พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บุพกรรมของพระพุทธองค์

    คนธรรมะ


    http://www.dhammathai.org/store/karma/view.php?No=244

    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>ความนำ
    พระพุทธเจ้าทรงเล่าบุพกรรมของพระองค์ ในพระชาติต่าง ๆ ๑๔ ชาติ ทรงเริ่มพระชาติแรกที่ทรงปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้า และได้ถวายท่อนผ้าเก่าผืนหนึ่งแก่พระผู้อยู่ป่าเป็นวัตร
    ผลแห่งทานนี้ได้เกิดแก่พระองค์ การที่ทรงเล่าบุพกรรมทั้งฝ่ายกุศลและฝ่ายอกุศลนี้ ก็เพื่อเป็นตัวอย่างว่า พระองค์เมื่อยังเป็นปุถุชน ก็ได้ทำดีและทำชั่วมาแล้ว ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นบทเรียนแก่พวกเรา ดังที่ตรัสไว้ตอนหนึ่งในพุทธาปทาน มีใจความว่า
    เมื่อเห็นความเกียจคร้านเป็นภัย เห็นความเพียรเป็นความปลอดภัย ก็จงปรารภความเพียรเถิด นี้เป็นคำสอนของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย
    อนึ่ง เรื่องบุพกรรมเล่มนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงกรรมและผลของกรรมที่แต่ละคนได้ทำไว้ ในเรื่องบุญและบาป ที่มักพูดกันว่า ด้วยอำนาจบาปที่ได้กระทำไว้ในชาตินี้ จะกลายเป็นแรงบาปส่งผลให้ไปเกิดในอบายภูมิทั้ง ๔ คือ นรก เปรต อสุรกาย และกำเนิดสัตว์ดิรัจฉาน ในชาติหน้าหรือชาติต่อ ๆ ไป

    ด้วยอำนาจบุญกุศลที่ได้กระทำไว้ในชาตินี้ จะกลายเป็นแรงบุญส่งผลให้ไปเกิดในสุคติโลกสวรรค์ ในชาติหน้าหรือชาติต่อ ๆ ไป
    ผลกรรมที่แต่ละบุคคลได้ทำไว้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนดีที่นิยมเรียกว่าบุญ หรือส่วนชั่วที่นิยมเรียกกันว่าบาป ย่อมทำหน้าที่ในการตามให้ผลอย่างเที่ยงตรงและต่อเนื่อง โดยไม่มีอำนาจอื่นใดจะมาเบี่ยงเบนให้เป็นอย่างอื่นไปได้ ส่วนจะตามให้ผลทันตาเห็นในชาตินี้ หรือตามให้ผลในชาติต่อๆไปนั่น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

    ค่านิยมในสังคมปัจจุบันนี้ มีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาก บุคคลส่วนใหญ่ไม่ค่อยคำนึงถึงบาปบุญคุณโทษกันเท่าไรนัก จนบางครั้งถึงกับมีการพูดว่า ถ้ามัวแต่คำนึงถึงบาปบุญคุณโทษ ก็ไม่ต้องไปทำมาหากินอะไรกันหรอก มีหวังอดตายกันหมด หรือเรื่องบาปบุญคุณโทษเป็นเพียงนิทานหลอกเด็ก ประกอบกับคนทำความชั่วบางคนสามารถดำรงชีวิตอยู่อย่างสุขสำราญ และได้รับการยกย่องนานัปการว่าเป็นผู้มีเกียรติ เป็นผู้ทำคุณงามความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพียงแค่การบริจาคเงินให้แก่องค์กรสาธารณกุศลเพียงเล็กน้อย เป็นต้นตัวอย่างที่เห็นกันอยู่นี้เองทำให้คนอีกเป็นจำนวนมากเกิดความรู้สึกสับสน หรือให้ความสำคัญเรื่องบาปบุญคุณโทษน้อยไปได้

    ความจริง เรื่องบาปบุญคุณโทษมิใช่เป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระ เพียงแต่ว่าคนที่ทำความดีและความชั่วยังมิได้ประสบผลของมันโดยตรง จึงทำให้บุคคลอีกส่วนหนึ่งเกิดความเข้าใจสับสนไป แต่เมื่อใดที่ผลของความดีและความชั่วให้ผลโดยตรงแล้วนั่นแหละ บุคคลนั้น ๆ จึงจะยอมรับว่า บาปบุญคุณโทษนั้นมีจริง และให้ผลตามที่แต่ละบุคคลได้ทำไว้ทุกประการ ดังตัวอย่าง เรื่อง บุพกรรมของพระพุทธองค์

    ท่านพระอานนทเถระ เมื่อจะประกาศประวัติอดีตชาติของพระพุทธเจ้าว่าด้วยบุพกรรมเก่า จึงกล่าวว่า

    ณ พื้นศิลาที่น่ารื่นรมย์ ใกล้สระอโนดาตโชติช่วงด้วยรัตนะต่าง ๆ ในละแวกป่า มีดอกไม้มีกลิ่นหอมนานาชนิด พระพุทธเจ้าทรงเป็นผู้นำสัตว์โลก มีหมู่ภิกษุหมู่ใหญ่ห้อมล้อม ประทับนั่งที่ศิลาอาสน์นั้น ได้ตรัสเล่าบุพกรรมของพระองค์ว่า ภิกษุทั้งหลาย เธอทั้งหลาย จงฟังบุพกรรมของเรา ดังต่อไปนี้

    ๑. เรื่อง ถวายผ้าไว้ในอดีต จึงได้รับผลบุญ
    คราวหนึ่ง ขณะที่พระผู้มีพระภาคประทับอยู่ใกล้สระอโนดาต ได้ตรัสเล่าบุพกรรมของพระองค์เรื่องที่ ๑ ให้ภิกษุทั้งหลายฟังว่า
    ในชาติก่อน เรา เมื่อครั้งเสวยพระชาติเป็นพราหมณ์ เห็นภิกษุผู้อยู่ป่าเป็นวัตร จึงได้ถวายผ้าเก่าผืนหนึ่ง ในกาลนั้น ข้าพเจ้าปรารถนาการตรัสรู้ เพื่อความเป็นพระพุทธเจ้าเป็นครั้งแรก ผลของการถวายผ้าเก่าให้ผลในความเป็นพระพุทธเจ้า

    เรื่องนี้ มีกล่าวอธิบายขยายความไว้ว่า หลังจากที่พระสิทธัตถโพธิสัตว์ได้เจริญในศากยสกุล มีถิ่นกำเนิดชื่อว่ากรุงกบิลพัสดุ์ พระบิดามีพระนามว่า
    สุทโธทนะ พระมารดามีพระนามว่า มายาเทวี ทรงครองฆราวาสอยู่ ๒๙ ปี มีปราสาท ๓ หลัง มีชื่อว่า สุจันทะ โกกนุท และโกญจะ มเหสีพระนามว่ายโสธรา โอรสพระนามว่า ราหุล ทอดพระเนตรเห็นนิมิต ๔ ประการ คือ คนแก่ คนเจ็บ คนตายและสมณะแล้วเกิดความสังเวชสลดใจ กลางคืนได้เสด็จทรงม้ากัณฐกะ พร้อมกับนายฉันนะ แล้วเสด็จถึงแม่น้ำอโนมานที รับสั่งให้นายฉันนะนำม้าและเครื่องทรงกลับ แล้วพระองค์ก็ตัดพระโมลีแล้ว ตั้งสัจจะอธิษฐานโยนไปในอากาศว่า จักเป็นพระพุทธเจ้า ณ ริมฝั่งแม่น้ำอโนมานทีแล้ว ก็ดำริอีกว่า ผ้าของชาวกาสีอย่างดีเหล่านี้ ไม่สมควรแก่ความเป็นสมณะของเรา ในทันใดนั้นเอง สหายเก่าเมื่อครั้งพระกัสสปพุทธเจ้า ซึ่งไปเกิดเป็นพรหมชื่อว่า ฆฏิการมหาพรหม ช่วงระยะพุทธันดรหนึ่ง ไม่ถึงความพินาศเลย (คือดำรงอยู่ในชั้นพรหมโลกตลอด) เพราะเคยเป็นเพื่อนกัน จึงคิดว่า วันนี้ สหายเก่าของเราจะบวช เราจะถือสมณบริขาร ๘ อย่างกล่าวคือ ไตรจีวร บาตร มีดน้อย เข็ม ประคดเอว และผ้ากรองน้ำไป เพื่อสหายเก่าของเรานั้นดีกว่า ครั้นแล้ว ก็นำสมณบริขารทั้ง ๘ อย่างนั้น มาถวายด้วยตนเอง พระโพธิสัตว์ก็รับแล้วครองผ้าที่เป็นธงชัยแห่งพระอรหันต์อธิษฐานเพศนักบวชผู้อุดม

    ๒. เรื่อง ห้ามผู้อื่นดื่มน้ำ ทำให้ต้องอดน้ำ
    คราวหนึ่ง พระผู้มีพระภาคประทับอยู่ใกล้สระอโนดาต ได้ตรัสเล่าบุพกรรมของพระองค์เรื่องที่ ๒ ให้ภิกษุทั้งหลายฟังว่า
    ชาติปางก่อน เรา เมื่อครั้งเกิดเป็นนายโคบาล ต้อนโคไปเลี้ยง ได้เห็นแม่โคกำลังดื่มน้ำขุ่น จึงห้ามมันไว้ไม่ให้ดื่ม ด้วยผลกรรมนั้น ในภพสุดท้ายนี้ เรากระหายน้ำ ก็ไม่ได้ดื่มน้ำตามความปรารถนา
    มีเรื่องกล่าวไว้ในพระไตรปิฎกว่า ก่อนที่พระผู้มีพระภาคจะปรินิพพานหลังจากเสวยพระกระยาหารที่นายจุนทกัมมารบุตรจัดถวายแล้ว ได้เกิดอาการพระประชวรอย่างรุนแรงลงพระบังคนหนักเป็นโลหิต(ถ่ายอุจจาระเป็นเลือด) ทรงมีทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัส(กระหายน้ำอย่างมาก) แต่ทรงใช้สติสัมปชัญญะข่มทุกขเวทนาไว้ ตรัสชวนท่านพระอานนท์ ออกเดินทางต่อไปยังกรุงกุสินารา ระหว่างทางทรงหยุดพักและรับสั่งให้พระเถระนำน้ำดื่มมาถวาย แต่พระอานนท์กราบทูลว่า น้ำในแม่น้ำตรงนั้น มีน้ำน้อยและถูกกองเกวียน ๕๐๐ เล่มเหยียบย่ำไปก่อนหน้านั้นแล้วก็ไม่ไปตักมาถวาย จนพระองค์ต้องรับสั่งในครั้งที่ ๓ พระอานนท์จึงไปตักน้ำนำมาถวายให้พระองค์ได้ทรงดื่ม และน้ำที่พระอานนท์ไปตักนั้น กลับเป็นน้ำใสสะอาด น่าอัศจรรย์ใจมาก

    ๓. เรื่อง กล่าวตู่พระอรหันต์ ทำให้ต้องตกนรก
    คราวหนึ่ง พระผู้มีพระภาคประทับอยู่ใกล้สระอโนดาด ได้ทรงตรัสเล่าบุพกรรมของพระองค์เรื่องที่ ๓ ให้ภิกษุทั้งหลายฟังว่า
    ในชาติปางก่อน เราได้เคยเกิดเป็นนักเลงชื่อว่าปุนาลิ ได้กล่าวตู่พระปัจเจกพุทธเจ้ามีนามว่า สุรภี ผู้ไม่ประทุษร้ายใคร ด้วยผลกรรมนั้นเราจึงได้เวียนว่ายตายเกิดอยู่ในนรกเป็นเวลานาน เสวยทุกขเวทนาหลายพันปี ด้วยผลกรรมที่เหลืออยู่นั้น ในภพสุดท้ายนี้ เราจึงได้รับการกล่าวตู่เพราะนางสุนทรีเป็นเหตุ
    เรื่องนี้ มีกล่าวไว้อธิบายไว้ว่า สมัยนั้น ลาภสักการะเกิดขึ้นแก่พระพุทธเจ้าเป็นอันมาก เป็นเหตุให้พวกเดียรถีย์ทั้งหลายอับเฉาสิ้นลาภสักการะไปตาม ๆ กัน ไม่ผิดอะไรกับแสงหิ่งห้อยในเวลาพระอาทิตย์ขึ้น วันหนึ่ง พวกเดียรถีย์ได้ปรึกษากันหาทางจะทำลายลาภสักการะของพระพุทธเจ้า เพื่อจะทำให้ตนได้ลาภสักการะ ดังที่เคยเป็น จึงขอแรงนางสุนทรีปริพาชิกาผู้มีรูปงามให้ไปทำลายพระพุทธเจ้า โดยให้ไปใส่ความว่าประพฤติร่วมประเพณีกับพระพุทธเจ้า
    นางสุนทรีทำเช่นนั้นอยู่ ๒-๓ วัน พวกเดียรถีย์ก็จ้างพวกนักเลงให้ไปฆ่านางสุนทรี แล้ว หมกไว้ที่ระหว่างกองขยะดอกไม้ใกล้พระคันธกุฎี พวกนักเลงได้ทำตามสั่งทุกประการ เอาละคราวนี้ พวกเดียรถีย์ก็แกล้งโจษจันหานางสุนทรี กราบทูลเรื่องนั้นแก่พระราชา พระราชารับสั่งให้ค้นหาจนทั่ว จึงได้ไปพบศพนางที่กองขณะดอกไม้ พวกเดียรถีย์จึงยกศพนางขึ้นเตียงแล้วหามเข้าไปยังพระนคร ทูลแด่พระราชาว่า สาวกของพระพุทธเจ้าฆ่านางสุนทรี แล้วหมกไว้ในระหว่างกองขยะดอกไม้ด้วยคิดว่า เราจักปกปิดกรรมชั่วที่พระพุทธเจ้าได้ทำไว้
    พระราชาได้ให้ป่าวร้องไปทั่วพระนคร พวกเดียรถีย์ได้เที่ยวป่าวร้องด่าพวกภิกษุในภายในและภายนอกพระนคร แม้กระทั่งในป่า ภิกษุได้กราบทูลเรื่องนั้นแด่พระศาสดา พระศาสดาตรัสว่า ถ้าเช่นนั้น พวกเธอจงกลับโจทมนุษย์เหล่านั้นอย่างนี้ แล้วตรัสคาถาเหล่านี้ว่า คนที่ชอบพูดเท็จ หรือคนที่ทำความชั่วแล้วกล่าวว่า
     
  3. nanodent

    nanodent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,730
    ค่าพลัง:
    +943
    ฝากให้คุณเอกดูเป็นตัวอย่าง...ตามนั้นเลยนะครับ...แก่ทองคำจริงๆขนาดเลสเงินที่หุ้มทองของผมทิ้งไว้เนื้อออกแดงเลย(แสดงว่าผสมทองแดงมาก)...ส่วนพระที่โพสมาให้ดูแสงไม่ธรรมชาติเลยดูจืดแต่องค์จริงไม่ดำเลยออกทอง 80-90% ไม่แพงด้วยองค์ละ 300 บ.ระวังหมดมีคนตามเก็บกันแล้วเมื่อรู้ว่าแก่ทองคำ...ต้องดูให้ดีนะครับตามต.ย....ถ้านอกจากต.ย.ไม่แก่ทองนะเดี๋ยวหาว่าไม่บอก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • R0014266.jpg
      R0014266.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.8 KB
      เปิดดู:
      70
    • R0014267.jpg
      R0014267.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.6 KB
      เปิดดู:
      63
    • R0014268.jpg
      R0014268.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92 KB
      เปิดดู:
      65
    • R0014269.jpg
      R0014269.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.6 KB
      เปิดดู:
      62
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    หุ หุ นี่ส่วนหนึ่งเป็นของตาลุงฝากโชว์ในแถวล่างส่วนแถวบนเป็นของคุณตาบ้านตรงข้ามท่านปาทาน หุ หุ เนื้อลับ ลวง พราง ก็มีพิมพ์ 3เหลี่ยมด้วยอ่ะครับ หุ หุ อีกที....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2011
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ธปท.ยันแบงก์พาณิชย์ที่ปล่อยกู้ "เลห์แมนฯ" ยังแข็งแกร่ง
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000109430
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 กันยายน 2551 17:24 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> นายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเข้าสู่กระบวนการล้มละลายของ เลห์แมน บราเธอร์ส จะมีผลต่อระบบสถาบันการเงินของไทยไม่มากนัก เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ไทยที่เข้าไปลงทุนในตราสาร และปล่อยกู้ให้ เลห์แมน บราเธอร์ส มีเพียง 4,300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนน้อยมาก เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ที่ลงทุนในต่างประเทศจำนวน 100,000 ล้านบาท และธนาคารจะต้องตั้งสำรองเพิ่มขึ้น หากคุณภาพสินทรัพย์ด้อยค่าลง ส่วนผลกระทบด้านการเงินนั้น จะมีผลทางอ้อมจากการโยกย้ายเงินทุนบางส่วนในภูมิภาคเอเชีย กลับไปเพิ่มทุนในสถาบันการเงินของสหรัฐฯ
    ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วทั้งเอเชียร่วงลงอย่างหนัก เกรงวิกฤตสถาบันการเงินสหรัฐฯ ลุกลาม เช่นเดียวกับตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับลดลงถึง 11.95 จุด จากผลกระทบจากปัจจัยภายนอกประเทศ และสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่ชัดเจน
    นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ปัจจัยหลักที่นักลงทุนติดตามคือ ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี หากเป็นบุคคลที่เป็นที่ยอมรับ และไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ตามมา นักลงทุนจะกลับมาลงทุนเพิ่มขึ้น สำหรับช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติได้ย้ายเงินทุนออกนอกประเทศไปแล้วกว่า 300,000 ล้านบาท
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ------------------------------------------------------------
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สธ.เปิดสาย 1669 รับแจ้งเหตุภัยน้ำท่วม 24 ชั่วโมง

    http://hilight.kapook.com/view/28882

    [​IMG]

    สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

    เมื่อวันที่ 14 กันยายน นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขและคณะ เดินทางไปติดตามผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยไปยังโรงพยาบาลมวกเหล็ก จ.สระบุรี และเยี่ยมหน่วยแพทย์พระราชทานเคลื่อนที่ บริเวณสะพานดำ ริมทางรถไฟ ซึ่งอยู่ระหว่าง ต.พญาเย็น กับ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ที่บ้านท่ามะนาว ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    ทั้งนี้ นายชวรัตน์กล่าวว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากหลังจากฝนตกหนัก มีพระราชดำรัสให้กระทรวงสาธารณสุขจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ออกให้บริการตรวจรักษาผู้ประสบภัยที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อย่างเต็มที่จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เบื้องต้นได้รับรายงานผู้เจ็บป่วยทั้งหมด 1,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัด ปวดศีรษะ ไอ เจ็บคอ และพบว่ามีความเครียด นอนไม่หลับ ประมาณร้อยละ 10 ​

    ขณะที่ นพ.ปราชญ์ กล่าวว่า น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลมวกเหล็ก ซึ่งอยู่ต่ำกว่าถนนมิตรภาพ ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี จุดที่ได้รับความเสียหายได้แก่ ห้องเก็บวัสดุ เอกสารต่างๆ นมผงเลี้ยงทารก โรงครัว โรงซักฟอกซึ่งมีเครื่องซักผ้า เครื่องอบฆ่าเชื้อโรค ตู้เย็นไม่สามารถใช้การได้ รั้วโรงพยาบาลและถนนลาดยางมะตอยชำรุด เนื่องจากถูกน้ำเซาะยาวประมาณ 30 เมตร บ้านพักเจ้าหน้าที่ 2 ครอบครัว ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 8 ล้านบาท ​

    ด้านนายคณีธิป บุณยเกตุ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมบ้านเรือนราษฎรเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลสู่อ่างเก็บน้ำลำตะคองตั้งแต่เที่ยงวันที่ 14 กันยายน จากการสำรวจพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 380 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายวินัย มีสุข อายุ 32 ปี สาเหตุเกิดจากผู้ตายประสบอุบัติเหตุตกลงไปในฝายน้ำล้นนาโศก เมื่อเย็นวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา จากนั้นก็ถูกกระแสน้ำพัดหายไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว

    ส่วนที่ จ.ลพบุรี เข้าสู่วันที่สามแล้ว หลายพื้นที่ระดับน้ำยังวิกฤติ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ อ.เมือง อ.โคกสำโรง พบว่า หลายพื้นที่น้ำยังท่วมสูง เช่น หมู่บ้านท่าแค ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง มีบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ​

    ขณะที่หมู่บ้านสิรัญญาหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "หมู่บ้านเศรษฐี" เพราะมีนักธุรกิจ ข้าราชการระดังสูงพักอยู่จำนวนมาก ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 50 - 60 เซนติเมตร ชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวที่มีกว่า 600 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในการเข้าออกหมู่บ้าน ทหารต้องนำเรือเข้าไปขนส่งชาวบ้าน ​

    ที่ จ.สระบุรี ฝนที่ตกหนักตลอดหลายวัน ทำให้ถนนสายแก่งคอย - บ้านนา บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 9 หมู่ 7 ต.ชำผักแพว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี บริเวณคอสะพานบ้านโคกกรุง เกิดน้ำท่วม และน้ำยังได้กัดเซาะคอสะพานจนหวิดขาด เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรห้ามรถทุกชนิดผ่าน ​

    ที่ จ.ปราจีนบุรี ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 กันยายน นายรังสรรค์ บุตรเนียร นายกเทศมนตรีตำบลกบินทร์ กล่าวว่า น้ำป่าที่ไหลหลากมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งท่วมพื้นที่ ต.บุพราหมณ์ ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้ ลดระดับมาตามแควหนุมานไหลรวมกับแควพระปรง ที่ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ทำให้น้ำบางส่วนเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนชุมชนตลาดเก่า ริมแม่น้ำปราจีนบุรีกว่า 600 ครอบครัว ระดับน้ำท่วมถนนสูง 45 เซนติเมตร ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีสูง 9.13 เมตร จึงให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

    ที่ จ.มุกดาหาร จากการที่ฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง 3 วัน ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาภูพานท่วมถนนสายดงหลวง - เขาวง จ.มุกดาหาร สูงกว่า 1 เมตร จำนวน 4 ช่วงด้วยกัน แต่ละช่วงระยะทางยาวกว่า 200 เมตร จึงทำให้ถนนสายนี้ใช้การไม่ได้โดยสิ้นเชิง ส่วนบ้านนาหลัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถูกน้ำป่าไหลลงมาท่วม ชาวบ้านต้องอพยพสิ่งของและสัตว์เลี้ยงหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนที่สูง โรงเรียนบ้านนาหลักถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร 50 เซนติเมตร ต้องปิดการเรียนการสอนไปอย่างไม่มีกำหนด ​

    ที่ จ.เลย ฝนที่ยังตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมถนนสายเลย - ท่าลี่ บริเวณบ้านท่าเปิบ บ้านตูบโกบ บ้านโป่งป่าติ้ว ต.กกดู่ อ.เมือง จ.เลย ระดับน้ำสูง 50 - 80 เซนติเมตร ถนนสายกกดู่ - ท่าม่วง ต.กกดู่ อ.เมือง น้ำท่วมสะพาน 1 แห่ง นอกจากนี้ น้ำป่ายังไหลหลากท่วมแม่น้ำเลยบริเวณต้นน้ำเลยพื้นที่ อ.ภูหลวง ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ไหลบ่าท่วมบ้านเรือนราษฎรเขต อ.ภูหลวง อ.วังสะพุง 15 หลัง สูง 60 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร รวมถึงพื้นที่ อ.เมือง จ.เลย ที่ตรอกไก่ตาย ถนนเอื้ออารีย์ และถนนเจริญรัฐ เขตเทศบาลจำนวน 18 หลัง น้ำสูง 1 - 2 เมตร เทศบาลเมืองเลยจัดอาสาสมัคร อปพร. นำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน ​

    ที่ จ.พิษณุโลก ยังคงมีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก 2 อำเภอ คือ อ.วังทอง และ อ.เนินมะปราง โดยที่ อ.วังทองนั้น น้ำจากแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งเป็นวันที่สองไหลท่วมพื้นที่บ้านเรือนและการเกษตรริมสองฝั่งแม่น้ำ ตั้งแต่ ต.ชัยนาม ต.วังทอง ต.วังพิกุล เรื่อยมา ขณะที่ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่ำ ​

    วันเดียวกันนายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มจำนวน 500 ชุด แก่ราษฎร ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสามพวง อ.คีรีมาศ ที่ประสบภาวะน้ำท่วมขังไร่นาได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง พร้อมประกาศเป็นพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยทั้งสิ้น 5 อำเภอ ได้แก่ อ.คีรีมาศ อ.ศรีสำโรง อ.กงไกรลาศ อ.ทุ่งเสลี่ยม และ อ.ศรีสัชนาลัย ซึ่งอำเภอที่ประสบปัญหาอุทกภัยรุนแรงที่สุดคือ อ.คีรีมาศ มีไร่นาได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนเป็นบริเวณกว้าง

    อย่างไรก็ตาม สำนักพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 กันยายน เตือนภัย "ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก" ฉบับที่ 18 (334/2551) ระบุว่า ร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ เช่น บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร และกาฬสินธุ์ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในที่ราบลุ่ม และบริเวณที่ลาดเชิงเขาระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ 2 - 3 วันนี้ ​

    ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขได้เปิดสายด่วน 1669 เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยจะรับแจ้งและออกให้บริการช่วยชีวิตหลังวางสายภายใน 10 นาที รวมทั้งยังให้คำปรึกษาด้านการการดูแลสุขภาพฟรีตลอด 24 ชั่วโมง



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก
    [​IMG]
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ลดเสี่ยงห่างไกลมะเร็ง กับการดูแลตัวเองขั้นพื้นฐาน
    http://www.thaipost.net/index.asp?bk=xcite&iDate=15/Sep/2551&news_id=163941&cat_id=200100


    15 กันยายน 2551 กองบรรณาธิการ
    มะเร็งเป็นโรคที่เกิดกับใครก็ได้ ไม่ว่าเด็กหรือแก่ ผู้หญิงหรือผู้ชาย จะร่ำรวยหรือยากจน มะเร็งยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเสียชีวิต ของผู้คนทั้งในประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา


    <DD>เมื่อเร็วๆ นี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดงานเปิดตัว บัตร Healthy Living Club และได้มีการให้ความรู้ในเรื่องสุขภาพหลายอย่างที่น่าสนใจ<DD>

    <DD>แต่ที่มีประโยชน์ที่สุด เห็นจะเป็นเรื่ององค์ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุของโรคมะเร็งได้รับการพัฒนาไปมากพอ จนเราเรียนรู้ที่จะป้องกันตัวเองจากโรคมะเร็งได้ และนี่คือคำแนะนำ 10 ประการ ที่คุณสามารถลงมือปฏิบัติได้ เพื่อชีวิตที่ห่างไกลจากโรคมะเร็ง<DD>

    <DD>1.ลดหรือเลิกบุหรี่ ในแต่ละปีมะเร็งปอดคร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุดในบรรดามะเร็งชนิดต่างๆ ทั้งหมด ดังนั้น หากคุณติดบุหรี่ การเลิกสูบเสียแต่วันนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมครั้งสำคัญที่สุด ที่จะลดความเสี่ยงจากมะเร็งปอดและโรคอื่นๆ ที่มีสาเหตุมาจากบุหรี่ เลิกบุหรี่อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คุณสามารถขอคำปรึกษาถึงวิธีการเลิกแบบต่างๆ จากแพทย์ได้ ทั้งการรักษาด้วยยา หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งวิธีการเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณเลิกบุหรี่ได้<DD>

    <DD>2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลายคนคงยังจำได้ดีเวลาถูกพ่อแม่บังคับให้กินผัก และก็คงไม่ได้คิดว่าพวกท่านจะทราบอะไรดีๆ ที่พวกเราไม่รู้ แต่การถูกบังคับให้กินผักนี้กลับเป็น

    <DD>ประโยชน์มากต่อตัวเราเอง เพราะผักจำพวก บร็อกโคลี กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี และกะหล่ำดาว ที่คนส่วนน้อยจะชอบรับประทานนั้น กลับอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นในการต่อสู้กับมะเร็ง รวมทั้งเป็นส่วนประกอบสำคัญในตำรับอาหารต้านมะเร็ง นอกจากนี้ ผลเบอร์รี่ ถั่วแดง และชาเขียว ก็อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่นเดียวกับไวน์แดง ช็อกโกแลต และถั่วพีแกน ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ช่วยร่างกายต่อต้านปฏิกิริยาเคมีที่ส่งผลร้ายต่อเซลล์ปกติ ซึ่งในท้ายที่สุดอาจกลายเป็นเซลล์มะเร็ง อย่างไรก็ตาม ควรเลือกรับประทานแต่พอประมาณ <DD>

    <DD>3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายนานครั้งละ 30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งหลายชนิด อาทิ มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งลำไส้ การออกกำลังกายในที่นี้ไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงแบบนักกีฬา แต่การเล่นโยคะ เดิน หรือเต้นแอโรบิกก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งได้ดีที่สุดเช่นกัน นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังช่วยไม่ให้คุณเป็นโรคอ้วน ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการเกิดมะเร็งหลายชนิด <DD>

    <DD>4.ตรวจสุขภาพประจำปี มีหลักฐานยืนยันว่า การตรวจสุขภาพประจำปีและการตรวจพบมะเร็งแต่เนิ่นๆ ทำให้โอกาสที่จะรักษาจนหายก็มีมากขึ้นเท่านั้น และยังช่วยให้การรักษาฟื้นฟูทำได้เร็วขึ้นโดยมีผลข้างเคียงลดลง ดังนั้น ควรตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอและขอคำแนะนำจากแพทย์เรื่องการตรวจคัดกรองมะเร็งที่เหมาะกับวัยของคุณ เช่น ผู้หญิงในวัย 40 ปีขึ้นไป ควรทำเมมโมแกรมเพื่อตรวจหามะเร็งเต้านม หรือชายในวัย 40 ปีขึ้นไป ควรตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมาก โดยที่มะเร็งบางชนิดอาจไม่แสดงอาการในระยะเริ่มแรก <DD> </DD>

    <DD>5.ดื่มแต่พอดี การดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไปอาจเป็นผลร้ายต่อตับมากเป็นพิเศษ แม้แพทย์จะแนะนำให้ผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะ (ไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน) <DD>

    <DD>6.สืบสาวเรื่องราวครอบครัว มะเร็งหลายชนิดมักเกี่ยวข้องกับกรรมพันธุ์ หรือพูดง่ายๆ มะเร็งสามารถสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นได้ ดังนั้น การได้ทราบว่าคนในครอบครัวของคุณมีประวัติเจ็บป่วยด้วยมะเร็งชนิดใด ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการป้องกันมะเร็ง โดยการพยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง และควรแจ้งประวัติการเจ็บป่วยของคนในครอบครัวให้แพทย์ทราบ เพื่อแพทย์จะสามารถให้คำแนะนำและดูแลคุณได้อย่างเหมาะสม<DD>

    <DD>7.หลีกเลี่ยงแสงแดด รังสีอัลตราไวโอเลต (ยูวี) ในแสงแดดเป็นสาเหตุหลักของมะเร็งผิวหนัง ซึ่งส่วนมากแล้วสามารถป้องกันได้ง่ายๆ 2 วิธี คือ ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปเมื่อต้องอยู่กลางแจ้ง และพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดโดยตรงในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่รังสียูวีมีความเข้มสูงสุด<DD>

    <DD>8.มีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย เพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยไม่เพียงช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เท่านั้น แต่ยังเป็นกุญแจสำคัญในการลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยและผู้หญิงทั่วโลก เชื่อกันว่าประมาณร้อยละ 70 ของมะเร็งปากมดลูก มีสาเหตุมาจาก Human Papillomavirus (HPV) ที่สำคัญเชื้อ HPV นี้ยังเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งที่ทวารหนักและอวัยวะเพศอีกด้วย แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาวัคซีนชนิดใหม่ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อ HPV ได้ในระดับหนึ่ง โดยต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์<DD>

    <DD>9.นอนหลับให้สนิท จากการศึกษาพบว่า การนอนหลับให้สนิทจะมีผลไม่ทำให้เป็นมะเร็ง เนื่องจากมีผลการศึกษาพบว่าสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สมองผลิตในระหว่างการนอนหลับมีคุณสมบัติในการต่อสู้กับมะเร็ง แต่เมลาโทนินจะช่วยป้องกันมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อการนอนนั้นเป็นการนอนหลับอย่างสนิท ต่อเนื่องในห้องมืดเท่านั้น<DD>

    <DD>10.หลีกเลี่ยงการเผชิญกับสารเคมีอันตราย สารจำพวกยาฆ่าแมลง น้ำยาทำความสะอาด น้ำมันเบนซิน นั้น เต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายที่เกี่ยวโยงกับการเกิดมะเร็ง แม้การควบคุมสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การจำกัดหรือหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีเหล่านี้ในบ้าน หรือที่ทำงาน ย่อมเป็นการลดโอกาสในการสัมผัสกับสารก่อมะเร็ง นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารกันไฟ หรือ PBDE ซึ่งมักจะใช้กับผ้า เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน.

    <DD>

    </DD>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิธีดูแลตัวเอง เมื่อต้องเดินตากฝน

    http://hilight.kapook.com/view/28901

    [​IMG]

    มีเคล็ดลับการดูแลตัวเองง่ายๆ มาฝากกัน โดยเฉพาะในช่วงที่ฝนตกบ่อยๆ แบบนี้ ส่งผลให้ใครหลายคนเปียกฝนไปตามๆ กัน

    ขณะที่เพิ่งออกจากที่ทำงานได้ไม่นาน ฝนตกลงมาพอดี และบังเอิญคุณหาที่หลบฝนไม่ทัน หลายคนบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอสักหน่อย แต่ทำอย่างไรได้ ฝนตกลงมาพอดี ถ้ารอให้ฝนหยุดก็อาจจะกลับบ้านช้า ก็เลยมีบางครั้งที่ทำให้เราเผลอเดินตากฝนโดยไม่ตั้งใจ ผลที่เกิดขึ้นนอกจากเสื้อผ้าจะเปียกชื้น และร่างกายของคุณหนาวเหน็บแล้ว ยังเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อันเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคผิวหนังอีกด้วย​

    วิธีการดูแลรักษากรณีเดินลุยฝน

    [​IMG]1. เริ่มต้นจากการทำเสื้อผ้าให้แห้งสนิท โดยเร็ว​

    [​IMG]2. เมื่อกลับถึงบ้านให้คุณรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ทันที เหตุผลก็คือการใส่เสื้อผ้าเปียกๆ ก่อให้เกิดการหมักหมม และอาจกลายเป็นแหล่งเชื้อราโดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ และอาจทำให้คุณไม่สบายเป็นหวัด รวมไปถึงเป็นปอดบวมได้อีกด้วย​

    [​IMG]3. แน่นอนที่ถุงเท้ากับรองเท้าย่อมเปียกฝน เพราะฉะนั้นให้คุณถอดออกทันที และควรเร่งทำให้แห้งแต่โดยเร็ว​

    [​IMG]4. เราควรเรียนรู้ว่าการปล่อยให้เท้าเปียกชื้นนานๆ ส่งผลให้เท้าซีด และอาจลอกเป็นขุยได้​

    [​IMG]5. คุณต้องเข้าใจว่าหากปล่อยให้เท้าชื้นนานๆ อาจจะทำให้ติดเชื้อราได้ง่าย ทั้งนี้ โรคเชื้อราที่พบบ่อยคือ ฮ่องกงฟุต โดยเฉพาะที่บริเวณซอกนิ้วเท้า​

    [​IMG]6. เมื่อกลับมาถึงบ้าน และเท้ายังเปียกชื้น อันเป็นผลมาจากการย่ำน้ำในซอยของหมู่บ้าน ให้คุณเร่งทำความสะอาดที่เท้าด้วยการฟอกสบู่ จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาด ต่อมาก็เช็ดเท้าให้แห้ง​

    [​IMG]7. การใช้แป้งฝุ่นทาที่เท้าหลังทำความสะอาดจะช่วยให้เท้าสบายมากขึ้น​

    วิธีการดูแลเส้นผม

    [​IMG]1. เมื่อกลับมาถึงบ้านให้คุณเร่งทำความสะอาดเส้นผม ด้วยการสระผมด้วยแชมพูสระผมหรือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมไปเลย​

    [​IMG]2. จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณอาจจะต้องใช้แชมพูสระผมที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา นั่นเป็นเพราะว่าการที่คุณเดินตากฝนนั้น อาจจะมีเชื้อโรคปะปนมา และการที่คุณไม่ยอมสระผมในค่ำคืนนั้นเลยเส้นผมของคุณอาจเกิดอาการได้รับเชื้อราและรังแคได้ เพราะฉะนั้นให้สระผมหลังจากที่คุณเพิ่งเดินตากฝน​

    [​IMG]3. ที่สำคัญก็คือคุณไม่ควรนอน ในขณะที่เส้นผมยังเปียกน้ำฝนอยู่​

    หลักการง่ายๆ ที่กล่าวมานี้จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างสบายๆ ไม่ต้องวิตกกังวลกับฝนที่กระหน่ำตกลงมานัก ทว่าวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ก็คือ การหลีกเลี่ยง ไม่เดินตากฝนนั่นเอง



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ข้อมูลโดย : พี่ทิพ
    ภาพประกอบจาก Kapook.com



    ------------------------------------------

    ข้อคิดก่อนเลี้ยงสุนัข

    http://hilight.kapook.com/view/28885

    [​IMG]

    สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์ เป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์ แต่ในการหาสุนัขมาเลี้ยงสักตัวก็มีสิ่งที่ต้องคิดคำนึงถึงปัจจัยหลายๆ อย่างด้วยเช่น

    [​IMG] ความรักและความพร้อมในการเลี้ยงดู สุนัขเป็นสิ่งมีชีวิตเป็นสัตว์ที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของค่อนข้างมาก ดังนั้นหากคิดจะเลี้ยงสุนัขสักตัวควรถามตนเองว่ามีความรักสุนัขมากน้อยแค่ไหน มีเวลาดูแลเอาใจใส่ เล่นกับสุนัขหรือไม่​

    [​IMG] สภาพบ้านที่อยู่อาศัย การเลี้ยงสุนัขควรคำนึงถึงที่อยู่อาศัยของตัวเรา บ้านที่เราอยู่มีลักษณะเช่นไร มีพื้นที่มากน้อยแค่ไหน เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่ต้องการพื้นที่ในการวิ่งเล่น ยิ่งสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ ต้องการการออกกำลังกายและพื้นที่มากขึ้น​

    [​IMG] สมาชิกในครอบครัว การคิดจะหาสุนัขมาเลี้ยงควรคำนึงถึงสมาชิกในครอบครัวว่าครอบครัวเรามีใครแพ้ขนสุนัขหรือไม่ มีเด็กเล็กหรือคนชราหรือเปล่าหากมีก็ไม่ควรเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ หรือสุนัขที่มีนิสัยดุ เพราะอาจเกิดอันตรายได้​

    [​IMG] สายพันธุ์ของสุนัขที่นำมาเลี้ยง การเลี้ยงสุนัขควรศึกษาสายพันธุ์ของสุนัขว่ามีนิสัยอย่างไร มีข้อดีข้อเสียเช่นไร ชอบหรือไม่ชอบอะไร ต้องเลี้ยงและดูแลอย่างไร เพื่อเป็นข้อมูลและเลือกสายพันธุ์ให้เหมาะสมกับตัวเรา​

    [​IMG] สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีชีวิตจิตใจ ที่เราต้องให้ความรักการดูแล การออกกำลังกาย ดังนั้นหากคิดจะเลี้ยงสุนัขสักตัวควรที่จะมีเวลาดูแลใส่ใจ ไม่ควรทิ้งขว้าง แกล้งหรือกักขังเขาไว้ตลอดเวลา เพราะสุนัขจะเกิดความเครียด และเกิดดุร้ายขึ้นได้​




    ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด
    [​IMG]
    ภาพประกอบจาก Kapook.com
    คอลัมน์ : สดจากจิตวิทยา
    โดย : นฤภัค ฤธาทิพย์/กรมสุขภาพจิต​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สิ่งเหล่านี้ มีไปทำไม!???

    http://hilight.kapook.com/view/28880


    [​IMG]

    วันนี้เรามีบทความ ข้อคิดคำคม จาก ว.วชิรเมธีหรือ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เป็นพระรุ่นใหม่ผู้ย่อยธรรมะให้ง่ายขึ้น มาให้อ่านกันอีกแล้วค่ะ โดยวันนี้เป็นเรื่อง "มีไปทำไม"อ่าน ข้อคิดดีๆ กันเลยค่ะ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_520.jpe
      1_520.jpe
      ขนาดไฟล์:
      54.1 KB
      เปิดดู:
      6,645
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องนี้ ผมโดนเช่นกันครับ
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nongnooo+, offerrer </TD></TR></TBODY></TABLE>

    --------------------------------

    [​IMG]

    อย่าลืมนะครับคุณnongnooo

    .
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ลืมอารายคับ หุ หุ เอ ตาลุงถามว่าจาสนใจชม เนื้อ ลับ ลวง พราง พิมพ์ ฟ้าผ่า อ่ะเปล่า คับ หุ หุ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“ในหลวง”ทรงแนะตุลาการศาลปกครองทำหน้าที่ซื่อสัตย์-เป็นตัวอย่างคนทำดี
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000109558
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 กันยายน 2551 20:48 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ ประธานศาลปกครองสูงสุด นำตุลาการศาลปกครองชั้นต้นเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ในการนี้ทรงมีมีพระบรมราโชวาทให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุขของประเทศชาติ และเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่จะทำดีต่อไป

    คลิกที่นี่ เพื่อฟังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระบรมราโชวาทแก่คณะตุลาการศาลปกครองชั้นต้น

    เมื่อเวลา 17.27 น. วันนี้(15 ก.ย.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จออก ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด นำตุลาการศาลปกครองชั้นต้นเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในโอกาสนี้ นางสาวพรทิพย์ ทองดี เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย

    ในการนี้ได้มีพระบรมราโชวาทให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุขของประเทศชาติ และเป็นตัวอย่างแก่ประชาชนทั่วไป

    "ข้าพเจ้ายินดีที่ได้ฟังท่านผู้เป็นผู้พิพากษาศาลปกครอง ซึ่งได้ทำการปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อความร่มเย็นของประเทศชาติ การจะปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตนั้นสำคัญ เพราะว่าประชาชนต้องการความซื่อสัตย์สุจริต แล้วถ้ามีผู้ที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตนั้นก็ทำให้สบายใจ และสามารถที่จะปฏิบัติงานต่างๆ ของประชาชนได้โดยดี ท่านก็จะต้องปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตดังกล่าวนี้เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุขของประเทศชาติ

    ท่านมีจำนวนไม่มากนักแต่ว่าก็นับว่าเป็นจำนวนที่สำคัญ เพราะว่าท่านมีความรู้ ท่านสามารถที่จะแสดงความรู้นี้ และทำให้ประชาชนดูผู้ที่ปฏิบัติดีเป็นตัวอย่าง ในเวลาเดียวกันท่านก็เป็นตัวอย่างกับผู้ที่ทำหน้าที่ต่อไปด้วย ฉะนั้น ที่ท่านได้ปฏิญาณตนเป็นสิ่งที่สำคัญ ต้องปฏิบัติตามที่ท่านปฏิญาณ ถ้าไม่ได้ปฏิบัติตามที่ท่านปฏิญาณ ก็ทำให้คนเขาเสียใจ คนผิดหวัง ถ้าคนผิดหวัง เป็นอันตรายมากสำหรับการปกครองประเทศ และความเป็นอยู่ของประเทศ

    ก็ขอให้ท่านได้ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ท่านได้ตั้งเอาไว้แก่ตัว เพื่อที่จะให้เป็นตัวอย่าง เพื่อที่จะให้ทุกคนมองว่า มีผู้ที่ปฏิบัติตัวด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นธรรมดา เป็นธรรมดานี้แหละสำคัญ เพราะว่า แสดงว่าท่านทำความซื่อสัตย์สุจริต เป็นสิ่งที่เป็นธรรมดาสำหรับผู้ที่มีหน้าที่ ทำให้ผู้ที่เป็นประชาชนทั่วๆ ไป ก็จะได้ทำงานอะไรด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ถือว่าเป็นหน้าที่เหมือนกัน ก็ขอให้ท่านเข้าใจที่พูดนี้ว่า สำคัญแค่ไหน ถ้าท่านเข้าใจและปฏิบัติ ท่านจะเป็นผู้ที่ได้ช่วยประเทศชาติอย่างดี ได้ทำหน้าที่สำหรับเป็นตัวอย่าง ทำหน้าที่สำหรับเป็นผู้ที่เรียกว่า คนดี และก็ได้ทำหน้าที่ด้วยความดี เพื่อที่จะมีคนที่ดี ท่านมีจำนวนไม่มาก แต่เมื่อผู้ที่ได้เห็น ได้ทำตาม มีจำนวนเป็นหลายร้อย หลายพัน เป็นหลายหมื่น หรือถ้าทุกคนทำตาม ทำหน้าที่ตามวิธีที่ท่านทำ บ้านเมืองคงอยู่รอดได้ ไม่มีปัญหา"
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำมันดิ่งรุนแรงแตะ$93ต่ำสุดในรอบ 7 เดือน!!
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9510000109517
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 กันยายน 2551 19:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=340 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=340>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>โรงกลั่นน้ำมันในเทกซัส</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ราคาน้ำมันดิ่งลงต่ำกว่า 93 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลแล้วในวันนี้(15) ทำสถิติต่ำสุดในรอบ 7 เดือน สืบเนื่องจากดีมานด์พลังงานในอนาคตลดลงท่ามกลางวิกฤตทางการเงินของโลกที่กำลังทรุดลงเรื่อยๆหลังการล้มละลายของเลห์แมน บราเธอส์ นักวิเคราะห์กล่าว

    สัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือ สำหรับงวดส่งมอบเดือนตุลาคม ในช่วงของการซื้อขายระหว่างวัน ลดลงไปต่ำสุดที่ 92.84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล -- ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่น้ำมันดิบชนิดไลต์สวีตครูดตลาดนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน ดิ่งลงไป 4.40 ดอลลาร์ อยู่ที่ 96.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

    "น้ำมันที่ขายเพื่อส่งมอบในภายหน้าลดลง...ขณะที่ความยุ่งเหยิงในตลาดเงินสร้างความอ่อนไหวและเพิ่มความกังวลต่อดีมานด์น้ำมันที่ลดลงต่อเนื่อง" ไมเคิล เดวีส์ นักวิเคราะห์ในลอนดอนกล่าว

    พร้อมกันนั้นราคาน้ำมันยังให้น้ำหนักกับข่าวแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯที่เสียหายจากเฮอร์ริเคนไอค์น้อยกว่าที่กังวลก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ระบุ

    เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ กล่าวว่าไอค์ ซึ่งซัดเข้าสู่ฝั่งทะเลสหรัฐฯเมื่อวันเสาร์(13) ได้สร้างความเสียหายให้กับแท่นขุดเจาะน้ำมัน 10 แห่งในอ่าวเม็กซิโก บริเวณซึ่งเป็นที่ตั้งทางพลังงานสำคัญ

    "ความเข้าใจในเบื้องต้นคือไม่มีความเสียหายรุนแรงต่อแท่นขุดเจาะและโครงสร้างพื้นฐานของโรงกลั่นน้ำมัน" เดวิด มัวร์ นักยุทธศาสตร์การค้าของธนาคารชาติออสเตรเลีย

    ราคาน้ำมันร่วงลงกว่า 1 ใน 3 จากสถิติสูงสุดเหนือ 147 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อเดือนกรกฎาคม ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลเพิ่มขึ้นต่อดีมานด์พลังงานที่ลดลงต่อเนื่องและเศรษฐกิจโลกถดถอย

    ทั้งนี้ในวันนี้ ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงในการซื้อขายช่วงแรก หลังจากเลห์แมน บราเธอร์ส วาณิชธนกิจรายใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐฯ เตรียมยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลาย ส่งผลให้เกิดความผันผวนครั้งใหม่ในตลาดการเงิน ณ เวลา 14.20 น.ตามเวลาไทย ดัชนี FTSEurofirst 300 ร่วงลง 3.1 % มาที่ 1,126.08 โดยดัชนีปิดบวก 1.9 % เมื่อวันศุกร์

    ส่วนที่ตลาดเอเชีย ปรากฏว่า ตลาดหุ้นไต้หวันดิ่งลง 4.09 ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ดิ่งลง 4.2% ตลาดหุ้นซิดนีย์ดิ่งลง 1.8% ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ร่วง 2.26% ในการซื้อขายช่วงเช้า และตลาดหุ้นอินเดีย ร่วงถึง 5.19% หลังเปิดตลาดได้ไม่กี่นาที

    อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นแห่งสำคัญ ทั้งที่โตเกียว ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และโซล ปิดทำการเนื่องในวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สมาคมค้าทองคำ
    http://www.goldtraders.or.th/
    วันนี้ เป็นวันจันทร์ ที่ 15 กันยายน 2008

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="90%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] ราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ วันจันทร์ ที่ 15 กันยายน 2008</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#ffd5d5><TD align=middle width="33%">ทองคำ 96.5 %</TD><TD align=middle width="33%">รับซื้อ</TD><TD align=middle width="33%">ขายออก</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>ทองคำแท่ง</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>12700 </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>12800 </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>ทองรูปพรรณ</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>12522.16 </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>13200 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD>[​IMG] ตลาดต่างประเทศ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#ffd5d5><TD align=middle width="33%">ทองคำ 99.99 %</TD><TD align=middle width="33%">เปิด</TD><TD align=middle width="33%">ปิด</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>ฮ่องกง</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>n/a </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>n/a </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>ลอนดอน</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>n/a </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#fff5ec>n/a </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>นิวยอร์ก</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>n/a </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>n/a </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD>[​IMG] London Fix</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#ffd5d5><TD align=middle width="33%">วันที่</TD><TD align=middle width="33%">AM Fix </TD><TD align=middle width="33%">PM Fix</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>Sep 12, 2008</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>757.50 </TD><TD vAlign=top align=middle width="33%" bgColor=#ffffec>750.25 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="90%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>หมายเหตุ : ราคาทองคำมีการเปลี่ยนแปลงปรับลง 50 บาทเมื่อเวลาประมาณ 17.05 น.</TD></TR><TR><TD><!-- SiteSearch Google --><FORM action=http://www.google.co.th/custom method=get target=_top> </FORM></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]รอบรู้เรื่องทองคำ[/FONT]​

    http://www.goldtraders.or.th/goldinfo.php


    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]คุณสมบัติของทองคำ [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]หน่วยน้ำหนักทองคำ[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]การแปลงน้ำหนักทองคำ [/FONT]
    <HR width="95%">[FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]คุณสมบัติของทองคำ [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]มีความแวววาวอยู่เสมอ ทองคำไม่ทำปฏิกริยากับออกซิเจนดังนั้นเมื่อสัมผัสถูกอากาศสีของทองจะไม่หมองและไม่เกิดสนิม [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]มีความอ่อนตัว ทองคำเป็นโลหะที่มีความอ่อนตัวมากที่สุด ด้วยทองเพียงประมาณ 2 บาท เราสามารถยืดออกเป็นเส้นลวดได้ยาวถึง 8 กิโลเมตร หรืออาจตีเป็นแผ่นบางได้ถึง 100 ตารางฟุต [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]เป็นตัวนำไฟฟ้าที่ดี ทองคำเป็นโลหะชนิดหนึ่งที่สามารถนำไฟฟ้าได้ดี [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]สะท้อนความร้อนได้ดี ทองคำสามารถสะท้อนความร้อนได้ดี ได้มีการนำทองคำไปฉาบไว้ที่หน้ากากหมวกของนักบินอวกาศเพื่อป้องกันรังสีอินฟราเรด [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]หน่วยน้ำหนักของทองคำ [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]กรัม : ใช้กันเป็นส่วนใหญ่ ถือว่าเป็นหน่วยสากล [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทรอยเอานซ์ : ใช้ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ เช่น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]โทลา : ใช้กันทางประเทศแถบตะวันออกกลาง อินเดีย ปากีสถาน [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ตำลึง : ใช้ในประเทศที่ใช้ภาษาจีน เช่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]บาท : ใช้ในประเทศไทย [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ชิ : ใช้ในประเทศเวียตนาม [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]การแปลงน้ำหนักทองคำ [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทองคำความบริสุทธิ์ 96.5% (มาตรฐานในประเทศไทย) [/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท เท่ากับ 15.16 กรัม [/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทองคำแท่ง น้ำหนัก 1 บาท เท่ากับ 15.244 กรัม [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทองคำความบริสุทธิ์ 99.99% [/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทองคำ 1 กิโลกรัม เท่ากับ 32.1508 ออนซ์ [/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ทองคำ 1 ออนซ์ เท่ากับ 31.104 กรัม[/FONT]
     

แชร์หน้านี้

Loading...