พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  2. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    74. เหรียญยืนหลังพระปิดตา หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ปี ๒๕๑๙ ปิดรายการครับ



    upload_2024-1-1_17-39-34.png

    ภายหลังจากหลวงปู่ฝั้นมรณภาพไปแล้วในตอนต้นปี ๒๕๒๐
    วันหนึ่งของปีนั้น เฮียแว่น อุดรฯ(บุญบันลือ แซ่ลือ)ได้กรุณาชี้นำให้ทราบว่ามีเหรียญดีที่หลวงปู่ฝั้นเสกนานเป็นปีที่คนมองข้ามอยู่รุ่นหนึ่ง เพราะเหตุว่าผู้สร้างไปขอรับกลับคืนจากทางวัดภายหลังจากหลวงปู่ฝั้นมรณภาพไปแล้ว คนทั้งหลายจึงเข้าใจผิดว่าเหรียญรุ่นนั้นไม่ทันหลวงปู่ฝั้น
    ต่อมาได้พบกับ คุณมานิต ลิ้มเลิศวนิช ซึ่งได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า เหรียญยืนหลังพระปิดตารุ่นนี้ คุณมานิตเป็นคนเอาไปฝากหลวงปู่ฝั้นเสกด้วยตนเอง และเหรียญก็ได้อยู่กับหลวงปู่ฝั้นนานป็นเดือนเป็นปีจริง
    ในระหว่างที่เหรียญยังอยู่กับหลวงปู่ฝั้น เพื่อนฝูงหลายคนได้บอกคุณมานิตว่าไปขอรับเอากลับมาแจกสักทีเถอะ แต่คุณมานิตกลับบอกว่า จะรีบร้อนไปทำไม ยิ่งอยู่กับหลวงปู่ฝั้นนานเท่าใดก็ยิ่งดี

    คุณมานิต ลิ้มเลิศวนิช อดีตผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาอุดรธานี เป็นศิษย์ใกล้ชิดระดับก้นกุฏิอีกคนหนึ่งของหลวงปู่ฝั้น
    สมัยเด็กๆบ้านของคุณมานิตนั้นแทบจะเรียกว่าอยู่ข้างวัดของหลวงปู่ฝั้น ทุกเช้าก่อนจะไปเรียนหนังสือ ต้องรอใส่บาตรหลวงปู่ฝั้นเสียก่อน
    เพื่อนของผมคนหนึ่งรู้จักมักจี่กับคุณมานิตพอสมควร ได้เล่าว่าคุณมานิตเคยช่วยหลวงปู่ฝั้นสร้างพระเนื้อตะกั่ว ปี ๒๔๙๖ ซึ่งพระเนื้อตะกั่วรุ่นนั้นคุณมานิตแขวนติดตัวตลอดมา
    ระหว่างที่เหรียญยืนหลังพระปิดตาอยู่กับหลวงปู่นานเป็นเดือนเป็นปีนั้น มีเหรียญอีกหลายรุ่นที่สร้างภายในปีเดียวทะยอยกันเข้ามาขอรับการเสก ผู้สร้างต่างทะยอยรับกลับคืนไปก่อนหลวงปู่ฝั้นมรณภาพ เหรียญเหล่านั้นได้เข้าอยู่ในทำเนียบพระหลวงปู่ฝั้นทั้งหมด รวมทั้งรุ่น ๒๐๐ นัด (สนธิ ลิ้มทองกุล) ซึ่งสร้างขึ้นตอนปลายปี ๒๕๑๙ แต่ลงปีสร้างไว้ในเหรียญว่า ๒๕๒๐ ก็ถูกบันทึกไว้ในทำเนียบด้วยเช่นกัน
    เพื่อนของผมได้เล่าให้ฟังว่า เหรียญรุ่น ๒๐๐ นัด ที่คุณ สนธิ ลิ้มทองกุล แขวนในคอร่วมกับพระอื่นๆขณะถูกลอบยิงนั้น คุณอาคม ทันนิเทศ สร้างขึ้นในนามสถานีวิทยุ ๐๑ บางซื่อ
    ขณะนั้นหลวงปู่ฝั้นกำลังอาพาธ ท่านให้เอาเหรียญทั้งหมดไปไว้ในโบสถ์
    ในเวลาเดียวกัน หลวงปู่ชอบ ฐานสโม มานอนเฝ้าไข้หลวงปู่ฝั้นอยู่ในโบสถ์พอดี ตกเย็นหลวงปู่ฝั้นจะขึ้นมาบนโบสถ์สนทนากับหลวงปู่ชอบและเสกเหรียญรุ่น ๒๐๐ นัดด้วยกัน
    บรรดาเหรียญหลวงปู่ฝั้นที่สร้างภายในปี ๒๕๑๙ ไม่มีเหรียญรุ่นใดเลยจะอยู่กับหลวงปู่ฝั้นนานกว่าเหรียญยืนหลังพระปิดตารุ่นนี้ เหรียญเหล่านั้นยังสามารถแผ่อานุภาพจนก่อเกิดอภินิหารประสพการณ์ลือลั่น

    หลวงปู่ฝั้นเคยบอก ๒ เรื่อง
    ๑/ ผีหลอก : ให้แยกธาตุผี ออกเป็น รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ผีก็ไม่มี เมื่อผีไม่มีก็ไม่กลัวผี
    ๒ / เหรียญพระรุ่นไหนดี : รุ่นสุดท้ายย่อมดีกว่ารุ่นแรก เพราะว่าพรรษาผู้เสกแก่กล้าและมีความเชี่ยวชาญชำนาญอย่างยิ่งแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2024
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    75. เหรียญฉลองพุทธชยันตี หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี (สุสานทุ่งมน) ปี 55 ปิดรายการครับ



    upload_2024-1-1_17-20-59.png

    หลวงปู่บอกลูกศิษย์ว่าเหรียญรุ่นนี้ถ้าไม่ดีจริงให้เอาตำราของหลวงปู่ไปเผาทิ้งได้เลย พระพรหมปัญโญมหาโพธิสัตว์ตอกโค๊ตกำกับ ทองแดงผิวไฟ (พระครูปราสาทพรหมคุณ)หรือหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี (สุสานทุ่งมน)ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สุดยอดวัตถุมงคลเครื่องรางของคลังสายเขมร เมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายร่ำรวย อธิฐานจิตปลุกเสก ประดุจคาถาและประจุธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ เข้าสู่วัตถุมงคล เพื่อความสมบูรณ์ตามประเพณี และความศักดิ์สิทธิ์ เข้มขลังถูกต้อง เพื่อประสงค์จะให้ผู้ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่ ที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้มีไว้บูชาที่บ้านหรือติดตัว จะอยู่เย็นเป็นสุข คุ้มภัยกันภัย และมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ค้าขายร่ำรวย โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ดีนักแล ฯยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีแห่งแดนอีสาน หลวงปู่ท่านมีพระเวทวิทยาคมมีพลังจิตญานสูง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง ท่านมีบุญญาบารมีมากเป็นที่เคารพบูชา เป็นที่พึ่งของ ของเหล่าบรรดายานุศิษย์และประชาชนทั่วประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านเลยทีเดียว เคยมีผู้สามารถสัมผัส และจับพลังจิตได้ลองสัมผัสพลังจิตวัตถุมงคลของหลวงปู่ หลายท่านบอกว่ามีพลังจิตสูงมาก ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านจึงเป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง นะโม ๓ จบ นะเมติ ๑๒ ดีนักแล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2024
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2024-1-1_22-16-19.png
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    76.ศิษย์ผู้สืบทอดสรรพวิชาสายวัดสะพานสูง จาก หลวงพ่อทองสุข เหรียญหลวงพ่อเปรื่อง รุ่น 1 โสฬสมงคล หมายเลข 882 เนื้อทองแดง วัดบางจาก จ.นนทบุรี
    upload_2024-1-2_8-53-59.png

    ในท้องที่จังหวัดนนทบุรีนั้น โดยเฉพาะชาวอำเภอปากเกร็ดยากที่จะผู้ไม่รู้จัก "หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง" อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ผู้สร้างพระปิดตาที่อยู่ 1 ใน 5 เบญจภาคีพระปิดตา เจ้าตำรับตะกรุดโสฬส อันเป็นตะกรุดยอดปรารถนาของนักนิยมสะสมเครื่องรางของขลัง ปัจจุบันทั้งพระปิดตาและตะกรุดโสฬสมีราคาเล่นหาแพงเรือนแสนเรือนล้าน เมื่อสิ้น "หลวงปู่เอี่ยม" ไปแล้วยัง "หลวงปู่กลิ่น" วัดสะพานสูง สืบทอดไสยเวท และตกทอดมาถึง "หลวงพ่อทองสุข" วัดสะพานสูง หากแต่ยังมีพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาการสร้างพระปิดตาและยันต์โสฬสจากหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ถึงปัจจุบัน พระเกจิอาจารย์รูปนั้นก็คือ "หลวงพ่อเปรื่อง" วัดบางจาก จ.นนทบุรี ศิษย์รูปสุดท้ายของหลวงพ่อทองสุขที่ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันสิริอายุ 78 ปี
    "เหรียญปั๊ม-เหรียญเสมาหลวงพ่อเปรื่อง เขมปัญโญ "พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบางจาก จ.นนทบุรี จัดสร้างออกมาเป็นครั้งแรก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อเปรื่องครึ่งองค์ ด้านล่างเป็นตัวอักษรภาษาไทย "หลวงพ่อเปรื่อง" และเลขไทย ๗๘ ซึ่งเป็นอายุของท่านในปีที่จัดสร้าง ส่วนด้านหลังบรรจุ "มหายันต์โสฬส" ซึ่งเป็นยันต์ที่ตกทอดมาถึงท่าน นับจากองค์บรมครูยันต์โสฬส หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม, หลวงปู่กลิ่น, หลวงพ่อทองสุข สืบจนมาถึง หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางจาก ครบถ้วนทุกตัวอักษร ซึ่งหลวงพ่อเปรื่อง ท่านเน้นคณะช่างมากๆ ให้ตรวจทานตัวอักษรยันต์ต่างๆ ให้ครบ อย่าให้ขาดหรือเกินเด็ดขาด สุดท้ายหลังจากที่ปั๊มเหรียญตัวอย่าง แล้ว หลวงพ่อเปรื่องจะต้องตรวจทานอีกครั้ง ซึ่งนับว่าท่านพิถีพิถันให้ถูกต้องตามตำรามาก สมดังเจตนาที่ท่านกล่าวไว้ว่า "วัตถุมงคลของเรา หากจะทำแล้วต้องทำให้ดี ต้องทำให้คนที่เอาไปบูชาจะได้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่เขา จะทำแบบสุกเอาเผากินไม่ได้"
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    77.ล็อคเก็ตหลวงปู่มั่น วัดป่าอาจารย์มั่น (ฉากทองพิเศษ)ที่ระลึกกฐิน 12 พฤศจิกายน 2566 หลวงพ่อทองแดง วรปัญโญ) วัดดอยพระเจ้าตนหลวง แม่แตง อธิษฐานจิต ปิดรายการครับ


    upload_2024-1-2_20-22-48.png

    มวลสารที่ใช้อุดหลังล็อคเก็ต
    - เกศาพ่อแม่ครูอาจารย์ เช่น เกศาหลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป เกศาหลวงปู่สังข์ สังกิจโจ เกศาหลวงปู่เจริญ ญาณวุฑโฒ เกศาพระเทพมงคลโมลี(บุญส่ง สุขปฺปตฺโต) เกศาหลวงปู่อุดม ญาณรโต เกศาหลวงพ่อนิพนธ์ อภิปสนฺโน เกศาหลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล เกศาครูบาประเสริฐ ปวโร วัดหนองปลามัน ฯลฯ
    -ผ้ารวมพ่อแม่ครูอาจารย์
    -พระผงแตกหัก ,ผงสร้างพระผงวัดป่าอาจารย์มั่น ปี 59 ผงไม้ไผ่ตันวัดป่าสมบูรณ์ธรรม ทรายเงิน,ทอง,นิล ผงอิฐพระธาตุพนมองค์เดิม ผงสร้างพระสมเด็จพรหมรังสรรค์ พระอาจารย์จิ๊ วัดคังคาว
    ทรายเสกหลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร ผงหยกหลวงปู่ฟัก ทรายเสกหลวงปู่เสถียร คุณาวโร ผงอิทธิเจ ผงมหาราช ผงปัถมัง ผงตรีนิสิงเห ผงพุทธคุณ ผงอาการ 32 ผงสร้างพระผงมหามงคลวัดป่าเมืองหาย ผงสร้างพระนาคปรกวัดสันติธรรมเชียงดาว ผงไม้เทพทาโร หลวงปู่พิศดู ผงสร้างพระวัดอรัญญวิเวก ว่าน 108 ผงสร้างพระวัดสันติธรรมเชียงดาว มวลสารสร้างพระหลายๆรุ่น และอื่นๆอีกมากมาย
    - มวลสารหลวงปู่สมบูรณ์ วัดป่าสมบูรณ์ธรรม อธิษฐานจิต เช่นผงสร้างพระ ผงไม้เทพทาโร ผงไม้สักทอง ผงแร่ดูดทรัพย์ พลอยเสก หินเสก
    -ตะกรุดจาร พระอาจารย์ศิริวิษฏ์
    เมตตาอธิษฐานจิต พระราชวชิรคุณ (หลวงพ่อทองแดง วรปัญโญ) วัดดอยพระเจ้าตนหลวง แม่แตง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มกราคม 2024
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    2485.เหรียญมหายันต์บรมครู รุ่น ๑ หลังจารเนื้อตะกั่ว พระอาจารย์พรสิทธิ์ วัดสว่างอารมณ์ จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ


    upload_2024-1-2_20-54-50.png


    upload_2024-1-2_20-56-26.png



    จำนวนจัดสร้างดังนี้
    1.เนื้อเงิน จำนวน 39 เหรียญ
    2.เนื้อชนวนทองเทวฤทธิ์ จำนวน 500 เหรียญ
    3.เนื้อตะปูจีนผสมแร่เทวฤทธิ์ จำนวน 500 เหรียญ

    เหรียญรุ่นนี้ถือว่าเป็นการจัดสร้างเหรียญรุ่นแรกของพระอาจารย์ (ออกปลายปี 52 ) จึงได้ทำเป็นเหรียญพระพิฆเนศร์เพื่อเป็นการบูชาครูทั้งหมดแห่งสายวิชาที่ ท่านได้เรียนมา ประทับอยู่บนเสือหัวขาดหางกุด เหยียบดาบ ฆ่าไม่ตาย เป็นวิชาเอกทางสายภาคอีสาน คนเฒ่าคนแก่รู้วิชานี้ดี แกะพิมพ์ด้วยช่างฝีมือปราณีต งดงาม ใครจับแล้วต้องวางไม่ลงกันเลยทีเดียว หาที่ติไม่ได้ จัดสร้างน้อย เหรียญนี้จึงถือว่าเป็นสุดยอดเหรียญแรกแห่งปีขาล (ปีเสือไฟ) ตรงห่วงด้านหลังประทับด้วยยันต์จักรนารายณ์ รวมขึ้นเป็นเหรียญมหายันต์ พระอาจารย์ท่านได้อัดวิชาเสือสมิงที่ท่านได้สืบทอดมาซึ่งถือเป็นสุดยอดวิชา และท่านนั่งบนหลังเสือไฟ(ถือเป็นการแก้เคล็ด) ได้อัญเชิญเทวดาทวยเทพอละครูบาอาจารย์ทั้งหลายปลุกเสกจนครบถ้วน แก้อาถรรย์ แก้ชง หนุนดวง แก้ฮวงจุ้ย เรียกเงิน เรียกทอง เรียกเทวดาให้มารักษาหนุนนำชีวิตให้เจริญ ทำสิ่งใดสำเร็จทุกประการ
    คาถาบูชาพระพิฆเณศ
    โองการพินธุ นาถังอุปปันนัง พรหมมะโน จะอินโธ พิฆฆะเนศโต มหาเทโว อะหังวันทา มิสัพพะทา สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิการิยัง ประสิทธิเม

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มกราคม 2024
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    2486.ศิษย์ผู้สืบทอดสรรพวิชาจากหลวงปู่ทองสุข วัดโตนดหลวง ตะกรุดหลวงพ่อแผ่ว วัดโตนดหลวง ยุคแรกๆ ปิดทองลงรัก จารมือหลวงพ่อ ให้บูชา 499 บาท



    img_20230705_142745-jpg.jpg

    img_20230705_142735-jpg.jpg


    ตะกรุดหลวงพ่อแผ่ว วัดโตนดหลวงท่านเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อทองสุข ผู้สร้างตะกรุดครั่งเหลือร้ายหลวงพ่อแผ่ว ท่านเก่งไม่แพ้ผู้เป็นอาจารย์เลย
    คนเก่าแก่เล่ากันว่าท่านลงเรือปลุกเสกเหรียญรุ่นแรกกลางทะเลแล้วปล่อยเหรียญทิ้งใว้กลางทะเล แล้วกลับวัด พอถึงวัดท่านเรียกเหรียญกลับมาหาท่านได้ขาดแค่เหรียญเดียว ท่านว่าเจ้าสมุทรขอไว้ เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อยิ่งนักแก่ลูกศิษย์ทั้งหลาย​
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    78. เหรียญที่มากประสบการณ์และเด่นในเรื่องป้องกันอัคคีไฟเป็นเยี่ยม เหรียญพ่อขุนรามคำแหง ปี 2510 หลัง ภปร. ศิลาจารึก ที่ระลึกร่วมสร้างอนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหง


    upload_2023-7-5_22-38-17-png.png upload_2023-7-5_22-40-17-png.png


    เหรียญนี้ ในหลวงโปรดเกล้าฯ สร้างเฉลิมพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ปี2510พระราชทานนามย่อ ภปร. โดยด้านหลัง มีพระปรมาภิไธย ย่อ ภปร. อยู่ด้านบนแท่นศิลาจากรึก หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกและคณาจารย์สุโขทัย หลายองค์ร่วมปลุกเสก พิธีพุทธาภิเศกวัดสุทัศน์เทพวราราม ปลุกเสกพิธีใหญ่ พิธีหลวง พิธีใหญ่
    เหรียญพ่อขุนรามคำแหงมหาราช สร้างปี 2510 นับเป็นเหรียญรุ่นแรก มี 3 เนื้อ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง (ทองแดงยังมีกะไหล่ทอง กะไหล่เงิน และไม่มีกะไหล่) ชาวสุโขทัยเคารพสักการะเป็นอย่างสูง ดังคำกล่าวที่ว่า "เป็นลูกพ่อขุน เป็นหลานแม่ย่า"
    เหรียญรูประฆัง พ่อขุนรามคำแหงมหาราช เนื้อทองแดงกะหลั่ยทองปี2510ในหลวงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเฉลิมพระเกียรติพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ในพิธีประดิษฐานพระบรมรูปพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่เมืองเก่า จ.สุโขทัย
    พิธีพุทธาภิเษก 2ครั้ง
    ครั้งแรก วัดสุทัศน์เทพวราราม พิธีหลวง พิธีใหญ่ มีหลวงปู่โต๊ะร่วมปลุกเสกกับพระเกจิเรืองวิทยาคมมากมาย
    ครั้งที่ 2ที่จังหวัดสุโขทัย เกจิเข้าร่วมพิธีเช่น หลวงพ่อปี้ สุโขทัย หลวงพ่อครูบาวัง ตาก หลวงพ่อวิบูลย์ กำแพงเพชร


    อภินิหารของเหรียญพ่อขุน ฯได้เกิดขึ้น เมื่อเกิดเพลิงไหม้ ณ ที่ว่าการอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดเชียงราย ความแปลกประหลาดใจได้เกิดขึ้น เมื่อมีการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คือ มีกำปั่นเหล็กสองใบที่เก็บทรัพย์สินและเอกสารของอำเภอจมอยู่ในกองเถ้าถ่านเมื่อไฟดับหมดแล้วจึงนำมาไขดู ปรากฏว่า กำปั่นลูกหนึ่งได้เก็บเหรียญพ่อขุน ฯ ไว้ด้วย ยังมีสิ่งของและเอกสารสมบูรณ์ มีเหรียญของพ่อขุนที่ทางราชการส่งมาให้ช่วยจำหน่ายใส่กล่องอยู่เป็นปกติ นอกจากนี้ ยังมีเงินเหรียญ ธนบัตรและเอกสารของทางราชการอยู่ครบถ้วน ไม่เสียหาย อีกลูกหนึ่งอยู่ใกล้กันในกำปั่นลูกนี้ ไม่ได้เก็บเหรียญของพ่อขุนไว้ คงมีแต่เงินเหรียญ ธนบัตร เอกสารของทางราชการ ถูกความร้อนละลายเสียหายหมด ไม่มีอะไรเหลืออยู่เลย ผู้ที่พบเห็นต่างรู้สึกอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง และเชื่อว่า กำปั่นลูกที่เก็บเหรียญพ่อขุน ฯ ไว้ไม่เป็นอันตรายนั้น เกิดจากอภินิหารของเหรียญพ่อขุน ฯ ที่เกจิอาจารย์ปลุกเสกไว้ ทำให้เกิดอานุภาพคุ้มครองอัคคีภัยทั้งๆ ที่กำปั่นของทางราชการนั้นไม่ใช่กำปั่นแบบทนไฟเหมือนของธนาคารทั่วไปและกำปั่นทั้งสองลูกต่างถูกเผาด้วยไฟที่มีความร้อนเท่าๆ กัน ลูกที่มีเหรียญของพ่อขุน ฯ อยู่เป็นปกติ ลูกที่ไม่มีเหรียญนั้นสิ่งของเสียหายหมด พอข่าวเรื่องนี้ แพร่ออกไป ในชั่วพริบตา เหรียญพ่อขุนที่เหลืออยู่นั้นก็ถูกบูชาไปจนหมดสิ้น (คัดลอกบางส่วนมาจาก หนังสืออนุสรณ์งานฌาปนกิจนายวันชัย (เฮียใหญ่) กิจสนาโยธิน เรียบเรียงโดย ท่านสุธรรม วงศ์โดยหวัง อดีตปลัดจังหวัดสุโขทัยและผู้ตรวจการกรมการปกครอง)

    อีกเรื่องหนึ่ง เป็นของ พ.ต.ท.สรวุฒิ หุตะวัฒนะ รอง ผกก.ภ.จว.อ่างทอง ที่เขียนมาเล่าให้คุณปรีชา เอี่ยมธรรม นิตยสารอาณาจักรพระเครื่อง ท่านสนับสนุนข้อเขียนของคุณสุธรรม วงศ์โดยหวัง ในหนังสืออาณาจักรพระเครื่อง เรื่องอภินิหารเหรียญพ่อขุนรามคำแหงป้องกันอัคคีภัย โดยขอยืนยันและสนับสนุนว่าเป็นจริง 100% เพราะมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้มาด้วยตนเองจากเหตุการณ์ การเกิดไฟไหม้ที่ว่าการอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2517 เวลาประมาณ 01.00น. เมื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุในวันรุ่งขึ้น พบว่าที่ว่าการถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง ในห้องหนึ่งมีเครื่องพิมพ์ดีดพระพุทธรูป 12 นิ้ว กำปั่นเหล็ก ทุกอย่างถูกไหม้จนละลายหมดแต่มีกล่องสังกะสีที่บรรจุเหรียญพ่อขุนรามคำแหง 80 เหรียญไม่มีร่องรอยถูกไฟไหม้ สีโลหะที่เคลือบอยู่บนเหรียญยังสดใสแวววาวไม่เปลี่ยนไปเพราถูกความร้อนแต่อย่างใด และที่น่าทึ่งมากๆ คือ ภายในกล่องสักะสีนั้นยังมีเอกสารแผ่นพับบ่งบอกรายละเอียดเกี่ยวกับจุดประสงค์ของการสร้างและจำหน่ายเหรียญพ่อขุน ฯ นี้อยู่ในสภาพเดิมๆ ไม่เกรียมกรอบเพราะถูกความร้อนแต่อย่างใด
     
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,020
    ค่าพลัง:
    +6,561
    -ขอจองครับ
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    79. รูปถ่ายวิเศษเมืองระยอง ภาพถ่ายขนาดห้อยคอบูชา หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม จ.ระยอง ขณะเข้านิโรธสมาบัติ หลังยันต์พุทธเกษตร พุทธคุณครอบจักรวาล ปิดรายการครับ


    upload_2024-1-3_9-28-44.png

    1. รูปถ่ายของหลวงพ่อกัสสปมุนีที่อินเดียมีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    ตอบ เมื่อปี พ.ศ. 2507 หลวงพ่อกัสสปมุนีได้เดินทางไปยังชมพูทวีปหรือประเทศอินเดีย และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นนานถึง 5 เดือน ตลอดเวลาที่ท่านเดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถาน ท่านจะห่มดองหรือห่มลดไหล่ตลอด ในขณะที่พระเถระองค์อื่น ๆ จะห่มคลุมตามพระวินัยบัญญัติว่า เมื่อภิกษุออกนอกบริเวณวัด ต้องห่มคลุมให้เป็นปริมณฑลคือข้างบนจีวรต้องติดคอ ด้านล่างต้องคลุมครึ่งแข้งจึงถูกต้อง แต่การที่หลวงพ่อห่มดองตลอดรายการนั้น ท่านให้เหตุผลว่าชมพูทวีปเป็นดินแดนแห่งพระพุทธองค์ ทุกหนแห่งล้วนแต่เป็นแผ่นดินของพระองค์ที่ทรงจาริกไปแสดงธรรม จึงถือว่าเป็น ‘เขตพุทธาวาส’ ทั้งสิ้น ท่านจึงไม่ห่มคลุม
    และทุกแห่งที่ท่านไปนมัสการ ตามพุทธประวัติก็ดี ตามโบราณาจารย์กล่าวอ้างก็ดี ตามที่แขกอินเดียเล่าให้ฟังก็ดี ว่าสถานที่นี้พระพุทธเจ้าทรงกระทำพุทธกิจอย่างนั้นอย่างนี้ หลวงพ่อท่านยังไม่เชื่อทีเดียว หากท่านลงมือนั่งภาวนา ‘ตรวจสอบ’ ด้วยองค์ท่านเองในที่ทุกแห่ง
    กระทั่งจิตท่านเห็นชัดว่า ณ สถานที่นี้พระพุทธองค์ได้ทรงทำกิจดังกล่าวอ้างมาแล้วจริง ๆ ท่านจึงปลงใจเชื่อ และเป็นที่น่ายินดีว่าเมื่อท่าน ‘พิจารณา’ ด้วยอำนาจฌาน-ญาณ อันสูงยิ่งของท่านแล้ว ปรากฏว่าในทุกสถานที่ล้วนเป็นของจริงทั้งสิ้น ทุกแห่งแฝงเร้นด้วยพระพุทธบารมีที่ยังคงอบอวลแผ่รัศมีอยู่ทุก ๆ เวลา รอคอยผู้มีบุญญาธิการมานมัสการให้เกิดมหาบุณย์-มหากุศล
    ดังนั้นท่านใดที่คิดจะไปหรือไปมาแล้ว...
    ก็จงสบายใจและจงอิ่มบุญในใจให้เต็มที่เถิด
    ดังภาพถ่ายหน้าสถูปที่ถาม หลวงพ่อท่านกำลังนั่งภาวนาอยู่ที่ถ้ำอจันตา ขณะที่ใช้อำนาจจิต ‘ตรวจสอบ’ อยู่นั้น ก็มีฝรั่งคนหนึ่งผ่านมาเห็นท่านเข้า เวลานั้นท่านเปลื้องจีวรและสังฆาฏิออกแล้วคงเหลือเพียงสบงและอังสะ อีกทั้งยังพาดลูกประคำเส้นเบ้อเริ่ม ทำให้ฝรั่งนายนั้นนึกว่าท่านเป็นเณร จึงเกิดความเอ็นดูและทำการบันทึกภาพท่านไว้
    ภายหลังฝรั่งก็ได้นำรูปนั้นมาให้ท่านดู ปรากฏว่าท่านไม่พอใจมาก คงเพราะแอบถ่ายโดยไม่ขออนุญาตท่านก่อนประการหนึ่ง และคงเพราะท่านแต่งตัวไม่เรียบร้อยประการหนึ่ง ท่านจึงดุเขา(เพราะท่านพูดภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยม) และยึดทั้งรูปทั้งฟิล์มกลับมา
    ครั้นกลับเมืองไทยแล้ว คณะศิษย์อยากได้ของที่ระลึกจากท่าน ท่านจึงให้นำฟิล์มนี้ไปอัดออกมาเป็นรูปใบน้อย และยังเมตตาเขียนยันต์วิเศษที่ชื่อว่า ‘ยันต์พุทธเกษตร’ มอบให้ด้วยลายมือท่านเอง (ท่านได้มาเมื่อครั้งไปเที่ยววิเวกภาวนาใน จ.ลพบุรี ยันต์พุทธเกษตรได้ปรากฏขึ้นในนิมิตท่าน ท่านบอกว่ายันต์นี้มีอานุภาพครอบจักรวาล ตามแต่ผู้ใช้จะอธิษฐานให้เป็นไปดังปรารถนา)
    ศิษย์ได้นำยันต์พุทธเกษตรลายมือท่านไปบันทึกเป็นภาพถ่ายใบน้อยออกมาอีก 1 ใบ จากนั้นก็นำรูปหลวงพ่อกับรูปยันต์พุทธเกษตรนี้ประกบเข้าด้วยกัน แล้วนำมาถวายให้ท่านอธิษฐานจิตแจกผู้ศรัทธาในราวปี พ.ศ. 2508 –2509
    ต่อมาเมื่อท่านประสงค์จะตอบแทนคุณของเสี่ยไซ โยมอุปการะเป็นที่ยิ่ง ท่านก็ดำริเข้า ‘สัญญาเวทยิตนิโรธ’ เป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2510 เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน
    และรูปนี้ก็อยู่ในวาระนิโรธสมาบัติด้วย
    หลวงพ่อเคยบอกว่า นิโรธสมาบัตินี้มีอานุภาพมากนัก มิใช่แต่กุฏิของท่านเท่านั้น แต่กำลังแห่งนิโรธยังครอบคลุมไปทั่วภูเขา ‘สุนทรีบรรพต’ อันเป็นที่ตั้งวัด อย่าว่าแต่ของในกุฏิท่านเลย แม้กรวดหินหน้าวัดหากจะหยิบขึ้นมาแล้วตั้งจิตระลึกถึงท่านก็ยังมีอานุภาพได้
    อะไรจะขนาดนั้น
    เชื่อท่านไหม ?
    ถ้าเชื่อ....! รูปใบน้อยและพระเครื่องต่าง ๆ ที่ผ่านการเข้านิโรธจากท่านมาตั้งแต่ปี 2510 กระทั่งท่านละสังขารจากไปในวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2531
    จะขลังเพียงไหน !?
    ผมยังเดาไม่ถูกเลย
    ดังนั้น ท่านจึงไม่ใคร่แจกรูปนี้ให้ใครง่าย ๆ แม้มีคนขอกันมาก ท่านก็ยังเลือกคนให้ ท่านบอกว่า ของดีต้องให้กับคนดีและนับถือเราจริงเท่านั้น
    หากจะมีคนขอเหรียญรุ่นแรกของท่านที่สร้างในปี พ.ศ. 2518 บางทีท่านก็มอบรูปนี้ให้ ครั้นคนนั้นบ่นว่าอยากได้เหรียญต่างหากเล่า ท่านจะบอกดุ ๆ ทันทีว่า
    “อะไร ให้ของดีแล้วยังไม่รู้จัก รูปนี่เก่งกว่าเหรียญอีกนะ”

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2024
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    2487.รูปหล่อองค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี เนื้อชนวน วัดเขาน้ำซับ จ.จันทบุรี ปิดรายการครับ


    upload_2024-1-3_9-56-18.png

    upload_2024-1-3_9-56-25.png

    upload_2024-1-3_9-56-30.png

    รูปหล่อหลวงปู่รุ่นโลกุตรธรรม ได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่พร้อมกับวัตถุมงคลอื่นๆในรุ่นเดียวกัน แต่บางพิธี ก็ไม่ได้เข้าพร้อมกัน เนื่องจากวัตถุมงคลชุดนี้ได้เป็นรูปหลวงปู่ถือว่าเป็นมงคลดีอยู่แล้ว จึงได้เลือกเข้าพิธี เฉพาะพิธีที่เกี่ยวเนื่องกับองค์หลวงปู่ท่านจริงๆ เพื่อคงพลังแห่งความเป็นองค์หลวงปู่อย่างเต็มที่ เพราะคณะศิษย์สายนี้เชื่อกันว่า รูปหลวงปู่แม้ต่อให้ไม่ได้ผ่านพิธีใดๆเลย ก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ในองค์ท่านเองอยู่แล้ว อย่างที่หลวงปู่ท่านเคยกล่าวไว้ว่า.. " รูปเรา ไม่ต้องเสกก็ศักดิ์สิทธิ์.."

    แต่ด้วยกำลังใจของผู้บูชา รูปหล่อหลวงปู่ขนาดกน้าตัก 1 นิ้ว จึงได้เข้าพิธีต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับองค์หลวงปู่ ดังนี้ครับ..

    1.พิธีเททองหล่อ พร้อมกับรูปเหมือนองค์หลวงปู่พิศดู ขนาดเท่าองค์จริง เพื่อประดิษฐานไว้ในพระมหาเจดีย์ ธัมมะจารีสุขังเสติ

    2.พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ และพิธีตักบาตรพระมหาอุปคุต ในวันเพ็ญพุธ ณ พระมหาเจดีย์ ที่วัดเทพธารทอง โดยพระเกจิครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณ อาทิ..
    - หลวงพ่อมหาพร้อม วัดพลับบางกะจะ
    - หลวงพ่ออ่อง ถ้ำเขาวงกต
    - หลวงพ่อบุญส่ง วัดเขาน้ำตก
    - หลวงพ่อมนัส สำนักกรรมฐานฟื้นฟูจิต เขาแหลม
    - ฯลฯ
    และพระสวดพิธีธรรมอีก 9 รูป และช่วงบ่ายในวันเดียวกัน พระสงฆ์ได้ลงสวดพระปาฏิโมกข์ถวาย โดยในพระมหาเจดีย์ ได้นำรูปหล่อองค์หลวงปู่มาประดิษฐานเอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว (โดยในงานพิธีพุทธาภิเษก ได้มีการบวงสรวงอัญเชิญบารมีธรรมขององค์พระมหาอุปคุต ท่านพ่อลี และ
    องค์หลวงปู่พิศดูมาประสิทธิด้วย)

    3.พิธีวางศิลาฤกษ์ ธัมมะจารีมณฑป ณ วัดเทพธารทอง โดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน ฯ หลายรูป

    4.พิธีบวงสรวง อัญเชิญบารมีองค์พระมหาอุปคุต และบารมีธรรมขององค์หลวงปู่พิศดู และสวดเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันเพ็ญพุธ ณ ลานพิธีริมหน้าผาอ่าวคุ้งกระเบน โดยท่านพระอาจารย์หนึ่ง พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์

    5.พิธีพุทธาภิเษกสมโภชน์ใหญ่ เนื่องในวันเททองหล่อพระพุทธรูปทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์ 4 ปาง ณ สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ โดยพระเกจิครูบาอาจารย์กว่า 10 รูป อาทิ..
    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    - หลวงปู่ฉอ้อน วัดแหลมหิน จ.ปราจีนบุรี
    - หลวงปู่อั้น วัดโรงโค จ.อุทัยธานี
    - หลวงพ่ออ่อง ถ้ำเขาวงกต จ.จันทบุรี
    - หลวงปู่เจียง วัดเนินหย่อง จ.ระยอง
    - หลวงปู่บุญอุ้ม วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม
    - หลวงปู่สวาท ว่าป่าโป่งจันทร์ จ.จันทบุรี
    - หลวงพ่อแจ่ม วัดเขาสำเภาทอง จ.ระยอง
    - ... ฯลฯ
    และพระสวดพิธีธรรมอีกรวมเกือบ 100 รูป

    ซึ่งพิธีเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นพิธีที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อบูชาคุณแด่องค์หลวงปู่พิศดูทั้งสิ้น ซึ่งเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ดวงจิตอันบริสุทธิ์ขององค์หลวงปู่ท่านจะต้องรับทราบและมาร่วมพิธีด้วยอย่างแน่นอนครับ..

    ส่วนมวลสารที่ใช้บรรจุในองค์รูปหล่อหลวงปู่นั้น เป็นมวลสารที่เคยใช้บรรจุในรูปหล่อพระมหาอุปคุตปางปราบมาร.. กล่าวได้พอสังเขปคร่าวๆ มีดังนี้ครับ..

    - ผงพระธาตุ 500 อรหันต์ พระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า พระธาตุพระสิวลี ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม
    - พระผงเนื้อพระธาตุ รุ่นสุปฏิปันโณ ของหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม (หลายองค์)
    - พระรอดเกศาครูบาศรีฯ เนื้อครั่ง
    - พระปัจเจกโพธิเนื้อผงเขียว หลวงปู่พิศดู (พระชำรุด)
    - ผงที่ใช้สร้างพระของ หลวงปู่คำคนิง จุลมณี วัดถ้าคูหาสวรรค์
    - ผงสมเด็จ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ รุ่น 3 (พระชำรุด)
    - ผงพระพระวัดคู้สลอด หลายองค์ (พระชำรุด)
    - ผงพระกรุ วัดดงตาล หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคปลุกเสก (จำนวนหลายองค์)
    - ผงพระขุนแผน กรุทุ่งมะขามหย่อง สมัยอยุธยา (พระชำรุด)
    - ผงพระหลวงพ่อโน่ง วัดคลองมะดัน จ.สุพรรณบุรี (พระชำรุด)
    - ผงพระรุ่นอายุยืน หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค (พระชำรุด จำนวนหลายสิบองค์)
    - ผงพระกรุสมัยต่างๆ
    - ผงพระกรุบึงพระยาสุเรนทร์ (สมเด็จเขียว เหนียวจริง)
    - ผงพระกรุ วัดชนะสงคราม ยุคสงครามเก้าทัพ
    - ผงหลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    - ผงหลวงปู่กิ วัดสนามชัยเขต
    - ผงหลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช
    - ผงหลวงปู่แทน วัดธรรมเสน
    - ผงหลวงปู่สอน วัดเสิงสาง
    - ผงหลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    - ผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ
    - ผงหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
    - ผงลบสูตร หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม
    - ผงลบสูตร หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม
    - ผงตรีนิสิงเห และผงสบสูตร หลวงปู่เสริฐ วัดโอภาสี
    - ผงยาที่ใช้พอกตะกรุด ท่านพ่อผุด วัดวังเวียน
    - ผงยา 7 ชนิด ผงว่านสลักไก ผงว่านต่างๆ ดินปิดรูปู หลวงปู่เชย เขาเจ้าหลาว
    - ผงไม้กงกะเด็น ว่านเปราะหอม หลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม
    - ผงวิเศษหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - ผงบายศรีบูชาครู หลวงปู่หมุน
    - ผงกสิณ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน
    - ยาอจินไตย หลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร เพชรบูรณ์
    - ผงการบูรเสก หลวงปู่ละมัย
    - ผงจากขวานฟ้าผ่า ล้างอาถรรพ์
    - ผงพระว่านจำปาสักหลายองค์
    - ผงโสฬสมหาพรหม ที่ใช้สร้างพระของ หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ ปี 2500
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระสมเด็จ พระครูมูล วัดสุทัศน์ ปี 2495 (พระชำรุด)
    - ผงสมเด็จ วัดประสาท ปี 2506 (พระชำรุด)
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม ที่ใช้สร้างหลวงปู่ทวด วัดประสาท ปี 2506
    - ผงสมเด็จ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี (พระชำรุด)
    - ผงพระโพธิจักร เนื้อดินเผา ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี 2500
    - ผงพระโพธิจักร เนื้อผงเกษร ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี 2500
    - ผงพระโพธิจักร หลวงปู่สนั่น วัดธารเกษม ที่ชำรุด สิบกว่าองค์
    - ผงหลวงปู่สำเร็จลุน นครจำปาสัก
    - แผ่นรัก และผงปูนกระเทาะ หลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตร
    - ดินสังเวชนียสถาน และมวลสารพุทธภูมิ จากประเทศอินเดีย
    - ใบโพธิ์จากต้นตรัสรู้ ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย
    - ปฐวีธาตุ และทรายจากแม่น้ำเนรัญชรา ประเทศอินเดีย จุดที่พระพุทธองค์อธิษฐานลอยถาด
    - ผงหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ที่ใช้อุดที่องค์พระพิมพ์ทรงสัตว์ต่างๆ และปั้นเป็นลูกอม
    - ผงหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - ผงมหาจักรพรรดิ์ ล้วน 99 % ของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก จำนวนมาก
    - ผงมวลสารจิตรลดา
    - ผงของหลวงพ่อแก้ว , หลวงพ่อปลอด , หลวงพ่อทองสุข วัดในปากทะเล จำนวนมาก
    - ผงอิทธิเจ สมัยอยุธยา วัดสัมฤทธิ์
    - ผงกสิณ ผงพุทธะมงคล และผงต่างๆ ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - ผงยาวิเศษปลอดโรค หลวงปู่พิศดู
    - ผงที่ใช้บรรจุในองค์พระกริ่งธัมมะจารี และพระชัยวัฒน์ธัมมะจารี ชุดอุดผง
    - ผงที่ใช้สร้างพระทุกรุ่น ของหลวงปู่พิศดู
    - ตะไบพระกริ่งธัมมะจารี
    - ผงชาญหมาก หลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้เท้า หลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้เทพธาโรเสก หลวงปู่พิศดู
    - ผงไม้โพธิ์นิพพาน วัดเทพธารทอง
    - ผงบายศรีพระมหาอุปคุต หลวงปู่พิศดู
    - ผงดอกไม้บูชาพระ ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงสี ที่ลอกออกจากพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ วัดเทพธารทอง
    - ข้าวก้นบาตร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงยาสมุนไพร ของหลวงปู่พิศดู
    - ผงน้ำอ้อยเสก หลวงปู่พิศดู
    - น้ำมนต์พิธีต่างๆ และน้ำล้างหน้า ขององค์หลวงปู่พิศดู
    - ปรอท ที่ใช้ทำเบี้ยแก้ หลวงปู่พิศดู
    - ผงหอยเบี้ยแก้ หลวงปู่พิศดู
    - มวลสารที่ใช้อุดเบี้ยแก้ หลวงปู่พิศดู
    - ผงเปลือกหอยสังข์มงคล หลวงปู่พิศดู
    - สีผึ้ง หลวงปู่พิศดู ทุกรุ่น
    - ผงรวมหัวเชื้อสุดยอดมวลสาร จากพระเกจิอาจารย์ต่างๆ และผงชันเพชรฯ มหามงคลที่ใช้สร้างพระ ของท่าน อาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ อดีตผู้อำนวยการกองช่างสิบหมู่กรมศิลปากร เป็นผู้มอบให้ พร้อมด้วยชนวนสำคัญอีกหลายอย่าง (ใครเคยศึกษาการสร้างพระ และตามเก็บพระของ
    สายท่าน อ.อนันต์ ก็คงทราบดี ว่าต้องมีชนวน-มวลสารประเภทใดบ้าง)
    - แป้งเสก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ผงหลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน
    - ผงมวลสารของหลวงปู่เทพโลกอุดร
    - ผงหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค
    - ผงพระคำข้าว หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    - ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงตาม้า ถ้ำเมืองนะ
    - ผงมวลสาร ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง
    - สีผึ้ง ครูบากฤษดา
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
    - ผงยาจินดามณี หลวงปู่ฟัก วัดเขาวงพระจันทร์
    - ผงยาจินดามณี วัดท่าเสา สมุทรสาคร
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา
    - ผงไม้ช่อฟ้า พระอุโบสถ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา
    - ผงรักเพดาน พระอุโบสถ วัดหน้าพระเมรุ พระนครศรีอยุธยา
    - ผงพุทธะอริยะรังสี ผงนี้ได้ผสมมวลสารมากมายกว่า 3,000 ชนิด ฯลฯ
    - สายสิญจน์อธิษฐาน หลวงปู่ทองดำ
    - ผงเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่หมุน
    - ผงดวงเศรษฐี หลวงปู่หมุน
    - เหล็กน้ำพี้ บ่อพระขรรค์ บ่อพระแสง จ.อุตรดิตถ์
    - ผงเหล็กน้ำพี้ หลวงปู่ทองดำ
    - ผงแป้งเจิม หลวงปู่ทองดำ
    - ดินไทย และเบ้าดินที่ใช้หล่อพระสำคัญ
    - ผงยาตำรับ หลวงปู่เทพโลกอุดร
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระของหลวงปู่บุญฤทธิ์
    - ผงพระโมคคัลลาน์ หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป
    - ผงที่ใช้สร้างพระหลวงปู่ทวด หลายวัด จำนวนมาก
    - ผงสมเด็จ " ปุญญมากโร " หลวงพ่อประสิทธิ์
    - มวลสารสร้างพระของหลวงปู่จันทา ถาวโร
    - แท่งอำพัน วัดพระปฐมเจดีย์
    - กระเบื้องนพเก้า วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก
    - ผงที่ใช้สร้างพระปิดตา หลวงพ่อกล้วย วัดหมูดุด
    - ผงหลวงปู่ภู วัดต้นสน
    - ปรอทหลวงปู่พิศดู หลวงปู่ละมัย และปรอทครูบาอาจารย์อีกหลวงองค์
    - ข้าวสารหิน
    - ผงที่ใช้สร้างพระของเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    - ผงที่ใช้สร้างพระของ หลวงปู่แหวน
    - ผงวิเศษ หลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ นนทบุรี
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (หลายรุ่น)
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงปู่สุภา กันตสีโล
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธินิมิตร
    - ข้าวก้นบาตร หลวงปู่พิศดู
    - ข้าวก้นบาตร หลวงปู่ปลอด วัดโพธินิมิตร
    - ข้าวก้นบาตร หลวงปู่ท่อน วัศรีอภัยวัน
    - ผงธูปหลวงพ่อปิยปกาศิต
    - ผงธูปพระธาตุพนม
    - ผงทรายทอง ทรายเงิน ทรายนิล วัดพระธาตุพนม
    - ผงทองคำเปลว ที่ปิดรูปหล่อองค์พระมหากัสปะ และองค์พระมหาอุปคุต ที่พระมหาเจดีย์พระธาตุพนม
    - พลอยเสก หลายพิธี
    - ผงว่านที่ใช้สร้างสมเด็จ วัดโยธานิมิตร
    - มวลสารที่อธิษฐานจิตโดย หลวงปู่ประเวศ วัดป่าคลองมะลิ
    - ผงที่ใช้สร้างพระ หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    - มวลสารที่ใช้ในการสร้างพระ หลวงพ่อเพชร วัดบ้านกลับ จ.กาญจนบุรี
    - ผงบายศรีบูชาพระอุปคุต หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - มวลสาร และว่านที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลังพระแม่ธรณี แจกสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต วัดพระบาทสี่รอย
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต วัดอุปคุต (หลายรุ่น)
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลวงปู่ครูบาโอภาส วัดจองคำ
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต หลวงปู่บุญกู้ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน
    - มวลสารที่ใช้สร้างพระอุปคุต วัดป่าดาราภิรมย์
    - ทองคำเปลวที่ปิดรูปหล่อองค์พระมหาอุปคุต วัดพระธาตุพนม
    - ผงมหาอำนาจ
    - ผงว่าน 108 ครบ
    - ว่าน 500 ชนิด หลวงปู่พรหมา
    - ผงหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงหลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน
    - ผงพระหลวงปู่ผาด วัดดงตาล หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ปลุกเสก
    - ผงอุกามณี ของ สมเด็จลุน เมืองจำปาสัก
    - ผงปฐวีธาตุ เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    - ผงปฐวีธาตุ หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง
    - ผงปฐจีธาตุ หลวงปู่ละมัย สวนสมุนไพรเจ้าแก้ว
    - ทรายเสก หลวงปู่ฟัก วัดเขาวงพระจันทร์
    - ทรายเสก หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - ทรายเสก หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมนต์
    - ทรายเสก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    - ทรายเสก หลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว
    - ทรายเสก หลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร
    - ทรายแก้ว ทรายเงิน ทรายทองศักดิ์สิทธิ์ วัดพระธาตุพนม
    - ดินสังเวชนียสถาน แดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย เนปาล
    - ทรายมหามงคล 4 ภาค
    - ผงปูนเสก คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธ
    - ผงยาดำ และผงมวลสาร หลวงพ่อดิ่ง , หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    - ผงลบสูตร หลวงปู่ดี ธัมมะธีโร
    - ผงปรอทหลวงปู่ละมัย
    - ผงพระปิดตา ทั่วทั้งสายชลบุรี และใกล้เคียง
    - ผงชาญหมากพระอริย ครูบาอาจารย์หลายสิบองค์
    - ผงกะลาตาเดียว และไม้มงคล
    - ผงกาฝากไม้มงคลต่างๆ
    - ผงธูปวัดสำคัญๆหลายที่
    - ผงงาช้างโบราณ
    - ข้าวสารดำ 2,500 ปี
    - มวลสารเก่าพระธาตุพนม
    - แร่พระหัตถ์ 4 รอย วัดปะต๊ะ สิบสองปันนา
    - แร่จ้าวน้ำเงิน
    - แร่เมฆพัตร
    - แร่บางไผ่
    - แร่ข้าวตอกพระร่วง
    - แร่เหล็กน้ำพี้
    - แร่เกาะล้าน
    - แร่เหล็กไหลย้อย
    - แร่เหล็กเปียก
    - แร่เพชรหน้าทั่ง
    - แร่อุกาบาศ นอกโลก
    - แร่ วัดประสาทบุญญาวาส ปี 2506
    - ปรอทดำ
    - ปรอทขาว
    - ตะไบพระกริ่ง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ตะไบพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ธัมมะจารี วัดเทพธารทอง
    - ตะไบพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ สุขังเสติ วัดเขาน้ำซับ
    - ตะไบรูปหล่อพระมหาอุปคุตปราบมาร วัดเขาน้ำซับ
    - ตะไบพระกริ่ง ญาท่านสวน วัดนาอุดม
    - ตะไบพระกริ่ง มงคลมหาเศรษฐี วัดศรีบูรพาราม
    - ตะไบพระกริ่ง ชินบัญชร ญสส. วัดศรีบูรพาราม
    - สีผึ้งหลายวัด จำนวนมาก
    - มวลสารต่างๆ จากสายสำนักเขาอ้อ
    - ผงมวลสารจากครูบาอาจารย์ สายพระป่ากรรมฐานทั้วประเทศ
    - ผงต่างๆ จากเกจิอาจารย์ ฯลฯ อีกจำนวนมากนับพันอย่าง ที่ไม่มีการจดบันทึกไว้
    - ... ฯลฯ
    มวลสารเหล่านี้ ได้ใช้บรรจุไว้ใต้ฐานรูปหล่อหลวงปู่พิศดูขนาด 1 นิ้ว ส่วนตัวประสานเนื้อผงให้เข้ากันนั้น ได้ใช้น้ำมันอนันตคุณ108 น้ำผึ้งเสก น้ำอ้อยผงเสกของหลวงปู่พิศดู ข้าวก้นบาตรครูบาอาจารย์(ชนิดเปียก) สีผึ้ง น้ำหมาก น้ำมนต์ ของเหล่าครูบาอาจารย์ กล้วยน้ำไทย และกาว ฯลฯ
    เป็นตัวประสานหลัก..
    ส่วนของมงคลที่ใช้บรรจุนอกเหนือจากผงมวลสารนี้ ได้แก่..
    - อังคารธาตุ หลวงปู่พิศดู
    - จีวรหลวงปู่พิศดู
    - แผ่นตะกรุดที่เข้าพิธีพร้อมกับรูปหล่อพระธรรมธาตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2024
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    80. พระปิดตามหาลาภ รุ่นแรก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ พิมพ์ใหญ่+เล็ก เนื้อตะกั่วอวนผสมตะกั่วขอมพันปี ปี37 ปิดรายการครับ


    upload_2023-9-17_14-32-51-png.png

    upload_2023-9-17_14-33-45-png.png

    upload_2023-9-17_14-38-25-png.png

    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง ทำพิธีกรรมบวงสรวงเททองหล่อภาพในวัดหนองกรับในวันที่10 เมษายน พ.ศ.2537 เวลา 09.49 นาที โดยมีเจ้าคณะจังหวัดระยอง เป็นประธานจุดเทียนชัย และได้รับความเมตตาหลวงพ่อสาคร มนุญโญ ทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวในโบสถ์วัดหนองกรับ เป็นเวลา 5 วัน 5 คืน จนมั่นใจในพุทธคุณเพื่อให้เกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์
    และยังเกิดผลกับผู้ที่บูชาอย่างแท้จริง...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2024
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    81.รูปหล่อ รูปเหมือนปั๊มไตรมาส ปี พ.ศ.2558 หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี ให้บูชา 599 บาท


    upload_2024-1-3_11-2-35.png

    รูปเหมือนปั๊ม ไตรมาส 58" หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จัดสร้างเพื่อนำปัจจัยรายได้ไปสมทบทุนจัดสร้างห้องน้ำ-ห้องสุขา ณ พุทธอุทยานสถานปฏิบัติธรรม "วิมลธรรมวัตร" และจัดสร้างกำแพง สถานที่จอดรถ สำหรับให้พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญที่วัด หลวงพ่อเพี้ยนอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส

    ปลุกเสกตลอดไตรมาส 15 ส.ค. 2558 - 25 ต.ค. 2558 ประกอบด้วย
    เนื้อเงิน สร้างจำนวน 2,558 องค์
    เนื้อทองผสม สร้างจำนวน 12,558 องค์
    เนื้อทองแดงรมมันปู สร้างจำนวน 12,558 องค์
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    ***รายการโปรปีใหม่ 2567***
    เริ่มหน้าที่ 201 ราายการที่ 1 - 81 หน้าที่ 207 นะครับ

    >>>ราคาบูชาเริ่มที่ 299 บาท มีบางรายการจะระบุราคาไว้นะครับ แต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนครับ (ยังมีลงเรื่อยๆนะครับ)<<<
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    82.พระผงรุ่นแรกอาจารย์เสี่ย ( ผู้ปลุกเสกคนเดียวกับพระ ปากน้ำรุ่น4 ) พิมพ์พระพุทธสิหิงส์ ให้บูชา 499 บาท รุ่นนี้หลวงพ่อพุฒิ วัดเขาไม้แดง ปลุกเสกเดี่ยว ให้ 1 พรรษา


    upload_2024-1-3_11-44-17.png



    มี 2 พิมพ์ คือ
    31_20e3.png พิมพ์พระพุทธสิหิงค์
    32_20e3.png พิมพ์รูปเหมือนหลวงพ่อพุฒิ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี


    รุ่นนี้เป็นที่ท่านอาจารย์มนัส สิวาภิรมย์รัตน์ ได้สร้างไว้ประมาณ พ.ศ.2520 กว่า นับเวลาประมาณ 40 ปี ในสมัยนั้นท่านนำ ผงมหาราชของหลวงพ่อสด มาผสมไว้จำนวนมาก แล้วยังนำผงของเกจิอาจารย์ที่ท่านไปเล่าเรียนมาอีกจำนวนมาก
    อีกทั้งยังไปขอความเมตตาพระภาวนาโกศลเถระ (วีระ คุณุตโม) อาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนา วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ซึ่งพระอาจารย์สอนกรรมฐานวิชาธรรมกาย โดยท่านพระอาจารย์เป็นผู้ได้รับความไว้ใจจากลูกศิษย์สายวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ใหัปลุกเสกพระผง ปากน้ำรุ่น4 ได้เมตตาซ้อนวิชาธรรมกายให้ 1 พรรษา
    ก่อนหน้านั้นท่านได้ให้ ลพ.พุฒิ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ ลป.ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้ปลุก 1 พรรษา
    นอกจากทั้งสองท่านแล้ว ยังได้นำไปใหัอีกหลายที่เป็นพระอาจารย์ของท่านเมตตาอธิษฐานจิต เช่น
    พระมงคลศีลาจารย์ (หลวงปู่คร่ำ ยโสธโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดวังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง และอดีตเจ้าคณะหมวดเนินฆ้อ อดีตเจ้าคณะตำบลเนินฆ้อ ท่านเป็นพระที่มีอายุยืนยาว 100 ปีและมีเมตตาธรรมสูง
    หลวงปู่สุภา กันตสีโล เจ้าอาวาสวัดสีลสุภารามรูปปัจจุบัน ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และ พระอาจารย์สีทัตต์ วัดท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เป็นพระเถระคณาจารย์ที่มีพรรษาแก่กล้า และมีอายุยืนถึง 118 ปี 98 พรรษาตั้งแต่แผ่นดินรัชกาลที่ 5 — ปัจจุบันนับเป็นเวลาถึง 5 แผ่นดิน และเชี่ยวชาญพุทธาคมมากที่สุดรูปหนึ่งในรูปปัจจุบัน พระเครื่องที่ออกนามในวัดสารอด รุ่นเสด็จกลับ เป็นพระเครื่องที่ได้รับความนิยมสูงสุดของท่านเช่นเดียวกับเครื่องราง แมงมุมเรียกทรัพย์ และ จระเข้อาคม อันขึ้นชื่อลือชา
    ปัจจุบันนี้ พระผงปากน้ำรุ่น4 มีค่านิยมหลักพันต้นๆ หากสวยๆ จะมีค่านิยมหลักหมื่นขึ้นไป พระผงรุ่นนี้จึงใช้แทนพระผง ปากน้ำรุ่น4 ได้อย่างมั่นใจ เพราะ
    1.มีผงมหราชหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ที่ผสมอยู่เยอะกว่า
    2.ปลุกเสกด้วยผู้เสก ปากน้ำรุ่น๔

     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,564
    ค่าพลัง:
    +463
    2488. พระดีที่หลวงปู่ปาน ท่านได้เสกไว้ พระกรุหลวงพ่อผาด วัดดงตาล(วัดสามัคคีธรรม) ต.หัวสำโรง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ปิดรายการครับ




    upload_2024-1-3_13-36-59.png

    upload_2024-1-3_13-37-14.png



    ที่จริงต้องเรียกว่า พระหลวงพ่อปานฝากกรุวัดดงตาลครับ

    พระกรุหลวงพ่อผาด อายุการสร้างราวปี พ.ศ. 2474 เป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุอยู่ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถตามธรรมเนียม แห่งการสร้างพระอุโบสถมาแต่โบราณ ดำเนินการจัดสร้างโดย หมอผาด เกษตรง เจ้าของร้านขายยาพระอาทิตย์เวชโอสถ ผู้เป็นแม่งานในการส้รางพระอุโบสถ (หลวงพ่อผาด ขณะเป็นฆราวาส) ซึ่งมีความคุ้นเคยกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างดียิ่ง
    ***หลวงพ่อปานมีเมตตาสร้างเป็นพระพิมพ์ ประทับสิงห์ และเสือ ซึ่งมีความแตกต่างจากบรรดาสัตว์ 6 ประเภท (ทรงไก่ ครุฑ หนุมาน ปลา เม่น และนก) ที่หลวงพ่อปานท่านสร้างที่วัดบางนมโค
    ***เนื่องจาก หมอผาดท่านเกิดปีขาล สัญลักษณ์ คือ เสือ ซึ่งเป็นสัตว์ที่แสดงถึงพลังอำนาจเป็นที่น่าเกรงขาม ส่วน ทรงสิงห์ คงเป็นด้วยอุปเท่ห์ด้านความมีอำนาจวาสนา ความเป็นผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเจ้าป่าเจ้าแห่งสัตว์ทั้งปวง ลักษณะของพระเป็นเนื้อดินเผาขนาดเล็ก ตัดขอบ เจาะบรรจุผงวิเศษ

    โดยหลวงพ่อปาน ได้ทำการสร้าง และปลุกเสกที่วัดบางนมโค เมื่อแล้วเสร็จจึงได้มอบให้หมอผาด นำใส่กล่องไม้ ลงเรือล่องมาตามแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา มาขึ้นที่คลองหลังวัดดงตาล เมื่อท่านสร้างอุโบสถวัดดงตาลแล้วเสร็จ จึงได้นำพระพิมพ์ประทับหลังสิงห์ และเสือ บรรจุไว้บนฐานชุกชี แล้วอัญเชิญพระประธาน ซึ่งหล่อด้วยโลหะขึ้นประดิษฐานครอบไว้ จึงก่ออิฐถือปูนเป็นบัวคว่ำบัวหงายเปิดไว้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2474 และมีการเปิดกรุออกมาเมื่อปี 2543 เมื่อครั้งทำการบูรณะปฏิสังขรณ์พระอุโบสถเก่า แบบก่ออิฐถือปูน เครื่องบนหลังคา เป็นไม้สัก ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 ได้ทรุดโทรม ไปตามกาลเวลา จึงได้ซ่อมใหม่โดยการสกัดเจาะฐานหลังชุกชีปูนปั้นเป็นช่อง เพื่อยกองค์พระประธานประจำอุโบสถ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโลหะลงรักปิดทอง ปางสมาธิ หน้าตัก 2 ศอก ให้สูงขึ้นกว่าพระพุทธรูปองค์รอง ที่ประดิษฐานอยู่ที่หน้าพระประธานบนฐานเดี่ยว เพื่อให้พระประธานเด่นเป็นสง่ากลางอุโบสถ ระหว่างที่บูรณะอยู่นี้ ได้พบพระพิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อดินประทับสิงห์ และเสือ ตกลงมาจากโพรงใต้ฐานบัวพระประธานจำนวนหนึ่ง คณะกรรมการวัดจึงยุติการเจาะฐาน แล้วตรวจสอบนับจำนวนพระที่พบ จึงทราบจากคำบอกเล่าของ นายตี๋ ชิงช่วง อายุ 75 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และผู้อาวุโสประจำหมู่บ้าน อีกหลายท่านว่า วัดดงตาล เดิมเป็นวัดร้าง มาบูรณะขึ้นใหม่ประมาณสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ พระที่พบออกมา มีจำนวนประมาณสี่หมื่นองค์

    ***ด้านพุทธคุณ***
    ถ้าจะพูดกันถึงพุทธคุณในพระเครื่องหลวงพ่อผาด วัดดงตาล เป็นที่กล่าวขานกันมานานแล้วว่า ไม่แตกต่างจากพระเครื่องของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค แต่อย่างใดคือ เด่นมากในด้านเมตตามหานิยม และค้าขายเป็นเลิศ อีกทั้งยังใช้พระเครื่องของท่านทำน้ำมนต์รักษาโรคได้สารพัดทีเดียว เพราะท่านเองก็เป็นพระหมอที่มีวิชาติดตัว เป็นที่โด่งดังมากทีเดียว บางท่านที่เคยบูชามาแล้วกล่าวกันว่า ยังเด่นในด้านมหาอำนาจอีกด้วย ซึ่งอาจเป็นด้วยอุปเท่ห์แห่งพิมพ์พระทรงสัตว์ที่เป็นเสือและสิงห์ก็เป็นได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2024

แชร์หน้านี้

Loading...