พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    ไม่เกรงใจลุงMOUNTAIN กันเลย โชว์ตลอด หุหุหุ

    .
     
  2. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    อ๋อไม่มีปัญหาครับ เรื่องนี้ หมายความว่า เพียงลุงน้องหนูขอพระมเหศวรจากลุงข้างบ้าน แล้วส่งมาให้ผม จากนั้นลุงที่ผมรู้จักก็จะส่งสมเด็จอัศนีย์ไปให้ลุงน้องหนูเอง แกเอ็นดูผมนะครับ เชื่อเต๊อะ(smile)
     
  3. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081

    เห็นแล้วน้ำตาเล็ด น้ำมูกน้ำลายยยหลายยยเรย
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 088.gif
      088.gif
      ขนาดไฟล์:
      3.7 KB
      เปิดดู:
      194
    • inbox-8535-35.gif
      inbox-8535-35.gif
      ขนาดไฟล์:
      40.3 KB
      เปิดดู:
      1,032
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    [​IMG]

    ไม่เกรงใจลุงMOUNTAIN กันเลย โชว์ตลอด หุหุหุ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    น่านนนนว่าไงล่ะ ลุงnongnooo

    [​IMG] [​IMG] ใครๆเห็นก็หื่นกันแล้ว
     
  6. Wirak

    Wirak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +52
    ขอร่วมบุญกับมูลนิธิ 3 แห่งครับ

    ผมขอจองพระสมเด็จ(อกครุฑ อาบน้ำว่าน) 1 องค์นะครับ เพื่อร่วมทำบุญกับ 3 มูลนิธิ ถ้าผมโอนเงินให้แล้วผมจะแจ้งและสแกนรูปสลิปการโอนเงินให้นะครับ ผมสามารถโอนเงินเข้ามูลนิธิไดก็ได้ใช่ใหมครับ
    ช่วยตอบด้วยนะครับ:eek::eek:
    ขอบคุณครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การโอนเงิน สามารถโอนเข้ามูลนิธิใดมุลนิธิหนึ่งก็ได้ หรือโอนสองหรือทั้งสามมูลนิธิก็ได้เช่นกัน

    การทำบุญร่วมกับองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือองค์สมเด็จพระเทพฯ ได้บุญใหญ่นะครับ เนื่องจากทำบุญให้กับแผ่นดินเกิดเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ บุญมหาศาลจริงๆ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อทำบุญแล้ว อย่าลืมกรวดน้ำด้วยนะครับ

    โมทนาบุญทุกประการครับ
     
  9. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    สรุปว่าลุงน้องนู๋โรคจิตชอบโชว์อย่างเดียว ส่วนลุงข้างบ้านก็งกจิงๆ
    บ้านอยู่ที่ไหนครับเนี่ย สงสัยแถวนั้นดินจะไม่ค่อยดี
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nongnooo [​IMG]
    น่าฉง-ฉาน จัง(cry) แต่ลุงแกงกจริงๆนาครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอ่อ ไม่มีดินครับ [​IMG] มีแต่ปูนเลยงงงงงงงงงงกกกกกกกกกก [​IMG]
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เลือกใช้ ยางเปอร์เซ็นต์ ให้เป็นประโยชน์


    http://hilight.kapook.com/view/25833


    [​IMG]

    ถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางใหม่ เมื่ออายุใช้งานของยางถึงกำหนดหรือหมดสภาพ แต่หากซื้อยางใหม่ มีหวังเงินในกระเป๋าคงเบาไปเยอะ จะใช้ "ยางเก่า" หรือ "ยางเปอร์เซ็นต์" ก็ไม่มั่นใจ เรามีข้อมูลน่าสนใจมาฝากกัน

    [​IMG]เมื่อยางเปอร์เซ็นต์.....ถูกเมิน

    ยางเปอร์เซ็นต์ หรือยางมือสอง ซึ่งคนส่วนใหญ่มักมองแล้วเมิน เพราะคิดว่าเป็นยางที่ได้มาจากเจ้าของเดิมถอดขายให้ร้านในราคาถูกๆ เพื่อเป็นส่วนลดในการซื้อยางใหม่ ยางจึงน่าจะหมดสภาพ หรือหากซื้อใช้จะเสี่ยงต่ออันตราย ความจริงแล้วไม่ใช่ทุกเส้นจะหมดสภาพ มีกรณีที่ยางถูกเปลี่ยนเพราะเชื่อตามคำแนะนำผิดๆ ว่า ยางรถยนต์ใช้ได้แค่ 2 ปี หรือไม่เกิน 40,000 กม. ทั้งที่ยางชุดนั้นยังไม่หมดสภาพแต่กลับถูกเปลี่ยน หรือรถป้ายแดงที่วิ่งได้ไม่นานมักเปลี่ยนยางเดิมออกเพราะเจ้าของอยากเปลี่ยนขนาดยางหรือล้อแม็กซ์ใหม่ ทั้งที่ยังไม่หมดสภาพ ยางเปอร์เซ็นต์เส้นนั้นก็ยังนับว่าล้ำค่า สามารถนำมาใช้งานได้ดีเหมือนปกติ

    [​IMG]เคล็ดลับและข้อแนะนำการเลือกซื้อยางเปอร์เซ็นต์

    [​IMG] สำรวจดอกยาง หากยังไม่สึกถึงสัญลักษณ์ที่จุดลึกสุดของร่องยาง ก็ยังนำมาใช้ได้จนกว่าดอกจะสึก

    [​IMG] ดูขอบยางโดยรอบ หากไม่มีรอยแตกร้าว ปริบวม ก็สามารถใช้ต่อได้ไม่จำกัดเวลาหากดอกยังไม่หมด

    [​IMG] สังเกตหน้ายางหากเป็นยางหัวโล้นจะลื่นบนถนนเปียก แต่บนถนนแห้งจะเกาะถนนดีกว่ายางมีดอกลึก ส่วนร่องยางมีไว้ให้รีดน้ำออกจากสัมผัสของยาง

    [​IMG] คิดจะซื้อยางเก่าเก็บ ต้องไม่เกิน 3 ปี ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ หรือถ้ากลัว เก็บไม่เกิน 2 ปี ยังรับได้แต่ถ้าวิตกจริตกลัวจะเสื่อมสภาพ ก็ซื้อยางใหม่ไปเลย




    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
    ประจำวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2551​

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิธีเช็คร่างกาย ก่อนชำรุด
    http://hilight.kapook.com/view/25836





    [​IMG]

    สัญญาณ 10 ประการที่ร่างกายคุณฟ้องว่าคุณทานอาหารไม่เหมาะสม ร่างกายของคุณเกิดมีปฏิกิริยาตอบกลับมาเป็นผดผื่น คัน ผิวหนังลอกเป็นขุยแล้วล่ะก็ แสดงว่าคุณกำลังทานอาหารไม่ถูกต้องอยู่นะคะ วันนี้เราจึงนำสัญญาณ 10 ประการ ที่ร่างกายคุณฟ้องว่า คุณทานอาหารไม่เหมาะสมมาฝากกัน
    [​IMG]1. ผิวหนังมีปัญหา


    เช่น มีอาการคัน หรือลอกเป็นขุย แม้จะไม่ใช่ช่วงหน้าหนาว อาการเช่นนี้อาจเป็นลักษณะของการ ขาดวิตามิน A ผักและผลไม้ ที่มีสีเหลือง สีส้ม หรือสีเขียวเข้ม ล้วนแต่อุดมไปด้วยวิตามิน A เพียงพอที่จะทำให้ผิวคุณเป็นปกติ ไม่ควรทานวิตามิน A เสริมที่อยู่ในรูปแบบเม็ด เพราะการได้รับโดยตรงเช่นนี้มากเกินไปจะเป็นอันตรายได้

    [​IMG]2. ผมไม่เงางาม


    ในกรณีที่รุนแรง ผมของคุณจะไม่สามารถจัดทรงได้เลย เป็นผลมาจากการ ขาดโปรตีนและธาตุเหล็ก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นมังสวิรัติ หรือคนที่จำกัดอาหารอย่างมาก ดังนั้นคุณจึงควรที่จะทานอาหารที่มีกากใยควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ส่วนคนที่เป็นมังสวิรัติ ต้องได้สารอาหารจาก พืชผัก ข้าว และ ถั่ว ในอัตราส่วนที่เหมาะสม เพื่อที่จะได้โปรตีนทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่ขาดไป และเพิ่มเติมด้วยกะหล่ำดอก และผลไม้เปลือกแข็ง เช่น เกาลัด ถั่วแขก และถั่วเหลือง ซึ่งอุดมไปด้วยไบโอติน

    [​IMG]3. ท้องผูก


    เป็นอาการที่กำลังบอกคุณว่า คุณต้องได้สารอาหารพวก ไฟเบอร์ หรืออาหารที่มีกากใย เช่น ผัก ผลไม้ ต่าง ๆ อย่างน้อยวันละ 25 กรัม และดื่มน้ำให้มากขึ้น! ด้วย

    [​IMG]4. ผายลมบ่อย (ตด...เหม็น)


    แม้ว่าไฟเบอร์จะมีประโยชน์ แต่ถ้ากินมากเกินไป หรือได้รับสารอาหารประเภทนี้เร็วเกินไป เช่น กินถั่ว หรือไม้จำพวกที่มีฝัก เช่น กระถิน ทองหลาง ร่างกายของคุณจะผลิตแก๊สตามออกมามากกว่าอาหารที่ย่อยง่ายตามปกติ วิธีแก้ปัญหาคือค่อยๆ เพิ่มสารอาหารพวกไฟเบอร์อย่างช้าๆ ถ้าคุณเคยกินแค่เพียงวันละ 10 กรัม อย่าผลีผลามเพิ่มเป็น 25 กรัมในวันรุ่งขึ้น ในสัปดาห์แรกเพิ่มแค่เพียง 5 กรัม แล้วสัปดาห์ต่อมาค่อยเพิ่มอีก 5 กรัม

    [​IMG]5. ข้อต่อมีเสียงดังหรือปวดบริเวณข้อต่อ


    อย่าเพิ่งไปโทษโรคข้ออักเสบ อาจเป็นไปได้ว่าคุณ กิน ปลาน้อยเกินไป กรดไขมันประเภท! โอเมก้า 3 ที่พบมากในปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า จะทำให้ข้อต่อของคุณ เคลื่อนไหวได้สะดวกขึ้น ซึ่งจะช่วยให้กระแสโลหิตไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการบวมและปวดบริเวณข้อต่อ

    [​IMG]6. สเปิร์มน้อยลงไปมาก


    ถ้าคุณกำลังพยายามที่จะมีลูกและมีปัญหาระดับของสเปิร์มต่ำกว่าปกติ อาจเป็นไปได้ว่าคุณ ขาดวิตามิน C ซึ่งเป็นตัวสำคัญในการกระตุ้นการทำงานระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จากการศึกษาพบว่า วิตามิน C ยังช่วยในการรักษาปริมาณและความสมบูรณ์ของตัวสเปิร์ม ด้วย Earl Dawson, Ph.D., ที่ University of Texas Medical Branch ที่ Galveston แนะนำว่าให้ ผู้ชายดื่มน้ำส้มอย่างน้อยวันละประมาณ 1 ลิตรทุกวัน โดยบอกว่าวิตามิน C มีส่วนช่วยป้องกันสเปิร์มจากอันตรายและความเสียหายในทุกๆ ด้าน

    [​IMG]7. หัวใจเต้นผิดปกติ


    หัวใจของคนเราเป็นกล้ามเนื้อที่มีการบีบตัวมากกว่า 100,000 ครั้งต่อวัน คงไม่สามารถทำงานอย่างสมบูรณ์แบบได้ตลอดเวลา แต่ถ้าอยู่ๆ คุณรู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ หรือเต้นๆ หยุดๆ โดยไม่มีเหตุผล ถ้ามีอาการเจ็บปวด หรือหน้ามืด เวียนศีรษะด้วย ให้รีบไปพบแพทย์ทันที แต่ถ้าแพทย์พบว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แต่หัวใจคุณก็ยังมีอาการเต้นผิดปกติในบางครั้ง คุณอาจจะขาดสารอาหารพวกแม็กนีเซียมหรือโปแตสเซียม สำหรับโปแตสเซียม ให้ดื่มน้ำส้มวันละ 2-3 แก้ว ช่วงอาหารเช้าให้เพิ่มกล้วยเข้าไปในส่วนหนึ่งของเมนู สำหรับแม็กนีเซียม ให้ทานอาหารว่างที่เป็นพวกเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน หรือเมล็ดฟักทอง และผักโขม เป็นอีกตัวหนึ่งที่มีแร่ธาตุช่วยในการทำงานของหัวใจ

    [​IMG]8. ปวดเหงือก


    ถ้าการเจ็บปวดเกิดจากการอักเสบก่อให้เกิดความเจ็บปวดและปัญหาของเหงือก แสดงว่าปากของ คุณกำลังต้องการแบคทีเรียที่มีประโยชน์ ให้มาช่วยจัดการกับแบคทีเรีย ในปากที่มีอันตราย ให้กินโยเกิร์ตที่มีแบคทีเรียที่เราต้องการเป็นอาหารว่างในช่วงเช้า ของทุกวัน

    [​IMG]9. กระดูกแตก


    ถ้ากระดูกคุณแตกมากกว่า 2-3 ครั้งตั้งแต่โตเป็นผู้ใหญ่ อาจเป็นไปได้ว่ากระดูกของคุณ อยู่ในภาวะอ่อนแอ อาจมีสาเหตุมาจากการขาดวิตามิน D และแคลเซียมซึ่งเป็นตัวประกอบ ที่สำคัญในการสร้างกระดูก ผู้ชายก็ต้องการแคลเซียมมากเหมือน ๆ ผู้หญิง เพราะผู้ชายมักจะกินเนื้อมากกว่า ซึ่งอุดมไปด้วยฟอสฟอรัสยิ่งร่างกายได้รับฟอสฟอรัสมากเท่าไร ก็ยิ่งต้องการแคลเซียมมากขึ้นเท่านั้น อาหารที่อดมไปด้วยแคลเซียม ได้แก่ ปลาเล็กปลาน้อย กุ้งแห้ง โยเกิร์ต นม และเนยแข็ง (ไขมันต่ำได้ก็ดี)

    [​IMG]10. ขี้ลืม


    อาจเป็นได้ว่าคุณขาดวิตามิน B ในการศึกษาที่ USDA Human Nutrition Research Center in Boston นักวิจัยพบว่าผู้ชายที่มีระดับของวิตามิน B 6 B 12 และ B folate สูงในเลือด จะมีความทรงจำที่ดีกว่า จากการทดสอบพบว่าสารอาหารพวกนี้ช่วยให้สมอง ทำงานได้เต็มที่ และยังช่วยควบคุม homocysteine ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในร่างกาย ซึ่งเป็นตัวขัดขวางการที่เลือดจะไปหล่อเลี้ยงสมอง ถั่วเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน B 6 และโฟเลตมากที่สุด และไม่ต้องกังวลกับการขาดวิตามิน B 12 เพราะมีมากในเนื้อสัตว์และอาหารทะเล

    หมั่นสังเกตตัวเองสักนิด แล้วจะรู้ว่าร่างกายของท่านเรียกร้องอะไร




    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ​

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  13. Wirak

    Wirak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +52
    แจ้งการโอนเงินนะครับ

    ผมได้โอนเงินให้มูลนิธิชัยพัฒนาแล้วนะครับ จำนวน
    2000 บาท และผมต้องแจ้งไปที่มูลนิธิด้วยใช่ใหมครับ
    หรือว่าต้องทำอย่างไรอีกครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2000.jpg
      2000.jpg
      ขนาดไฟล์:
      331.6 KB
      เปิดดู:
      105
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ใช่แล้วครับ ที่ต้องแจ้งมูลนิธิ(ลองโทร.ไปที่มูลนิธินะครับว่า เราจะขอใบอนุโมทนาบัตรได้อย่างไร และจะต้องทำอย่างไร) เพื่อจะนำใบอนุโมทนาบัตร มาหักลดหย่อนภาษี(ปี ภาษี 2551 ที่ต้องกรอก ภงด.90 หรือ 91 สิ้นสุดเดือน มีนาคม 2552)

    ใบอนุโมทนาบัตร ไม่ต้องแจ้งผมแล้วนะครับ ผมจะจัดส่งพระสมเด็จอกครุฑให้ครับ

    ส่วนพระพิมพ์ไม่ต้องแจ้งรับที่มูลนิธินะครับ ผมจะจัดส่งไปให้ ผมรบกวนส่ง ชื่อ - นามสกุล และที่อยู่มาให้ผม ทาง pm ด้วยครับ

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  15. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    โมทนาสาธุครับ(i)
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=136264

    <TABLE class=tborder id=post1311837 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 07:25 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>vanco<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1311837", true); </SCRIPT>
    ทีมงานเว็บพลังจิต (เต้)

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Feb 2007
    สถานที่: Vancouver
    ข้อความ: 10,018
    Groans: 8
    Groaned at 3 Times in 3 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 35,121
    ได้รับอนุโมทนา 75,079 ครั้ง ใน 9,889 โพส
    พลังการให้คะแนน: 5328 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1311837 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->...อยู่กับคนต้องอดทนตลอดไป...
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    ...อยู่กับคนต้องอดทนตลอดไป... (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม)


    ความอดทนเป็นสมบัติของนักต่อสู้


    ความรู้เป็นสมบัติของนักปราชญ์

    ความสามารถเป็นของนักประกอบกิจ
    ความสามารถทุกชนิดเป็นสมบัติของผู้ดี

    ความดีเป็นศัตรูของชีวิต ความดีต้องมีอุปสรรค
    เขาร้ายมาอย่าร้ายตอบ เขาไม่ดีมา เราเอาความดีไปแก้ไข
    คนตระหนี่ก็ให้ของที่ต้องใจ
    คนพูดเหลวไหล เอาความจริงใจไปสนทนา
    อย่าเอาเหลวไหลไปสนทนากับมัน เสียเครดิตหมด
    อย่าไปเห็นแก่คนแบบนั้นแบบนี้เลย จะเสียหาย


    ขอฝากไว้กับคุณโยมทุก ๆ ท่าน คนเรานี่สุขไม่เหมือนกัน
    ทุกข์ไม่เหมือนกัน แก้ไขเหมือนกันทุก ๆ คนไม่ได้
    เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม
    อย่าไปขัดคอเขา ต้องฝืนใจต้องอดทน
    เราอยู่กับคนมากต้องอดทนมาก อยู่กับคนต้องอดทนตลอดไป
    ถ้าเราอยู่คนเดียวก็ไม่ต้องอดทน เพราะไม่มีใครขัดคอ
    ใครจะพูดอย่างไรก็ช่าง วันไหนมีคนด่าคนว่าอย่างโน้นอย่างนี้
    ล้วนแต่ได้กำไร คนเรานี่มีปัญหามาก
    คน แปลว่า ปัญหา คนสร้างแต่ปัญหาให้เรา
    เราเป็นผู้จัดการผู้บริหารต้องอดทนมาก
    เมื่ออยู่กับคนมากก็ต้องอดทนมากแน่นอน

    ขอเจริญพรว่าเกิดเป็นมนุษย์ ย่อมมีความแตกต่างกัน
    ไม้ไผ่ต่างปล้อง พี่น้องต่างใจ บ้านเดียวกันไม่เหมือนกัน
    แต่เราควรสร้างความดีร่วมกัน
    มีสติปัญญาสวดมนต์ไหว้พระ เจริญพระกรรมฐาน จะเหมือนกันได้
    และวิสัยทัศน์จะเหมือนกัน จะได้มีสติปัญญาเหมือนกัน
    จะมีเมตตาเหมือนกัน อารีอารอบเหมือนกัน และจะช่วยกันดีด้วย
    เพราะฉะนั้นเมื่อเรามีเมตตา มีธรรมะแล้วจะช่วยกันตลอดรายการ
    พี่ช่วยน้อง น้องช่วยพี่ สร้างความดีให้พ่อแม่ตลอดไป
    ถ้าเราอยู่โรงพยาบาล หรือจะอยู่ในรูปบริษัทใดก็ตาม
    เราทำงานด้วยความตั้งใจ มีความสามัคคีรับรองไปรอดแน่

    โรงพยาบาลเรานี้ต้องช่วยเหลือกัน
    หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน ประเสริฐที่สุด
    หนักนิดเบาหน่อยไม่ให้อภัยกันเลย เราจะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร
    เดี๋ยวเราก็ตายจากกันแล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน
    อย่าได้แหนงแคลงใจกัน รับรองไปรอด
    อยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข
    พระพุทธเจ้าทรงสอนให้รักกันเหมือนพี่น้องกัน รักเหมือนญาติ

    ถ้าเราไม่รักกันจะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร เป็นพี่น้องกันยังรักกันไม่ได้
    พี่น้องยังโกงกัน จะไปกันรอดหรือ
    อาตมาจึงพูดว่า ความดีเป็นศัตรูของชีวิต เงินทองเป็นอสรพิษ
    ไม่ใช่ของเราอย่าเอามา เอามาแล้วเป็นงูเห่า
    กัดแหลกลาญ ฆ่ารันฟันแทงกัน นี่แหละสัตว์โลกเป็นเช่นนี้
    ขาดธรรมะเป็นอย่างนี้ มีแต่อคติกัน ไม่รักกันเลย
    ไม่มีเมตตาต่อกัน ไม่มีสงสารกัน


    เราจะต้องตายจากกันไปแล้วไม่วันใดก็วันหนึ่ง
    จะรบราฆ่าฟันกันไปถึงไหน มีทิฐิกันไปไม่มีโอกาสดีได้
    พระพุทธเจ้าของเราทรงสร้างปัญญาในตัว
    แต่นักปราชญ์ของโลกสร้างปัญญานอกตัว จึงช่วยตัวเองไม่ได้
    พระพุทธเจ้าของเราทรงมีปัญญาในตัว
    สอนให้เราทุกคนสร้างปัญญาในตัวของเราให้ได้
    ปัญญา คือ ความรอบรู้ รู้จริงทุกสิ่งในตัวเอง
    จะเป็นชายก็จริง หญิงก็แท้ เป็นคนแก่ที่น่าบูชา
    รู้จริงอย่างนี้ ปัญญาในตัวช่วยตัวเองได้ ช่วยลูกช่วยหลานได้
    ปัญญานอกตัวช่วยใครไม่ได้เลย
    แต่ตอนนี้เราไปหาปัญญานอกตัวกัน จึงละเลยกันไปหลายอย่าง
    ทั้งไม่มีมารยาท ขาดการเคารพผู้ใหญ่
    ไม่มีระเบียบวินัย วัฒนธรรมของชาติหมดไปอย่างน่าใจหาย



    แหล่งที่มาจาก jarun.org
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วังสีทา..ป่าวค้าบ
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    [​IMG]โอว.....คุ้นๆนะ คุณน้องนู๋ ป่าวค้าบ..
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthrea...=69601&page=34
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD>[​IMG]</TD><TD></TD><TD width="100%">palungjit.org > พลังจิต > ศูนย์ ประชาสัมพันธ์ > พระพุทธรูป - วัด โบสถ์ วิหาร - สิ่งก่อสร้าง </TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] ร่วมบุญบูชาผ้ายันต์และวัตถุมงคลแห่งวัดป่าโนนจ่าหอมเพื่อสร้างโบสถ์ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post1206548 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">16-05-2008, 09:58 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#679 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>คีตา<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1206548", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 06:07 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    ข้อความ: 15
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 86
    ได้รับอนุโมทนา 84 ครั้ง ใน 14 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1206548 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->[​IMG]

    ของดีในสุรินทร์ครับ
    พี่อนุชา
    2สิ่งนี้ที่ อาป้อมเคี้ยวหมากอยู่แล้วจู่ๆก็คายออกมาให้ครับ ท่านบอกไม่รู้เหมือนกันว่าเรียกว่าอะไร ทางซ้ายเป็นลูกแก้วเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน2เซนครับ ทางขวาคล้ายๆทับทิมเล็กๆ แสงไม่ดีพอไม่งั้นจะถ่ายมาชัดกว่านี้ครับ เม็ดสีแดงคายออกมา 6 ชิ้น อยู่กับเอี่ยว 4 ชิ้น
    อ้อ ... เดือนหน้า เอี่ยวจะบวชพระนะครับ จะเอาวัดป่าที่อยู่ใน สุรินทร์นี้แหละ


    [​IMG]

    ส่วนองค์นี้ได้มาไม่เกิน 7 วันนี้ครับ พอดีไปอุบลเที่ยวโขงเจียมหนึ่งคืน เพื่อนพาไปที่ สำนักวิปัสสนาของสำเร็จรุ่งหรือเสด็จรุ่งอะไรซักอย่างนี่แหละครับ ของเก่าท่านเยอะมากๆ เป็นพระอายุ20ต้นๆ เท่านั้นแต่ชาวบ้านเรียกว่าปู่รุ่งครับ ไปอีกทีคงไปไม่ถูกยังงงทางเลย (โขงเจียม) ตอนเดินออกมา เพื่อนผมบอกว่า ท่านพูดเป็นภาษาลาวน่ะครับ ทำไมผมไม่ขอ ผมบอกว่าไม่เป็นไรไม่เอา แต่เพื่อนบอกว่าท่านเรียกเข้าไปกุฏิ พอเดินถึงท่านก็ยื่นมาเลย เป็นเม็ดสีม่วง ถามท่านๆก็บอกว่าได้มาแถวนี้แหละเยอะแยะ ท่านเมตตามากๆ แต่คนอื่นนี่ท่านดุมากๆด้วย คนกรุงเทพก็ขอเบอร์ผมไปรองานผ้าป่ากัน หลังออกพรรษานู่น คนที่ไปท่านโยนของเก่าให้ครับ เป็นแหวน ได้หมดทุกคน มีแต่ผมที่ได้ลูกแก้ว
    ส่วนเพื่อนที่แนะนำไปท่านไม่ให้อะไร ท่านบอกเอาไปก็หายหมด เพื่อนก็เลยขอเอาไปให้เพื่อนแล้วกันเป็นพระเครื่องขายของดีฝากให้เพื่อนที่ชล แล้วก็แหวนเก่า จากนั้นมา 2 ชม. พระเครื่องก็ตกหาย จากนั้นมา 4 วัน แหวนนั้นก็หาย พวกที่ไปก็ งง กันเลย

    เอาไว้ พี่โอ๋ไปอุบลโทรนัดกัน เอี่ยวก็อยากไปครับ เอี่ยวไม่ได้ไปก็เลยอด เป็นสำนักสงฆ์ ธรรมดา แต่ คนไปเยอะมากก

    [​IMG]

    ตอนนี้หนักคอแล้วครับ
    องค์แรกสามปีก่อน เม็ดสีขาว อ.ศักดาให้ จากนั้นทานเนื้อสัตว์ไม่ได้ซักอย่าง
    (ตอนแรกก็อธิษฐานเล่นๆว่าเป็นไปได้ขอสีธงชาติไทยให้ครบบนคอโดยไม่ต้องบูชา)
    สองปีก่อนองค์ที่สองเม็ดสีแดง พระธุดงค์ให้ (แล้วก็ฝันว่าตื่นมามีงูนอนในผ้าห่ม พอเปิดผ้าออกมา โอ้โหตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม ในจิตบอว่ามาอาศัยอยู่ด้วย)
    องค์ที่สามปีก่อน เม็ดสีน้ำเงินเข้ม พระอาจารย์ชยางกูรให้ (แล้วก็ฝันว่า บนหิ้งพระมี งูตัวที่เคยฝันเห็นเต็มไปหมดจนขนลุก ภาพยังติดตาอยู่เลย)

    พอมาปีนี้ได้เม็ดสีม่วงมา ยังไม่ฝันเลย


    กลับมาเรื่อง พระเก่า ของพี่สิทธิพงษ์ องค์ที่เป็นปาง ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพพาน เป็นสี่เหลี่ยมใหญ่ๆน่ะครับ เห็นอาป้อมบอกว่าเก่าและมีพลังมาก เอกก็เลยให้ท่านไป หากมีอีกแวะติดมือมาซักองค์นะพี่นะ เพราะอีก 3 วัน เป็นวันวิสาขะ ก็เลยนึกถึงพระเครื่ององค์นี้
    (หากมีเยอะมาแลกกับแหวนผมก็ได้ ผมใส่ไม่ได้ ข้อนิ้วผมใหญ่ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ ที่ได้มาจากปู่รุ่ง)

    "ใครว่าพระพี่สิทธิพงษ์เป็นงัย รับรู้ไม่รับเอาดีที่สุดเลยครับ หากรับรู้รับเอาจะเกิดอารมณ์ไปด้วย จะพาให้ผิดศีลกัน เป็นคำสอนของครูบาอาจารย์หลายๆท่านที่ตรงกันน่ะครับไม่ใช่ของผม ศีลข้อ4หากเป็นด่าทอส่อเสียดจะให้ผลกรรมเหมือนศีลข้อ2(ลักทรัพย์) คือ เป็นโรคประสาท โรคเครียด โรคนอนไม่หลับ(ครูอาจารย์ท่านเคยสอนไว้น่ะครับ) แต่ถ้ามีคนให้บูชาก็เก็บๆไว้ครับ แหะๆ ก็ของดีนี่นา"

    เป็นกำลังใจให้พี่สิทธิพงษ์นะครับ

    ใกล้วันวิสาขะแล้ว คิดถึงพระเครื่องปางนั้นมากๆนะครับสำหรับผู้ที่ได้ครอบครองของดี

    ถ้าเป็นผม ใครไปวัดวันที่19นี้จะเอาติดตัวไปด้วย เพราะ

    คุณดังตฤณ ได้เรียกขานวันวิสาขบูชานี้ว่าเป็น "วันมหามงคลแห่งไตรภูมิ"
    โดยได้เขียนบทความพิเศษขึ้นสำหรับวันวิสาขบูชานี้โดยเฉพาะ
    และได้เขียนฝากท้ายไว้ในบทความพิเศษบทนี้ว่า

    "นอกจากเหล่ามนุษย์แล้ว ทวยเทพอันเป็นเวไนยสัตว์
    นับแต่ชั้นกามาวจรไปจนกระทั่งภพแห่งรูปพรหม ต่างก็ได้สิทธิ์ในการเจริญสติจนบรรลุธรรม
    พ้นทุกข์พ้นภัยจากสังสารวัฏเพราะการอุบัติเพื่อชี้ทางของพระพุทธองค์
    และแม้อรูปพรหมผู้มีเพียงจิต ก็ยังมีสิทธิ์อนุโมทนาด้วยมหาโสมนัส
    กับการอุบัติแห่งพระองค์ท่าน สร้างกระแสนำร่องให้ถูกทิศถึงนิพพานในกาลต่อไป

    สำหรับผู้ได้ญาณหยั่งรู้ว่ายังมีภพภูมิอยู่มากกว่าโลกนี้
    ย่อมไม่เห็นวันวิสาขบูชาสำคัญเพียงระดับโลก แต่ถือเป็นวันมหามงคลระดับไตรภูมิ
    แสงสว่างสูงสุดอันเป็นธรรมาภิสมัยบังเกิดขึ้นหนึ่งเดียวในอนันตจักรวาล ณ วันนี้ในอดีต
    จึงไม่อาจถือเอาจุดตัดแห่งเวลาวันเดือนปีใด สูงส่งเหนือไปกว่านี้ได้อีกแล้ว"


    คัดจากอีเมล์ธรรมมะ และ สมัครที่นี่ครับ http://dungtrin.com/mail/


    คุณผู้อ่านสามารถพลิกไปอ่านบทความพิเศษของ คุณดังตฤณ
    เรื่อง วันมหามงคลแห่งไตรภูมิ นี้ได้ ในคอลัมน์ รู้เฉพาะตน ฉบับนี้ที่นี่ค่ะ
    http://dungtrin.com/mag/?42.byself
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นำมาให้ชมกันสำหรับพระพิมพ์ "พุทธประวัติ"

    [​IMG]

    องค์ด้านซ้ายมือ (มองไปที่รูป) เป็นเนื้อที่ได้ถวายพระอาจารย์ชยางกูร วัดป่าโนนจ่าหอมครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...