ปิดรับบริจาค รวมบันทึกการเดินทางตามรอยพระอาจารย์ ณ บึงลับแล ๒๕๕๒/ร่วมบุญใหญ่หน้า ๑๐๘

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ญ.ผู้หญิง, 18 ธันวาคม 2008.

  1. Teetab

    Teetab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +4,659
    ขออนุโมทนากับคุณกอล์ฟทุกประการด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Teetab

    Teetab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +4,659
    ขออนุโมทนากับคุณกฤช ในกุศลบุญทุกประการครับ
     
  3. Teetab

    Teetab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +4,659
    ขอเล่าเลยล่ะกัน

    หลายวันก่อน ไปทำงานที่ต่างจังหวัดมาหลายวัน กลับมาบ้านตอนค่ำๆ
    ก็อาบน้ำดูโทรทัศน์ ประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ สัมผัสได้อย่างชัดเจน มีใครมาอยู่หน้าบ้าน เรียกผมอยู่ ถามเขาว่ามาทำไมหรือท่าน เขาบอกว่ามาขอส่วนกุศล
    ก็เลยตั้งใจ อุทิศส่วนกุศล ให้เขา และเขาผู้นั้นก็หายไป

    ตอนเช้าเลยถามแม่ว่า มีแถวบ้านเรามีใครตายหรือเปล่า แม่เลยบอกว่า คนข้างบ้านตาย เมื่อวาน แม่เล่าให้ฟังว่า มีนกแสกมาร้องแถวบ้าน 2-3 คืนแล้วก่อน คนข้างบ้านจะตาย และตอนเช้าก็มีเพื่อนๆ ข้างบ้านมาเล่าให้ที่บ้านฟังว่าเมื่อคืน เห็นคนตายมายืนที่หน้าบ้าน

    จริงๆ ความตายนี้ เกิดขึ้นได้กับเราได้ทุกเวลา ไม่ประมาทเป็นดีที่สุดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2009
  4. วรุณบุตร

    วรุณบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +1,018
    วันพระทีไรโดนทดสอบใจทุกทีเลยครับ โทสะ โมหะ โลภะ นี้ ร้ายจริงๆๆ นะครับ ด่านนี้ผ่านยากนะครับ
     
  5. Schmeichel

    Schmeichel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +350
    ผ่านด่านนี้ได้ก็ไปนิพพานแล้วค่ะ

    สู้ตายค่ะ!!!

    ช่วงนี้เดินสายไปกราบครูบาอาจารย์มากมาย รอว่างสักนิดจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

    โมทนาบุญทุกท่านนะคะพี่น้อง!!!:z10
     
  6. raiderman

    raiderman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +109
    สดๆร้อนๆครับ เมื่อวานโดนไปแมทใหญ่ มากๆ
    ปล. ตกอีกตามเคย ช่วงนี้ตกมันทุกวัน เฮ้อ -*-
     
  7. i-Anne

    i-Anne เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +694
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 2042457" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>วรุณบุตร</TD><TD class=alt1>วันพระทีไรโดนทดสอบใจทุกทีเลยครับ โทสะ โมหะ โลภะ นี้ ร้ายจริงๆๆ นะครับ ด่านนี้ผ่านยากนะครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 2043403" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>raiderman</TD><TD class=alt1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ วรุณบุตร [​IMG]
    วันพระทีไรโดนทดสอบใจทุกทีเลยครับ โทสะ โมหะ โลภะ นี้ ร้ายจริงๆๆ นะครับ ด่านนี้ผ่านยากนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สดๆร้อนๆครับ เมื่อวานโดนไปแมทใหญ่ มากๆ
    ปล. ตกอีกตามเคย ช่วงนี้ตกมันทุกวัน เฮ้อ -*- </TD></TR><TR><TD class=thead colSpan=2>เมื่อวานนี้ 08:49 PM</TD></TR></TBODY></TABLE>

    สู้ๆเข้านะทั้งสองคน ตั้งมั่นอยู่ในความดีต่อไป
    มีอะไรเข้ามากระทบ แสดงว่าเรายังมีความดีอยู่บ้าง เขาเลยมาทดสอบ ว่าจะแน่แค่ไหน มาวัดใจอยู่ทุกชั่วขณะ เผลอลืมตัวมันก้อเล่นงานเข้าให้เป็นธรรมดา

    ปล.ยืมคำของเขามาใช้ อิอิ ;20
     
  8. วรุณบุตร

    วรุณบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +1,018
    จ้าสู้ๆ จ้ะ
     
  9. mang12

    mang12 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +67
    สู้ สู้ นะทุกคน ตอนนี้ได้แต่เฝ้าดูและเป็นกำลังใจให้ และจะตามไปทีหลัง รอให้ราหุลโตก่อนและจะตามไป ตอนนี้เค้ายังเล็กสอนอะไรได้ไม่มาก เด็กเค้าเบื่อง่าย ทำได้แค่แป๊บเดียว ทำเล่น ๆ ไปวัน ๆ ยังไม่รู้เรื่องรู้ราว กะว่า 5 ขวบเมื่อไหร่ จะพาติดสอยห้อยตามไปด้วยที่นี้ ก็จะติดเทอร์โบ เร่งตามให้ทัน ใครถึงก่อนก็ โมทนา สาธุ
     
  10. i-Anne

    i-Anne เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +694
    รีบตามมาไวๆ เวลามันเร็ว 5 ขวบแปปเดียว
     
  11. วรุณบุตร

    วรุณบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +1,018
    วัดใจ

    ถึงไปไหนไกล แต่ก็ไม่พ้นไปวัดใจตัวเองหรอกครับ อยู่ไหนก็ทำได้ บางทีคนไม่ได้ไปไหน ยิ่งเร็วกว่าพวกไปไหนๆๆ อีกหละมั้งครับ ถ้าสักแต่ไป แตไม่ดูใจตามไปด้วยนี่ก็แย่เหมือนกันนะครับ คงได้เจอกันอีกนะครับ

     
  12. raiderman

    raiderman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +109
    บางที ไอ้อยู่กะที่อะ เค้าภาวนายันเลยมันเลยไปเร็วกว่าพวกที่ ไปไหนต่อไหนอีกเน้อ
    เป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ท่านะครับ
     
  13. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    มารายงานตัวแบบเรื่องเล่า และเอาบุญมาฝาก

    ... กลับมารายงานตัวด้วยความสมบูรณ์เต็มร้อย ก่อนอื่นต้องอนุโมทนากับกัลยาณมิตรทุกท่านที่ได้เดินสายทำบุญในเทศกาลปีใหม่ไทยที่ผ่านมาและก็ขอนำบุญที่ได้ร่วมทำมาตลอดวันหยุด ๑๐ วันเต็มกลับมาฝากกัลยาณมิตรทุกท่านเช่นเดียวกันขออนุโมทนาบุญร่วมกันค่ะ

    เมื่อคืนนั่งพิมพ์ข้อความเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ยาวมาก พอจะส่งปรากฎว่าเว็บล่ม ข้อความที่นั่งพิมพ์ทั้งหมดหายวับไปกับสายตา ได้แต่อยากจะหัวเราะเป็นภาษาปาปัวนิวกินี แต่กลัวเจ้าของเขาจะบอกว่าหัวเราะไม่เหมือน เลยได้แต่ปิดคอมแล้วไปเปิดเทปเสียงหลวงพ่อนอนฟังจนหลับไป

    วันหยุด ๑๐ วันที่ผ่านมา ได้หยุดก็เหมือนไม่ได้หยุด เนื่องจากมีเหตุกราณ์จราจลในกรุงเทพฯ เลยทำให้ต้องคอยเกาะติดสถานการณ์ทำตัวเป็นเจ้าสำนักข่าวไทย คอยรายงานเหตุการณ์ต่างๆ ให้กับผองกัลยาณมิตรที่เดินสายทำบุญตามต่างจังหวัดให้ได้รับทราบเหตุกราณ์และเส้นทางว่าตรงไหนปลอดภัย ตรงไหนไม่มีการปิดถนน ส่วนตัวเองก็ตะเวนทำบุญไหว้พระพร้อมกับร่วมสวดให้กับบ้านเมือง พร้อมทั้งไปร่วมแสดงกตัญญตาให้กับท่านเจ้าประคุณพระธรรมสิริชัย (บุญเลิศ โฆสโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามเป็นครั้งสุดท้าย

    เหตุการณ์บ้านเมืองที่เกิดประทุวุ่นวายในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมา ถ้าใครได้เคยไปร่วมงานกฐินวัดท่าขนุนในปีที่แล้ว (๒๓ ตค.๕๑) จะทราบดีว่าพระอาจารย์ท่านได้บอกกล่าวเตือนสติบรรดาลูกศิษย์ลูกหาของท่านไว้ที่สำนักสงฆ์เกาะพระฤาษี ซึ่งคำพูดของท่าน หญิงได้เคยนำเอาไปวางไว้ในกระทู้ข่าวมรณภาพของท่านเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามตั้งแต่ต้นเดือน พย.ปีที่แล้ว เพราะเห็นว่าเหตุการณ์ตรงกับที่ท่านกล่าวและเพื่อเป็นการเตือนสติให้กับตัวเองกลาย ๆ แล้วในที่สุดเหตุการณ์สำคัญที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดก็เกิด คือเหตุการณ์ความวุ่นวายของการเมืองไทยเกิดขึ้นมาในช่วงวันเวลาที่พระอาจารย์ท่านได้เคยกล่าวไว้แล้วอีกเช่นกัน เลยทำให้ตัวเองไม่ค่อยตกใจหรือตื่นตูมสักเท่าไหร่ เพราะเหมือนกับทราบและได้รับรู้เตรียมใจเผื่อล่วงหน้าไว้แล้วเลยทำให้มีสติพิจารณาข่าวสารข้อมูลได้ตลอด ตรงนี้ต้องขอบอกว่าเป็นเพราะความเมตตาีของพระอาจารย์ที่มีต่อลูกศิษย์ลูกหาของท่านโดยแท้เชียว

    เมื่อวานได้ไปสักการะและร่วมสรงน้ำพระแก้วมรกตในพระบรมมหาราชวัง ไปถึงพบว่าที่พระอุโบสถข้าง ๆ ปราสาทพระเทพบิดรได้มีพิธีสวดให้บ้านเมือง องค์บูรพกษัตริย์์และองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์์ ก็เลยได้นั่งร่วมสวดด้วยจนเสร็จพิธี และได้ทราบข่าวต่อว่าทุกวันพระและวันอาทิตย์ ที่พระอุโบสถในวัดพระแก้วหลังนี้จะมีพิธีสวดมนต์ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ น. ก็ขอกราบเรียนเชิญกัลยาณมิตรทุกท่านที่ไม่มีกิจกรรมทางโลกในวันหยุดให้ไปร่วมสวดได้

    และวันเสาร์ที่ ๒๕ เมษายนนี้ ทางกรุงเทพฯ จะจัดทำบุญดวงเมืองครั้งใหญ่ รวมถึงที่วัดวรเชษฐ (วัดที่เป็นสถานที่ถวายพระเพลิงพระบรมศพขององค์สมเด็จพระนเรศวร) จ.อยุธยา จะจัดพิธิบวงสรวงดวงพระวิญญานองค์สมเด็จพระนเรศวร,บูรพกษัตริย์ ๔๘ พระองค์ และดวงเมือง ก็ขอให้กัลยาณมิตรทุกท่านที่มีวาระทางธรรมเดินทางไปร่วมงานได้ตามสถานที่และวาระของแต่ละคน ส่วนกัลยาณมิตรท่านใดที่ติดวาระทางโลกก็ขอให้ร่วมส่งใจโดยพร้อมเพรียงกัน

    อีกเรื่องที่ติดค้างกัลยาณมิตรทุกท่านไว้ ก็คือเรื่องงานบุญวันวิสาขบูชา (๘-๑๐ พค.) ซึ่งตอนแรกได้มีการพูดคุยกันในกลุ่มเล็กๆ ว่าจะไปร่วมงานที่วัดท่าขนุนและวันรุ่งขึ้นจะเดินทางต่อไปบึงลับแลและไปพักค้างคืนปฎิบัติธรรมที่นั้น ๑ คืน ซึ่งได้กราบเรียนถามพระอาจารย์ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ ๓ เมย.ที่ผ่านมาซึ่งท่านได้เมตตาตอบว่าไปได้และไปค้างคืนได้ แต่เนื่องจากสภาพปัจจัยภายนอกที่มากระทบหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสภาพบ้านเมืองที่ยังไม่นิ่ง สภาพดินฟ้าอากาศที่แปรปรวนทั้งลมและฝนซึ่งเ็ป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเดินเท้าที่ค่อนข้างจะอันตรายทำให้ต้องชะลอออกไปก่อนอย่างน่าเสียดาย แต่วาระก็ยังมีอยู่ไม่ได้ทิ้งหายไป เพราะหลังจากวาระวันวิสาขบูชา ก็ยังมีวาระของวันอาสาฬหบูชา/พิธีพุทธาภิเษกพระขรรค์โสฬส (๗ กค.) เนื่องจากทางราชการได้ประำกาศให้วันที่ ๖ กค.เป็นวันหยุดราชการ ทำให้ในเดือน กค.จะมีวันหยุดติดต่อกันยาวถึง ๔ วัน คือวันที่ ๔-๗ กค.

    และมีบุญเล็ก ๆ ของชาวคณะที่ได้พูดคุยกันไว้ในกลุ่มว่าจะทำร่วมกันถวายพระอาจารย์ก็คือ กฐินของพวกเรา โดยตั้งใจกันไว้ว่าจะร่วมบุญ ๑ กอง (๑๐,๐๐๐ บาท) ซึ่งงานนี้ต้องขอยกความดีความชอบให้กับน้องศาล (กาลกตา) ทีีเป็นผู้เปิดประเด็นบุญขึ้นมาและได้รับความสนับสนุนและเห็นชอบจากกัลยาณมิตรอีกหลายท่าน เพราะฉะนั้นก็ขอแจ้งข่าวให้ทราบว่า คณะเราจะร่วมบริจาคเงินกันตามกำลังทรัพย์ กำลังศรัทธาจากทุก ๆ คน ทุก ๆ สายที่จะไปเป็นสะพานบุญ ไม่ว่าจะเป็นการไปบอกบุญในที่ทำงาน เพื่อน ครอบครัวหรือญาติพี่น้องแล้วคณะเราจะนำเข้าไปถวายร่วมกัน แต่ใจหญิงอยากจะจัดเป็นพุ่มเล็กๆ แล้วนำไปถวายพระอาจารย์ในวันงานกฐิน คือวันที่ ๒๓ ตค. แต่ก็ขอรอเสียงส่วนใหญ่อีกครั้งหนึ่งว่า จะรวบรวมนำไปถวายที่บ้านอนุสาวรีย์ก่อนวันงานหรือว่านำไปถวายที่วัดในวันงานดี

    ที่บอกกล่าวมาทั้งหมดก็คือการรายงานตัวแบบเรื่องเล่า อาจจะยาวสักนิดแต่ก็สามารถทำให้กัลยาณมิตรทุกท่านได้อ่านได้โดยไม่ต้องโทรแจ้งเป็นรายบุคคลให้เสียเงิน ถ้ามีอะไรคืบหน้าหญิงจะนำมารายงานให้ทราบอีกเป็นระยะๆ เพราะอย่างที่บอกกระทู้นี้คือ กระทู้รวมสารพัดเรื่อง (จับฉ่าย) ของชาวคณะอยู่แล้วค่ะ อิ อิ อิ
    :z16(smile)
     
  14. Schmeichel

    Schmeichel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +350
    ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสทำบายศรีไปกราบหลวงตาวัชรชัยที่วัดเขาวง สระบุรีมาค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้ไป แต่กลับรู้สึกว่าคุ้นเคยต่อสถานที่อย่างประหลาด หลวงตาท่านก่อสร้างวัดมาเป็นเวลานานกว่า ๑๖ ปีก่อสร้างวัดจากวัดร้างที่ไม่มีอะไรจนกลายเป็นวัดทีมีความสวยงามร่มรื่น และเป็นสถานที่อนุรักษ์ป่าต้นน้ำเกรด A ของจังหวัดสระบุรีให้รอดพ้นจากสัมปทานระเบิดภูเขาทำปูนซีเมนต์ค่ะ ท่านสู้มาเรื่อย ถูกลอบยิงก็หลายหน แต่ก็สู้มาได้จนปัจจุบันสร้างวัดเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่มีความร่มรื่น เป็นสถานที่สัปปายะในการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่งค่ะ อยากชวนพี่ๆน้องๆร่วมทริปไปปฏิบัติธรรมที่วัดเขาวงบ้างค่ะ สงบ สงัด และสวยงามอย่างยิ่งค่ะ
    นอกจากสถานที่ที่สวยงามแล้ว ก็ยังได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากหลวงตา ซึ่งท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่สอนธรรมะตามหลวงพ่อฤๅษีฯ ค่ะ ท่านสอนพวกเราด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายแต่มีความลึกซึ้งในภูมิธรรมอย่างยิ่งค่ะ

    ทริปที่ไปช่วงสงกรานต์ยังไม่จบ แล้วจะมาเล่าต่อนะคะoishi_
     
  15. วรุณบุตร

    วรุณบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +1,018
    บอกบุญครับ ที่ Central World ชั้น 7 มีงานสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันต์ธาตุ จาก 9 ประเทศ มาให้สรงน้ำนะครับ ใครว่างแวะไปนะครับงามมากครับ
     
  16. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    ฮืมม! น่าสนใจค่ะน้องชไม ขอรอภาวะบ้านเมืองให้มันนิ่งสงบ ผู้คนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสกว่านี้อีกสักนิด ช่วงนี้็ตัวพี่เองอยู่ปฎิบัติภาวนาที่บ้าน ที่ห้องพระ ที่วัดใกล้บ้านก็พอจะช่วยคลายอาการอยากปลีกวิเวกได้บ้างค่ะ


    <link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5Cboss%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0cm; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Angsana New";} @page Section1 {size:595.3pt 841.9pt; margin:72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin:35.4pt; mso-footer-margin:35.4pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
    โมทนาค่ะ

    ย้ายไปจัดตั้งที่ชั้น ๗ แล้วหรือ วันที่หญิงไป (๑๕ เมย) ยังจัดอยู่บริเวณชั้นล่างฝั่งอิเชตันอยู่เลยค่ะ แต่ขอบอกกล่าวให้ทราบว่า งดงามมากอย่างที่คุณกฤศแจ้งไว้จริงๆ

    อีกข่าวที่อยากแจ้งเพิ่มเติม สำหรับกัลยาณมิตรบางท่านที่ยังไม่ทราบรายละเอียด วันเสาร์ที่จะถึงนี้ (๒๕ เมย.) ที่หญิงได้แจ้งไว้แล้วว่าจะมีการทำบุญเมือง นอกจากสถานที่หลักที่จัดพิธีบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ แล้ว ทราบมาว่ามีการจัดทั่วประเทศค่ะ แต่จะเป็นสถานที่ใดบ้างนั้นคงต้องคอยตามข่าวกันอีกที

    ส่วนกัลยาณมิตรท่านใดที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และจะไปร่วมพิธีที่ลานคนเมือง ขอแจ้งให้ทราบว่าพิธีการจะเิริ่มเวลา ๐๖.๓๐ น. มีสมเด็จพระพุฒาจารย์วัดสระเกศ (สมเด็จเกี่ยว) วัดสระเกศวรมหาวิหาร เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าการ กทม. เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระราชครูวามเทพมุนี เป็นผู้ทำพิธีบวงสรวง โดยเิริ่มต้นจะเป็นพิธีทางพรา์หมณ์ บวงสรวงเทพยดา ใช้เวลาประมาณ ๓๐-๔๕ นาที จากนั้นจะต่อด้วยพิธีทางศาสนาอิสลาม , คริสต์ , ฮินดูและพุทธ ใช้เวลาศาสนาละ ๓๐ นาที และเมื่อพิธีการทางศาสนาต่างๆ แล้วเสร็จ จะมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระราชาคณะที่นิมนต์มาร่วมในพิธี กำหนดเวลาในพิธีการครั้งนี้แล้วเสร็จเวลาประมาณ ๑๒.๐๐ น. และทราบมาว่าสำหรับผู้ที่มาร่วมงานพิธีในครั้งนี้ จะได้รับพระเสาชิงช้าเป็นที่ระลึก โดยมีกำหนดแจกไว้ประมาณ ๑๐,๐๐๐ องค์ค่ะ ก็ขอกราบเรียนเชิญกัลยาณมิตรทุกท่านที่ไม่ติดกิจธุระทางด้านไหน ไปร่วมงานเพื่อบ้านเมืองในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน...



     
  17. comboy011

    comboy011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    556
    ค่าพลัง:
    +2,094
    ทริปธรรมทัศนาจร (๔) บึงลับแลภาค ๒
    จะมีไหมครับอยากร่วมไปด้วยครับ
    ยังงัยถ้ามีช่วยแจังให้ทราบหน่อยครับ
    ขอบคุณครับ
     
  18. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    เดิมที ตั้งใจว่าจะไปกันเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เพราะต้องการไปค้างคืนนั่งปฎิบัติธรรมที่นั้นด้วย แต่เนื่องจากปัจจัยภายนอกที่มากระทบหลาย ๆ อย่าง ทั้งสภาพของบรรยากาศการเมืองและสภาพของดินฟ้าอากาศ โดยเฉพาะสภาพดินฟ้าอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินเท้าเข้าป่าในช่วงนี้สักเท่าไร เลยต้องขอเลื่อนวาระทริปนี้ออกไป เพื่อความสบายใจและเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของชาวคณะทุกคน

    แต่ก็มอง ๆ เผื่อไว้ในเดือน กค. ช่วงวันอาสาฬหบูชาอยู่เหมือนกัน เพราะตรงกับวันหยุดยาวหลายวัน แต่ถ้าติดฝนมาก ๆ ก็คงต้องงดเหมือนเช่นเคยค่ะ เนื่องจากเส้นทางเดินเท้าไปบึงลับแลยังเป็นเส้นทางปิด ทางเดินชันมากทั้งตอนที่ไต่ขึ้นและลงเขา และสภาพป่าที่ได้รับฝนมาก ๆ ป่าจะเปลี่ยนและรก โอกาสที่จะหลงป่าหรือต้องเดินดั้นด้นบุกป่านับว่ามากคงไม่เดินไปสบาย ๆ เหมือนตอนทริปครั้งที่ ๑ ก็นับว่าอันตรายพอสมควร แต่ไม่ต้องห่วงเพราะชาวคณะคิดไว้ว่า ถ้ามีโอกาสจะไปกันทุกปีอยู่แล้ว ถ้าภายในปีนี้วาระที่มองไว้ไปกันไม่ได้จริง ๆ ก็เป็นช่วงเดือน กพ.หรือไม่ก็เป็นช่วงหน้าแล้งปีหน้าค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Teetab

    Teetab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +4,659
    จงจำไว้ให้ดีลูกรักของพ่อทุกคนเป็นคนไทย เราเป็นคนไทย จงอย่าทำใจเป็นทาสทำใจของเราให้ทรงไว้ซึ่งความเป็นอิสรภาพ คือ ความเป็นไท สิ่งที่จะสร้างความสุขให้แก่ลูก อย่าลืมว่า ชีวิตของพ่อไม่นานนัก พ่อก็ตาย เวลานี้พ่อมีอายุใกล้ ๗๐ ปีเข้าไปแล้ว ดูพระราชาทั้งหลายเหล่านั้นท่านก็ตาย ความตายของพ่อก็มีจริง พ่อรู้ตัวว่าพ่อจะตาย ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่าง วิชาความรู้ที่พ่อให้ลูก ลูกของพ่อทุกคน พ่อมีความรัก อย่าลืมนะว่าพ่อรักลูกทุกคน แต่ลูกจงระวังนะ คนอีกพวกที่เขาไม่ใช่ไท เขามีใจเป็นทาส เขาอาจจะมีพ่อเป็นไทย มีแม่เป็นไทย แต่ว่าใจเขาเป็นทาส ที่เขาคอยเข้ามาทำลายความสามัคคีของมันมีอยู่ เขาจะใช้วิธีง่าย ๆ คือ บอกลูกคนนั้น บอกลูกคนนี้ ให้ดูทีรึ เห็นไหมว่า พ่อรักเราไม่เสมอกัน เราเป็นคนจน เราเป็นคนมีความรู้ไม่ดี พ่อไม่ได้สนใจเราเลย ตอนนี้เขาจะแหย่นิด แหย่หน่อย แหย่ให้ลูกแตกความสามัคคี
    <O:p</O:p
    ลูกจงระวังให้ดีนะ พ่อน่ะเป็นคนคนเดียวนะลูกนะ บางทีลูกของพ่อ พ่อนึกชื่อไม่ออกก็มีใช้อยู่ทุกวัน เพราะอะไร เพราะพ่อเหน็ดเหนื่อย ความเหนื่อยของพ่อนี่ลูก พ่อเหนื่อยจริง ๆ แต่เพื่อลูกแล้วพ่อก็พร้อม แม้พ่อจะเหนื่อยแทบขาดใจตายเสียเวลานี้พ่อก็ทำ

    <O:p</O:p
    อีกประการหนึ่ง สังคหวัตถุ ลูกรัก ที่จะยึดเหนี่ยวน้ำใจซึ่งกันและกันไว้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชาความรู้ คือ มโนมยิทธิ ที่พ่อให้ไว้ ต้องรักษาไว้ด้วยชีวิตจิตใจของลูก จับไว้เฉพาะพระนิพพานเป็นอารมณ์
    <O:p</O:p
    การจะทบทวนชีวิตเป็นของดี ว่าเราเกิดมาแล้วกี่ชาติ มันเสียหายตรงไหนบ้าง มันทรงอะไรไว้ได้บ้าง ทรัพย์สินที่หาไว้ได้เวลานั้น มันมีอะไรบ้าง จงระมัดระวัง ขอลูกจงจำ การที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงให้เราตั้งศูนย์สงเคราะห์คนยากจนในถิ่นทุรกันดาร แล้วทรงประทานพระราชทรัพย์ร่วมมาด้วย และของที่โดยเสด็จพระราชกุศลก็มา ควรทำต่อไปถ้าพ่อตายแล้วพวกลูกยังทำกิจนี้อยู่ก็ชื่อว่าลูกยังเกาะชายจีวรของพ่ออยู่

    อ่านและสรุปบางส่วนมาจาก หนังสือเรื่องจริงอิงนิทานพิเศษ พระเดชพระคุณพระราชพรหมยาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2009
  20. Teetab

    Teetab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +4,659
    "ชีวิตของคนทุกคน ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ภาวะของโลกทั้งหมดไม่มีความหมาย ตายแล้วก็เกิด เกิดแล้วก็ตาย เกิดแต่ละคราวเต็มไปด้วยความทุกข์ จงวางภาระอันนี้เสีย" "จิตของลูกอย่าร่าเริงในกามารมณ์ อย่าร่าเริงในโทสะ อย่าร่าเริงในความหลง ตั้งจิตตรงเฉพาะพระนิพพาน" ที่พ่อนำเรื่องนี้มาพูดก็เพื่อให้บรรดาลูกทุกคนมีความรู้สึกว่า "การเกิดแต่ละคราวมันมีแต่ความทุกข์"

    อ่านและสรุปบางส่วนมาจาก หนังสือเรื่องจริงอิงนิทานพิเศษ พระเดชพระคุณพระราชพรหมยาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...