พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 25 คน ( เป็นสมาชิก 7 คน และ บุคคลทั่วไป 18 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, katicat+, narin96+, nongnooo+, Shinray01, ตนโอวันติน </TD></TR></TBODY></TABLE>

    คุณkaticat ตามอ่านเหนื่อยเลยครับ

    .
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เปลี่ยนจากบันทึกทุกวัน มาเป็นบันทึกสรุปเพียงความเห็นเดียวจะง่ายกว่านะครับ ไม่เป็นภาระให้ต้องจดบันทึกบ่อยๆ และทุกวัน

     
  3. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    อย่างไรความหมายความว่าเราจดเองหรืออะไรครับ
    ผมสรุปให้แย้วครับ
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    อ่ะราวัลของท่านเพชรยังไม่จูงใจพออีกเหรอครับ ชักน่าคิดนะครับ หุ หุหรือว่า ผมต้องไปขอลุงข้างบ้านอารายที่พิเศษของพิเศษมาจูงใจอ่ะปล่าวครับ....งานนี้ต้องไปหลอกตาลุงข้างบ้านก่อนครับ (รางวัลที่ 1ผมกำลังคิดถึง นางพญานครไทยพิมพ์กลาง เนื้อเขียว 2หน้ามีอยู่องค์เดียวอายุ แค่ 700กว่าปีของรักของหวง ครับ) ขอเจรจาและดูผู้ที่ตอบก่อนครับ หุ หุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    คุณน้องนู๋ถึงกับร้อนเลยหรือครับ หาว่าไม่จูงใจ 55555 ผมคิดว่า เพื่อนๆคงไม่ทราบว่าจะนำเสนอยังไงมากกว่า คือเราก็ไม่ได้บอกแนวทาง ให้คิดเอง น่าจะง่ายกว่า กลับทำดีไม่ถูกไปเลย รางวัลที่ ๑ นี้ กว่าผมจะตามหาพบแต่ละรายการ บางรายการ ๒๐ กว่าปี(พระบรมสารีริกธาตุพระพุทธกัสสป และมีถึง ๓๐ เฉดสี ยังไม่เคยมอบให้ผู้ใดมาก่อนเลย) บางรายการไม่เคยมอบเกินกว่า ๓ องค์เลยตั้งแต่ได้รับพระพิมพ์มา(เก๋งจีนไตรโลกอุดร ปัญจสิริ) บางรายการมีพระพิมพ์อยู่ในมือไม่ถึง ๔ องค์ก็นำมามอบให้(พระพิมพ์ฝีพระหัตถ์บรรจุน้ำประสาน+ลูกปัดทราวดี กรุพระธาตุพนมจำลอง) บางรายการยังไม่เคยได้มอบให้ผู้ใดเลย(พระปิดตา ๒ หน้า วังหน้าผสมเครื่องหอมในราชสำนัก) ยังมีพระสมเด็จเนื้อปูนสอ เนื้อพิเศษของคุณน้องนู๋อีก และของสุดยอดของคุณหนุ่มอีก เฮ้อ...


    ร้อนสิครับ ผมมันคนใจร้อนครับ หงุดหงิดหัวใจ ตกลงเพื่อสุดยอดพิเศษของพิเศษนะครับ ผมไปขอตาลุงข้างบ้านมาได้แล้วครับ ของรักของหวงของแก เป็นพระพิมพ์นางพญานครไทย พิษณุโลก เนื้อดิน(ข้างในเขียว) พิมพ์กลาง พิเศษ 2หน้าหน้าหลังจะเป็นองค์ขวางเท่ากับ มี2องค์ในองค์เดียว หายากครับ ตาลุงเหลือองค์สุดท้าย อายุไม่น้อยกว่า700ปี เข้าใจว่าพร้อมกับการสร้างเมืองสุโขทัย ขอมอบให้ผู้ที่ได้รับรางวัลที่1 เป็นการเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ได้มอบพระพิมพ์เนื้อปูนสอแล้ว เป็นพิเศษซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลที่1 กรุณา pm ที่อยู่มาที่ผม ผมจะจัดส่งให้ต่างหากครับ ตามรูป หุ หุ
    รูปแรกเป็นด้านหน้า เนื้อดินเก่ามากครับ
    รูป2เป็นด้านหลัง องค์พระจะอยู่ขวางครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2011
  5. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309

    วันที่ 3 รอ ดึก ก่อนๆเด๋วมีงานเยอะอิอิ
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เปลี่ยนจากบันทึกทุกวัน มาเป็นบันทึกสรุปเพียงความเห็นเดียวจะง่ายกว่านะครับ ไม่เป็นภาระให้ต้องจดบันทึกบ่อยๆ และทุกวัน

    หรือจะนำเสนอเป็นแบบที่น้องถนัดแบบนี้ก็ได้นะ..ยังไงก็ได้สรุปแบบนี้ก็ดี
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผม/พี่ขออภัยที่ทำให้น้องงง สรุปว่า น้อง shinray ทำตามที่ใจปรารถนาก็ได้ครับ พี่ทราบว่าน้องยังเป็นวัยรุ่น งั้นก็ตามใจอิสระของน้องนะครับ..
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ว๊าว.... พระนางพญานครไทย พิษณุโลก เนื้อดิน(ข้างในเขียว) พิมพ์กลาง พิเศษ ๒ หน้า อายุ ๗๐๐ ปี มอบเพื่อโครงการธนาคารความดีเป็นการเฉพาะกิจรางวัลที่ ๑ ขอโมทนาบุญส่งเสริมคนดีของคุณน้องนู๋ด้วยครับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2008
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 25 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 20 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>:::เพชร:::, katicat+, nongnooo+, ทองอ้วน, พรสว่าง_2008 </TD></TR></TBODY></TABLE>

    จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้ไม่แสดงตัว เปลี่ยนมาแสดงตัวเพิ่มมากขึ้นหรือเปล่าครับ
     
  10. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    <TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>~~~โทษของการอาบน้ำบ่อย ~~~ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>การอาบน้ำล้างหน้าบ่อย ๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังบอกว่ากลับทำให้ มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังง่ายขึ้น

    เนื่องจากผิวหนังมีภูมิต้านทานตามธรรมชาติเป็นเสมือนยาฆ่าเชื้ออยู่แล้ว
    เพื่อช่วยป้องกันการอักเสบหรืออาการพุพองต่าง ๆ หรือเกิดอาการแสบคัน จะเห็นได้จากเมื่อเกิดแผลขึ้นและแผลเป็นหนอง แสดงว่าเป็นปฏิกิริยาของร่างกายที่กำลังต่อสู้กับเชื้อโรคอยู่

    นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยทูบิงเคมในเยอรมัน พบว่า เหงื่อจะมีสาร "เดอร์ เมดิซีน" มีสรรพคุณช่วยปกป้องผิวหนังจากการอักเสบ ที่ทำให้ผิวหนังเป็นผื่นคัน สารตัวนี้ผลิตได้จากต่อมเหงื่อทั่วร่างกาย มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียก่อนที่แบคทีเรียจะทำอันตรายกับผิว สิ่งที่จะทำให้ยาฆ่าเชื้อบนผิวหนังถูกกำจัดไปอีกอย่างหนึ่งก็คือ สารระคายเคืองต่อผิวหนังจาก ผงซักฟอก สบู่ น้ำยาล้างจาน ฯลฯ การเลือกซื้อน้ำยาต่าง ๆ นี้ก็ควรเลือกชนิดที่ไม่ทำความระคายเคืองให้กับผิวหนัง สังเกตได้หลังจากการใช้ จะทำให้ผิวแห้งผากและเกิดอาการคัน

    รู้อย่างนี้แล้ว อาบน้ำวันละ 2 ครัง เช้า-เย้น กำลังดี

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    <TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>6 วิธี เสริมภูมิ...ต้านโรค</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>คุณทราบหรือไม่ว่าการรักษาระบบภูมิต้านทานในร่างกายให้ดีนั้นจำเป็นอย่างยิ่งกับการดำรงชีวิตท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษและเชื้อโรคต่างๆ เช่นทุกวันนี้

    เราจึงเสนอแนะ 6 วิธีเพิ่มภูมิต้านทานโรค เพื่อรักษาสุขภาพของคุณให้แข็งแรงต่อไปนานๆ ค่ะ


    1. ลดความเครียด อารมณ์เครียดจะส่งผลเพิ่มการหลั่งฮอร์โมนที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ ลดลงจึงเกิดการติดเชื้อได้ง่าย จึงไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเครียด

    2. นอนหลับให้เพียงพอ การนอนไม่พอนั้นมีผลลดการสร้างเซลล์ในระบบภูมิต้านทาน เช่น แอนติบอดี โดยการศึกษาวิจัยของมหาวิทยาลัยชิคาโก ในผู้ที่นอนหลับคืนละ 7 ชม. เป็นเวลา 4 วัน แล้วให้วัคซีนไข้หวัด พบว่าคนกลุ่มนี้จะสามารถสร้างแอนติบอดี ซึ่งเป็นเซลล์ในระบบภูมิต้านทานต่อเชื้อไข้หวัดได้มากกว่าผู้ที่นอนหลับคืนละ 4 ชม. ถึง 50%

    3. ดื่มน้ำเปล่ามากๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว น้ำจะช่วยเพิ่มสารคัดหลั่งและความชุ่มชื้นของเยื่อบุผิวในท่อทางเดินหายใจส่วนบน ที่จะช่วยป้องกัน และดักจับฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย

    4. ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะเป็นประจำ นอกจากช่วยให้กล้ามเนื้อร่างกายแข็งแรง แล้ว ยังช่วยขับของเสียผ่านทางเหงื่อ และเพิ่มปริมาณการไหลเวียนเลือดทำให้เซลล์ต่างๆ ในระบบภูมิต้านทาน เช่น แอนติบอดี และเม็ดเลือดขาว เดินทางไปทำลายสิ่งแปลกปลอมและเชื้อโรคที่บริเวณอวัยวะต่างๆ ได้เร็วขึ้น

    5. รับประทานอาหารให้ครบถ้วน เพียงพอตามหลักโภชนาการ โดยเฉพาะอาหารเสริมภูมิต้านทาน อย่างเช่น ผัก ผลไม้ ที่มีเบต้าแคโรทีน วิตามินซี วิตามินอี วิตามินบี และแร่ธาตุบางชนิด ได้แก่ ซีลีเนียม และสังกะสี ซึ่งมีผลเพิ่มการสร้างเซลล์ต่างๆ ในระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และอี ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์ต่างๆ ของร่างกายจากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระอันเป็นตัวการก่อมะเร็งได้อีกด้วย

    เบต้าแคโรทีน มีมากในผักและผลไม้ที่มีสีเหลืองหรือส้มจัด หรือผักใบเขียวจัด เช่น ผักบุ้ง ฟักทอง แครอท มะละกอ มะม่วงสุก มะเขือเทศ

    วิตามินซี พบใน ผักใบเขียวต่างๆ และผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว ฝรั่ง มะขาม

    วิตามินอี พบใน น้ำมันพืชประเภทน้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันรำข้าว งา ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืชต่างๆ ข้าวกล้อง จมูกข้าวสาลี ผักใบเขียว

    วิตามินบี พบใน ผักใบเขียว นม เนื้อสัตว์ ถั่วต่างๆ ตับ ไข่ และธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวซ้อมมือ

    ซีลีเนียม พบใน อาหารทะเล ตับ ไต เนื้อสัตว์ กระเทียม ไข่ และธัญพืช

    สังกะสี พบใน เนื้อวัว นม และถั่วต่างๆ

    กระเทียม เป็นเครื่องเทศที่มีฤทธิ์เสริมภูมิต้านทาน โดยสารอัลลิซิน (allicin) และซัลไฟด์ (sulfides) ในกระเทียมจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

    กรดโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันที่จำเป็นสำหรับการสร้างเม็ดเลือดขาว และแอนติบอดี พบมากในปลาทะเล เช่น แซลมอน หรือทูน่า และธัญพืชบางชนิด เช่น ถั่ววอลนัท เมล็ดปอ รวมทั้งพืชผักใบเขียว

    โยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์แลคโตแบคทีเรีย (lactobacteria) เช่น แลคโตบาซิลัส แอซิโดฟิลัส (Lactobacillue acidophilus) ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยจะยับยั้งการเกิดจุลินทรีย์ตัวร้ายในระบบย่อยอาหาร เช่น แบคทีเรีย รา หรือยีสต์ รวมทั้งยังกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวและแอนติบอดี ให้กำจัดเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    6. หลีกเลี่ยงอาหาร หรือพฤติกรรมที่ส่งผลให้ภูมิต้านทานอ่อนแอลง เช่น เลี่ยงการกินอาหารหวานจัด ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เกินวันละ 2 แก้ว และควบคุมน้ำหนักไม่ให้อ้วนเกินไป

    ด้วยวิธีง่ายๆ ใกล้ตัวเราเหล่านี้ เราก็จะสามารถคงไว้ซึ่งสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคร้ายต่างๆ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขไปนานๆ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    FW
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    จะมอบกันยังไงก็ตามรางวัลที่ ๑-๒-๓ ก็ตกเป็นของผู้นิยมพระวังหน้า พระนอกความนิยมของวงการ คิดดีๆก่อนบันทึกเรื่องราวความดี และรับมอบพระพิมพ์นอกความนิยม ซึ่งท่านจะไม่สามารถนำไปขายให้ผู้อื่นได้เลย เพราะคนอื่นจะตีว่าพระเก๊ ทั้งหมด อันอาจจะทำให้หน้าแตก เสียฟอร์มได้ ไม่มั่นใจ อย่าได้ขอรับ..
     
  13. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    สงกะสัย...นิดหนึ่งครับ

    สงกะสัย....ว่า ให้แจ้งว่าทำดีอะไรบ้าง..ไปเรื่อยๆ หรือว่าแจ้งสรุปยอดสุดท้ายครั้งเดียวครับ...??????????
    ;welcome2
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ๑. ทาน ที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องในการสร้างทานนั้น
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการทำทานนั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนที่จะทำทานนั้น
    ๒. เจตนาขณะที่กำลังทำทานนั้น
    ๓. เจตนาขณะที่ทำทานนั้นเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาที่ทำทานนั้นเสร็จไปแล้วเป็นเวลานาน
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔
    ๔. องค์ทานที่จะทำนั้นต้องได้มาด้วยความบริสุทธิ์
    ๕. องค์ทานนั้นต้องมีประโยชน์กับปฏิคาหกหรือผู้รับ
    ๖. ปฏิคาหกหรือผู้รับต้องเป็นบุคคลที่สมควร ( มีคุณธรรมสูงสุด คืออริยบุคคล ต่ำสุด คือผู้มีนิจศีล)
    ผลของ ทาน
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    มีกินมีใช้ด้วยวคามอุดมสมบูรณ์ตามฐานะ

    ๒ ศีลที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องในการที่จะรักษาศีลอันถูกต้อง
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการรักษาศีลนั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนที่จะรักษาศีล
    ๒. เจตนาขณะที่กำลังอยู่ในศีล
    ๓. เจตนาที่พ้นจากศีลใหม่ๆ
    ๔. เจตนาที่พ้นจากศีลนานแล้ว
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔
    ๔. ศีลแต่ละตัวจะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนไม่ขาดตกบกพร่อง
    ๕. ประเภทของศีลอย่างหยาบๆมีดังนี้คือ
    ๑. นิจศีล หมายถึง ศีลที่ติดอยู่ตลอดไปโดยไม่ละทิ้ง และมีความถูกต้องครบถ้วน
    ๒. อุโบสถศีล หมายถึง ศีล ๒ อันได้แก่
    ๑. ปาฏิโมกขสังวร คือ ศีลทั้ง ๘ ตัว จะต้องมีครบถ้วนไม่บกพร่อง
    ๒. ภาวนา คือ ในขณะที่รักษาศีลอยู่นั้นจะต้องมีการภาวนาในอนุสสติ ๕ ให้เกิดขึ้น
    ตลอดเวลาที่รักษาศีล คือ พุทธานุสสติ ธัมมานุสสติ สังฆานุสสติ สีลานุสสติ เทวตานุสสติ
    ๓. วิสุทธิศีล หมายถึง ศีล ๔ อันได้แก่
    ๑. ปาฏิโมกขสังวร คือ ศีลที่รักษามีกี่ตัวจะต้องครบถ้วนสมบูรณ์
    ๒. อินทรีย์สังวร คือ การสำรวมทางทวาร ๖ อยู่ในความเป็นอุเบกขา
    ๓. อาชีวสังวร คือ การเลี้ยงชีวิตโดยชอบ ภิกษุได้แก่การบิณฑบาต ถ้าเป็นคฤหัสถ์จะ
    ต้องเป็นสัมมาอาชีวะ
    ๔. ปัจจยสังวร คือ การกินอาหารต้องพิจารณาว่ากินเพื่อดำรงชีวิตอยู่ การแต่งกายต้อง
    พิจารณาว่าแต่งกายเพื่อป้องกันอุณหภูมิร้อนเย็น และป้องกันความอุจาดลามก ที่อยู่อาศัยจะต้อง
    พิจารณาว่าเพื่อป้องกันแดดป้องกันฝน การกินยารักษาโรคต้องพิจารณาว่าเพื่อบำบัดทุกขเวทนา
    ให้ลดน้อยถอยลง จะได้ทำคุณงามความดีให้เกิดขึ้นได้
    ผลของ ศีล
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    มีคนเคารพนับถือมีความสุขสบาย

    ๓ ภาวนาที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องในการที่จะสร้างภาวนาให้เกิดขึ้น
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการภาวนานั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนภาวนา
    ๒. เจตนาขณะกำลังภาวนา
    ๓. เจตนาเมื่อภาวนาเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาเมื่อภาวนาเสร็จไปนานแล้ว
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. ภาวนาอันถูกต้องในพระธรรมของพุทธศาสนา๕. มีความรู้ความหมายของบทบริกรรมภาวนานั้นว่ามีความหมายประการใดแล้วโน้มจิตตามไป
    ผลของ ภาวนา
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    ๑. มีจิตใจไม่วุ่นวาย
    ๒. การดำรงชีวิตมีสุข

    ๔. การเคารพบุคคลที่ควรเคารพหรือการอ่อนน้อมถ่อมตนที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องในบุคคลผู้นั้น
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการเคารพหรือการอ่อนน้อมถ่อมตน คือ
    ๑. เจตนาก่อนทำ
    ๒. เจตนาขณะกำลังทำ
    ๓. เจตนาเมื่อทำเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาเมื่อทำเสร็จแล้วเป็นเวลานาน
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. บุคคลผู้นั้นมีคุณสมบัติอันดีทางโลกหรือทางธรรมอันถูกต้อง
    ๕. เคารพโดยการอนุโมทนาในคุณงามความดีในทางโลกหรือทางธรรมอันถูกต้องของผู้นั้น
    ผลของ เคารพบุคคลที่ควรเคารพ
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    มีคนเคารพนับถือยอมรับเป็นผู้นำของเขา

    ๕. ขวนขวายในกิจที่ชอบที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องในการที่จะขวนขวายในกิจที่ชอบ
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการขวนขวายในกิจที่ชอบนั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนทำการขวนขวายในกิจที่ชอบ
    ๒. เจตนาขณะทำการขวนขวายในกิจที่ชอบ
    ๓. เจตนาที่ขวนขวายในกิจที่ชอบเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนที่ขวนขวายในกิจที่ชอบเสร็จแล้วนาน
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. การกระทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อส่วนรวมโดยไม่เดือดร้อนแก่ผู้ใด เช่น การทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
    ผลของ ขวนขวายในกิจที่ชอบ
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    ๑. ดำรงชีวิตด้วยความปลอดโปร่ง
    ๒. มีคนช่วยเหลือและสนับสนุนในกิจการที่กระทำในชีวิต

    ๖. การแผ่กุศลผลบุญที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องที่จะให้ความเอื้อเฟื้อความสุขความสบายแก่ผู้อื่น
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการที่จะแผ่กุศลผลบุญนั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนที่จะแผ่กุศลผลบุญนั้น
    ๒. เจตนาขณะที่กำลังแผ่กุศลผลบุญนั้น
    ๓. เจตนาที่แผ่กุศลผลบุญนั้นเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาที่ได้แผ่กุศลผลบุญนั้นเสร็จนานแล้ว
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. ตนได้สร้างกุศลอันถูกต้องให้เกิดขึ้นแล้ว อันได้แก่ กามาวจรกุศล รูปาวจรกุศล อรูปาวจรกุศล โลกุตตรกุศล อันถูกต้องในพระพุทธศาสนา
    ๕. การแผ่กุศลเสร็จแล้ว ควรจะได้ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ทั้งนี้เพราะผู้นั้นอาจเคยเป็น เจ้าเวรนายกรรมมาแต่ก่อนก็ได้๖. ระบุผู้ที่ควรแก่การแผ่กุศลนั้นด้วยเจตนาอันมั่นคง และสมควรแก่ฐานะที่เราจะแผ่กุศลผลบุญให้แก่เขา หรือสมควรแก่ฐานะของผู้รับจะได้รับหรือไม่
    ผลของ แผ่กุศลผลบุญ
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    ๑. มีผู้ยกย่องสรรเสริญ
    ๒. มีกินมีใช้อันสมควรแก่ฐานะ
    ๓. มีผู้เสียสละให้แก่ตน

    ๗. การอนุโมทนาบุญที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องที่ผู้นั้นกระทำคุณงามความดีอันถูกต้องในทางโลกหรือทางธรรม
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการอนุโมทนาคุณงามความดีของผู้นั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนที่จะอนุโมทนา
    ๒. เจตนาขณะที่กำลังอนุโมทนา
    ๓. เจตนาขณะที่อนุโมทนาเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาขณะที่อนุโมทนาเสร็จเป็นเวลานานแล้ว
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. รู้ว่าผู้นั้นกระทำโดยถูกต้องทั้งในทางโลกหรือทางธรรมเพื่อเป็นการสืบต่อ ๓ สถาบัน คือ ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ โดยไม่หวังประโยชน์ใดๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
    ๕. อนุโมทนาคุณงามความดี หรือมีความยินดีต่อการกระทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมโดยไม่
    เบียดเบียนหรือหวังผลแต่ประการใดๆ เลย
    ผลของ การอนุโมทนาบุญ
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    ๑. มีผู้สรรเสริญ
    ๒. ดำเนินชีวิตโดยความถูกต้อง

    ๘. การฟังธรรมที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องที่ได้ฟังธรรมในพระพุทธศาสนา
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการฟังธรรมนั้น คือ
    ๑. เจตนาก่อนที่จะฟัง
    ๒. เจตนาขณะที่กำลังฟังธรรม
    ๓. เจตนาที่ฟังธรรมเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาที่ฟังธรรมเสร็จนานแล้ว
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. ตั้งใจฟังด้วยความเคารพในธรรมของพุทธศาสนาและพยายามจดจำไว้
    ๕. เมื่อฟังแล้วพิจารณากลั่นกรองด้วยเหตุด้วยผล และพิจารณาว่าธรรมนั้นสมควรแก่ฐานะ
    ของตัวเราที่จะประพฤติปฏิบัติได้หรือไม่
    ๖. เมื่อมีข้อสงสัยก็สนทนาไต่ถามเพื่อทำความเข้าใจอันถูกต้อง
    ๗. ประพฤติปฏิบัติธรรมที่ได้ฟังให้ถูกต้องตามควรแก่ฐานะ คือ การสืบต่อพระพุทธศาสนา
    นั่นเอง
    ผลของ การฟังธรรม
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ที่คนอื่นรู้ได้ยากแต่ตนรู้ได้โดยง่าย

    ๙. การให้ธรรมเป็นทาน ที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องเพื่อดำรงไว้ซึ่งพุทธศาสนา
    ๒. มีเจตนา ๔ ในการที่ให้ธรรมอันสมควร คือ
    ๑. เจตนาก่อนให้ธรรม
    ๒. เจตนากำลังให้ธรรม
    ๓. เจตนาที่ให้ธรรมเสร็จแล้วใหม่ๆ
    ๔. เจตนาที่ให้ธรรมเสร็จนานแล้ว
    ๓. มีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่งใน ๘ ดวงในเจตนา ๔๔. เป็นธรรมในพระพุทธศาสนาอันถูกต้อง
    ๕. ธรรมที่ให้นั้นเป็นธรรมที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์แก่ผู้ฟังที่จะนำไปประพฤติปฏิบัติ
    ๖. ชี้แจงให้ผู้ฟังมีความเข้าใจ สามารถนำไปประพฤติปฏิบัติได้โดยถูกต้องตามฐานะ
    ผลของ การให้ธรรมเป็นทาน
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    ๑. มีปัญญาเฉลียวฉลาด
    ๒. เข้าถึงธรรมอันถูกต้องได้โดยง่าย
    ๓. มีกินมีใช้อันสมควรแก่ฐานะ
    ๔. มีผู้เคารพนับถือ
    ๕. ดำเนินชีวิตไปด้วยความถูกต้อง

    ๑0. ทิฏฐุชุกรรม( การทำความเห็นให้ถูก ) ที่จะให้ผลเกิดย่อมประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ
    ๑. มีศรัทธาอันถูกต้องโดยเชื่อพระธรรมในพุทธศาสนาแต่ละเรื่องและขั้นตอนในการที่กระทำ
    สิ่งนั้นๆ ให้ถูกต้อง
    ๒. จะต้องมีการค้นคว้าในพระธรรมคำสอนอันถูกต้อง
    ๓. จะต้องมีการประพฤติธรรมปฏิบัติธรรมอันสมควรแก่ธรรมและผลเกิดขึ้นแล้วจึงจะสามารถรู้ได้ว่าอย่าง
    ใดผิดอย่างใดถูก
    ๔. ต้องใช้สติและปัญญาประกอบด้วยเหตุและผลแต่ละขั้นละตอน
    ๕. ในเรื่องแต่ละเรื่องจะต้องพิจารณาด้วยเหตุและผลด้วยจิตเป็นอุเบกขา ทั้งในเรื่องดีและ
    เรื่องชั่ว
    ๖. สิ่งที่ถูกต้องตามพระธรรมคำสอนนั่นก็คือ " ละความชั่ว ทำแต่ความดี "
    ๗. เมื่อการทำความเห็นให้ถูกต้องแล้ว จะกระทำในสิ่งอันถูกต้องนั้นจะต้อง ประกอบด้วยเจตนา
    ๔ อันมีจิตเป็นมหากุศลดวงใดดวงหนึ่ง ใน ๘ ดวง
    ผลของ ทิฏฐุชุกรรม
    ปฏิสนธิกาล คือ กามสุคติภูมิ อันได้แก่ ความเป็นมนุษย์ และเทวดา ๕ ชั้น ( เว้นเทวดาชั้นดุสิต )
    ปวัตติกาล
    ๑. มีสติปัญญาอันว่องไว
    ๒. มีความคิดความเห็นอันถูกต้องทั้งในทางโลกและทางธรรม
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ตามความเห็นผมนะครับถ้าเห็นใจกรรมการสรุปก็ดีครับ ....แต่ตอบแบบเป็นกลางคือตามสะดวกครับเพราะยังไงกรรมการก็ไล่อ่านจนครบตลอดอยู่แล้วครับ...
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ได้ทั้ง ๒ แบบ ครับ..

    ครั้งแรกว่าจะให้บันทึกความดีทุกวัน เพราะจิตจะเกาะแต่ความดีทุกวัน

    ครั้งที่ ๒ คุณหมอเอกสรุปเป็น ๑ ความเห็นเป็นการรวมกิจกรรมความดีที่ทำต่อเนื่องเป็นกิจวัตรประวันอยู่แล้ว จึงเห็นว่า แบบนี้น่าจะเหมาะกับผู้ใหญ่ ที่ไม่ค่อยมีเวลามาก

    ครั้งที่ ๓ น้อง shinray เกิดความสับสนว่า จะเอายังไง เพราะน้องเป็นวัยรุ่น คงจะอยากทำตามใจของวัยรุ่นมากกว่า คือพลังงานมาก เลยบันทึกเป็นวัน

    สุดท้าย เลือกที่เหมาะกับตนเองดีกว่าครับ ยังไงก็ได้ แต่การสรุปให้กรรมการทั้ง ๓ ท่านเพื่อมอบรางวัลนี่ ก็ควรต้องดูแล้วเข้าใจว่า กำลังนำเสนออะไร และถูกใจหรือไม่ เมื่อเปรียบเทียบคุณภาพของความดีกับเพื่อนๆอีกมากมายที่มีรูปแบบการทำความดีที่เหมือนกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง..
     
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    หวังว่าทั้งหมดคงเป็นพลังที่จะมาจูงใจให้ทำดีกันนะครับ
     
  18. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    กลับมารายงานตัวแล้วนะคะ คิดถึงหนูกันรึป่าวคะ พอดีกลับไปเยี่ยมแม่สามีมี่พิจิตรค่ะ วันเสาร์เช้าไปวัดพุทธบูชาก่อน ที่ชอบไปเพราะทุกเสาร์ต้นเดือนจะมีหลวงปู่สายวัดป่าศิษย์หลวงปู่มั่นมาให้ญาติโยมกรุงเทพร่วมบุญกันอย่างมาก เรียกว่าไปที่เดียวได้หลายจังหวัดพร้อมกันโดยไม่ต้องเดินทาง แต่ละวัดจะมีกล่องมาตั้งให้ร่วมบุญกัน เช่น การหล่อพระ สร้างมหาเจดีย์ สร้างอุโบสถ ทำถนน ไฟฟ้า สารพัด พระอาจารย์สอนไว้ว่าทำให้ครบ ไม่ว่าไปวัดไหนให้หยอดให้ครบโดยเฉพาะชำระหนี้สงฆ์ แต่เดือนนี้ไม่ได้ทำอาหารไปถวายเพราะจะต้องเดินทางต่อ ไม่สะดวก ไปถึงพิจิตรก็ไม่มีสัญญานอดเข้าnet ก็เลยนั่ง(นอน)burnแผ่นแหล่หลวงปู่มั่นให้คุณเพชรกะน้องหมอ ไหนๆทำแล้วให้คนละ 10 แผ่นเลยเผื่อไปแจกคนอื่น แล้วก็เพิ่งจะเห็นว่าในแผ่นมีfileเสียงของหลวงปู่ หลวงพ่อหลายองค์ด้วยค่ะ เมื่อก่อนไม่เคยเปิดดูเลย เพราะไม่รู้ว่าแหล่คืออะไร ก็นึกว่าเป็นแบบหมอลำอ่ะ ไม่ชอบฟัง

    พอวันอาทิตย์ก็เลยชวนแม่ไปวัด ไปกราบหลวงปู่เขียน ที่วัดสำนักขุนเณร ท่านมรณภาพนานแล้ว หลวงพ่อฤาษีฯยกย่องท่านไว้มาก ท่านเคยเขียนหวย10งวดให้คนเก็บไว้ ห้ามแทงถูกทั้งหมดเลยค่ะ พอไปถึงปรากฎว่ามีงานกฐินพอดี ก็เลยได้ร่วมด้วย แล้วก็ตั้งใจไปไหว้หลวงพ่อเงินต่อ ก่อนถึงวัดบางคลานมีวัดเล็กๆชื่อ วัดบ้านน้อย หลวงพ่อเงินมาสร้างไว้เช่นกันก็ปรากฎว่ามีกฐินอีก วันนี้โชคดี2 ชั้นเลยค่ะ ไปถึงวัดบางคลานได้กราบหลวงพ่อและยังมีสมเด็จโตด้วย พระอาจารย์ก็โทรมาพอดี(ปกติพระอาจารย์ชอบโทรมาเช็คลูกศิษย์ว่าอยู่ไหน แล้วก็บอกให้ไปกราบที่นู่นที่นี่) บอกว่าให้ไปวังทรายพูน มีวัดป่าสายอาจารย์มั่นชื่อวัดป่าเขาน้อย มีหลวงปู่จันทาท่านเป็นพระอริยะ เราก็ขับรถไปกัน ไปถึงวัดร่มรื่นและเงียบมากสไตล์วัดป่า ทีนี้ทำไงดี อุโบสถไม่มี ไปไหนดีล่ะ พอดีมีหลวงพี่รูปหนึ่งคงเห็นเราเงอะงะถามว่า โยมมาทำไม หนูก็เลยบอกว่ามาหาหลวงปู่(ยังไม่รู้จักเลยค่ะ) ท่านก็บอกหลวงปู่อยู่ข้างใน อาจจะหลับอยู่ เอาละซี!ดีใจ ใจเต้นโครมคราม ก็ขับรถเข้าไปข้างในจนถึงศาลาจันทา เงียบกริบ ไม่มีคนเลย เจ้ากรรมดันทำremoteรถเสียงดังลั่น มีหลวงพี่อีกรูปโผล่มา ก็เลยบอกว่าจะมาหาหลวงปู่ค่ะ หลวงพี่ก็ใจดีเดินนำขึ้นศาลา

    ปรากฎว่าหลวงปู่ท่านอาพาธ ลุกไม่ได้ พูดไม่ได้ ท่านก็นอนมองเรานิ่งอยู่ หลวงพี่บอกจะถามอะไรก็ถามได้ เราก็ไม่รู้จะถามอะไร หลวงพี่ก็บอกว่าให้เข้าไปใกล้ๆ หลวงปู่ท่านเมตตา สามีหนูก็เข้าไปก่อนท่านก็ลูบหัวให้ หลวงพี่ก็บอกให้หนูเข้าไป ท่านก็ลูบหัวหนูแล้วใช้นิ้วทำเหมือนเจิมที่กลางหน้าผากให้ด้วย โอ้โห! รู้สึกได้เลยว่าวันนี้ทั้งวันของเราเต็มจนแทบจะล้นออกมาจากจิตแล้ว เราได้ร่วมบุญสร้างเจดีย์พระพุทธเจ้า5องค์กับหลวงปู่ด้วยค่ะ กลับออกมาจากวัดก็ตั้งใจจะไปปล่อยปลา เพราะอาจารย์(ฆราวาส)สอนว่าให้หมั่นช่วยปลดปล่อยชีวิตที่เค้าทุกข์ทรมาน พอดีตลาดสดอยู่ใกล้แม่น้ำค่ะ ก็ไปเหมาปลาดุกและปลาช่อนมาได้เกือบ 20 กิโล มองไปเห็นกบอีก(ใช่กบรึเปล่าหนอ ตัวมันไม่เขียว ผิวขรุขระ ตัวอ้วนใหญ่เชียว) เค้าผูกเชือกมัดขาเอาไว้ ก็บอกให้เค้าตัดเชือกให้ เค้าบอกเดี๋ยวมันโดด ก็เลยขอยืมกะละมังกับตาข่ายเค้าไป ตอนปล่อยอาจารย์สอนว่าให้บอกเค้าว่า "ขอให้อยู่ดี มีสุข อยู่รอด ปลอดภัย"คิดไปเองรึเปล่าไม่รู้นะคะว่าดูตาเค้าซาบซึ้งเรานะ

    พอกลับมานอนburn cd แผ่เมตตาต่อ ทำเสร็จเรียบร้อยอีก 20 แผ่น ก็นอนได้ ตอนเช้ามาลองฟังดูซะหน่อย แฮ่!แฮ่!ต้นฉบับเสียค่ะ เดี๋ยวต้องกลับมาทำใหม่ อาจารย์เคยสอนว่าแบบนี้ต้องขอบใจว่าทำให้ได้ทำบุญอีก(ขอบใจความโง่ของตัวเอง? งงอ่ะ) กลับมาตอนบ่ายแวะเอาของมาฝากเพื่อน ได้ภาพสมเด็จโตมาอีก เดี๋ยวจะส่งไปให้คุณเพชรกับคุณเอกช่วยแจกนะคะ
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เพื่อนผู้สงสัยว่า พระพิมพ์นี้พิเศษยังไง ลองย้อนกลับไปหาอ่านเอาทั้ง ๑,๐๐๐ กว่าหน้าว่า เคยมอบกันเปล่าๆแล้วหรือไม่ ขอตอบไม่เคย และหากมอบกันขนาดนี้ จะต้องทำบุญกันเท่าไหร่ หากจะได้สมเด็จอัศจรรย์โกลาฤกษ์นี้ก็มีเงื่อนไขอย่างน้อยต้องเคยทำบุญช่วยที่ผาผึ้ง หรือบ่อเงินบ่อทองมาก่อน แล้วยังต้อง+เงินอีก ๕,๐๐๐ บาท พระพิมพ์นี้พิเศษยังไงลองสอบถามคุณหนุ่มเอาละกันครับ..

    อีกทั้งสมเด็จเนื้อปูนสอ คนส่วนมากก็ไม่เคยได้ยิน และไม่เคยได้เห็น ครั้งนี้คุณน้องนู๋นำมามอบให้เป็นกรณีพิเศษ ย้ำว่าพิเศษจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2008
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    แบบนี้เรียกว่า Diary ความดีของแมวเหมียวแล้วนะครับ กรรมการอีก ๒ ท่านอ่านไหวเปล่าครับ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...