พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ้าวมาเจอหน่วยเหนือไม่อนุมัติอย่างนี้ก็จบ สิครับ (eek)
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เก็บเงินสดไว้กับตัวทำไม
    http://www.manager.co.th/MutualFund/ViewNews.aspx?NewsID=9510000070302
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 มิถุนายน 2551 09:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ต้นกล้ารับรู้ถึงความรู้สึกตื่นเต้น และตกใจของอาร์มเป็นอย่างดี เพราะตอนนี้ตัวอาร์มสั่นไปทั้งตัว หลังจากได้เห็นภาพของกระปุกออมสินพูดได้ แถมยังขยับตัวได้อีกด้วย...ก็ใครจะคิดละว่า จะมีอะไรแบบนี้อยู่บนโลกใบนี้
    “มัน....มันไม่ใช่ของเล่นใช่ไหมครับพี่ต้น” น้ำเสียงของอาร์มยังบอกถึงความตื่นเต้นอยู่
    “ใช่...มันไม่ใช่ของเล่น แต่มันเป็นกระปุกออมสินที่มีชีวิต” ต้นกล้าพยายามพูดเพื่อไม่ให้อาร์มรู้สึกตื่นเต้นไปมากกว่านี้
    “มีชีวิต”
    “ใช่...มันมีชีวิต อาร์มตั้งใจฟังให้ดีนะ ไหนๆ อาร์มก็รู้เห็นทุกอย่างแล้ว พี่จะเล่าให้ฟังทั้งหมด...แต่อาร์มต้องสัญญากับพี่ก่อนว่า จะไม่เล่าเรื่องวันนี้ให้ใครฟังแม้แต่คนเดียว” ต้นกล้ามองหน้าอาร์ม สายตาเขายังจ้องมองไปที่กระปุก ที่ยังนิ่งเงียบ ไม่เคลื่อนไหว ไม่พูดไม่จา
    “เออ....ได้ครับ ไม่เล่าให้ใครฟังแม้แต่คนเดียว”
    “สัญญา”
    “ครับพี่ต้น อาร์มสัญญา”
    หลังจากที่ต้นกล้ามั่นใจแล้วว่า อาร์มจะไม่เอาเรื่องนี้ไปพูดให้ใครฟัง เขาก็เล่าเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับกระปุกให้อาร์มฟัง ตั้งแต่เจอกระปุกครั้งแรก จนถึงวันที่อาร์มได้มาเห็น...อาร์มเองนั่งฟังด้วยความสนใจ ขณะที่สายตาก็ยังจับจ้องไปที่กระปุกเป็นระยะ
    “คุณลุงกับคุณป้า ก็ยังไม่รู้เรื่องนี้เหรอครับพี่ต้น” ตอนนี้อาร์มหายตื่นเต้นลงบ้างแล้ว
    “ใช่...กระปุกไม่อยากให้มันเกิดปัญหาตามมาทีหลัง พี่เองก็ไม่อยากให้กระปุกลำบากใจด้วย...แต่ก็ไม่รู้จะปิดไปได้อีกนานแค่ไหน”
    “แล้วกระ...กระปุกไม่เหงาแย่เหรอ เพราะพี่ถ้าพี่ต้นไปทำงานก็ต้องอยู่คนเดียว” อาร์มลองหันไปคุยกับกระปุกดู ตอนนี้เขาเริ่มรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งแล้ว
    กระปุกหันมามองหน้าต้นกล้า เหมือนพยายามจะถามว่า เขาสามารถพูดได้ไหม...ต้นกล้าพยักหน้าตอบรับ “ก็มีบ้าง แต่ก็ได้ต้นกล้านี่แหละช่วย...โดยเฉพาะเรื่องชวนปวดหัว เขาถนัดนักเชียว” กระปุกหันไปยิ้มให้ต้นกล้า
    “อ้าว...ไหงพูดแบบนี้ละ อาร์มไม่ต้องรักษาสัญญาแล้วนะ จะบอกใครก็ได้ ตามสบายเลย” ต้นกล้าแกล้งแหย่ทำเป็นน้อยใจ
    “กระปุกล้อเล่นน่า...แหย่นิดหน่อยทำเป็นน้อยใจไปได้”
    “งั้นก็แล้วไป” ต้นกล้าทำเสียงเข้ม ก่อนจะหันไปกระซิบกับอาร์มว่า “ต้องรักษาสัญญาเหมือนเดิมนะ”
    “ครับพี่ต้น”
    “ต้น...อาร์ม...” เสียงแม่ดังมาจากข้างล่าง
    “ครับ” ทั้งสองเปล่งเสียงออกมาพร้อมกัน
    “ทำอะไรกันอยู่ลูก...ลงมาทานข้าวได้แล้ว”
    “เดี๋ยวลงไปแล้วครับแม่” ต้นตะโกนกลับไป “เดี๋ยวคืนนี้ค่อยคุยกันต่อนะอาร์ม ตอนนี้ลงไปกินข้าวกันดีกว่า”
    “ครับพี่ต้น”

    ****************************

    ต้นกล้าตื่นไปทำงานแต่เช้า...ระหว่างทางเขายังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าอาร์มจะเผลอพูดอะไรออกไปหรือเปล่า เพราะตอนนี้อาร์มกับน้าเอกกับระยองไปแล้ว แต่เขาก็ยังเชื่อว่าอาร์มจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้...ต้นกล้ามาถึงที่ทำงานด้วยสีหน้าที่ไม่แจ่มใสมากนัก เพราะยังกังวลเรื่องของกระปุกอยู่
    “ไง ต้นกล้า” เจ้านายกล่าวทักทาย
    “สวัสดีครับ...เจ้านาย”
    “ใจลอยไปถึงไหนนะเรา...มีเรื่องอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า”
    “อ๋อ...เปล่าครับ”
    ต้นกล้าเดินตรงมาที่ห้องทำงาน...เขาวางกระเป๋าลง ก่อนจะนั่งลงบนเก้าอี้ประจำแล้วถอนหายใจเฮือกใหญ่ “เฮ้อ...คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกน่า ทำงานดีกว่า”
    เขาหยิบหนังสือพิมพ์ขึ้นมาอ่าน ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันที่ต้นกล้าทำทุกวัน โดยเฉพาะข่าวสารด้านการลงทุนที่ต้องบริโภคเป็นคลังข้อมูลเก็บไว้...สายตาของต้นกล้าไปสะดุดเข้ากับบทความชิ้นหนึ่ง เขาพาดหัวเอาไว้ว่า “เงินเฟ้อสูงแบบนี้...คุณจะเก็บเงินสดไว้กับตัวทำไมกัน”
    บทความดังกล่าว เป็นบทสัมภาษณ์ผู้จัดการกองทุนของ บลจ. แห่งหนึ่ง โดยเนื้อหากล่าวเอาไว้ว่า "ในช่วงที่ปัญหาเงินเฟ้อ ราคาน้ำมัน รวมถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน อยากแนะนำให้นักลงทุนอย่าถือเงินสดเก็บไว้กับตัว เพราะไม่ได้เพิ่มประโยชน์อะไรให้กับเงินเลย ขณะเดียวกันหากมีเงินสดถือเอาไว้เยอะ ผู้ลงทุนจะไม่รู้เลยว่าเงินเสื่อมค่าแล้วเมื่อเทียบกับเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น”
    “เงินเสื่อมค่าเมื่อเทียบกับเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเหรอ” ต้นกล้าตั้งคำถามให้กับตัวเอง...เขาอ่านต่อไป “ดังนั้น วิธีที่จะทำให้เงินของเราฉลาดขึ้น คือการกระจายการลงทุน และมองหาการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ นอกเหนือจากการลงทุนในประเทศเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญ ต้องลดค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นออกไป เช่น ค่าใช้จ่ายเรื่องของภาษี ด้วยการลงทุนผ่านกองทุนแอลทีเอฟและอาร์เอ็มเอฟ แล้วก็นำส่วนที่ได้รับการลดหย่อนภาษีนั้น ไปซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตเพื่อลดภาษีเพิ่มอีกต่อ”
    “โห...เป็นการลงทุนที่คิดรอบด้านเลยนะเนี้ยะ” ต้นกล้าได้ความเข้าใจใหม่อีกแล้ว
    ในบทความนั้น เขียนเอาไว้อีกว่า “สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องของการเมือง เงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น นักลงทุนต้องมองหาการลงทุนที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับเงินได้ แทนที่จะอยู่นิ่งหรือถือเงินสดไว้เฉยๆ แต่ให้เงินของเราทำงานดีกว่า โดยต้องดูการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนระยะยาว ขณะเดียวกัน ต้องดูว่าวิธีการบริหารแบบนี้ เหมาะกับช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนอย่างนี้หรือไม่ นอกจากนี้ ต้องกระจายการลงทุนให้มีความสมดุล เพื่อให้เงินของเราทำงานไปพร้อมกันด้วย”
    “ต้องกระจายการลงทุนให้มีความสมดุล เพื่อให้เงินของเราทำงานไปพร้อมกันด้วย…คำนี้ น่าสนใจมาก” ต้นกล้าพูดกับตัวเอง “แล้วทุกอย่างที่เขาเขียนมาทั้งหมด กองทุนรวม ถือว่าตอบโจทย์ได้ครบเลยนะเนี้ยะ…แบบนี้ เราต้องทำความเข้าใจใหม่ให้กับลูกค้าบ้างแล้ว ถึงแม้สถานการณ์ในช่วงนี้ จะยากต่อการสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจ แต่อย่างน้อย ก็ทำให้เขารู้ว่า การถือเงินสดกับการฝากเงิน ไม่ได้ทำให้เงินของเขางอกเงยไปไหนเลย...”
    ต้นกล้าอ่านต่อ “แล้วยิ่งเงินเฟ้อในชีวิตประจำวันของเรา ยังปรับเพิ่มสูงขึ้นกว่าตัวเลขเงินเฟ้อมาตรฐานที่ภาครัฐเฉลี่ยออกมา” เอ...หมายความว่าไงนะ ต้นกล้าข้ามไปอ่านส่วนที่น่าจะเกี่ยวข้อง
    “ยกตัวอย่างเช่น ราคาอาหารที่ปรับขึ้น จาก 30 บาท เป็น 35 บาท คิดเป็นเงินที่เพิ่มขึ้นถึง 16% กว่าๆ...แล้วถ้าลองรวมราคาสินค้าอื่นๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันอีกไม่รู้กี่อย่างต่อกี่อย่างที่ปรับเพิ่มขึ้น คำนวณออกมาแล้ว เงินเฟ้อจริงๆ ของเราเพิ่มขึ้นไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้วก็ไม่รู้” อ่านมาถึงตรงนี้ ต้นกล้าเริ่มเข้าใจมากขึ้น
    “อืมห์...อย่างนี้นี่เอง ที่เขาบอกว่า เงินของเราจะเสื่อมค่า หากถือเงินเอาไว้เฉยๆ แม้แต่ฝากแบงก์เองก็ตามเหอะ…เราเองก็ต้องจัดสรรเงินลงทุนของเราใหม่ซะแล้ว” ต้นกล้าวางหนังสือพิมพ์ลง เงยหน้าขึ้น ยกมือขวาขึ้นมา แล้วพูดออกมาว่า “เพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ”
    จังหวะนั้น เจ้านายเดินผ่านหน้าห้องต้นกล้าพอดี “ว่าไงนะต้นกล้า”
    “อ๋อ...เปล่าครับเจ้านาย” หลังจากเจ้านายเดินผ่านไปแล้ว...ต้นกล้าก็รู้สึกขำตัวเองที่ทำท่าทางออกมาแบบนั้น

    ...อ่านต่อฉบับวันจันทร์หน้า
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    อืม...จบไปแล้วสินะสำหรับคุณกวงกับลุงน้องหนู ก็ไม่เป็นไรนะครับ ความจริงแล้วทั้งสองท่านใครเจอหน้าก็หลงละลวยใจอ่อน อ่อนใจอยู่แล้ว(one-eye)

    เอ่อ..ท่านปาทานครับ เก็บไว้ในเซฟธนาคารไปก่อนนะครับ เดี๋ยวผมเข้ากรุงเทพค่อยไปรับกับมือ(ping)
     
  4. หม่อง

    หม่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2007
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +943
    ส่วนใหญ่จะเป็นผู้อ่านซะมากกว่านะครับวันนี้ไม่รู้ทำไมนึกอยากตอบคำถามนี้ครับ 1.ท่านต้องการเงินที่จะใช้จ่ายในยามเกษียณ ท่านต้องทำอย่างไรบ้าง..ตอบ ในปัจจุบันตอนนี้ด้วยเศรษฐกิจการงานและการเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มีลูก2คนผมไม่สามารถที่จะมีเงินออมได้เลย(แฟนไม่มีงาน) ผมได้แต่หารายได้เข้ามาเพื่อการเลี้ยงดูครอบครัวส่งเสียลูกเรียนผมว่าการส่งเสียเลี้ยงดูลูกทั้ง2คนอย่างเต็มที่และการดูแลอบรมสั่งสอนให้ความอบอุ่นแก่ลูกอย่างดี ผมได้แต่หวังว่าเมื่อเขาเติบใหญ่ขึ้นเขาจะเป็นคนดีมีความกตัญญูกตเวที และนี่จะเป็นมากกว่าเงินที่ผมจะได้ใช้จ่ายในยามเกษียณครับ...2.และเมื่อหลังเกษียณอายุงานแล้ว ท่านจะใช้ชีวิตอย่างไร เช่น อยู่บ้านเลี้ยงหลาน ,ไปท่องเที่ยวในประเทศ ,ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือไปอยู่วัดปฎิบัติธรรม หรืออื่นๆ..ตอบ ผมก็คงอยู่บ้านถ้ามีหลานก็อาจจะช่วยดูแล และก็ไปท่องเที่ยวบ้าง ตามแต่เวลาและสังขารอำนวย และยังคงคอยเป็นที่ปรึกษาให้ความอบอุ่นแก่ลูกหลานเมื่อเขาต้องการเรา และที่ขาดไม่ได้คงการไปวัดปฏิบัติธรรมอย่างสมำเสมอเพื่อการเตรียมตัวตายในทุกๆวันของชีวิตครับ.....
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมมีคำถาม(มาถามอีกแล้ว สงสัยไม่มีรางวัลอีกมั้ง) มาถามกัน ก็ไม่มีรางวัลที่จะมอบให้นะครับ

    ทุกๆท่าน มีอายุที่แตกต่างกันไป(พูดได้ไง ก็รู้กันอยู่แล้ว จะมีใครบ้างที่อายุเท่ากันได้ทุกคน ปั๊ดโธ่) แต่อายุก็ไม่ใช่เป็นสิ่งสำคัญ และทุกๆท่านย่อมทำงาน(ถามได้ไง บางคนก็ทำงาน บางคนก็ไม่ได้ทำงาน) ถ้าไม่ใช่วันนี้ ก็ต้องเป็นวันหน้า

    เมื่อทุกๆท่านทำงาน ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการทำงานกว่าที่จะเกษียณอายุงาน มาถึงคำถามกันแล้วว่า

    ท่านต้องการเงินที่จะใช้จ่ายในยามเกษียณ ท่านต้องทำอย่างไรบ้าง และเมื่อหลังเกษียณอายุงานแล้ว ท่านจะใช้ชีวิตอย่างไร เช่น อยู่บ้านเลี้ยงหลาน ,ไปท่องเที่ยวในประเทศ ,ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือไปอยู่วัดปฎิบัติธรรม หรืออื่นๆ

    ผมไม่รีบร้อนขอคำตอบ แต่อยากให้ตอบกันเยอะๆ

    คำถามนี้ เป็นคำถามที่ไม่มีผิด ไม่มีถูกและที่สำคัญไม่มีของรางวัลครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบคุณครับ
    ผมแยกคำถามและคำตอบให้ด้วยนะครับ จะได้อ่านง่ายขึ้น
    รอท่านอื่นๆตอบกันอีกหน่อยนะครับ แล้วผมจะมาอธิบายว่า ทำไม เพราะเหตุใด เพื่ออะไร เมื่อไหร่ แล้วทำอย่างไร


    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เกิดเป็นคนนั้นแสนยากเย็นจริงๆ แต่การประพฤติและปฎิบัติในวิถีการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมให้ถูกธรรมนองคลองธรรมและการรักษาทั้งสุขภาพกาย ,สุขภาพใจ ให้ครบถ้วนนั้นแสนลำบากยากเย็นกว่าอีก

    เป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่านครับ
     
  7. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ถามอีกแล้ว เมื่อไรจะเฉลยละครับ อาจาน
    ท่านต้องการเงินที่จะใช้จ่ายในยามเกษียณ ท่านต้องทำอย่างไรบ้าง
    อันนี้ก็ได้วางแผนทำธุรกิจอย่างหนึ่ง โดยใช้หลักการในหนังสือพ่อรวยสอนลูกจนอะไรนี่ล่ะครับนานแล้ว คือลงทุนในสิ่งที่จะทำให้มีรายได้ไปตลอดโดยไม่ต้องลงแรง/ลงมือทำตลอด ก็เข้ากับความปรารถนาของครอบครัวผมคือจะได้มีเวลามากๆ ไม่เหน็ดเหนื่อยแต่มีเงินพอครองชีพ
    เมื่อหลังเกษียณอายุงานแล้ว ท่านจะใช้ชีวิตอย่างไร
    ผมกับ ผบ.วางแผนไว้แล้วว่า อีก 5-6 ปี มีสิทธิได้รับบำนาญ ก็จะลาออกแล้ว(ถ้าไม่มีปัญหาการเงินมากนัก) เพราะได้วางแผนการเงินไว้แล้ว เพียงมีพอที่จะส่งลูกเรียนหนังสืออย่างไม่ขัดสนก็ใช้ได้ เมื่อเกษียณตัวเอง แล้วก็จะอยู่บ้านครับ ไม่ไปไหน ต่างประเทศไม่ไปแน่เปลืองตัง สิ่งสำคัญคือช่วงวัยนี้ต้องการเวลามากๆจะได้เร่งความเพียร มีเวลาได้ไปทำบุญที่วัดบ้าง ไปหาครูครูบาอาจารย์บ้าง ส่วนใหญ่ก็คือ ปฏิบัติธรรมอยู่ที่บ้านครับ(kiss)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2008
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เดี๋ยวจะถูกข้อหาไม่เฉลย

    จริงๆคำถามนี้ อย่างที่คุณnongnooo บอกไว้ เป็นคำถามที่เกี่ยวกับจิตวิทยา

    ตอนที่ผู้ถาม ถามผม ในครั้งแรกที่ผมตอบ ก็เป็นข้อ 2

    ส่วนครั้งที่สองที่ให้เวลาคิด ผมก็ตอบข้อ 2 เช่นกัน เนื่องจากตัวเราไม่จำเป็นต้องไปชิงดีชิงเด่นกับใคร ไม่ต้องไปมองไปคิดว่า ตนเองต้องดีกว่าคนอื่นๆ ขอเพียงดูตัวเราให้ดีที่สุดเป็นพอ

    นี่เป็นคำอธิบายจากผู้ที่ตั้งคำถาม

    แต่ไม่ใช่ว่า ท่านที่ตอบในประเด็นอื่นๆ จะไม่ถูก ผมบอกแล้วว่า คำถามนี้ไม่มีผิด ไม่มีถูก แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน แล้วแต่ความคิดของแต่ละท่าน อย่าโกรธผมนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ธปท.แจงเงินเฟ้อพุ่ง 2 หลักแค่บางเดือน-คาดใบสั่งปลด "ธาริษา" เพราะอวดเก่ง
    http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000070537
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 มิถุนายน 2551 15:18 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ผู้ว่าฯ ธปท.ไม่สนใบสั่งปลดจากตำแหน่ง ยันเดินหน้าแก้เงินเฟ้อ-ขายไทยธนาคาร ตามแผนเดิม พร้อมยอมรับตัวเลขเงินเฟ้อในบางเดือนอาจทะลุ 2 หลักได้ ส่วนค่าเงินบาทยังอ่อนตัวเกาะกลุ่มภูมิภาค "หม่อมอุ๋ย" ยืนยันข่าวปลดจริง เพราะไม่สนองการเมือง หักหน้าขายหุ้นไทยธนาคาร

    วันนี้ (16 มิ.ย.) นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงกระแสข่าวการถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียดของข่าวดังกล่าว แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานในตำแหน่งต่อไป และไม่ขอแสดงความเห็นต่อบทความของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตผู้ว่าฯ ธปท.ในหน้าหนังสือพิมพ์เช้าวันนี้ พร้อมยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวมีทั้งแง่บวกและแง่ลบ

    ผู้ว่าการ ธปท.กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาของธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) หรือ BT ธปท.มีกระบวนการที่ถูกต้องชัดเจน ซึ่งกองทุนเพื่อการฟื้นฟู และพัฒนาระบบสถาบันการเงินก็คงจะเดินหน้าไปตามแผนงานที่วางไว้ และน่าจะเกิดความชัดเจนได้ภายในเดือนนี้

    "ตอนนี้ เราไม่อยากจะพูดอะไรมาก เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าวันนี้แทนที่จะพูดเรื่อเงินเฟ้อ แต่เอาเงินเฟ้อมาบังหน้าและเอาเรื่องอื่นมาแก้ตัว ขอพูดสั้นๆ แค่ว่าเรื่องไทยธนาคารมีกระบวนการชัดเจนอยู่แล้วตอนนี้กองทุนฟื้นฟูฯ เดินหน้าอยู่มีตารางเวลา คงภายในสิ้น มิ.ย.นี้ น่าจะได้เห็นชัดเจน"

    **ธปท.เปิดแถลงตัวเลขเงินเฟ้อถึง 2 หลัก แค่บางเดือน

    สำหรับประเด็นเงินเฟ้อที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความกังวลกันมาก ในช่วงนี้ ผู้ว่าฯ ธปท.จึงได้เปิดการแถลงข่าวด่วน เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ โดยระบุว่าอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยทั้งปี 51 จะเร่งตัวขึ้นไม่ถึง 2 หลัก(digit) ส่วนอัตราเงินเฟ้อ ณ ขณะใดขณะหนึ่งในช่วงครึ่งปีหลังจะเร่งตัวขึ้นถึง 2 หลัก ก็มีโอกาสเป็นไปได้แต่ไม่มากนัก ขึ้นกับปัจจัยสำคัญ คือ ราคาน้ำมันในตลาดโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากจะคาดการณ์

    "โอกาสที่เงินเฟ้อเฉลี่ยในแต่ละเดือนมีถึง 2 หลักก็คงมีได้ แต่คิดว่าไม่เยอะ โดยเงินเฟ้อที่ปรับขึ้นมาจากราคาน้ำมันและยากจะคาดการณ์ว่าน้ำมันจะขึ้นไปเท่าไหร่ ดังนั้นตรงนี้เป็นปัจจัยหลัก ถ้าน้ำมันขึ้นไปเยอะๆ ก็มีโอกาส"

    อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)จะพิจารณาอัตราดอกเบี้ยนโยบายด้วยการชั่งน้ำหนักความสำคัญในการดูแลอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อให้มีความสมดุลกัน โดยขณะนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งประชุม กนง.ก่อนถึงกำหนดในเดือน ก.ค.2551 ซึ่ง ธปท.เองก็ไม่ต้องการดำเนินการใดๆ ให้เกิดความตื่นตระหนกต่อตลาดด้วย

    นางธาริษา กล่าวอีกว่า งานหลักของ กนง.คือจะต้องดูแลเงินเฟ้อให้อยู่ในกรอบที่จะรับได้ โดยเชื่อว่าหากถึงจุดหนึ่งแล้วเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นไปจนส่งผลให้เกิดความเสี่ยงเกินกว่าในระดับที่เหมาะสมต่อระบบเศรษฐกิจ ก็เชื่อว่า กนง.จะใช้นโยบายการเงินเข้ามาดูแล แต่ทั้งนี้คงบอกไม่ได้ว่าที่ประชุม กนง.ครั้งต่อไปจะตัดสินใจอย่างไร แต่ถ้าเห็นว่าเงินเฟ้อมีความเสี่ยงสูงก็อาจจะตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ย

    ทั้งนี้ หาก กนง.พิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยขณะนี้ ก็ยังไม่น่าจะส่งผลต่อต้นทุนผู้ประกอบการมากนัก เพราะจากที่ ธปท.พิจารณาข้อมูลของผู้ประกอบการไทยและประเทศอื่น ๆ ต้นทุนที่เป็นภาระกับผู้ประกอบการมากที่สุดคือ ต้นทุนค่าขนส่ง โดยประเทศอื่น ๆ ต้นทุนค่าขนส่งอยู่ที่ 10% ของ GDP ขณะที่ไทยอยู่ที่ 24% ของ GDP ซึ่งถือว่าเป็นต้นทุนที่มีสัดส่วนสูงมาก ขณะที่ต้นทุนทางการเงินของไทยเป็นส่วนน้อยเท่านั้น นอกจากนั้น อัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยถือว่าต่ำสุดในภูมิภาค และถ้าคิดอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงก็ยังติดลบ

    นางธาริษา กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลเงินเฟ้อจะต้องทำให้เกิดความสมดุลระหว่างเสถียรภาพเศรษฐกิจและเสถียรภาพด้านราคา เพราะถ้าดูแต่อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างเดียวจะทำให้ประเทศไปไม่ตลอดรอดฝั่ง เพราะมีตัวอย่างจากเวียดนามให้เห็นแล้ว จากการมุ่งไปที่อัตราขยายตัวเศรษฐกิจด้านเดียว ทำให้เงินเฟ้อพุ่งไปถึง 25% ดังนั้น จะต้องยึดถือความเห็นกลาง ซึ่งธปท.ก็ได้ดำเนินการอยู่ แต่การที่ธปท.ไม่ได้ออกมาดำเนินการใดๆ ในระยะนี้ เพราะข้อมูลยังมีความผันผวนมาก ธปท.จึงจับตาดูแลอยู่ เพื่อรอข้อมูลที่แท้จริง

    **ยันค่าบาทอ่อนยังเกาะกลุ่มค่าเงินในภูมิภาค

    สาเหตุที่ค่าเงินบาทอ่อนในระยะนี้ นางธาริษา กล่าวว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นและนำเงินออกไปนอกประเทศ เป็นเพราะระยะหลังสหรัฐได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะเข้ามาดูแลปัญหาเงินเฟ้อ ทำให้ตลาดมองว่าสหรัฐจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก นักลงทุนจึงกลับเข้าไปลงทุนในตลาดสหรัฐมากขึ้น ซึ่งเป็นกลไกปกติ

    นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในเวียดนาม ทำให้นักลงทุนเกิดความไม่มั่นใจต่อการลงทุนในภูมิภาค และปัญหาการเมืองของไทยก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บาทอ่อนค่า

    อย่างไรก็ตาม นางธาริษา มองว่า เงินบาทยังเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับค่าเงินในภูมิภาค โดยยืนยันว่า ธปท.จะพยายามดูแลให้บาทเกาะกลุ่มไปกับภูมิภาค และไม่เคลื่อนไหวหวือหวามากเกินไป ซึ่งขณะนี้การเข้ามาเก็งกำไรในค่าเงินบาทยังไม่น่ากังวล เพราะธปท.ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ** "อุ๋ย" ยันข่าวปลด "ธาริษา" เพราะไม่สนอง รบ.ไส้กรอก

    โดยเช้าวันนี้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวยืนยันในรายการวิทยุโดยระบุถึงกระแสข่าวการปลดนางธาริษา ออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ ธปท.เป็นความจริง โดยแหล่งที่มาของข่าวดังกล่าวมาจากผู้ที่เป็นกรรมการคัดเลือกประธานและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของบอร์ด ธปท.และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

    "คงไม่บอก บอกไม่ได้ แต่ว่ามีจริง แต่ขอไม่เอ่ยชื่อดีกว่า" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวสั้นๆ เช้าวันนี้

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวถึงสาเหตุที่มีผู้ต้องการปลดผู้ว่าการ ธปท.เนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายรัฐบาล แม้ที่ผ่านมา ผู้ว่าการ ธปท.ก็ไม่ได้ทำอะไรที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายร้ายแรง โดยเฉพาะเรื่องที่กองทุนฟื้นฟูฯ เพิ่มทุนธนาคาร ไทยธนาคาร ที่มีการระบุว่าขาดทุน 2,215 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะราคาหุ้นยังเป็นไปตามราคาตลาด โดยกระบวนการเพิ่มทุนเพื่อเตรียมขายหุ้นออกส่วนใหญ่จะกำหนดให้ต่ำกว่า book value เพื่อไม่ให้ผู้ถือหุ้นเดิมขาดทุน

    "ผมเอะใจ เรื่องนี้(เพิ่มทุนธนาคารไทยธนาคาร)นานมา 5-6 เดือนแล้ว ทำไมเพิ่งมาปล่อยข่าวตอนนี้" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า เรื่องนี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ และขณะนี้กำลังสืบข้อมูลเกี่ยวกับกรรมการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิของ ก.ล.ต.เพื่อชี้ให้เห็นว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังทำอะไรกันอยู่</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พาณิชย์ โต้เสวนา มธ.แจกเกรด F ถามกลับ เอาปัจจัยอะไรมาวัด
    http://www.manager.co.th/StockMarket/ViewNews.aspx?NewsID=9510000070705
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 มิถุนายน 2551 18:19 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ออกโรงโต้นักวิชาการ ทีดีอาร์ไอ-ธรรมศาสตร์ แจกเกรด "เอฟ" แก้ปัญหาข้าว พร้อมยืนยันอัตราเงินเฟ้อปีนี้ ขยายตัวไม่ถึงตัวเลข 2 หลัก

    วันนี้ (16 มิ.ย.) นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่นักวิชาการหลายหน่วยงานออกมาแสดงความกังวลตัวเลขเงินเฟ้อที่อาจรุนแรงในช่วงครึ่งปีหลังนั้น นายศิริพล ยืนยันว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ใช้ความพยายามในการดูแลอัตราเงินเฟ้อของประเทศอย่างดีที่สุดแล้ว และมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อของประเทศในปีนี้จะไม่ขยายตัวเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างแน่นอน

    ทั้งนี้ อัตราการการขยายตัวอยู่ในระดับที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าไว้ 5.0 - 5.5% ได้หรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเป็นปัจจัยหลัก นอกจากนี้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีนักวิชาการประเมินผลงานของกระทรวงพาณิชย์ติดลบจากการแก้ไขปัญหาราคาข้าวว่าจะต้องมองด้วยว่า นำปัจจัยใดมาประเมินการให้คะแนนกระทรวงพาณิชย์หากวัดจากราคาข้าว กระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่า ผลงานไม่ได้ติดลบอย่างแน่นอน และที่มีการตัดสินใจเปิดรับจำนำนั้น เกิดจากราคาข้าวที่มีความผันผวนรุนแรง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
     
  12. หม่อง

    หม่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2007
    โพสต์:
    363
    ค่าพลัง:
    +943
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มีความเห็นเป็นยังไงกันกับพระสมเด็จ ๒๐ องค์นี้...: bat:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010911.JPG
      P1010911.JPG
      ขนาดไฟล์:
      259.1 KB
      เปิดดู:
      200
    • P1010912.JPG
      P1010912.JPG
      ขนาดไฟล์:
      245.4 KB
      เปิดดู:
      168
    • P1010913.JPG
      P1010913.JPG
      ขนาดไฟล์:
      241.8 KB
      เปิดดู:
      164
    • P1010914.JPG
      P1010914.JPG
      ขนาดไฟล์:
      236 KB
      เปิดดู:
      175
    • P1010915.JPG
      P1010915.JPG
      ขนาดไฟล์:
      253.1 KB
      เปิดดู:
      143
    • P1010916.JPG
      P1010916.JPG
      ขนาดไฟล์:
      243.5 KB
      เปิดดู:
      127
    • P1010917.JPG
      P1010917.JPG
      ขนาดไฟล์:
      247.9 KB
      เปิดดู:
      116
    • P1010918.JPG
      P1010918.JPG
      ขนาดไฟล์:
      244.9 KB
      เปิดดู:
      111
    • P1010919.JPG
      P1010919.JPG
      ขนาดไฟล์:
      249.6 KB
      เปิดดู:
      121
    • P1010920.JPG
      P1010920.JPG
      ขนาดไฟล์:
      254 KB
      เปิดดู:
      119
    • P1010921.JPG
      P1010921.JPG
      ขนาดไฟล์:
      249.2 KB
      เปิดดู:
      112
    • P1010922.JPG
      P1010922.JPG
      ขนาดไฟล์:
      252.2 KB
      เปิดดู:
      115
    • P1010923.JPG
      P1010923.JPG
      ขนาดไฟล์:
      240.1 KB
      เปิดดู:
      117
    • P1010924.JPG
      P1010924.JPG
      ขนาดไฟล์:
      243.9 KB
      เปิดดู:
      119
    • P1010925.JPG
      P1010925.JPG
      ขนาดไฟล์:
      242.2 KB
      เปิดดู:
      112
    • P1010926.JPG
      P1010926.JPG
      ขนาดไฟล์:
      249 KB
      เปิดดู:
      110
    • P1010927.JPG
      P1010927.JPG
      ขนาดไฟล์:
      249.6 KB
      เปิดดู:
      135
    • P1010928.JPG
      P1010928.JPG
      ขนาดไฟล์:
      241.5 KB
      เปิดดู:
      107
    • P1010929.JPG
      P1010929.JPG
      ขนาดไฟล์:
      238.4 KB
      เปิดดู:
      119
    • P1010930.JPG
      P1010930.JPG
      ขนาดไฟล์:
      245.1 KB
      เปิดดู:
      117
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD>[​IMG]</TD><TD></TD><TD width="100%">palungjit.org > พลังจิต</TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] พระเครื่อง - วัตถุมงคล </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://palungjit.org/forumdisplay.php?f=15

    คน Online อยู่บนบอร์ดในขณะนี้
    226 (51 สมาชิก & 175 บุคคลทั่วไป)
    sithiphong, ภราดรสันติ, โมกข์ อุดร, ยอดธง, alovesab2002, ariyachot, เตโช, Bar, Beer1469, dejlee, ศราวุธ, สักกะ, GHOSTPIG, hawnoi, ineedo, อัสดงส์, อู่หลง, อดุลย์ เมธีกุล, jarawoot, kung pd, kwangpha, lekgunner, mail2wissnu, maxsranger, Natnapat, NR, nulove2007, Ong, parasite_moll, phumiput, rinsss, sakmalai, sutketb, Tackled, thaiput, thao, tititi, tommy2513, tuaang, ลุงจิ๋ว, กระพี้, กิตติภพ12, คุณบี, จอร์จ, ถังไม้, ธรรมะชาติ, บ้านบาระแนะ1, บางแสน, พระวิภังค์, พี เสาวภา

    <TABLE class=tborder id=threadslist cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY id=threadbits_forum_15><TR><TD class=alt1 id=td_threadtitle_22445 title="พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ถ้าต้องการที่จะได้......................<O:p</O:p<O:p</O:pพระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... (11 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1234567891011121314151617181920 ... หน้าสุดท้าย)
    [​IMG] sithiphong



    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 17,548, จำนวนอ่าน: 406,229">วันนี้ 11:35 AM
    โดย :::เพชร:::[​IMG]



    </TD><TD class=alt1 align=middle>17,548</TD><TD class=alt2 align=middle>406,229</TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://palungjit.org/showthread.php?t=22445&page=878
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 10 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">





    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong</TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2008
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ไม่ค่อยสวยเท่าใดครับ เนื้อก็ดูเหมือนไม่ค่อยแห้งนะครับ คุณเพชรอย่าเก็บไว้เลยครับ ลองส่งตัวอย่างมาให้ผมดูที่บ้านสัก 4-5องค์ นะครับหรือไม่ชอบก็ทั้ง20องค์ก็ได้ครับผมยินดีเก็บไว้ศึกษาครับ 55555อย่าลืมนะครับ หุ หุ: bat:
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หุ...หุ... หลอกเด็ก...
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    สู้ผมไม่ได้ครับ โดนผู้ใหญ่หลอก ไหนใครบอกไม่มีชานไม่มียาน แต่ดันรู้ไปหมดทุกเรื่องเลยอะครับ มาให้เราบอกก่อนแล้วก็บอกผมรู้แล้วครับ ปุ ปุ ปุ(eek)
     
  20. เชน

    เชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,037
    พระสมเด็จ



    อายุพระน่าจะราวๆ10กว่าปีได้ครับ ดูเนื้อหามวลสารแล้วเลอะเทอะมากไปหน่อยแต่ก็สวยดีไปอีกแบบครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...