พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. คีตา

    คีตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +4,309
    คีตา ขออนุญาต โหวต ให้กับคุณ พรสว่าง_2008 ครับ

    อนุโมทนาด้วยครับ น้อยคนนักที่รู้ธรรมแล้วมีโอกาสได้แนะนำพ่อกับแม่


    ________________________________________​

    พี่ครับ ขออนุญาต ประชาสัมพันธ์งานบุญ
    วัดป่าโนนจ่าหอมครับ

    พระอาจารย์ชยางกูรได้กล่าวกับคณะศิษย์ เมื่อวานคืนนี้ว่าเงินที่พวกเรานักบุญร่วมกัน

    ส่วนนึงจะไปสร้างที่พักให้คนป่วย แขก คณะศิษย์ ผู้ปฏิบัติภาวนา ที่มาเยือนวัด ซึ่งจะมากันมากมายซึ่งเริ่มแล้วและภายหน้าจะมากกว่านี้หลายเท่า ทำให้ปัจจัยที่จะสร้างโบสถ์ซึ่งมีเพียงน้อยนิดอยู่แล้วกลับลดลงไปมาก

    จึงได้บอกบุญดังนี้ขอรับ

    โบสถ์ที่จะสร้างใช้เสาจำนวน 48 ต้นครับ
    ต้นละ 30,000 บาท

    สามารถร่วมบุญได้โดยตรง

    สร้างโบสถ์
    สร้างศาลานาบุญ (ปฏิบัติธรรม)
    สร้างที่พัก แขกคณะผู้มาเยือน คนป่วย ผู้ปฏิบัติภาวนา

    ได้ที่พระอาจารย์จ่อย 083-125-4450 หรือคุณอนุชวน 086-337-2351 หรือสามารถโอนเงินร่วมบุญมาที่บัญชีพระชยางกูร โชติช่วง ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดหนองบัว อุบลราชธานี ออมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 9172033446



    ภาพสถานที่จะสร้างโบสถ์
    [​IMG]


    แบบโบสถ์ที่จะสร้างครับ
    [​IMG]



    _____________________________________________________

    สำหรับ ผู้ที่ต้องการทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหวของทางวัด การย้ายบอร์ด หรือ ธาตุกายสิทธิ์ต่างๆที่ ขึ้นมาเองที่วัด หรือเอามาจากถ้ำ หรือ ข่าวคราวต่างๆ เช่น นส สวดมนต์ อัพเดทเวบไซค์ ข่าวขอเชิญร่วมบุญต่างๆ ผ้ายันต์ชุดต่อไป ฯลฯ..... รบกวนขอให้เพื่อนๆ สหายธรรม กดปุ่มอนุโมทนาในหน้าแรกของคุณอนุชวน หรือตรงไหนก็ได้ครับ ผมมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ส่งข่าวเรื่อยๆทาง ข้อความส่วนตัวครับ(pm) และเก็บไปได้ส่วนนึงกว่า สามร้อยคน แล้วครับ

    ขอเรียนเชิญครับ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=142335

    และสมัครสมาชิก พร้อม กรอกอีเมล์รับจดหมายข่าวสารโดยตรงจากทางวัดครับ
    http://www.watpanonjahom.com/index.php
    [​IMG]


    _____________________________________________

    <!-- / message --><!-- attachments --><!-- / message -->
     
  2. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ขอบพระคุณทุกท่านที่โหวตให้ครับ ผมเพียงอยากให้ทุกๆท่านมาร่วมกิจกรรมที่ท่านปาทานและพี่ๆได้จัดขึ้นมา
    เพราะเห็นว่ากิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่ดี และ ส่งเสริมให้คนทำความดีกันครับ

    และขออนุโมทนากับคุณ newcomer ด้วยครับ
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อีก ๑ เดือนครึ่งก็ใกล้จะสิ้นปี และขึ้นปีใหม่แล้ว ท่ามกลางความขัดแย้งของคนในชาติ และพิษเศรษฐกิจที่กำลังลุกลามแผ่ขยายความเสียหายไปทั่วโลกอยู่ในเวลานี้ ผมอยากนำ โครงการ"ธนาคารความดี" มาบันทึกเอาไว้ในกระทู้พระวังหน้า.. เพื่อเพื่อนๆที่มีความตั้งใจที่จะกระทำความดีส่งท้ายปีเก่าในช่วง ๒ เดือนสุดท้ายของปี ๒๕๕๑ นี้ อย่างน้อยก็ยังมีความดีเกิดขึ้นในสังคมเล็กๆแห่งนี้ ห้องนี้ เพียงหวังว่าด้วยอานุภาพแห่งความดีที่ปรากฎนี้จะช่วยลดทอนบาป หรือเคราะห์กรรมของประเทศไทยได้บ้าง โดยมีเงื่อนไขว่า...

    ขอให้ผู้สนใจ และผู้ที่มีความตั้งใจที่จะร่วมในโครงการ"ธนาคารความดี"ได้บันทึกความดีที่ท่านได้กระทำในแต่ละวัน วันละกี่เรื่องก็ได้ ไม่ว่าจะช่วยจูงผู้สูงอายุข้ามถนน บริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย หรือโรงพยาบาลใด อ่านหนังสือให้คนตาบอดฟัง หรือได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และสัตว์ใดๆได้พ้นจากทุกข์ภัย ไปร่วมในงานบุญใดๆก็ตาม หรือจะปฏิบัติสมาธิ แผ่เมตตาให้แก่สรรพสัตว์ อะไรก็ได้ที่รวมเรียกว่า"ความดี" ขอให้บันทึกสะสมวันต่อวันโดยลำดับวัน และกิจกรรมความดีนั้น หากสรุปได้เรียบร้อยง่ายต่อการพิจารณาก็จะเป็นผลดีต่อตัวท่านเอง..

    คุณหนุ่ม และคุณน้องนู๋เป็นกรรมการร่วมด้วยกันกับผมพิจารณามอบรางวัลให้ผู้ที่กระทำความดีได้อย่างน่าประทับใจ ๓ รางวัลด้วยกัน คุณหนุ่ม และคุณน้องนู๋จะร่วมมอบรางวัลเพิ่มเติมจากที่ผมนำมามอบให้เพื่อนๆที่เข้าร่วมโครงการนี้นะครับ รางวัลที่ผมจะมอบให้มีดังนี้...

    โครงการ"ธนาคารความดี"
    รางวัลที่ ๑
    -พระบรมสารีริกธาตุสัณฐานที่พระพุทธกัสสปพระพุทธเจ้าองค์ที่ ๓ ของภัทรกัปป์นี้อธิษฐานจิตไว้ จำนวน ๓๐ องค์ ๓๐ เฉดสี

    -พระวังหน้ามากกว่า ๔ องค์ ประกอบไปด้วย
    ๑)พระพิมพ์ฝีพระหัตถ์พระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว บรรจุน้ำประสาน และลูกปัดทราวดี ปีพ.ศ. ๒๔๐๘ มอบให้ ๑ ใน ๘ พิมพ์พิเศษจำนวน ๑ องค์

    ๒)พระสมเด็จปัญจสิริ พิมพ์เก๋งจีนไตรโลกอุดร ๑ องค์(ต้องแจ้งวันเดือนปีเกิดเพื่อเฉดสีที่เหมาะกับผู้ที่ได้รับพระพิมพ์นี้)

    ๓)พระปิดตา ๒ หน้า เนื้อสีขาว ผสมเครื่องหอมในราชสำนัก ๑ องค์(ยังไม่เคยมอบให้ผู้ใดมาก่อน)


    ๔)พระสมเด็จเนื้อปูนสอแบบพิเศษ ๑ องค์ที่คุณnongnooo จะมอบให้


    ๕)พระนางพญานครไทยพิมพ์กลาง เนื้อเขียว ๒ หน้ามีอยู่องค์เดียวอายุ ๗๐๐ กว่าปี คุณnongnooo ตั้งใจมอบให้

    ๖)รายการที่ ๖ นี้ คุณหนุ่ม sithiphong อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม ,พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า ,พระสมเด็จ(เนื้อผงยาวาสนา) ๑ ชุด ๑๐ องค์

    ๗) รายการที่ ๗ นี้มากมายจริงๆ คุณnewcomer มอบพระบรมสารีริกธาตุ สัณฐานเพชร ๕ องค์+พระสมเด็จองค์ปฐม+พระรอดจากวัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง ๑ องค์+ภาพหลวงปู่จันทา ถาวโร ๑ ภาพ+พระผงที่หลวงพ่อสิริสร้างบูชาครูบาอาจารย์ จำนวน ๔ องค์

    รางวัลที่ ๒
    -พระธาตุพระอนุรุทธะพระอรหันต์สาวกที่เลิศทางด้านตาทิพย์ จำนวน ๑๐ องค์

    -พระวังหน้าวังหลวงมากกว่า ๕ รายการ ประกอบไปด้วย
    ๑)พระรูปเหมือนหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเดินจงกรมของวังหน้าพิมพ์ใหญ่ ๒ องค์(ลงรักแดง และปิดทอง ๑ องค์ และสีน้ำตาล ๑ องค์) พิมพ์เล็ก ๕ องค์ ๕ สี(น้ำตาลแดง-ฟ้า-เขียว-ดำ-ขาวนวล) รวม ๗ องค์(พระชุดนี้ได้อาราธนาพระบารมีองค์พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทธะเถระเจ้า พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง ๕ พระองค์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๐)

    ๒)พระสมเด็จวังหน้า พิมพ์หลังประทุนตามจำนวนสมาชิกในครอบครัว

    ๓)พระสมเด็จเขียวก้านมะลิ ๑ องค์

    ๔)พระปิดตาวังหน้าเนื้อหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์บรรจุกริ่ง ๑ องค์

    ๕)พระเบญจภาคี เนื้อปัญจสิริ สร้างปีพ.ศ. ๒๔๕๑ จำนวน ๑ ชุดมี ๕ องค์ และพระลีลาปัญจสิริอีก ๑ องค์


    ๖)พระสมเด็จเนื้อปูนสอ ๑ องค์ที่คุณnongnooo จะมอบให้

    ๗)รายการที่ ๗ คุณหนุ่ม sithiphong มอบพระสมเด็จวังหน้า 3 องค์


    ๘)รายการที่ ๘ คุณnewcomer มอบพระผงศาสดา ญสส. วัดบวรนิเวศวิหาร ๑ องค์+พระรอดจากวัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง ๑ องค์+ภาพหลวงปู่จันทา ถาวโร ๑ ภาพ+พระผงที่หลวงพ่อสิริสร้างบูชาครูบาอาจารย์ จำนวน ๓ องค์

    รางวัลที่ ๓
    -พระธาตุพระสีวลีพระอรหันต์สาวกที่เลิศทางด้านลาภ จำนวน ๕ องค์ สัณฐานประกายเพชรจากถ้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี

    -เทียนสะเดาะเคราะห์-สืบชาตา—บูชาโชค จากพระธาตุดอยตุงจำนวน ๑ เล่มแบบ three in one พิเศษสุดคือจะจารชื่อนามสกุล และวันเดือนปีเกิด เวลาเกิดของผู้ครอบครองด้วยเหล็กจารที่พระอภิญญาใหญ่หลายๆองค์เคยใช้มาก่อน โดยได้ขออนุญาต ขอขมา และขอพระเมตตาจากทุกๆพระองค์แล้วในกิจที่เป็นกุศลแล้ว

    -เทียนพระมหาสีวลี"เศรษฐีทั้ง ๕" มหาชัยมงคล วัดโขงขาว ซึ่งจัดสร้างตามกรรมวิธีของล้านนา ๑ ชุด(๓ เล่ม) พิเศษสุดคือจะจารชื่อนามสกุล และวันเดือนปีเกิด เวลาเกิดของผู้ครอบครองด้วยเหล็กจารที่พระอภิญญาใหญ่หลายๆองค์เคยใช้มาก่อน โดยได้ขออนุญาต ขอขมา และขอพระเมตตาจากทุกๆพระองค์แล้วในกิจที่เป็นกุศลแล้ว

    -พระวังหน้าวังหลวงมากกว่า ๕ รายการ ประกอบไปด้วย
    ๑)พระเบญจภาคี สร้างปีพ.ศ. ๒๔๕๑ จำนวน ๑ ชุดมี ๕ องค์ และพระลีลาอีก ๑ องค์


    ๒)พระสมเด็จเนื้อปูนสอ ๑ องค์ที่คุณnongnooo จะมอบให้

    ๓)รายการที่ ๓ นี้ คุณsithiphong มอบพระสมเด็จวังหน้า ๑ องค์


    )รายการที่ ๔ นี้ คุณnewcomer มอบพระเสาร์ ๕ พลังจิต ๑ องค์+พระรอดจากวัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง ๑ องค์+ภาพหลวงปู่จันทา ถาวโร ๑ ภาพ+พระผงที่หลวงพ่อสิริสร้างบูชาครูบาอาจารย์ จำนวน ๓ องค์

    หมายเหตุ สำหรับความดีที่ให้ทำนั้น คุณsithiphong มีรางวัลพิเศษ ซึ่งถ้าคุณsithiphong(เฉพาะคุณsithiphong) เห็นควรว่า ความดีที่ทำนั้น ดีเลิศ(ในทัศนะความคิดเห็นของคุณsithiphong) คุณsithiphongมอบพระสมเด็จ(อัศจรรย์โกลาฤกษ์) ให้ 1 องค์ด้วย<!-- / message --><!-- sig -->

    ***อายุโครงการที่ได้รับรางวัล จะเริ่มกิจกรรมกระทำความดีตั้งแต่เช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๑(ตั้งแต่ ๖ โมงเช้าของวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๑) จนถึงวันพุธที่ ๓๑ ธ.ค. ๒๕๕๑ (ก่อน ๖ โมงเช้าของวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๒)สุดท้าย จำนวน ๖๑ วัน หากล่วงเลยกำหนดเวลานี้ไป ทุกท่านก็ยังคงสามารถจะกระทำความดีกันได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่มีรางวัลมอบให้แล้วก็ตามนะครับ ***

    ผู้ที่ได้รับรางวัลข้างต้นนี้ทั้งหมดจะต้องนัดวันเวลามารับเองโดยตรงแม้ว่าท่านจะอยู่นอกเขตกรุงเทพและปริมณฑลก็ตาม ผมจะไม่จัดส่งทางไปรษณีย์ให้ครับ เนื่องจากมีพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุอรหันต์อยู่ด้วย เริ่มต้นด้วยความดี แต่จบท้ายโครงการด้วยการปรามาสแบบนี้ไม่ดีแน่ครับ...

    คณะกรรมการจะใช้เวลาประมาณ ๑๔ วันในการสรุปความประทับใจ จึงจะประกาศผลผู้ได้รับรางวัลข้างต้นนี้ในวันเด็กแห่งชาติ(วันเสาร์ที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๒) เพื่อให้เป็นอนุสติว่า หากเราท่านมีเวลาตั้งต้นทำความดีตั้งแต่เยาว์วัย ก็จะสามารถเป็นกำลังของประเทศชาติเราได้ เริ่มจากความดีเล็กๆ ไปจนถึงคุณความดีที่เราท่านประมาณค่าไม่ได้...

    ผู้ที่เข้ามาชมภายหลังจากวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๑ ไปแล้ว คือระหว่างอายุโครงการ ท่านก็สามารถจะร่วมกระทำความดีได้ แม้..วันสุดท้ายของการปิดโครงการจะเป็นวันที่ท่านเริ่มต้นสะสมความดีไว้ใน"ธนาคารความดี"แล้วก็ตามที เพียง ๑ ความดีที่สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ ท่านก็มีโอกาสได้รับรางวัลแล้วครับ..

    ท่านจะไปกระทำความดีที่ไหนของโลกก็ได้ทั้งนั้นครับ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นที่ประเทศไทยเท่านั้น และจะกระทำความดีในรูปแบบซ้ำๆกันในแต่ละวันก็ไม่ว่าอีกเช่นกัน...


    ขยายความเรื่องของการกระทำความดีในโครงการ"ธนาคารความดี"

    กระทู้นี้ผมอยากให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆได้มีโอกาสพิจารณากันนะครับว่า


    การกระทำ+ความดี


    นั้นคืออะไร ?


    สิ่งที่กระทำอยู่ที่วี่ทุกวันเป็นนิจสินเราสงสัยหรือไม่ว่า เรากำลังทำอะไร เรากำลังทำความดีอยู่หรือเปล่า หรือไม่แน่ใจ หรือไม่กล้าตอบ หรือทำไปวันๆ ทำเป็นอาชีพ เพื่อแลกกับเงิน ด้วยความที่เราไม่ได้ไปพิจารณาว่า สิ่งที่เรากระทำนั้นเพียงแลกกับปัจจัยที่โลกมนุษย์กำหนดเป็นตัวเงินเท่านั้น แล้วภาระนี้เมื่อไหร่จะจบลง หรือจะหมดลงไปกับเวลาที่เราเหลืออยู่ในโลกมนุษย์นี้เท่านั้น โดยที่เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่า เราได้มีโอกาสทำความดีบ้างแล้วหรือยัง และหากเกิดใหม่เราก็ยังจะกระทำแบบเดิมๆ ตามสัญญาเดิมๆ กระทู้นี้ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องการทำงานแลกกับเงินเลย ซึ่งบางเหตุการณ์ บางอาชีพ อาจจะหาประโยชน์ได้ทั้งความดี และได้ทั้งเงินไปพร้อมๆกัน ขึ้นอยู่กับ"วิธีคิด"ของเราเองว่า ปรัชญาการดำเนินชีวิตของเราเองคืออะไร การเขียนหนังสือเล่มหนึ่งของนโปเลียน ฮิวส์ ชื่อ"หลักปรัชญาชีวิตสู่ความสำเร็จ"ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าหากมีโอกาสได้อ่านกัน จะรู้สึกว่าความสำเร็จในชีวิตกับการกระทำความดีนั้นมีอยู่จริงๆ

    การใช้ความรู้สึก กับ การใช้ความคิด ผมคิดว่าต่างกันครับ หากเราใช้ความรู้สึกเป็นเรื่องของอารมณ์ ซึ่งเราจะมีความสุขในทุกการกระทำ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าการกระทำนั้น ดี หรือไม่ดี แต่การใช้ความคิด เป็นเรื่องของเหตุผล แต่อาจจะไม่มีความสุขในการกระทำก็ได้ กระทู้นี้ผมเปิดกว้างไว้มากเพื่อให้เกิดความเรียบง่าย กลับกลายเป็นเรื่องยากไป ต้องขออภัยจริงๆครับ

    ปรับการกระทำความดีให้รู้สึกว่าเหมาะกับอาชีพของเรา ให้รู้สึกว่าง่ายๆ ใครๆก็กระทำได้ และมีความสุขที่ได้กระทำ อยู่ที่ว่าจะกระทำกันหรือเปล่า และกรรมการทั้ง ๓ ท่านก็คงจะหนักใจไปด้วยระหว่างการใช้ความรู้สึก และการใช้เหตุผล คง balance กันยากมากครับ...
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โครงการ"ธนาคารความดี"
    รางวัลที่ ๑
    -พระบรมสารีริกธาตุสัณฐานที่พระพุทธกัสสปพระพุทธเจ้าองค์ที่ ๓ ของภัทรกัปป์นี้อธิษฐานจิตไว้ จำนวน ๓๐ องค์ ๓๐ เฉดสี

    -พระวังหน้ามากกว่า ๔ องค์ ประกอบไปด้วย
    ๑)พระพิมพ์ฝีพระหัตถ์พระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว บรรจุน้ำประสาน และลูกปัดทราวดี ปีพ.ศ. ๒๔๐๘ มอบให้ ๑ ใน ๘ พิมพ์พิเศษจำนวน ๑ องค์

    ๒)พระสมเด็จปัญจสิริ พิมพ์เก๋งจีนไตรโลกอุดร ๑ องค์(ต้องแจ้งวันเดือนปีเกิดเพื่อเฉดสีที่เหมาะกับผู้ที่ได้รับพระพิมพ์นี้)

    ๓)พระปิดตา ๒ หน้า เนื้อสีขาว ผสมเครื่องหอมในราชสำนัก ๑ องค์(ยังไม่เคยมอบให้ผู้ใดมาก่อน)


    ๔)พระสมเด็จเนื้อปูนสอแบบพิเศษ ๑ องค์ที่คุณnongnooo จะมอบให้


    ๕)พระนางพญานครไทยพิมพ์กลาง เนื้อเขียว ๒ หน้ามีอยู่องค์เดียวอายุ ๗๐๐ กว่าปี คุณnongnooo ตั้งใจมอบให้(ไม่มีภาพ)

    ๖)รายการที่ ๖ นี้ คุณหนุ่ม sithiphong อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม ,พระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า ,พระสมเด็จ(เนื้อผงยาวาสนา) ๑ ชุด ๑๐ องค์(ไม่มีภาพ)

    ๗) รายการที่ ๗ นี้มากมายจริงๆ คุณnewcomer มอบพระบรมสารีริกธาตุ สัณฐานเพชร ๕ องค์+พระสมเด็จองค์ปฐม+พระรอดจากวัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง ๑ องค์+ภาพหลวงปู่จันทา ถาวโร ๑ ภาพ+พระผงที่หลวงพ่อสิริสร้างบูชาครูบาอาจารย์ จำนวน ๔ องค์
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2008
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    รางวัลที่ ๒
    -พระธาตุพระอนุรุทธะพระอรหันต์สาวกที่เลิศทางด้านตาทิพย์ จำนวน ๑๐ องค์

    -พระวังหน้าวังหลวงมากกว่า ๕ รายการ ประกอบไปด้วย
    ๑)พระรูปเหมือนหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเดินจงกรมของวังหน้าพิมพ์ใหญ่ ๒ องค์(ลงรักแดง และปิดทอง ๑ องค์ และสีน้ำตาล ๑ องค์) พิมพ์เล็ก ๕ องค์ ๕ สี(น้ำตาลแดง-ฟ้า-เขียว-ดำ-ขาวนวล) รวม ๗ องค์(พระชุดนี้ได้อาราธนาพระบารมีองค์พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทธะเถระเจ้า พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง ๕ พระองค์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๐)

    ๒)พระสมเด็จวังหน้า พิมพ์หลังประทุนตามจำนวนสมาชิกในครอบครัว

    ๓)พระสมเด็จเขียวก้านมะลิ ๑ องค์

    ๔)พระปิดตาวังหน้าเนื้อหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์บรรจุกริ่ง ๑ องค์

    ๕)พระเบญจภาคี เนื้อปัญจสิริ สร้างปีพ.ศ. ๒๔๕๑ จำนวน ๑ ชุดมี ๕ องค์ และพระลีลาปัญจสิริอีก ๑ องค์


    ๖)พระสมเด็จเนื้อปูนสอ ๑ องค์ที่คุณnongnooo จะมอบให้

    ๗)รายการที่ ๗ คุณหนุ่ม sithiphong มอบพระสมเด็จวังหน้า 3 องค์

    ๘)รายการที่ ๘ คุณnewcomer มอบพระผงศาสดา ญสส. วัดบวรนิเวศวิหาร ๑ องค์+พระรอดจากวัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง ๑ องค์+ภาพหลวงปู่จันทา ถาวโร ๑ ภาพ+พระผงที่หลวงพ่อสิริสร้างบูชาครูบาอาจารย์ จำนวน ๓ องค์


    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2008
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    รางวัลที่ ๓
    -พระธาตุพระสีวลีพระอรหันต์สาวกที่เลิศทางด้านลาภ จำนวน ๕ องค์ สัณฐานประกายเพชรจากถ้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี

    -เทียนสะเดาะเคราะห์-สืบชาตา—บูชาโชค จากพระธาตุดอยตุงจำนวน ๑ เล่มแบบ three in one พิเศษสุดคือจะจารชื่อนามสกุล และวันเดือนปีเกิด เวลาเกิดของผู้ครอบครองด้วยเหล็กจารที่พระอภิญญาใหญ่หลายๆองค์เคยใช้มาก่อน โดยได้ขออนุญาต ขอขมา และขอพระเมตตาจากทุกๆพระองค์แล้วในกิจที่เป็นกุศลแล้ว

    -เทียนพระมหาสีวลี"เศรษฐีทั้ง ๕" มหาชัยมงคล วัดโขงขาว ซึ่งจัดสร้างตามกรรมวิธีของล้านนา ๑ ชุด(๓ เล่ม) พิเศษสุดคือจะจารชื่อนามสกุล และวันเดือนปีเกิด เวลาเกิดของผู้ครอบครองด้วยเหล็กจารที่พระอภิญญาใหญ่หลายๆองค์เคยใช้มาก่อน โดยได้ขออนุญาต ขอขมา และขอพระเมตตาจากทุกๆพระองค์แล้วในกิจที่เป็นกุศลแล้ว

    -พระวังหน้าวังหลวงมากกว่า ๕ รายการ ประกอบไปด้วย
    ๑)พระเบญจภาคี สร้างปีพ.ศ. ๒๔๕๑ จำนวน ๑ ชุดมี ๕ องค์ และพระลีลาอีก ๑ องค์

    ๒)พระสมเด็จเนื้อปูนสอ ๑ องค์ที่คุณnongnooo จะมอบให้

    ๓)รายการนี้ คุณหนุ่ม sithiphong มอบพระสมเด็จวังหน้า ๑ องค์

    )รายการที่ ๔ นี้ คุณnewcomer มอบพระเสาร์ ๕ พลังจิต ๑ องค์+พระรอดจากวัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง ๑ องค์+ภาพหลวงปู่จันทา ถาวโร ๑ ภาพ+พระผงที่หลวงพ่อสิริสร้างบูชาครูบาอาจารย์ จำนวน ๓ องค์

    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2008
  7. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ขอร่วมทำบุญสำหรับพระสมเด็จองค์สุดท้ายค่ะ

     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthrea...34#post1658034


    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ตั้งแต่วันนี้( วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2551 ) ผมขอมอบพระสมเด็จ(สร้างในฤกษ์ อัศจรรย์โกลาฤกษ์) จำนวน 3 องค์ (หมดแล้วครับ)

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญในคร้งนี้ จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ 7,000 บาท(เจ็ดพันบาทถ้วน) ผมมอบให้ 1 องค์(สำหรับท่านที่เคยร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิมาแล้ว

    แต่สำหรับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญมาก่อน ต้องทำบุญ 150,000 บาท(หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ผมมอบให้ 1 องค์

    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญและจอง 1 องค์
    2.คุณสำรวจโลก ร่วมทำบุญและจอง 1 องค์
    3.คุณdragonlord<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1659353", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญและจอง 1 องค์

    การโอนเงินร่วมทำบุญนี้ สามารถจองไว้ก่อนได้ (สำหรับท่านที่ไม่เคยทำบุญมาเลย ผมขอสงวนสิทธิ์ในการจอง)

    หลังวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2551 หากไม่มีใครร่วมทำบุญ ผมขอเก็บกลับมา และหากจะมอบให้กับผู้ร่วมทำบุญอีก จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญมากกว่านี้แน่นอนครับ

    [​IMG]

    ขออธิบายเล็กน้อย ฤกษ์ "อัศจรรย์โกลาฤกษ์" นั้น เป็นฤกษ์ที่ใน 1 ปีมีเพียง 1 - 2 ครั้ง และเป็นฤกษ์ที่ใช้ในการสร้างวัตถุมงคลให้กับพระมหากษัตริย์เท่านั้น ฤกษ์นี้มีประมาณ 18 - 19 นาทีเท่านั้นครับ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ


    ----------------------------------------------


    หมายเหตุ หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป และเป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    หมายเหตุ 1 พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=68899&page=78

    http://palungjit.org/showthread.php?t=22445&page=1197


    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2008
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รับทราบครับ
    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  10. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ขออนุญาตใช้สิทธิ จอง สำหรับผู้เคยทำบุญกับพระเจดีย์มาก่อน แล้วโอนตอนปลายเดือนหน้าได้ไม๊ค่ะ เพราะจะกลับไปเมืองไทยช่วงนั้น แต่จะลองให้เพื่อนโอนให้นะคะ เผอิญอาทิตย์นี้เพื่อนไปเที่ยวค่ะ
     
  11. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    กรรมลิขิต
    ตามหลักของพระพุทธศาสนานั้นสอนให้เชื่อเรื่องของกรรม ซึ่งเรียกว่ากรรมลิขิต
    ทาน ศีล ภาวนา ทั้ง 3 ประการนี้ ถ้าทำได้อย่างเป็นกิจจะลักษณะอย่าให้ขาด ถือว่าเราได้สร้างสัจจบารมีให้กับตัวเราเองไปในตัวด้วย ถ้าทำได้อย่างนี้แล้วลองสังเกตดูว่ามีผลต่อจิตใจของเราอย่างไรบ้าง และทุกครั้งที่ทำความดีอย่าลืมอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ครูบาอาจารย์และผู้มีพระคุณกับเราทั้งหมดทั้งมวล รวมทั้งเทวดาที่รักษาตัวเราอยู่ ถ้าทำได้อย่างนี้อย่างสม่ำเสมอ ถือได้ว่าเป็นการสร้างบารมีให้กับตนเอง และจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ท่านมีความรู้สึกที่อยากจะทำความดีอยู่เสมอๆและยิ่งๆขึ้นไป จนกระทั่งเข้าสู่ความเป็นอริยเจ้า ซึ่งท่านเหล่านี้จะไม่ขึ้นกับพรหมลิขิตอีกต่อไป พยายามทำจิตให้อยู่กับปัจจุบันนะครับ ทำตามหน้าที่ที่เห็นว่าควรทำและทำให้ดีที่สุดครับ(โดยไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่น)
    อนุโมทนาครับ<O:p</O:p
    [​IMG]
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ได้ครับ
    ไม่มีปัญหาครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาสาธุครับ
     
  14. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    โมทนาสาธุกับทุกๆท่านค่ะ



    .
     
  15. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    โมทนาสาธุ..กับคุณ คีตา เช่นกันครับ
     
  16. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    **.**

    โมทนาสาธุครับ ขอบพระคุณครับที่ให้กำลังใจ
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    http://palungjit.org/showthrea...34#post1658034


    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ตั้งแต่วันนี้( วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2551 ) ผมขอมอบพระสมเด็จ(สร้างในฤกษ์ อัศจรรย์โกลาฤกษ์) จำนวน 3 องค์ (หมดแล้วครับ)

    สำหรับท่านที่ร่วมทำบุญในคร้งนี้ จำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ 7,000 บาท(เจ็ดพันบาทถ้วน) ผมมอบให้ 1 องค์(สำหรับท่านที่เคยร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิมาแล้ว

    แต่สำหรับท่านที่ไม่เคยร่วมทำบุญมาก่อน ต้องทำบุญ 150,000 บาท(หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ผมมอบให้ 1 องค์

    1.คุณkaticat ร่วมทำบุญและจอง 1 องค์
    2.คุณสำรวจโลก ร่วมทำบุญและจอง 1 องค์
    3.คุณdragonlord<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1659353", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญและจอง 1 องค์


    เจ้าของพระสมเด็จมารับกันไปหมดแล้ว ยังไงก็อยู่ในกลุ่มผู้ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งทั้งหมด...ขอโมทนาด้วยครับ

    คราวนี้ไม่ได้ดูเฉพาะส่วนแล้วนะครับ ดูกันเต็มองค์ แบบเต็มตา ดูว่าความรู้สึกแรกจะเหมือนผมไม๊...
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
     
  18. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    จิตคือพุทธะ
    จิตเดิมแท้จริงๆคือความว่าง ปราศจากความคิดปรุงแต่งทั้งปวง ลองกลั้นลมหายใจของตัวเองดู จะสามารถอนุมานได้ว่าความว่างของจิตเป็นอย่างไร เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ใจ คนโบราณที่กำหนดว่าต้องกลั้นลมหายใจเพื่อบริกรรมคาถานั้น คงต้องมีกุศโลบายที่จะให้จิตหยุดนิ่งโดยเทียบเคียงกับลักษณะของญาณ 4 ซึ่งไม่มีลมหายใจ แต่ความจริงแล้วลมหายใจละเอียดมากจนเหมือนกับไม่มี หรือคงหวังให้จิตที่ฟุ้งซ่านเข้าไปสู่ความว่างหรือความนิ่งก็ได้ การบริกรรมคาถาจึงมีพลังมากเพราะจิตเป็นสมาธิ
    นอกจากนี้ ลักษณะรูปแบบของจิต เป็นรูปแบบปรมาณูกลม หมุนรอบได้ด้วยตัวเองโดยอำนาจของความโลภ โกรธ หลง คนเราถ้ามีผู้จับให้ตัวเราหมุนอยู่ตลอดเวลา การมองเห็นสิ่งรอบๆตัวย่อมไม่ชัดเจน แต่เมื่อหยุดหมุนเมื่อไรก็ย่อมมองเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น
    เพราะฉะนั้นครูบาอาจารย์ท่านจึงย้ำนักย้ำหนาให้พวกเราปฏิบัติ เพื่อหยุดยั้งกระแสของโลกที่เชี่ยวกราก แม้เพียงขณะหนึ่งที่เรียกว่า “แค่ช้างกระดิกหู งูแลบลิ้น ก็ยังดีกว่าผู้ที่ไม่เคยสัมผัสเลย” ดังพระพุทธพจน์ที่กล่าวไว้ว่า “สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบไม่มี”
    โลกที่หมุนรอบตัวเองและมีการโคจรรอบสุริยจักรวาล ต้องมีแรงกระทบจากสิ่งต่างๆรอบตัวและจากตัวของมันเองฉันใด การไม่หยุดนิ่งของจิตก็เป็นฉันนั้นเช่นกัน
    ส่วนในเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรที่ทำให้เกิดวิบากกรรมนั้น ผู้ที่จะแก้ไขหรือป้องกันได้ดีที่สุดก็คือ ตัวของเจ้าของเอง ซึ่งเข้าหลักที่ว่า กรรมคือสิ่งจำแนกสัตว์
    ดังนั้น สิ่งที่เป็นหัวใจของการปฏิบัติธรรมคือ การทำสมาธิภาวนา และยังเป็นการสร้างบุญบารมีให้กับตนเองอีกด้วย
    ผมได้สรุปอ้างอิงมาจากพระธรรมเทศนาของ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล หลวงปู่ ดู่ พรหมปัญโญ และหลวงปู่ เทสก์ เทสรังษี
    อนุโมทนาครับ<O:p</O:p
    [​IMG]
     
  19. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    วันที่ 131.สวดมนต์ไหว้พระ2.ภาวนาทำสมาธิ3.รักษาศีลสมาทานศีล4.รับงับความโกรธกับความโลภอันเป็นกิเลส5.ช่วยแม่จัดของให้เป็นที่เป็นทาง6.ยินดีในบุญของผู้อื่น7.ศึกษาธรรมะต่างๆ9.เพียรที่ปิดกั้นระวังความชั่วต่างๆมิให้เกิด8.ร่วมทำบุญสร้างสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อฤาษีลิงดำ10.เพียรที่กำจัดบาปและอกุศลที่เกิดขึ้นแล้ว11.เพียรที่จะสร้างความดี12.เพียรรักษาความดี รักษาความดีอย่างตั้งมั่น13.แผ่เมตตาแก่สรรพสัตว์ทั้งหลายวันที่ 141.สวดมนต์ไหว้2..ภาวนาทำสมาธิ3.รักษาศีลสมาทานศีล4.รับงับความโกรธกับความโลภอันเป็นกิเลส5.ช่วยแม่จัดของให้เป็นที่เป็นทาง6.ยินดีในบุญของผู้อื่น8.ทำบุญอธิฐานใส่บาตรกับแม่7.ศึกษาธรรมะต่างๆ9.เพียรที่ปิดกั้นระวังความชั่วต่างๆมิให้เกิด10.เพียรที่กำจัดบาปและอกุศลที่เกิดขึ้นแล้ว11.เพียรที่จะสร้างความดี12.เพียรรักษาความดี รักษาความดีอย่างตั้งมั่น13.แผ่เมตตาแก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย14.เสียสละที่นั่งให้เด็กบนรถเมล์15.ซื้อกับข้าวให้แม่กิน
     
  20. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    พี่มีอะไรอยากให้ผมปรับปรุงแก้ไขบอกผมได้นะครับต้อแงขอโทษพี่ๆๆมากเลยรนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...