พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ผมเองก็ฝากตัวด้วยครับ เดี๋ยวรอท่านปาทาน กับคุณ โชคชัยชนะ มาก่อนนะครับ หุหุ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    8 ภัยคุกคามข้อมูลที่พบมาก
    http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01epe01200152&sectionid=0147&day=2009-01-20


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ศูนย์วิจัยเทรนด์แล็ปส์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ จัดทำรายงานสรุปภัยคุกคามข้อมูลที่พบมากที่สุด 8 ประเภทในปี 2551 พบว่า

    @ แพร่ระบาดสูงสุด:สร้างอันตรายในวงกว้าง

    การโจมตีที่มีเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ใช้เฉพาะและเว็บไซต์ยอดนิยม มีเว็บไซต์หลายประเภท ทั้งบันเทิง การเมือง ช็อปปิ้งออนไลน์ เครือข่ายทางสังคมถูกใช้แพร่ระบาดมัลแวร์ ภาวะอันตรายนี้เกิดสูงสุดในเดือนพฤษภาคม มีเว็บไซต์ทั่วโลกที่ติดโค้ดร้าย ส่งไปถึงผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ดูเหมือนว่าแนวโน้มนี้ยังคงเกิดต่อเนื่องเกินกว่าที่คาดหมายไว้

    @ ฝังแน่นที่สุด:บ็อตเน็ต

    บ็อตเน็ตเปรียบเสมือนสิ่งชั่วร้ายที่มีอยู่ในทุกที่ โดยตัวอันตรายสำคัญอย่าง Storm, Kraken, Mega-D/Odzok, MayDay และ ASProx ปรากฏขึ้นเป็นระลอกๆ ตลอดปี 2551 และมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เมื่อนักวิจัยบ็อตเน็ตดำเนินการตรวจสอบ แม้มีการปิดเว็บไซต์ McColo ผู้สนับสนุนอาชญากรรมไซเบอร์รายใหญ่ไปแล้วเแต่ก็แค่หยุดกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านบ็อตชั่วคราว ที่พวกเขาจะค้นหาเครื่องมืออื่นๆ มาใช้ในการแพร่ระบาดอีกครั้ง

    @ แคมเปญจัดจำหน่ายใหญ่ที่สุด:โปรแกรมป้องกันไวรัส (ของปลอม) <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสลวง แบ่งทำงานเป็น 2 ขั้น ขั้นแรกจะหลอกผู้ใช้ว่าระบบของพวกเขาติดมัลแวร์แล้วด้วยการสร้างอาการติดเชื้อหลอกๆ ขึ้นมา ขั้นต่อมาจะชักชวนให้ผู้ใช้ซื้อโปรแกรมป้องกันไวรัสปลอม เพื่อล้างการติดเชื้อลวงนั้นภัยคุกคามนี้ใช้ช่องทางติดเชื้อและมาในหลายรูปแบบ ตั้งแต่สแปมไปจนถึงการวางอันดับเว็บของตนให้ติดในเว็บไซต์ค้นหายอดนิยม (SEO) เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อซึ่งยังรวมถึงการฝังตัวอยู่ในเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายหลายแห่งด้วย

    @ ติดตามได้ยากที่สุด:ตัวเปลี่ยน DNS

    เทรนด์ ไมโคร ตรวจพบมัลแวร์สองตัวที่เปลี่ยน DNS ได้แก่ TROJ_AGENT.NDT และ BKDR_AGENT.CAHZ ถือเป็นอันตรายต่อโฮสต์ต่างๆ ในเครือข่ายย่อยภายในองค์กร โดยจะติดตั้ง Dynamic Host Configuration Protocol (DHCP) Server ปลอมบนเครือข่ายมัลแวร์เหล่านี้จะตรวจสอบการรับส่งข้อมูลและดักจับ แพคเก็ตที่ร้องขอจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ในเครือข่าย จากนั้นตอบกลับการร้องขอที่ดักจับได้นั้นด้วยแพคเก็ตที่มี DNS server เป็นอันตรายให้ผู้ได้รับแพคเก็ตถูกเปลี่ยนทิศทางไปยังเว็บไซต์อันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    @ อัตโนมัติที่สุด:ช่องโหว่

    หนอน .DLL ชื่อ WORM_DOWNAD.A ได้ใช้ช่องโหว่ MS08-067 แสดงชุดคำสั่งที่ทำให้นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยเชื่อว่าจะเป็นส่วนประกอบสำคัญในการพัฒนาบ็อตเน็ตใหม่ขึ้นมาโดยมีโฮสต์ที่ไม่ซ้ำกันกว่า 500,000 แห่งที่แพร่ระบาดหนอนตัวนี้ไปยังในประเทศต่างๆ แล้ว และมีข้อบกพร่องซีโร่เดย์ใน Internet Explorer นำไปสู่ภัยคุกคามข้อมูลออนไลน์ขนาดใหญ่ 2 อย่างด้วยได้แก่ การขโมยข้อมูลและโจมตีแบบ SQL Injection (ใช้คำสั่ง SQL เพื่อช่วยในการแฮกระบบ) ซึ่งเกิดกับเว็บไซต์ 6,000 แห่ง อาชญากรไซเบอร์ใช้ประโยชน์ข้อบกพร่องเหล่านี้โดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัวแม้แต่น้อย

    @ ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสุด:รูตคิตส์

    รูตคิตส์ MBR (Master Boot Record) เริ่มแพร่ระบาดช่วงต้นปี 2551 ตรวจพบรูตคิตส์ที่ชื่อว่า TROJ_SINOWAL.AD ซึ่งจะค้นหาพาร์ติชันที่สามารถบู๊ตได้ของระบบที่ติดเชื้อ จากนั้นจะสร้าง MBR อันตรายใหม่ขึ้นมาเพื่อโหลดส่วนประกอบของรูตคิตส์ที่ชื่อว่า RTKT_AGENT.CAV ลงไว้ในระบบ แล้วทำการบันทึกไว้ในเซกเตอร์ภายในพาร์ติชันที่บู๊ตได้

    @ อันตรายสูงสุด:มัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware)

    มัลแวร์เรียกค่าไถ่ GPcode รุ่นใหม่ที่ เทรนด์ ไมโครตรวจพบชื่อว่า TROJ_RANDSOM.A พบในเดือนพฤศจิกายน มัลแวร์ตัวนี้จะค้นหาและเข้ารหัสไฟล์ที่พบในไดรฟ์ที่อ่านและเขียนได้ของระบบจากนั้นก็จะแสดงให้ผู้ใช้เห็นว่าไม่สามารถเข้าถึงไฟล์ดังกล่าวได้ถ้าไม่มีคีย์เข้ารหัสลับเหยื่อจะได้รับแจ้งว่าต้องซื้อเครื่องมือถอดรหัสลับซึ่งจะมีการทิ้งไฟล์ข้อความไว้ในแต่ละโฟลเดอร์ที่มีไฟล์ที่ถูกเข้ารหัสลับไว้

    @ น่ารำคาญที่สุด:มัลแวร์แบบรันอัตโนมัติ (AUTORUN)

    ไดรฟ์แบบถอดได้และไดรฟ์ที่ใช้งานจริงถือเป็นแหล่งติดเชื้อสูงสุดอันดับ 4 ของโลก โดย 15% ของการติดเชื้อทั้งหมดในเอเชียและออสเตรเลียมาจากมัลแวร์ที่เกิดจากไดรฟ์แบบถอดได้ประเทศในเอเชียส่วนใหญ่จะมีมัลแวร์แบบรันอัตโนมัติเป็นตัวติดเชื้อสูงสุดและเป็นมัลแวร์ที่ติดเชื้อมากที่สุดในพีซีของประเทศในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) ด้วย นอกจากนี้มัลแวร์ดังกล่าวยังสามารถผ่านเข้าไปยังเครือข่ายของนาซาและกระทรวงกลาโหมสหรัฐได้สำเร็จแล้วด้วย
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โรคใจดีและใจอ่อน
    http://www.matichon.co.th/prachacha...g=02hmc02190152&day=2009-01-19&sectionid=0220


    คอลัมน์ โรคแห่งการบริหาร

    โดย สุจินต์ จันทร์นวล

    เขาก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของกิจการ ไม่ใช่ด้วยการรับไม้ต่อจากพ่อแม่ แต่เขาสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวเอง ด้วยความมุมานะอดทน ด้วยหัวจิตหัวใจของนักสู้ที่แข็งแกร่ง ด้วยความเหนื่อยยากแสนสาหัส ข้อสำคัญมันเริ่มต้นจากการติดลบด้วยซ้ำ

    ทั้งผลิตเองขายเอง หาซื้อวัตถุดิบเอง เดินทางไปทั่วประเทศ ขึ้นดอยลงห้วย เข้าป่าเข้าดง ลงลำน้ำ เขาไปทุกที่ที่มีลูกค้าที่จะซื้อสินค้าของเขา

    ด้วยพื้นฐานจิตใจที่ดีของเขา ความซื่อตรง การรักษาคำพูด และด้วย หัวจิตหัวใจของคนที่ชอบการบริการชอบช่วยเหลือ การรู้อย่างลึกซึ้งและแท้จริงเกี่ยวกับสินค้าที่เขาผลิต คุณภาพของสินค้าของเขาจึงล้ำหน้ากว่าคู่แข่งในตลาด มันคือทุนที่ใช้ได้ไม่มีวันหมด และทำให้กิจการของเขาเจริญเติบโตขึ้นอย่างไม่ หยุดยั้ง

    เมื่อกิจการมันขยายเพิ่มขึ้น เขาก็ต้องมีลูกน้องมาช่วยเขามากขึ้น แรกๆ ก็เป็นระดับแรงงาน ใครที่พิสูจน์ให้เขาเห็นว่าขยัน มีฝีมือ ซื่อสัตย์ เขาก็จะค่อยๆ สอน และให้โอกาส ได้เขยิบเลื่อนชั้น ทำงานที่สำคัญเพิ่มขึ้น

    เขาดูแลลูกน้องอย่างดี ตามแบบฉบับของการอยู่ร่วมกันอย่างครอบครัวใหญ่ ดูแลไปถึงครอบครัวลูกเมียของลูกน้องด้วย บางครอบครัวเขาก็อุปถัมภ์ค้ำจุนเป็นการส่วนตัว เรียกว่าใครที่ดีและซื่อสัตย์สามารถจะฝากชีวิตไว้กับเขาได้

    เขารับไม่ได้กับลูกน้องที่ไม่ซื่อคดโกง รับไม่ได้กับความขี้เกียจและไม่รับผิดชอบ แม้ในส่วนลึกของจิตใจเขาจะมีความเมตตากรุณา และเป็นคนขี้สงสารขนาดไหน จนบางครั้งก็ดูเหมือนเขาโลเลไม่มีหลักการในการบริหาร ไม่ยุติธรรม เมื่อเขายกโทษให้ลูกน้องบางคน และรุนแรงกับบางคน ในความผิดที่ไม่ต่างกัน

    ใครที่ใกล้ชิดกับเขาจะรู้เหตุผลของเขาดีว่าเขาเป็นคนที่มีเหตุผลลึกซึ้ง และเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม

    เขาบอกว่าลูกน้องอาจจะทำผิดคล้ายกันก็จริง แต่สถานะของลูกน้องแต่ละคนที่ทำผิดนั้นไม่เหมือนกัน

    คนทำความผิดที่เขาให้อภัย แต่ก็มีการคาดโทษหรือลงโทษบ้าง แทนที่จะตัดสินใจลงโทษขั้นร้ายแรง คือ ให้ออกนั้น เพราะเขาเห็นว่าลูกน้องคนนั้นอยู่กับเขามานาน เคยทำความดีและมีผลงานให้เขามาก็มาก การทำความผิดครั้งเดียวจึงต้องคิดถึงเวลาที่ผ่านมาด้วย สิ่งดีๆ ที่ผ่านมาด้วย เอามาหักกลบลบหนี้กันมันถึงจะยุติธรรม

    ส่วนอีกคนที่ทำความผิดเช่นกัน และถูกลงโทษรุนแรงนั้นเป็นเพราะเพิ่งมาอยู่ใหม่ ยังไม่ได้มีน้ำหนักอะไรเลยในเรื่องผลงานและความดี สิ่งที่จะเอามาหักกลบลบหนี้จึงไม่มี จะให้เขาทำแบบเดียวกับคนเก่าได้อย่างไร

    ฟังแล้วก็มีเหตุผล เป็นเหตุผลในทางธรรมที่ดี ลึกซึ้ง ไม่ใช่ตื้นเขินแบบยึดเอาตัวบทกฎเกณฑ์เป็นหลักจนไม่ลืมหูลืมตา ผิดต้องเป็นผิด ถูกต้องเป็นถูก โดยไม่คำนึงถึงสิ่งอื่นใดเลย นี่กระมังที่ บางคนพูดว่าเขาใช้หลักรัฐศาสตร์เป็น ไม่ใช่เอาแต่หลักนิติศาสตร์อย่างเดียว

    ลูกน้องของเขาจากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นหลายร้อย ตามขนาดของ ธุรกิจที่ขยาย จนมาถึงจุดจุดหนึ่งที่เขาจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลง เพราะเขา คนเดียวไม่สามารถแบกรับปริมาณงาน และความรับผิดชอบได้ทั้งหมด

    เขาต้องมีลูกน้องที่มีความรู้และประสบการณ์ในระดับมาช่วยเขาจัดการ เพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะลูกน้องเก่าๆ ของเขาก็ดันขึ้นมาจนสุดทางแล้ว เนื่องจาก ส่วนใหญ่มีความรู้จำกัดอยู่แค่นั้น ผลักให้ สูงขึ้นก็ไม่สามารถทำได้

    ลูกน้องส่วนใหญ่ที่เขามีมักจะเข้ามาด้วยการแนะนำหรือชักพาเสียส่วนใหญ่ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนสนิทคนรู้จักไม่ว่าจะจากแวดวงของเขาเอง หรือแวดวงของลูกน้อง การจะคัดเลือกคัดสรรจึงไม่ได้เน้นหนักอะไร ขอให้ขยันและซื่อสัตย์เป็นใช้ได้

    แต่ในระดับสูงกว่านั้น ระดับช่วยจัดการ มาเป็นหัวหน้ามาเป็นผู้จัดการ และสามารถจัดการให้สอดคล้องกับการขยายและเปลี่ยนแปลงให้องค์กรทันสมัย มีประสิทธิภาพเพียงพอจะต่อสู้กับบรรดา คู่แข่งที่ก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน การหาคนแบบนี้เป็นเรื่องยากสำหรับเขา เพราะ เขาเองก็ไม่ได้ร่ำเรียนมาสูงพอ

    มันเหมือนกับคนที่ไม่รู้งานทางด้าน การผลิตหรือตัวสินค้ามาคุยกับเขา เขาจะรู้ได้ทันทีว่าคนคนนั้นรู้จริง รู้ไม่จริง หรือรู้แค่ไหน เพราะเขาเจนจบในด้านนี้ชนิดสุดยอดแล้ว

    แต่ในด้านการบริหาร ในด้านการตลาดสมัยใหม่ ในการบริหารการบัญชีการเงิน บริหารบุคลากรยุคใหม่ และความจำเป็นที่จะต้องเอาระบบมาแทนที่การบริหารแบบดั้งเดิม เขาก็ไม่สามารถจะแน่ใจได้เลยว่า คนคนนั้นเก่งจริง รู้จริง หรือไม่เพียงใด แม้จะได้พูดคุยกับเขาก็ตาม

    จะมีให้ช่วยตัดสินใจ คือ ความรู้สึก ของเขาเองจากการพูดคุย จากคำพูดของอีกฝ่ายว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน สามารถพูดให้เขาคล้อยตาม ให้เชื่อได้อย่างไร เขาก็ได้คนแบบนี้มาทีละคนสองคน และกลายเป็นหลายคนในที่สุด แม้ค่าตัวจะไม่มากเท่าไร แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นปัญหาต่อมาภายหลังแทบทั้งสิ้น

    เพราะส่วนใหญ่เข้ามาด้วยการพูด จึงทำงานด้วยการพูด ผลงานจริงๆ ไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่ด้วยนิสัยใจคอที่ดีและมีเมตตาของเขา แทนที่จะหาคนใหม่ที่ดีกว่ามาแทนคนเก่า เขาก็เก็บคนเก่าไว้และเอาคนใหม่เข้ามาให้ช่วยทำ กลายเป็นคนที่ทำงานด้วยปากสองคน ต้องมาทำงานด้วยกัน และก็เป็นการทำด้วยปากเหมือนๆ กัน ส่วนใหญ่มันจึงล้มเหลวและไม่คุ้มไม่มีผลดี มีแต่ผลเสียที่เกิดจากความขัดแย้ง

    เขาอุตส่าห์ยอมเหนื่อยลงมาแนะ ลงมาสอนให้ด้วยตัวเอง แต่มันเหมือนกับ ส่งคลื่นเอเอ็มให้เครื่องรับเอฟเอ็ม มันจูนกันไม่ติดจนเขาเหนื่อยหน่าย คิดแก้ไขปัญหาด้วยการหาคนที่สูงกว่านั้นมาช่วยจัดการแทนเขา แล้วจะจัดการกับพวกที่ทำงานด้วยปากนี้อย่างไรเขาก็จะไม่เกี่ยวข้องด้วย

    จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่เจอของจริงสักที ที่ได้มาเคยมีมาก็ของเก๊แทบทั้งนั้นและเสียเงินค่าตัวไปมากมาย ของเดิมๆ ที่ใช้ประโยชน์ได้ไม่คุ้มก็เต็มไปหมด จะลดเงินเดือน จะถอดออก จะลดตำแหน่งก็ทำไม่ได้ บางคนไม่ลดอะไรเลย ลดแค่บทบาทและอำนาจก็น่าจะเป็นการส่งสัญญาณบอกแล้วว่าควรจะพิจารณาตัวเองได้แล้ว แต่ไม่มีใครขยับหรือรู้สึกรู้สาอะไรเลย เงียบและหลบหน้าหลบตาทำตัวเล็กลีบยังไงก็ยอม เกาะเก้าอี้แน่นทั้งๆ ที่ไม่มี ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันอะไรเลย

    มันเหมือนกับคนชอบซื้อของถูกๆ เอามาใช้ ทีแรกก็พอใช้ได้ แต่ไม่นานมันก็เสียและใช้ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งไป ซื้อของใหม่มาใช้แบบเดิมอีก อาจแพงกว่าเก่าหน่อย แต่ก็ยังนับว่าถูก เสร็จแล้วมันก็เกิดอาการอีหรอบเดียวกับชิ้นแรก ต้องซื้อหามาใหม่อีก พอรู้สึกตัวอีกครั้งก็ปรากฏว่าเต็มบ้านไปหมด

    ของเก่าๆ ก็ยังเก็บไว้ นอกจากจะรกที่รกทางแล้ว ค่าใช้จ่ายเพิ่มก็ขึ้นไปเรื่อยๆ ในการเก็บรักษามันไว้ จนกลายเป็นน้ำหนักถ่วงของการประกอบการที่สร้างปัญหา ทั้งด้านการเงิน การบริหาร และด้วย น้ำหนักในเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับด้านนี้ก็ทำให้ธุรกิจของเขาเริ่มประสบปัญหา

    มีคนถามเขาว่าจะเก็บของที่ไร้ค่าอย่างพวกทำงานด้วยปากนี้ไว้ทำไม ก็รู้ๆอยู่ว่าพวกนี้ไม่มีฝีมือ ไม่เก่งจริงอย่างปาก เงินเดือนก็สูง งานไม่ค่อยทำ แถมยังขวางทางเด็กใหม่ๆ ที่ไฟแรง ทำให้เป็นสาเหตุของการที่คนดีมีความสามารถอยู่ไม่ได้เพราะถูกพวกนี้บล็อกปิดทาง ทำอะไรก็ ไม่ได้ แสดงฝีมือไม่ออก

    เขาบอกว่าเมื่อค่าใช้จ่ายทางด้านนี้เพิ่มขึ้น ที่ถูกต้องคือต้องหาเงินเพิ่มขึ้น หรือขายให้มากขึ้น เหมือนกับเรามีลูกมากก็ต้องเหนื่อยมากในการหาเงินมาเลี้ยงพวกเขา คนพวกนี้เราเอาเขาเข้ามาเอง มันเป็นความผิดของเราที่มองเขาไม่ถูก แล้วเราจะมาให้เขาออก มันก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด เพราะหากลดค่าใช้จ่ายโดยให้เขาออกไป และไม่ได้มีการขายเพิ่มขึ้น หาเงินเข้ามาเพิ่มขึ้น ระยะยาวมันก็เป็นปัญหาอยู่ดี

    อีกอย่างที่เขาไม่บอกแต่เดาได้ก็คือ เขามีความเมตตาอยู่ในจิตใจจนไม่สามารถจะเห็นลูกน้องต้องตกงาน และลูกน้องที่ไม่เอาไหนของเขาส่วนใหญ่ก็รู้คำตอบนี้ดีด้วยว่านายของเขาเป็นคนใจดีและใจอ่อน

    คงถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจของเขาจะต้องมีคนมาทำแทนเสียที
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    2 มกราคม 2552 06:38 PM
    #26354
    วันนี้( 2 มกราคม 2552) ผมมีงานบุญมาบอกกับชาววังหน้าทุกๆท่าน

    เนื่องในวันปีใหม่ของไทยเรา คือวันที่ 13 เมษายน 2552 ที่จะมาถึงนี้ ผมจะจัดงานสรงน้ำพระ บรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ( องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมเด็จพระพุทธสิกขีที่1(สมเด็จองค์ปฐม) , องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกกุสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม โกนาคมนะ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม กัสสปะ และองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ) ,พระ อรหันต์ ไม่น้อยกว่า 30 พระองค์ (มีพระธาตุพระอรหันต์สมัยพุทธกาล ,หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า และพระธาตุหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด) ,พระบูชา (พระพุทธรูป ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี)

    การจัดงาน ผมจะแจ้งวันและเวลาอีกครั้ง(ผมจะแจ้งโดยตรงถึงพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่านเอง) ในงานสรงน้ำครั้งนี้ ผมจะนิมนต์พระอาจารย์นิล และพระอาจารย์ผม มาฉันเพล เมื่อเสร็จสิ้นการถวายเพล และการสรงน้าแล้ว ผมจะมีการแจกพระสมเด็จให้กับทุกๆท่านที่มาร่วมงาน ผมจึงมาบอกบุญกับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน

    การร่วมทำบุญมีหลักเกณฑ์ดังนี้
    1.ร่วมทำบุญ 100 บาท พระสมเด็จจำนวน 1 ชุด(ขอไม่แจ้งจำนวนองค์) แต่รับพระสมเด็จ 1 องค์
    2.ส่วนที่เหลือผมจะแบ่งไปสำหรับการมอบพระสมเด็จให้กับท่านที่ไปร่วมงานสรงน้ำ
    3.ในส่วนที่แจกทุกๆท่านที่ไปร่วมงาน หากยังมีเหลือ ผมจะนำไปมอบให้กับพี่ใหญ่ เพื่อมอบให้กับท่านที่ร่วมทำบุญกับทุนนิธิท่านอาจารย์ประถม อาจสาครครับ
    4.จะนำไปบรรจุที่พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง
    5.จะนำไปบรรจุที่พระเจดีย์ที่พระอาจารย์ผมจะดำเนินการสร้างขึ้น

    หากผมนำไปบรรจุในพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งไม่ทัน ผมจะขอนำไปบรรจุที่พระเจดีย์ที่พระอาจารย์ผมจะดำเนินการสร้างขึ้นนะครับ

    แต่หากว่ามีท่านที่ร่วมทำบุญมากกว่าพระสมเด็จที่มี อยู่ ผมจะนำพระพิมพ์อื่นๆมาเพิ่มเติม ในส่วนนี้ผมจะนำไปบรรจุในพระเจดีย์เพียงอย่างเดียว จะไม่มีการนำมามอบให้นะครับ

    ระยะเวลาในการร่วมทำบุญ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2552
    สิ้นสุดวันที่ 15 มกราคม 2552 เวลา 18.00 น.

    สำหรับท่านที่มีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญ ผมขอพิจารณาเป็นรายท่านนะครับ เนื่องจากการโอนเงินร่วมทำบุญ จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีผมเอง เมื่อผมตอบตกลงแล้ว ผมจะแจ้งหมายเลขบัญชีให้อีกครั้งครับ

    หมายเหตุ ท่านที่ร่วมทำบุญทุกๆท่าน เมื่อผมตอบตกลงแล้ว ให้แจ้ง ชื่อ - นามสกุล ของท่าน และบุคคลในครอบครัวของท่าน ที่ท่านประสงค์จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ให้ผมทราบด้วย ผมจะได้นำรายชื่อไปแจ้งในงานสรงน้ำ ,มอบให้กับพี่ใหญ่(ในกรณีที่มอบพระให้กับทางทุนนิธิ) ,ถวายพระอาจารย์นิล และพระอาจารย์ผมครับ
    หมายเหตุ 1 สำหรับพระพิมพ์ที่จะบรรจุในพระเจดีย์ที่พระอาจารย์ผมจะสร้างขึ้น( รายละเอียด มีการเปลี่ยนแปลง โดยจะไม่บรรจุแล้ว) ขอเปลี่ยนแปลงเป็น แล้วแต่ผมจะพิจารณา ส่วนท่านใดที่แจ้งความประสงค์เข้ามาแล้ว ผมจะดำเนินการตามที่แจ้งความประสงค์เข้ามาครับ

    โมทนาสาธุครับ
    http://palungjit.org/showthrea...24#post1771424

    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1318

    รายนามท่านที่ร่วมบุญ
    1.คุณพุทธันดร ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    2.คุณชวภณ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    3.คุณพิมพาภรณ์ ร่วมทำบุญ 100 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    4.คุณtawatd ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    5.คุณnewcomer ร่วมทำบุญ 300.72 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    6.คุณnarin96 ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    7.คุณเพชร ร่วมทำบุญ 300 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    8.คุณkwok ร่วมทำบุญ 500 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    9.คุณdrmetta ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    10.คุณgnip ร่วมทำบุญ 300 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    11.คุณพรสว่าง_2008 ร่วมทำบุญ 300 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    12.คุณake7440 ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    13.คุณkaticat ร่วมทำบุญ 1,000.11 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    14.คุณnongnooo ร่วมทำบุญ 500 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    15.คุณdragonlord ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    16.คุณaries2947 ร่วมทำบุญ 200 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    17.คุณ นายคัง ร่วมทำบุญ 200 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    18.คุณคีตา ร่วมทำบุญ 500 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    19.คุณ นายสติ ร่วมทำบุญ 300 บาท (จะนำไปฝากที่พี่ใหญ่)(โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    20.คุณhongsanart ร่วมทำบุญ 500 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    21.คุณตั้งจิต ร่วมทำบุญ 300 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    22.คุณเทพารักษ์ ร่วมทำบุญ 1,000 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    23.คุณlittle lucky ร่วมทำบุญ 150 บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    24.คุณteerachaik ร่วมทำบุญ 500. บาท (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)

    รวมจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญกัน 13,950.83 บาท

    หากผมแจ้งผิดพลาด กรุณาช่วยเตือนด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุครับ

    -----------------------------------
    สำหรับทุกๆท่านที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้

    ท่านทำบุญ 100 บาท ท่านได้ร่วมมอบพระสมเด็จ(จำนวน 2 องค์)ให้กับท่านที่ไปร่วมงานสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุ ในช่วงปีใหม่(เมษายน 2552) โดยทุกๆท่านที่ไปร่วมงาน รับท่านละ 1 องค์

    ในส่วนที่เหลือจากการมอบให้ในวันนั้น ผมจะนำไปมอบให้กับท่านที่ทำบุญกับทุนนิธิสงฆ์อาพาธ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร โดยผมจะนำไปให้กับพี่ใหญ่ไว้ครับ

    มุทิตาโมทนาสาธุ
    มุทิตาโมทนาสาธุ
    มุทิตาโมทนาสาธุ
     
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เดือนหน้าตั้งใจไปนวดเท้าปู่...งั่มๆๆๆๆ มันมือจริง เท้าปู่นี่...พระพิมพ์เป็นผลพลอยได้ช่วงเช้า ช่วงบ่ายถึงเย็นจะมีรายการตามไปดู สุดยอดพระพิมพ์เอาไว้แจกตอนเย็นๆ จะได้อยู่กันน๊านนาน
     
  7. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ครั้งหน้าคงต้องเรียนวิธีการนวดจากท่านเพชรบ้าง ครับ แล้วก็อยากอ้อน
    เก่งเหมือนท่านไฟดูด ครับ
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กลับจากเชียงใหม่ช่วงเดือนมีนาคม สงสัยจะมีวาระได้ไปสกลนคร ซึ่งพระอาจารย์นิลจะฝากฝังให้ไปร่ำเรียนวิชาจากลูกศิษย์หลวงปู่สุภา สงสัยจะเป็นภาคต่อเนื่องให้ได้รับสุดยอดวิชา เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในกาลข้างหน้า หากทันกำหนดสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุในเดือนเมษายนนี้ อาจจะได้นำมารักษาอาจารย์ปู่ก่อนใครๆ ก็ถือเป็นวาสนา และเป็นสิริมงคลยิ่ง...
     
  9. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ผมขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านอาจารย์เพชร ด้วยครับ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระอาจารย์นิลฝากไป เยี่ยมแน่นอนครับ

    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ตุ้ยเจิ้งเซี่ยเย่า : "ใช้ยาให้ถูกโรค"
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9520000005962
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 มกราคม 2552 18:52 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ภาพประกอบจาก 997788.com</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> 对(duì) อ่านว่า ตุ้ย มีหลายความหมาย ในที่นี้หมายถึง สำหรับ,จับคู่
    症(zhèng) อ่านว่า เจิ้ง แปลว่า อาการป่วย
    下(xià) อ่านว่า เซี่ย มีหลายความหมาย ในที่นี้หมายถึงการใช้(ยา)
    药(yào) อ่านว่า เย่า แปลว่า ยา


    หัวถัว คือนามของแพทย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในสมัยปลายราชวงศ์ฮั่นตะวันออก เขาเชี่ยวชาญด้านการรักษาทั้งภายนอก ภายใน ทั้งสตรี และเด็ก โดยใช้ศาสตร์การฝังเข็มขั้นสูง ทั้งยังตรวจอาการได้อย่างแม่นยำ จึงเป็นผู้มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ในประวัติศาสตร์การแพทย์ของจีน
      
    ยามที่หัวถัวตรวจอาการและรักษาคนไข้ สามารถแยกแยะอาการที่แตกต่างของคนไข้เพื่อออกใบสั่งยาที่เหมาะสมกับคนผู้นั้น
      
    ครั้งหนึ่ง หนีสวิน และหลี่เอี๋ยน 2 ขุนนางเข้ามาพบแพทย์หัวเพื่อตรวจอาการป่วยไข้พร้อมกัน โดยอาการป่วยของทั้งสองนั้นเหมือนกัน คือปวดศีรษะ มีไข้ เมื่อแพทย์หัวได้จับชีพจรของคนไข้ทั้งสองแล้ว จึงเขียนใบสั่งยาถ่ายให้หนีสวิน และเขียนใบสั่งยาเร่งเหงื่อออกให้หลี่เอี๋ยน
     
    เมื่อคนไข้ทั้งสองอ่านใบสั่งยาของตน จึงเกิดความสงสัยเป็นอันมาก และสอบถามแพทย์หัวว่าเหตุใดเมื่อทั้งคู่มีอาการป่วยเหมือนกัน จึงได้รับยาที่แตกต่างกัน
      
    แพทย์หัวถัวอธิบายว่า "ท่านทั้งสองเหมือนกันแต่เพียงอาการที่โรคแสดงออกมา แต่แท้จริงแล้วอาการป่วยของหนีสวินเกิดจากอาหารเป็นพิษ แต่ของหลี่เอี๋ยนนั้นเกิดจากกระทบถูกอากาศเย็นเกินไป ดังนั้นสรุปว่าท่านทั้งสองมีโรคคนละโรค ข้าจึงต้องเขียนใบสั่งยาตามสาเหตุที่พวกท่านป่วย ซึ่งย่อมไม่เหมือนกัน"
      
    เมื่อทั้งสองกินยาตามใบสั่งยา ไม่นานอาการป่วยก็ทุเลา และหายดี
      
    ภายหลัง "ตุ้ยเจิ้งเซี่ยเย่า" หรือ "ใช้ยาให้ถูกโรค" ใช้เพื่อเปรียบเทียบกับการแยกแยะเหตุการณ์ให้ชัดแจ้ง เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้องตรงจุด


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ฝากเป็นศิษย์อีกคนสิครับ (หัดไว้นวดท่าน ผบ.ทุกอย่างจะได้ราบรื่นครับ)หุ หุ
     
  14. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    อ่ะ!!! น่าสนใจมากๆครับ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    "ดาวครู"ยังอยู่คุ้มครองอีก ๒ ปี ก็เป็นนิมิตหมายให้ร่ำเรียนวิชาอะไรก็เรียนไป จนหมดเกณฑ์ถึงจะนำกระบวนวิชามาผสมผสานในรูปแบบบูรณาการ ผมก็ยังสงสัยว่าคืออะไร ต้องตามไปดูให้รุ้ชัด..
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มาให้ผมรักษาก่อน หากหมดหวัง ค่อยไปหาหมอเอก รายนี้จับผ่าๆๆ 5555
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post1813931 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:51 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #27206 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>newcomer<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1813931", true); </SCRIPT>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2007
    ข้อความ: 735
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 256 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1813931 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->[​IMG]
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    กลับจากเชียงใหม่ช่วงเดือนมีนาคม สงสัยจะมีวาระได้ไปสกลนคร ซึ่งพระอาจารย์นิลจะฝากฝังให้ไปร่ำเรียนวิชาจากลูกศิษย์หลวงปู่สุภา สงสัยจะเป็นภาคต่อเนื่องให้ได้รับสุดยอดวิชา เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในกาลข้างหน้า หากทันกำหนดสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุในเดือนเมษายนนี้ อาจจะได้นำมารักษาอาจารย์ปู่ก่อนใครๆ ก็ถือเป็นวาสนา และเป็นสิริมงคลยิ่ง...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านอาจารย์เพชร ด้วยครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมว่า กว่าจะเก่ง ต้องหัดนวดเท้าให้ลูกศิษย์ก่อนแหงมๆ 555555
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 38 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 33 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, ake7440+, guawn+, sakor </TD></TR></TBODY></TABLE>

    กระทู้พระวังหน้าฯนี้ แปลกดีนะครับ

    สมาชิกส่วนใหญ่ที่loginเข้ามาในกระทู้ จะเป็นคณะพระวังหน้า เป็นส่วนใหญ่

    แต่ผู้ที่เข้ามาในกระทู้พระวังหน้าส่วนใหญ่ เป็นบุคคลทั่วไปซะเยอะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...