ขอเชิญเพื่อนรายงานสถานการณ์จังหวัดในเขตภาคตะวันออก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย whitenaga, 17 กันยายน 2008.

  1. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ตอนนี้สถานการณ์ เริ่มไม่น่าไว้วางใจมากยิ่งขึ้น ไม่ทราบว่าภาคตะวันออกบ้านเรา (ประกอบไปด้วย จังหวัดจันทบุรี ชลบุรี ระยอง ตราด ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก และสมุทรปราการ)

    เพื่อนท่านใดที่อยู่ในเขตภาคตะวันออก ต้องการนำเสนอเกี่ยวกับภัยพิบัติทางน้ำ ( น้ำท่วม) หรือ ภัยอื่นๆ เพื่อการเฝ้าระวังต่อไปบ้างไหมค่ะ...

    (จะได้ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลของเขต ภาคตะวันออก โดยเฉพาะ)
     
  2. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    รายงานของจังหวัดจันทบุรีนะค่ะ ตอนนี้ที่เขตอำเภอเมือง เริ่มมีน้ำท่วมขังเล็กน้อยบริเวณบางสาย (อาจจะเกิดจาก การระบายน้ำไม่ทัน ) มีฝนตกตลอดเป็นเวลาหลายวัน

    ในถนนสายย่อยหมู่บ้านในเขตแพร่งหน้าผาบน ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีน้ำท่วม บางจุดท่วมมิดศรีษะ ทำให้เดินทางลำบาก
     
  3. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ไว้ ถ้าว่างๆ จะหาโอกาสไปถ่ายภาพมารายงานเหตุการณ์ประกอบค่ะ
     
  4. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=661 border=0><TBODY><TR><TD class=textHeadBlue>น้ำท่วมจันทบุรียังวิกฤติ!น้ำสูงถึง 1เมตร</TD></TR><TR><TD height=25> </TD></TR><TR><TD><TABLE height=300 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=664 border=0><TBODY><TR><TD width=1></TD><TD vAlign=top width=660>
    <!-- [​IMG] -->
    <!-- Show Detail -->สถานการณ์น้ำท่วมจันทบุรี ล่าสุด น้ำป่าจากเขาเกลือไหลหลากเข้าท่วมหลายตำบล อ.มะขาม โดยระดับน้ำสูงถึง 1.50 ซม.ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งนำอาหารเข้าช่วยเหลือราษฎรแล้ว

    ฝนที่ตกหนักลงมา ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ ทำให้มีน้ำป่าจากเขาเกลือ ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ บริเวณหมู่ที่ 4 , 5 , 8 และ 10ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ส่งผลให้มีระดับน้ำท่วมสูงถึง 1.50 เมตร พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างประกอบด้วย สวนเงาะ มังคุด ลองกอง กว่า 1 พันไร่ และพื้นที่นาอีก 100 ไร่ จมอยู่ใต้น้ำ ฝางเก็บน้ำทุ่งศรี หมู่ที่ 5 และคอสะพานพุ่งใต้ บริเวณหมู่ที่ 5 ถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 150 หลังคาเรือน เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลปัถวี ได้นำอาหารและน้ำดื่มไปแจกให้กับราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว แต่ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าไปสำรวจและให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจาก ไม่มีเรือท้องแบนที่ใช้เป็นพาหนะ ในการเข้าไปช่วยเหลือราษฎร
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ช่วยกัน อัพเดทข่าวกัน ช่วยเหลือกันเป็นโซนแบบนี้ดีมากเลยครับ
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post1513823 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>sutatip_b<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1513823", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 09:50 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2007
    ข้อความ: 2,460
    ได้ให้อนุโมทนา: 13,340
    ได้รับอนุโมทนา 47,399 ครั้ง ใน 2,493 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 2722 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1513823 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->[​IMG]
    คมชัดลึก ๑๙ กย ๕๑

    น้ำท่วมจันทบุรี
    น้ำป่าจากเทือกเขาเกลือและจากน้ำเขื่อนคีรีธาร ไหลเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมและบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะพื้นที่ ม.4 , ม.5 ,ม.8 ,ม.10 และ ม. 12 ของ อบต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี สูงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร วันที่ 19 ก.ย.
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    [FONT=&quot]การทำงานเป็นเกียรติแห่งตน...
    [/FONT]
    <!-- / sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    เมื่อวานในพื้นที่เขตจังหวัดจันทบุรี (ที่บ้านอ่ะค่ะ) ฝนตกทุกวัน น้ำบางที่เริ่มท่วมปริ่มๆ ในอำเภอเมืองมีการปักธงเหลืองแล้ว ( โดย เขียว = ปลอดภัย ,เหลือง=เตรียมตัว เก็บของ ,แดง=อพยพ )

    วันนี้มีการแจ้งปักธงแดงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีแล้ว ผู้ปกครองต่างก็ได้รับแจ้งให้มารับบุตรตั้งแต่ก่อนโรงเรียนเลิก มีข่าวมาว่า ต้องยอมปล่อยน้ำจากเขื่อนด้วยเพื่อให้ น้ำในเขื่อนไม่มากเกินไป (เขื่อนพลวง ในเขต อ.คิชฌกูฏ และ เขื่อนคีรีธารในเขต อ.มะขาม)
    จริง เท็จอย่างไรก็ไม่ทราบ เพราะดูจากทีวีเห็นว่ามีน้ำป่ามาหนุน ทางอำเภอมะขามน้ำท่วมมากขึ้น

    ส่วนในเขตอำเภอเมืองจะเป็นมากโดยเฉพาะสองชายฝั่งแม่น้ำจันทร์ที่ปริ่มๆ มาหลายวันแล้วจากการที่ฝนตกมาตลอดหลายวัน (ไม่ค่อยได้เห็นแดดเลยค่ะ มีแต่เมฆดำๆ หล่ะก็หมอกเกือบทั้งวัน)

    ในบางหมู่บ้านในเขตอำเภอท่าใหม่ ก็มีชาวบ้านมาบ่นให้ฟังว่า ถนนทางขาดเพราะน้ำท่วม บางจุดลึกถึงศรีษะ บางคนมีบ้านชั้นเดียวเป็นสวน น้ำเต็มคลอง ท่วมถนนในหมู่บ้านและสวน เข้าออกกันลำบากมาก (น่าสงสารจัง) ยังไม่พบรายงานผู้เสียชีวิต หรือ เจ็บป่วยจากน้ำท่วมค่ะ

    เย็นวันนี้ ฝนเริ่มหยุดบ้าง มีแดดออกเล็กน้อย ต้องคอยดูคืนนี้ กับพรุ่งนี้ว่าจะตกอีกหรือเปล่า
    อ้อ .... เขาสุกิมไม่ท่วมค่ะ เพราะอยู่สูง แล้วจะรายงานเหตุการณ์ต่อค่ะ ..





    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    วันนี้ชลบุรี ไม่มีฝนจ้า
     
  9. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    วันที่ 20-21 กย. นี้ฝนไม่ตก อากาศเริ่มมีแดดออกบ้าง แต่น้ำยังไม่ยุบ (สงสัย น้ำจากทางเหนือยังคงหนุนอยู่)

    น้ำยังคงท่วมในบางจุดของอำเภอเมือง และตามถนนสายในหมู่บ้านอำเภออื่นๆ การเดินทางก็ลำบากพอสมควรค่ะ

    ตามความคิดส่วนตัวนะค่ะ สังเกตว่าน้ำจะท่วมมาจากแถวภาคเหนือและอีสานตอนเหนือ ตามริมแม่น้ำโขง แล้วค่อยๆ ท่วมทีละจังหวัดลงมาตอนล่างเรื่อยๆ

    พอน้ำท่วมจันท์แบบนี้ ถ้ายังมีฝนตกมากๆ หรือพายุลงซ้ำ สงกะสัยว่าจังหวัดใกล้เคียง ชลบุรี ระยอง ตราด สมุทรปราการ จะท่วม (ท่วมมากขึ้น) หลังจากนั้น กรุงเทพฯคงจะท่วมแน่ๆ (ท่วมแบบมากกว่าทุกปี และท่วมนาน) ได้ยินนักปฏิบัติธรรมที่เคารพท่านบอกว่า ปีนี้อาจจะไม่ท่วมหนักมาก แต่ปีหน้า 52 ต้องระวังช่วง พ.ค.กับ มิ.ย. (ช่วงเดือนที่เกิดพายุนากีส จีนแผ่นดินถล่ม) หรือช่วงเลยปีใหม่ไทย (เมษายน) เป็นต้นไปจะมีภัยคนตายมาก แต่ไม่รู้ตรงจุดไหน แต่ที่แน่ๆ เป็นประเทศไทย
     
  10. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    "สมิทธ"น้อยใจถูก"ส.ส."ฟ้อง

    กรณี ที่ นายสนธิญา สวัสดี ในฐานะคณะกรรมการบริหารแผนอุทกภัยสมัทรสาคร ยื่นฟ้อง นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ ต่อศาลปกครอง ให้ยุติการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงการเกิดน้ำทะเลยกตัวสูง (สตอร์ม เซิร์จ) ท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมาณฑล เพราะทำให้ผู้คนแตกตื่นก่อให้ธุรกิจเสียหายนั้น

    นาย สมิทธให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า สิ่งที่พูดนั้นเป็นการเตือนภัย ตามหลักวิชาการและประสบการณ์ในฐานะผู้ที่ทำงานและอยู่กับข้อมูลทางอุตุนิยมวิทยามานาน และทุกครั้งที่พูดนั้น ไม่มีชาวบ้านคนไหนมีความแตกตื่น แต่ทุกคนกลับมาขอบคุณ เพราะเป็นการตักเตือน ไม่ใช่สร้างความตื่นตระหนก โดย เฉพาะอย่างยิ่ง ที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรปราการ นั้น ชาวบ้านกลับมาขอบคุณด้วยซ้ำ การเตือนทำให้เกิดการเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์อย่างรอบคอบ

    " คนที่ฟ้องผม อ้างว่าเป็นรองโฆษกพรรคชาติไทย ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เขาทำหนังสือไปถึงผู้ว่าราชการ สมุทรสาคร สมุทรปราการ บอกให้ผู้ว่าฯห้ามผมไม่ให้พูด แต่ท่านผู้ว่าฯทั้งสองเข้าใจดี ไม่เคยห้ามอะไรผม เพราะเข้าใจดีว่าทำไปเพื่ออะไร ทั้งนี้ นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย โทรศัพท์มาชี้แจงกับผมแล้วว่า บุคคลคนนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรคชาติไทยอีกแล้ว แต่ นายคนนี้ก็ยังไม่หยุด ไปฟ้องศาลปกครองอีก ในฐานะคนที่ทำงานตรงนี้ก็รู้สึกเสียใจ แต่ยังยืนยันว่า สิ่งที่พูดออกไปนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นจริง" นายสมิทธ กล่าว

    นาย สมิทธ กล่าวว่า ต่อไปนี้ คงจะไม่พูดเรื่องแบบนี้อีกแล้ว เพราะกำลังจะหมดวาระการทำงานในศูนย์เตือนภัยพิบัติเดือนตุลาคมนี้ รู้สึก เหน็ดเหนื่อย และน้อยใจกับการทำงานตรงนี้ คิดว่า หน่วยงานอย่างกรมอุตุนิยมวิทยาน่าจะเป็นองค์กรที่ดูแลประชาชนได้มากกว่านี้ ไม่ใช่มัวแต่แทงกั๊ก บอกข้อมูลไม่หมด เพราะมัวแต่เกรงใจนักการเมืองบางคน ที่จะเสียผลประโยชน์จากการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หากมีการออกมาบอกว่า จะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ

    ซัดอุตุฯปิดข่าวไต้ฝุ่นลูกใหม่

    [​IMG]

    เมื่อ ถามว่า เวลานี้มีเรื่องอะไรบ้างที่กรมอุตุนิยมวิทยายังไม่บอกให้ประชาชนได้ทราบ นายสมิทธกล่าวว่า เวลา นี้มีพายุดีเปรสชั่น ชื่อ ฮากูกิท (HAGUGIT) ก่อตัวขึ้นทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ ความเร็ว 50 น็อต หรือประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดีเปรสชั่นลูกนี้ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ยังเป็นแค่หย่อมความกดอากาศต่ำ แต่ก่อตัวเป็นดีเปรสชั่นเร็วมาก กำลังมุ่งหน้าเข้ามายังประเทศเวียดนาม หากออกจากฟิลิปินส์เข้าไปในทะเลจีนใต้ อาจเพิ่มกำลังแรงขึ้นกลายเป็นพายุไต้ฝุ่น และถ้าเคลื่อนที่เข้ามาทางตอนเหนือ และอีสานของไทย จะยิ่งส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนเพิ่มมากขึ้น น้ำจะท่วมพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และอุดรธานี อีกรอบ และจะไหลมายัง กทม.อีกประมาณ 2-3 สัปดาห์

    " เส้นทางการเดินทางของพายุเหล่านี้ใช้เวลาแค่ 4-5 วันเท่านั้น ตามหลักแล้วกรมอุตุฯจะต้องบอกประชาชนได้แล้ว ย้ำว่าต้องบอก แม้ในอนาคต จะโชคดีที่พายุลูกนี้เปลี่ยนทิศทางไม่เข้ามายังประเทศไทยก็ตาม แต่ตามรูปการณ์แล้วโอกาสเข้ามาสูงมาก แต่กรมอุตุฯยังไม่บอกใครเลย น่าเป็นห่วงมาก" นายสมิทธกล่าว

    ที่มา : มติชนออนไลน

    อนุโมทนาบุญกับ Falkman และสหาย ที่ทำให้ชาวพลังจิตได้ข้อมูลดีๆ ที่รัฐบาลเก็บไว้ก่อนไม่เปิดเผยค่ะ
     
  11. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    <table align="center" border="0" width="590"><tbody><tr><td align="left">ความเห็นที่ 3 โดยคุณ TC-18W (125.24.172.248) [21-09-2008 04:36] #18878 </td> <td align="right">
    </td> </tr></tbody></table> <table align="center" border="0" width="590"> <tbody><tr><td>
    01.00น./21ก.ย.51

    อาจมีบางเเห่ง ที่ได้รับอิทธิพลจาก พายุ ฮากุปิต จนเดกิดสถภาวะน้ำท่วมก็ได้ เพราะการมาของ พายุ"ฮากุปิต" นี้ จะส่งผลให้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน เเละคลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังเเรงขึ้นอีกในช่วง 26 กันยายน จน ถึง ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยโดยรวมมีปริมาณน้ำฝนเพิ่มมากขึ้นอีก

    อนึ่ง ช่วง 26กันยายนเป็นต้นไป ร่องความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างเเรง พาดผ่านประเทศไทยตอนบน ภาคเหนือ ภาคกลาง เเละภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่ จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังเเรงก่อตัวลูกใหม่ขึ้น บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง หลังจากที่ พายุ"ฮากุปิต"ได้เคลื่อนเข้าสู่แผ่นดินใหญ่ จีนตอนใต้ ฮ่องกง เเละเกาะไหหลำ เเละมีความเป็นไปได้ ที่หย่อมความกดอากาศต่ำลูกใหม่ดังกล่าว จะทวีขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อนในช่วง 28 ก.ย. เป็นต้นไป

    ขณะที่วันนี้(21ก.ย.51) มีหย่อมความกดอากาศต่ำลูกใหม่พักปกคลุม ด้านตะวันตกของเกาะกวม กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตก เเต่หย่อมลูกนี้ผมคิดว่ายังไม่มีเเนวโน้มเคลื่อนตัว เข้าสู่ประเทศไทยเเต่อย่างใด

    จึงขอให้ติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำ ในช่วง นี้(21ก.ย.51) ไปจนถึง เดือนมกราคม
    </td></tr></tbody></table>
     
  12. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    <TABLE class=tborder id=post1515870 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 08:02 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>husk<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1515870", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: เมื่อวานนี้ 09:15 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2007
    ข้อความ: 9
    ได้ให้อนุโมทนา: 137
    ได้รับอนุโมทนา 71 ครั้ง ใน 9 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1515870 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->เตือนภัยกรุงเทพจากใจโหรอภิกิตติ์(เดือนตุลาคม)
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    สวัสดีเพื่อนๆ สบายดีกันมั้ย

    หลายคนก็คงยังคุยกั<WBR>นและหลายๆคนที่ไม่ได้ติดต่อ แต่เราก็ยังเป็นห่วงเพือนๆอยุ่<WBR>เสมอ ยังคงนึกถึงอยู่บ่อยๆ เพื่อนหลายคงรู้จักเราดี<WBR>ในฐานะโหราจารย์ที่อายุน้อยที่<WBR>สุดในเมืองไทย และเป็นที่ปรึกษาอดีตนายกรั<WBR>ฐมนตรีและรัฐมนตรีหลายคนในเรื่<WBR>องการทำนายดวงชะตาในอนาคตว่ามี<WBR>ความแม่นยำมาก และไม่เคยพูดถึงอนาคตที่ไร้สาระ บางคนฟังที่ผมทำนายแล้วว่<WBR>าผมโกหกบ้าง แต่พอเวลาผ่านมาแล้วเป็นจริงนั่<WBR>นหมายความว่าไง โกหกแต่เป็นจริ<WBR>งจะเอายังไง

    เพราะคำทำนายผมมักจะเป็นเรื่<WBR>องที่ไม่น่าเกิด แต่ก็เกิดอย่างไม่คาดฝัน
    คำทำนายต่อไปที่รุนแรงคือเหตุ<WBR>การณ์ที่จะเกิดใน

    เดือนตุลาคม2551
    จริงแล้วผมจะบอกแต่กับคนใกล้ชิ<WBR>ดเท่านั้นแต่ปรากฎว่าสิ่งที่<WBR>ผมเห็นครั้งนี้มันใหญ่มาก เกิดความเสียหายชนิดที่ว่าไม่<WBR>เคยเกิดในประวัติศาสตร์ไทยมาก่<WBR>อน

    สำหรับคนที่มีความเชื่อในตั<WBR>วผมขอให้ไม่ต้องอยู่ในกรุ<WBR>งเทพและเขตปริมณฑลเลยในเดือนตุ<WBR>ลาคมนี้

    ให้ไปอยุ่แถวภาคอีสานหรือเหนื<WBR>อเท่านั้น
    ใครที่ยังอยู่ในกรุงเทพในช่วงที<WBR>่บอกให้พกวัตถุมงคลที่ผมเคยได้<WBR>ให้ไว้จะช่วยให้รอดวิกฤติครั้<WBR>งนี้ได้ ให้พกเงินสดไว้ที่ผ่านเพราะจะมี<WBR>ช่วงที่เอทีเอ็ม และระบบธนาคารใช้ไม่ได้

    จะได้มีเงินสดใช้จ่ายในการเดิ<WBR>นทางการกินกัน จะมีการเสียชีวิตไม่แพ้ประเทศอื<WBR>่นที่เพิ่งประสบมา น้ำจะมาตอนประมาณตีสี่และไม่<WBR>ลดให้จำตรงนี้ไว้ให้ดีน่ะ ว่าไม่มีการลดให้ขยับขยายหาที่<WBR>อยู่อื่นได้เลย แผ่นดินจะไหวตามมามีครั้งแรกแล้<WBR>วให้ออกจากตึกที่สูงให้หมด ห้ามขึ้นห้ามอยู่คอนโดต่างๆ และจะอมนุษย์บางคนเริ่มฆ่ากั<WBR>นอย่างรุนแรงในช่วงนั้นด้วยมี<WBR>อะไรหลายอย่างที่เกิดที่ผมไม่<WBR>อยากเล่า เหมือนพวกคุณเคยดูหนังสักเรื่<WBR>องที่สะเทือนใจมั้ย เวลาหนังจบมันทำให้ใจเสียหดหู่ สิ่งที่ผมเห้นและรับรู้

    มันน่ากลัวมากเพราะเป็นหนังที่<WBR>ไม่ได้จินตนาสร้าง แต่กลับเป็นสิ่งที่กำลังจะเกิด

    คนกาญจนบุรีที่อยู่ใกล้เขื่<WBR>อนระวังให้ดีน่ะ เตรียมตัวตายก่อนตายได้เลย ทำใจไว้ ให้หลายๆคนเตรียมใจกับการสูญเสี<WBR>ยที่จะเกิดไว้ก่อนได้เลย ทั้งทรัพย์สิน และคนที่เรารัก เหตุการณ์ครั้งนี้อาจทำให้<WBR>ใจของเราต้องสูญเสียมาก หรือบางคนก็ไปจากโลกนี้เพระเหตุ<WBR>การณ์คั้งนี้

    ก้ขอให้โชคดีในโลกหน้า เป็นห่วงเพื่อนทุกคนแต่ก็<WBR>พยายามช่วยแก้ไขเรื่องนี้สุ<WBR>ดความสามารถแล้ว ขอบคุณเพื่อนบางคนที่ช่วยกันเป็<WBR>นมังสวิรัติและนั่งสมาธิกันวั<WBR>นล่ะ 3 ชม. เพื่อนลดและต้านแรงกรรมที่จะเกิ<WBR>ดนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเดือนตุ<WBR>ลาคมนี้ก็ให้ถือว่าเราร่วมมือช่<WBR>วยกันถึงที่สุด เพื่อนคนไหนอยากจะรับรู้มากกว่<WBR>านี้ ก็โทรมาถามผมแล้วกัน เพื่อนคนไหนยังไม่มีวัตถุมงคลที<WBR>่มีแสงก้ให้บอกผมแล้วกัน

    จะแบ่งไว้ให้เพื่อนป้องกันตั<WBR>วเอง จะได้อยู่ช่วยกันพั<WBR>ฒนาประเทศและเยียวยาหลังจากเหตุ<WBR>การณ์นี้ผ่านไป ขอให้ทุกคนตั้งสติดีดี และพยายามเอาตัวรอดน่ะ เดือนตุลาคมนี้ ถ้าผ่านเดือนนี้ไปนั่นหมายถึงว่<WBR>าคุณได้รอด เพื่อจะเจอภัยครั้งต่อไป ขอให้โชคดี

    รักและห่วงเพื่อร่วมโลก
    โหราจารย์อภิกิตติ์
    โหราจารย์ที่อายุน้อยที่สุ<WBR>ดในเมืองไทย

    www.apikitti.com

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    <TABLE class=tborder id=post1517005 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 03:29 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #9 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>whitenaga<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1517005", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 03:54 PM
    วันที่สมัคร: Jan 2007
    อายุ: 34
    ข้อความ: 303
    ได้ให้อนุโมทนา: 23
    ได้รับอนุโมทนา 4,045 ครั้ง ใน 306 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 204 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1517005 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->วันที่ 20-21 กย. นี้ฝนไม่ตก อากาศเริ่มมีแดดออกบ้าง แต่น้ำยังไม่ยุบ (สงสัย น้ำจากทางเหนือยังคงหนุนอยู่)

    น้ำยังคงท่วมในบางจุดของอำเภอเมือง และตามถนนสายในหมู่บ้านอำเภออื่นๆ การเดินทางก็ลำบากพอสมควรค่ะ

    ตามความคิดส่วนตัวนะค่ะ สังเกตว่าน้ำจะท่วมมาจากแถวภาคเหนือและอีสานตอนเหนือ ตามริมแม่น้ำโขง แล้วค่อยๆ ท่วมทีละจังหวัดลงมาตอนล่างเรื่อยๆ

    พอน้ำท่วมจันท์แบบนี้ ถ้ายังมีฝนตกมากๆ หรือพายุลงซ้ำ สงกะสัยว่าจังหวัดใกล้เคียง ชลบุรี ระยอง ตราด สมุทรปราการ จะท่วม (ท่วมมากขึ้น) หลังจากนั้น กรุงเทพฯคงจะท่วมแน่ๆ (ท่วมแบบมากกว่าทุกปี และท่วมนาน) ได้ยินนักปฏิบัติธรรมที่เคารพท่านบอกว่า ปีนี้อาจจะไม่ท่วมหนักมาก แต่ปีหน้า 52 ต้องระวังช่วง พ.ค.กับ มิ.ย. (ช่วงเดือนที่เกิดพายุนากีส จีนแผ่นดินถล่ม) หรือช่วงเลยปีใหม่ไทย (เมษายน) เป็นต้นไปจะมีภัยคนตายมาก แต่ไม่รู้ตรงจุดไหน แต่ที่แน่ๆ เป็นประเทศไทย
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
    คือ ความต้องการมีชีวิตอยู่อย่างสงบสุขที่สุด
    <!-- / sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้อ .. พอเห็นกระทู้ข้างบนนึกได้ว่าต้องบอกหน่อยเพราะข้อมูลสอดคล้องกัน คือ ได้ทราบข้อมูลเป็นนิมิตร จากผู้ที่เราเคารพว่า

    ท่านเห็นนิมิตรเป็น กรุงเทพฯ ในสนามหลวง (ถ้าจำไม่ผิด) มีการฆ่าฟันกัน ใช้ มีดและใช้ปืน มีบางคนวิ่งมาแล้วบอกว่า ไม่มาอีกแล้วกรุงเทพน่ากลัว

    และบอกอีกว่า กรุงเทพมีน้ำท่วม แต่มีโคลนปน แล้วตึกก็ยุบลงมา

    วันเวลา ไม่แน่นอนนะค่ะ อาจเป็นข้อความเตือนให้ระวังตัว

    อีกนิดหนึ่ง เห็นท่านพูดถึงเดือน ตุลาคม 51 นี้เหมือนกันว่า หากเกิดจะเป็นช่วง ปลายกันยา- ตุลาคม แต่ถ้าเลย ตุลาคมมาได้ก็ไม่มีอะไร จะมีมากๆ อีกทีก็จะเป็นปี 52 ช่วง พค.มิย.52 ค่ะ

    ทุกอย่างไม่เที่ยงเกิดขึ้น ดับไป วันเวลาที่บอกนี้อาจะมีเลื่อนไปบ้าง ก็ด้วยความไม่แน่นอนของหลายๆ เหตุปัจจัย แต่ที่แน่ๆ คือขอให้ทุกท่านทั้งที่อยู่ใน กทม. และต่างจังหวัด ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาทนะคะ ขอให้ทุกท่านโชคดีค่ะ
     
  14. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    [​IMG]
     
  15. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    [​IMG]
     
  16. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    [​IMG]
     
  17. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ภาพถ่ายขณะขับรถกลับบ้านเวลา ห้าโมงเย็นวันนี้ ฝนไม่ตกนะค่ะวันนี้ แต่เมฆก็ตั้งเค้า ก็ถ้าไม่ตกจะดีค่ะ เพราะน้ำจะลด แต่ถ้าตกลงมาอีก คงจะน้ำท่วมอีกหลายวัน
     
  18. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    จังหวัดจันทบุรีเมื่อวานฝนมาประปราย ครึ้มๆ เวลาพลบค่ำมีคนสังเกตเห็นท้องฟ้าเป็นสีแดง ทั่วทั้งฟ้า (เค้าบอกว่าจะมีพายุ)

    วันนี้เวลาประมาณ 9 - 10 โมงเช้า อากาศครึ้มอีก ฝนตกนิดหน่อย แต่ฟ้าร้องดังเปรี้ยงปร้าง (น่ากลัวจังค่ะ) ไว้มีคืบหน้าอะไรจะรายงานข่าวสดต่อ
     
  19. Ashita-p

    Ashita-p Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2008
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +95
    มารายงานตัวค่ะ อยู่ภาคตะวันออกเหมือนกัน วันนี้อากาศดี ออกจะร้อนไปด้วยซ้ำ แล้วจะมา update อีกนะคะ ^^
     
  20. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ทีมภาคตะวันรายงานเหตุการณ์เพิ่มมาอีกท่านหนึ่งแร้ว อนุโมทนาค่ะ ไม่ทราบ จังหวัดไหนค่ะ ของ ทางนี้เป็นจังหวัดจันทบุรีค่ะ อากาศเริ่มร้อนอบอ้าวแดดแรงค่ะ ฝนตกบ้างเล็กน้อย (แต่ฟ้าร้องดังมั่กๆ)^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...