ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสัพพัญญู รู้แจ้งสามแดนโลกธาตุ หน้าตัก2นิ้ว เนื้อเรซิ่น วัดป่าห้วยลาด จ.เลย ปิดรายการครับ

    วัดป่าห้วยลาด ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ถนนเลย-ด่านซ้าย ตำบลสานตม อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ระยะทาง จากอำเภอภูเรือ มาทางทิศตะวันออก 7 กิโลเมตร ห่างจากจังหวัดเลย 42 กิโลเมตร และห่างจากอำเภอด่านซ้าย 42 กิโลเมตร

    upload_2023-2-20_9-41-54.jpeg
    มีพระอาจารย์อุทัย ฌานุตตโม เป็นเจ้าอาวาสปัจจุบัน มีศาลาเฉลิมพระเกียรติที่ใหญ่โตโอ่อ่า สง่างาม ซึ่งประดิษฐานพระประธานสีขาวบริสุทธิ์ สร้างด้วยแร่แคลไซด์ มีนามว่า พระสัพพัญญูรู้แจ้งสามแดนโลกธาตุ องค์ใหญ่ที่สุด ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก เป็นสถาปัตยกรรมพระองค์ขาวใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    น่าบูชาครับตั้งหน้ารถก็ได้...

    upload_2023-2-20_9-43-47.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2023
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    พระสัพพัญญู รู้แจ้งสามแดนโลกธาตุ หน้าตัก2นิ้ว เนื้อเรซิ่น วัดป่าห้วยลาด จ.เลย ให้บูชา300บ.
    จองครับ
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธชัยมงคล เนื้อกังไสเคลือบน้ำตาล(พิมพ์เล็ก)+เหรียญภัตตาหาร รุ่น2 วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ปิดรายการครับ

    พระพุทธชัยมงคลปลุกเสกพิธีใหญ่ ปี2550 พระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ
    หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดก าแพงแสน จ.นครปฐม
    หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม
    หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
    หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี
    หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม


    พระพุทธชัยมงคลและเหรียญภัตตาหาร พุทธคุณเด่นด้านมหาลาภ มหาเศรษฐี ค้าขายร่ำราย แคล้วคลาดปลอดภัย ควรค่าแห่งการบูชาเป็นอย่างยิ่ง

    พระสภาพสวยเดิมจัดชุดสุดคุ้มครับ

    upload_2023-2-20_22-14-15.jpeg

    upload_2023-2-20_22-14-34.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2023
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,012
    ค่าพลัง:
    +6,640
    ขอจองครับ
     
  5. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 18.11 น จำนวน 550 บาท ผ่าน KTB
    รบกวนจัดส่งพร้อมรายการฝาก ที่อยู่เดิมครับ
    ขอบคุณครับ
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ขอบคุณครับ จัดส่งแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาใบโพธิ์ รุ่นแรก หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต จ.ลำปาง รุ่นสร้างกุฎิ ปี๒๕๔๒ ให้บูชา150บ.

    upload_2023-2-21_22-37-30.jpeg

    หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าสำราญนิวาส ลำปาง – วันเสาร์ที่ 27 ก.พ. 2564 น้อมรำลึก ครบรอบ 100 ปี ชาตกาล “พระครู การุณยธรรมนิวาส” หรือ “หลวงปู่หลวง กตปุญโญ” พระสายปฏิบัติหนึ่งในศิษย์ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่สายพระป่า

    upload_2023-2-21_22-34-31.jpeg
    พระธาตุหลวง กตปุญฺโญแปรสภาพจากเถ้าอังคาร

    เดินทางธุดงค์ติดตามครูบาอาจารย์หลายรูป เช่น หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่สิม พุทธจาโร, หลวงปู่แว่น ธนปาโล ไปในหลายจังหวัดเขตภาคเหนือ เพื่อฝึกปฏิบัติอบรมกัมมัฏฐานภาวนา จนได้รับแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดป่าสำราญนิวาสในปีพ.ศ.2506 ในปีเดียวกันเป็นเจ้าคณะตำบล อ.เกาะคา ต่อมาในปีพ.ศ.2509 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูการุณยธรรมนิวาส และปีพ.ศ.2511 เป็นพระอุปัชฌาย์ ดูแลรักษาพัฒนาวัดป่าสำราญนิวาสทั้งด้านศาสนสถานและศาสนวัตถุ ตลอดทั้งด้านจิตใจของสาธุชน เทศนาสั่งสอนอบรมศรัทธาญาติโยมทั้งทางใกล้และทางไกลให้ประพฤติปฏิบัติตั้งมั่นอยู่ในทาน ศีล สมาธิ ภาวนากัมมัฏฐานโดยไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก

    เป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่มีปฏิปทาอันงดงาม เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม เป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของสาธุชน

    upload_2023-2-21_22-37-58.jpeg
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนฝังพลอย พระอาจารย์มั่น+ลพ.พุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ปิดรายการครับ

    อาจารย์ถาวร แปงใจ อดีตพระมหาเปรียญ ๕ ประโยค จากสำนักวัดชนะสงคราม ซึ่งมีดีกรีปริญญาโทสาขาปรัชญา จากประเทศอินเดีย ได้กรุณาเล่าถึงประสบการณ์อัศจรรย์ในญาณรู้ของ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา ให้ฟังดังนี้
    " ในครั้งที่ผมยังบวชเป็นพระ อาศัยอย่ในวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ประมาณปลายปี พ.ศ.๒๕๒๔ เพื่อนพระด้วยกันได้ชวนไปเที่ยวกราลครูบาอาจารย์ทางภาคอีสาน แต่ที่ไปกันนั้นเป็นพระเพียง ๒ รูป นอกนั้นเป็นโยมที่ไปจำศีลภาวนาอยู่ในวัด
    เราไปกันเต็มคันรถตู้ ขึ้นกันไปทางบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครพนม อุดรธานี สกลนคร หนองคาย ขอนแก่นแล้วอ้อมกลับมาทางนครราชสีมา มาพักค้างคืนกันที่วัดป่าสาลวันของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย"
    การเดินทางไปกราบครูบาอาจารย์ในลักษณะนี้ สมัยเป็นพระในลักษณะนี้ สมัยเป็นพระได้ไปกับเพื่อนพระด้วยกันตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ไปมาหลายแห่งจนบางครั้งบางคราวก็มีสับสนไปบ้างว่าไปที่ไหน เมื่อไหร่แต่ที่มาค้างที่วัดป่าสาลวันของหลวงพ่อพุธนั้น จำได้แม่นยำว่าเป็นปลายปี พ.ศ. ๒๕๒๔ อย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ได้ประสบยังตราตรึงใจไม่รู้ลืมจนทุกวันนี้
    เล่าถึงความประทับใจในครั้งแรกที่มากราบนมัสการหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ที่วัดป่าสาลวันว่า
    คืนนั้นคณะไปถึงวัดป่าสาลวันค่ำแล้ว หลวงพ่อได้ให้การต้อนรับที่กุฏิไม้ยกพื้นสูงหลัวเก่า ตอนนั้นกุฏิหลังใหม่ที่ท่านพักอยู่ในตอนนี้ยังไม่ได้สร้าง ท่านยังคงพักอยู่ที่กุฏิหลังเดิมสถานที่ต้อนรับแขกเป็นด้านบน สมารถนั่งกันได้ประมาณ ๑๐ กว่าคนโดยไม่แออัดนัก
    ได้นั่งสนทนากันอยู่กับท่านจนถึงประมาณ ๓ ทุ่ม โดยในขณะที่ท่านนั่งสนทนาและตอบคำถามของคนอื่นๆ อยู่นั้นผมก็อยากจะถามปัญหาความร้อนรุ่มที่ตนเองกำลังประสบอยู่ว่าจะแก้ไขอย่างไร แต่ก็ยังไม่มีโอกาสจะได้ถาม แล้วก็ไม่กล้าจะถามท่านในตอนนั้นด้วยเพราะอายโยมผู้หญิงในหมู่คณะที่ไปด้วยกัน แม้ว่าแต่ละท่านจะมีอายุเลย ๖๐ ปีไปแล้วทุกคนก็ตาม จึงได้แต่นั่งฟังท่านคุยธรรมะให้ฟังด้วยใจร้อนรุ่มอยากจะถามคำถามของตน

    สนทนากับท่านไปจนกระทั่งเลย ๓ ทุ่ม ไปเล็กน้อย เพื่อนพระด้วยกันได้ขอตัวเข้าห้องน้ำ หลวงพ่อจึงถือโอกาสบอกให้โยมคนอื่นๆไปนอนหลับพักผ่อน ท่านบอกว่าดึกแล้วนะ พวกโยมเดินทางมาไกลคงเหนื่อยกันทุกคน ไปนอนหลับพักผ่อนกันก่อนเถอะ สถานที่เขาจัดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว
    พอท่านว่าอย่างนั้นผมก็ทำท่าว่าจะลุกขึ้น แต่ต้องชะงักเมื่อได้ยินท่านกล่าวต่อไปว่า
    " คนอื่นไปพักผ่อนกันก่อน ส่วนท่านมหายังไม่ต้องไปหลวงพ่อมีเรื่องจะคุยด้วย "


    หลังจากที่โยมลงไปจากกุฏิหมดสิ้นแล้ว คิดว่าแต่ละคนคงไปไกลเกินกว่าที่จะได้ยินเรื่องที่ท่านจะคุยด้วยแล้ว หลวงพ่อพุธท่านจึงเริ่มเรื่องที่ท่านเหนี่ยวรั้งผมไว้เพื่อคุยด้วย ซึ่งตอนนั้นผมก็ใจเต้นตูมตามอย่างใคร่รู้ว่าท่านจะชวนสนทนาด้วยเรื่องอะไรหนอ เพราะตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้กราบนมัสการท่านอย่างใกล้ชิด ยังไม่คุ้นเคยกับท่านแต่อย่างใด
    เมื่ออยู่ตามลำพัง หลวงพ่อพุธท่านจึงเริ่มเรื่องว่า
    " ท่านมหา...สมัยหลวงพ่อเป็นพระหนุ่มวัยเดียวกับมหา หลวงพ่อก็ประสบปัญหาเดียวกัน คือหลวงพ่อไปหลงรักเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของแม่ชีที่เอาปิ่นโตมาส่งให้แม่ที่วัดเป็นประจำ "
    ท่านขึ้นต้นมาอย่างนี้ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผมใจหายวาบระคนด้วยความอัศจรรย์ว่า
    " นี่ท่านรู้ความคิดของเราละเอียดถึงขนาดนี้เชียวหรือ "


    จากนั้นท่านก็เล่าเรื่องของท่านให้ฟังไปเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องราวที่ท่านเล่าให้ฟังนั้นคล้ายกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่กับผมมาก ท่านว่า
    ทีแรกหลวงพ่อก็ไม่ได้คิดอะไร แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับเขาบ่อยๆ ได้ช่วยนั่นช่วยนี่หรือบางครั้งเขาก็มาช่วยทำนั่นทำนี่ให้ ความรู้สึกมันก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นโดยนึกคิดถึงเขาบ่อยๆ แต่ก็ยังไม่คิดเฉลียวใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับใจเรา มารู้ตัวเอาก็ต่อเมื่อวันไหนที่เขาไม่ถือปิ่นโตเข้าวัด ไม่ได้พบ ไม่ได้เห็นหน้าเขา ไม่ได้พูดจาสนทนาด้วย เราก็ร้อนรุ่มหัวใจมันเหี่ยวแห้งเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง
    ยิ่งช่วงไหนเขาขาดหายไปไม่มาวัดสักสัปดาห์ รู้สึกว่ามันทุกข์ทรมานเหมือนขาดเขาไปเป็นปี หัวใจมันร้อนรุ่มเหมือนใครเอาไฟมาลน กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร่างกายก็ผ่ายผอมลงเรื่อยๆ

    วันไหนเขามาแต่ถ้าไม่ได้พูดคุยด้วย มันก็เป็นทุกข์เหมือนกัน ต่อเมื่อได้พูดคุยด้วยก็อยากจะบอกให้เขารู้เหลือเกินว่า "ฉันรักเธอเหลือเกินนะ" แต่ก็บอกไม่ได้ ยิ่งเก็บไว้มันก็ยิ่งอึดอัด มันแน่นในหัวอก จิตใจที่เคยสงบเย็นอันเกิดจากรสของการภาวนาก็หายไปสิ้น นั่งก็คิดถึงเขา นอนก็คิดถึงเขา เดินจงกรมก็คิดถึงเขา มันคิดปรุงแต่งเป็นเรื่องเป็นราวจนเจ้าตัวไม่รู้ตัว กว่าจะกลับมาก็ไปไกล พอดึงไปเดี๋ยวก็กลับไปคิดถึงเขาอีก

    เมื่อคิดมากๆ มันก็ทุกข์มาก ทำให้รู้สึกตัวขึ้นมาว่า ความรักนี่เป็นต้นตอของความทุกข์จริงหนอ ทุกข์ที่ไม่มีอะไรมาทุกข์เท่ากว่า พอเรารู้ตัวมันก็กินลึกเข้าไปถึงก้นบึ้งของหัวใจ แล้วนี่จะแก้อย่างไร
    จะไปกราบขอคำแนะนำจากครูอาจารย์ก็กลัวท่านจะตำหนิด่าว่า เมื่อคิดมากเข้าๆ ก็ตัดสินใจใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เกิดความคิดว่า
    เอาล่ะ...ในเมื่อเรารักเขาก็เอาตัวเขามาเป็นกรรมฐาน เราต้องนึกถึงเขาเท่านั้น นึกให้มันเห็นหน้า

    พอคิดตกลงใจอย่างนั้น จึงอาบน้ำอาบท่าให้ชื่นบาน เข้าห้องปิดประตูทันที นั่งตั้งกายตรง ดำรงสติไว้เฉพาะหน้า นั่งท่องชื่อของเขาเป็นคำบริกรรมและนึกถึงหน้าของเขา ตั้งใจให้ใบหน้าของเขาผุดขึ้นมาในจิตเหมือนที่เราเพ่งเทียน แก้ว หรือพระพุทธรูป
    หลวงพ่อทำอยู่อย่างนั้นจนเวลาล่วงเลยไปกี่นาที กี่ชั่วโมง ก็ไม่รู้ได้ ภาพของเขาก็ค่อยๆ สดใสสวยงามปานเทพธิดา

    จากนั้นก็มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ค่อยๆแปลเปลี่ยนไปทีละนิด จากสาวก็ย่างเข้าสู่วัยกลางคน เป็นคนแก่ แก่จนหง่อม หัวสั่นหัวคลอน เดินยักแย่ยักยัน ในที่สุดก็ล้มตายลงต่อหน้าร่างกายแปรสภาพเป็นขึ้นอืด เริ่มมีหนอนไต่ออกมาตามทวารต่างๆ ร่างกายแตก นัยน์ตาถลน แล้วทุกอย่างก็ค่อยๆยุบ เนื้อหนังหายไปเหลือแต่โครงกระดูกที่นอนเหนือแผ่นดิน จากนั้นก็กระจัดกระจายไม่เป็นรูปเป็นร่าง
    พอมาถึงจุดนี้จิตก็สะทกสะท้านหวาดหวั่นต่อความแปรเปลี่ยนเห็นชัดแจ้งถึงความเป็นของไม่สวยงาม ไม่เที่ยงแท้แน่นอน ไม่น่ายึดเอามาเป็นเจ้าของ ก็ถามตัวเองว่า
    "ถ้าเขาเป็นเช่นนี้ยังรักเขาอยู่หรือเปล่า"
    ก็มีคำตอบว่า "ไม่รัก"

    ความรักที่หลวงพ่อมีต่อเด็กสาวคนนั้นก็หายไปด้วยอาการอย่างนี้ นี่คือวิธีแก้ปัญหาของหลวงพ่อ
    หลวงพ่อพุธท่านเล่าจบก็หยิบหมากป้ายปูนใส่ปาก นั่งเคี้ยวอย่างอารมณ์ดี ไม่ถามหรือแสดงข้อคิดเห็นอย่างอื่นอีก จนกระทั่งพระเพื่อนของผมโผล่ขึ้นมา ท่านจึงชวนคุยเรื่องอื่น ไม่หวนกลับมาพูดถึงเรื่องเก่าที่ท่านเล่าให้ผมฟังขณะอยู่ตามลำพังอีก

    เล่ามาถึงช่วงนี้อดีตมหาเปรียญหลายประโยคกล่าวสรุปว่า นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้ประสบกับจิตรู้อันอัศจรรย์ของพระมหาเถระเป็นประสบการณ์จากหลวงพ่อพุธ ฐานิโย พระที่ผมแน่ใจว่าท่านเก่งจริง เก่งทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐาน ทุกครั้งที่ผมมีโอกาสได้กราบท่านจึงรู้สึกเย็นกาย เย็นจิต อย่างไม่เคยเกิดกับครูบาอาจารย์ท่านใดมาก่อน
    จากส่วนหนึ่งของหนังสือ ญานทิพย์ อภิญญา รู้ฟ้ารู้ดิน...แม้สวรรค์ก็มิอาจปิดบัง

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านเป็นพระป่าสายกรรมฐาน โดยท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่เส็ง (พระอริยคุณาธาร ผู้รจนาตำราดัง ทิพย์อำนาจ - เป็นที่ทราบกันว่าท่านคือ กิ่งหนึ่งของพระศรีอาริยเมตไตร) ซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลวงพ่อพุธท่านเป็นยอดพระเกจิดังแห่งเมืองย่าโม ที่ทุกท่านคงทราบกันดี สำหรับวัตถุมงคลของท่านออกมาหลายรุ่น มีประสบการณ์กันมากมาย ล้วนได้รับความนิยมมาโดยตลอด

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย มรณภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ 2542 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นผู้แทนพระองค์เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2543

    จัดสร้าง ปี๒๕๓๗ ในงานบูชาบูรพาจารย์ ปีที่๑๗ ครับ

    upload_2023-2-21_22-59-5.jpeg

    upload_2023-2-21_22-59-17.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2023
  9. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    พระสมเด็จรุ่นแรก(กดมือ) หลวงปู่แก้ว ธัมมาราโม วัดสะพานไม้แก่น จ.สงขลา ให้บูชา250บ
    จองครับ
     
  10. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    พระพุทธกาญจนพรสยามภูมิ ฝังโค้ดทองแดงตัวอุ พิธีใหญ่ ปี2539 ให้บูชา150บ.
    จองครับ
     
  11. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    ผงรูปเหมือนฝังพลอย พระอาจารย์มั่น+ลพ.พุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ให้บูชาคู่2องค์ 250บ.
    จองครับ
     
  12. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 8.54 น จำนวน 650 บาท ผ่าน KTB
    ขอส่งรวมกับรายการก่อนหน้า ทันมั๊ยครับ
    ถ้าไม่ทันก็ขอฝากเอาไว้ก่อนครับ
    ขอบคุณครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ทันครับ..จัดส่งให้พร้อมกัน ขอบคุณครับ
     
  14. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +1,760
    โอนเรียบร้อย
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จพระพุทธเมตตาหลังยันต์ตรีนิสิงเห หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี2536 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จรัศมีธรรม ยันต์ตรีนิสิงเห
    ด้านหน้าเป็นองค์สมมุติพระพุทธองค์ ที่มักเรียกกันว่าพิมพ์สมเด็จที่พระเศียรมีรัศมีธรรมเส้นใหญ่ 9เส้นหมายถึงพระพุทธคุณ ที่ถอดออกมาเป็นพระคาถานวหรคุณ 9ตัว"อะสังวิสุโลปุสะพุภะ" รัศมีธรรมเส้นเล็ก 8เส้น หมายถึงพระ พุทธคุณ ในบทพาหุง ถอดออกมา 8ตัว
    "พามานาอุกะสะนะทุ" ที่ฐานพระเป็นฐานสิงห์ 3ชั้น หมายถึง พระบารมีของพระพุทธองค์ใน 3โลก
    สวรรค์-พื้นดิน-บาดาล ๐ด้านหลัง หลวงปู่ให้ใส่ยันต์ตรีนิสิงเหไว้ เป็นตัวเลขกลบท ที่ครูอาจารย์แต่โบราณ ท่านคิดค้นเอาไว้ ในคัมภีร์ตรีนิสิงเห เลขกล 12ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีความหมาย ที่เป็นมงคลสุดที่จะบรรยายได้ แต่ละตัวเลขจะมีพระคาถาที่ยาวมาก ไม่พอใส่ลงในแผ่นตารางยันต์ได้ ครูท่านจึงคิดเอาตัวเลขมาลงแทน ส่วนอักขระเลขยันต์รอบยันต์ตรีนิสิงเห เป็นพระคาถาที่หลวงปู่ให้ลงเอาไว้คือ
    1.ยันต์พุทซ้อนพุทธเมตตา
    2.นะโมพุทธายะ พระคาถาพระเจ้า5พระ
    องค์ เป็นแม่ธาตุ น้ำ-ดิน-ไฟ-ลม-อากาศ
    3.นะมะพะทะ พระคาถาธาตุทั้ง4.
    น้ำ-ดิน-ไฟ-ลม องค์ตั้งธาตุ
    4.นะชาลีติ พระคาถาหัวใจพระฉิมพลี

    หลวงปู่ปลุกเสกเดี่ยวเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่อีกครั้งในพระอุโบสถวัดดวงแข ทิ้งสมบัติอันล้ำค่าให้แก่ลูกศิษย์ มีประสบการณ์ล้นหลาม

    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในพระอุโบสถวัดดวงแข วันที่ 23 ตุลาคม 2536 เวลา 13.39 น. ถึงเวลา 18.59 น. มีครูบาอาจารย์ร่วมปลุกเสก ดังนี้
    ๑. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จุดเทียนพระฤกษ์
    ๒. หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จุดเทียนชัย
    ๓. หลวงปู่ผล วัดเชิงหวาย
    ๔. หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    ๕. หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข จุดเทียนนวหรคุณ
    ๖. หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ดับเทียนชัย
    ๗. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    ๘. หลวงปู่โง่น วัดพระบาทเขาลูกช้าง
    ๙. หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    ๑๐. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    ๑๑. หลวงพ่อผล วัดดักคะนน
    ๑๒. หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ๑๓. พระครูนนทสิทธิการ(หลวงพ่อวัดไทรน้อย)นนทบุรี
    ๑๔. หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ
    ๑๕. หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง
    ๑๖. หลวงปู่ทอง วัดสามปลื้ม
    ๑๗. หลวงพ่อทองใบ วัดสายไหม
    ๑๘. หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว
    ๑๙. หลวงพ่อเกษม วัดท้องไทร
    ๒๐. หลวงพ่อสุทิน วัดเกยชัยใต้


    องค์พระสวยสภาพผิวเดิมไม่ผ่านการใช้ แต่มีบิ่นที่มุมบนซ้าย(ด้านหน้า)นิดนึงครับ แบบนี้เลี่ยมก็สังเกตุไม่เห็นแล้วครับ...ราคาเบาๆ

    upload_2023-2-23_20-19-56.jpeg

    upload_2023-2-23_20-20-7.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2023
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงหลวงพ่อโสธร พิมพ์รูปไข่ใหญ่ รุ่น สร้างอุโบสถ พ.ศ.2544 ปิดรายการครับ

    รุ่นนี้ออกแบบองค์หลวงพ่อได้งดงามเหมือนองค์จริงมากๆ โดยอันเชิญมวลสารจากองค์หลวงพ่อโสธร เช่น ทอง,ปูน,ลัก ที่ลอกออกมาจากองค์หลวงพ่อเมื่อครั้งบรูณะองค์ท่าน ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นๆ พุทธคุณ เด่นในด้าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดีเยี่ยมครับ

    พระเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-2-23_20-27-49.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2023
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จพระพุทธชินสีห์ ญสส. วัดบวรนิเวศวิหาร ฉลองวาระครบ 80 พรรษา ปิดรายการครับ

    สมเด็จพระพุทธชินสีห์ ญสส. วัดบวรนิเวศวิหาร ฉลองวาระครบ 80 พรรษา 3 ตุลาคม 2536 งดงาม คม ชัด ลึก
    ที่ฐานด้านหน้าสลักอักษรว่า พระพุทธชินสีห์ ซึ่งองค์จริงนั้น ประดิษฐานเป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร ส่วนด้านหลังประดิษฐานตรางานฉลองพระชนมมายุครบ 80 พรรษา สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร (เจริญ สุวัฑฒโน)วัดบวรนิเวศวิหาร 3 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2536

    ปกติแล้วถ้าไม่ใช่วาระสำคัญหรือ มีมวลสารสำคัญครบถ้วน ทางวัดบวรฯจะไม่ดำเนินการจัดสร้าง พระ หรือ เหรียญที่มีรูปพระพุทธชินสีห์ เนื่องจากพระพุทธชินสห์ เป็นพระพุทธรูปสำคัญ ที่พระมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์ให้ถวายสักการะด้วยความนับถือเป็นอย่างมาก

    พระเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2023-2-23_20-35-21.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2023
  18. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    จองครับ
     
  19. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    จองครับ
     
  20. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,937
    ค่าพลัง:
    +5,761
    จองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...