกอากาศสถานีวิทยุเพื่อพระพุทธศาสนาอยู่ ขออนุโมทนาสาธุ
     
  19. manin

    manin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +41
    ตอบพระอาจารย์อดุลย์ อตุโล

    ผมได้จัดทำเว็บให้ทางวัดพระอาจารย์เสร็จไปแล้ว 90% นะครับแต่เนื่องจากยังไม่มีโฮสกับโดเมนเนม กระผมจึงเรียนถามท่านพระอาจารย์ก่อนว่าจะให้กระผมหาเจ้าภาพก่อนไหมครับ คิดว่าไม่นานเกิน 2 อาทิตย์ครับเพราะตอนนี้มีเว็บที่ต้องจัดทำและรอข้อมูลอยู่อีก ประมาณ 15 เว็บ ซึ่งงบประมาณผมหมดเกลี้ยงเลย ^^ ( ช่วยทางวัดที่ติดต่อมาก่อนจดโดเมนเนมกับเช่าโฮสไปทั้งหมดเกือบ 20 เว็บแล้วครับ แต่ก็ยินดีในผลบุญกุศลที่ได้ทำลงไป ) ^^ ผมเลยถ่ายรูปเว็บที่ทำเสร็จแล้ว90% นี้มาให้พระอาจารดูหน้าดูตากันก่อนครับ แต่ผมเชื่อว่าฝีมือผมอยู่ในเกณฑ์ดีมากแหะๆ ^^

    Temppic :
     
  20. jairlinethai

    jairlinethai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,634
    ขออนุโมทนาบุญและเป็นกำลังใจให้กับคุณ มนินท์ ด้วยครับ

    ว่าจะรบกวนด้วยครับ ว่าใช้ โปรแกรมอะไรเขียนเว็บ ตอนนี้กำลังศึกษา เพื่อที่จะจัดทำให้วัดป่าอยู่ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...