ลดราคาหลายเกจิ ครูบากฤษดา จองภายใน 3 วัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นพ_กำแพงแสน, 1 เมษายน 2012.

  1. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว
    พระสังกัจจายน์เนื้อดินผสมผงดินหน้าตะโพน หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร จ.นครปฐม ปี ๒๔๙๖

    พระสังกัจจายน์เนื้อดินผสมผงดินหน้าตะโพน หลวงพ่อเต้า เขมโก วัดเกาะวังไทร จ.นครปฐม ปี ๒๔๙๖ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ปลุกเสก จัดเป็นวัตถุมงคลยุคแรกของหลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร ประมาณ พ.ศ.๒๔๙๖ เป็น เนื้อดินผสมผงดินหน้าตะโพน (ทันยุคหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง) หลวงพ่อแช่ม และปลุกเสกด้วย หายากมาก ๆ พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อเต้า จะมีบางท่านเอาไปเล่นหาเป็นวัดประสาท บ้าง ก็มี หรือบางท่านตีไปเป็นหลวงพ่อกวยบ้างก็มี ส่วนองค์นี้สภาพสุดคลาสสิค ยังคงสมบูรณ์ เนื้อแห้งแกร่ง เนื้อจัด ส่องมัน จัดเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลยุคแรกๆ ที่หายากๆ ของสังฆสาวกของพระตถาคต ที่กราบได้ ไหว้ได้อย่างสนิทใจ
    ประวัติ หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร พระอภิญญาจารย์เมืองนครปฐม หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร เป็นศิษย์หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง และมีศักดิ์เป็นหลานแท้ ๆ ของหลวงพ่อแช่มด้วย สมัยเป็นฆราวาสอยู่รับใช้ใกล้ชิด โดยทำหน้าที่คอยบีบนวด ชงนำร้อนนำชาถวาย และเลี้ยงวัวควายอีกหนึ่งฝูงใหญ่ หลวงพ่อแช่มถ่ายทอดพื้นฐานความรู้เรื่องบทสวดมนต์ และคาถาอาคมให้ท่องจำ สอนอ่าน-เขียน อักษรขอม เพื่อปูทางไปสู่การเรียนคำภีร์อื่นๆ ได้บรรพชาอุปสมบทที่วัดตาก้อง โดยมี พระครูอุตรการบดี(หลวงพ่อสุข วัดห้วยจระเข้) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง และพระใบฎีกาล้ง วัดห้วยจระเข้ เป็นพระคู่สวด ท่านนั้น ฤานาม หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร นครปฐม ซึ่งหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ยังยกย่องว่า "ท่านเต้า วัดเกาะวังไทร เขาเป็นเต้าทอง ไม่ใช่เต้าปูน" ท่านเกิดเมื่อ ๒๐ ก.ย. ๒๔๕๑ บวชเมื่อ ๒ พ.ค. ๒๔๗๒ มรณะ วันที่ ๒๑ พ.ค. ๒๕๓๕ (วันพฤหัสบดี แรม ๕ ค่ำ เดือน ๖) เวลา ๐๖.๐๐ น. ที่โรงพยาบาลศิริราช สิริรวมอายุได้ ๘๔ ปี ๘ เดือน ๖๒ พรรษา พระสหธรรมิก ที่สนิทสนมเป็นพิเศษ ทั้งอายุพรรษาอยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน มีหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ,หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง หลวงพ่อเต้ามรณะเป็นรูปแรก(ศพท่านไม่เน่าหลังจากเก็บไว้ ๑๐๐ วัน แล้ว)ตามมาด้วยหลวงพ่อแช่ม (ทางวัดเก็บอยู่ในโลงไม่ได้เผาเหมือนหลวงพ่อเงินถามคนที่วัดท่านบอกว่าศพไม่เน่าเหมือนกัน) และหลวงพ่อหลิวเป็นรูปสุดท้าย "หลวงพ่อเต้า" เป็นพระที่มีศีลาจารวัตรน่าเคารพเลื่อมใส ท่านไม่เคยติดยึดลุ่มหลงในยศถาบรรดาศักดิ์ ไม่ยึดติดในลาภสักการะ ตลอดชีวิตของท่านมีแต่การสงเคราะห์ช่วยเหลือ ให้ความร่วมมือกับหน่วยราชการและประชาชนโดยตลอดจะมีกี่คนที่ทราบว่า หลวงพ่อขายที่ดินอันเป็นมรดกส่วนตัวของท่านเพื่อนำเงินมาสมทบทุนสร้างอุโบสถหลังใหญ่ของวัดเกาะวังไทร ความไม่ติดยึดลุ่มหลงในยศถาบรรดาศักดิ์ของหลวงพ่อ ความมักน้อยสันโดษ ยิ่งเพิ่มพูนศรัทธาแก่ผู้เคารพนับถือทวีคูณยิ่งขึ้น สังฆสาวกของพระตถาคตรูปนี้ กราบได้ ไหว้ได้อย่างสนิทใจ ในเรื่องนี้แม้แต่พระเถระผู้ใหญ่ของ จ.นครปฐม เป็นต้นว่า พระศรีรัตนโมลี วัดเสถียรรัตนารามรองเจ้าคณะ จ.นครปฐม พบเห็นหลวงพ่อเต้าที่ใด พระเดชพระคุณท่านจะกราบแทบเท้า หลวงพ่ออยู่เสมอแสดงให้เห็นถึงความเคารพอย่างสูงสุด คนที่ไปหาท่าน นั่งที่ขั้นบันไดเสมอเหมือนกันหมดในเรื่องเครื่องรางของขลังนั้น ถ้าอยู่ใกล้ ๆ มือท่านแล้ว หลวงพ่อแจกไม่อั้น ไม่สนใจเรื่องกำไรขาดทุน

    พิมพ์เล็ก เปิดให้บูชา 3 องค์ 500 บาท จัดส่งEMS

    20221210_201607.jpg 20221210_201548.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2022
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,001
    ค่าพลัง:
    +6,601
    ขอจองครับ
     
  3. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอยพระคุณครับ
     
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    สุดยอดกุมารทองในตำนาน เข้มขลังด้านโชคลาภค้าขาย รับทรัพย์

    กุมารทองไม้แกะวิชา ๑ หลวงพ่อวิชา รติยุตโต

    เป็นสุดยอดกุมารทองสายขาว ให้แต่คุณ ไม่มีโทษ ที่ทุกคนต่างใฝ่หา ด้วยความหายาก สร้างน้อย สร้างด้วยไม้แกะด้วยมือทีละองค์ทุกขั้นตอน หลวงพ่อท่านปลุกเสกด้วยการตั้งอธิษฐานจิตด้วยอภิญญาจิต ตั้งหนุนธาตุอาการ 32 ให้กุมารมีฤิทธิ์ โดยไม่ได้ใช้ดวงจิตของภูตผีพรายมาสิงห์สถิตแต่อย่างใด จึงเป็นกุมารทองสายขาวล้วน ให้แต่คุณ ไม่มีโทษ ไม่เข้าตัว เลี้ยงดูบูชาง่าย ที่มีแต่ความศักดิ์สิทธิ์ด้วยอำนาจอภิญญาจิตของหลวงพ่อท่าน ที่อำนวยแต่โชคลาภ การค้าขาย ทรัพย์สินเงินทอง ช่วยเหลือและเตือนภัยให้แก่ผู้ครอบครอง เป็นกุมารเด็กดี ไม่มีการมาหลอกหลอนให้กลัวแต่อย่างใดครับ

    #กุมารทองของหลวงพ่อวิชาท่านสืบทอดตำรามาจากหลวงพ่อสด วัดหนองสะแก จ.ชัยนาท สุดยอดพระเกจิในตำนานที่มีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ของท่าน หลวงพ่อสดท่านเป็นเจ้าของตำนานวิชากุมารทองอันดับต้นๆของเมืองไทย สร้างจากไม้แกะสลักเช่นกัน ซึ่งหลวงพ่อสดท่านเป็นศิษย์เอกผู้หนึ่งของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ทำให้กุมารทองของหลวงพ่อสดมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์และมีฤิทธิ์เดชสูงยิ่ง หลวงพ่อวิชาท่านสนใจและไม่อยากให้วิชานี้สาบสูญไปท่านจึงไปเรียนสืบทอดตำรากุมารทองจากหลวงพ่อสด มาจนสำเร็จหมดสิ้น สืบทอดตำนานวิชากุมารทองไม้แกะสวยงามอันเข้มขลัง สำเร็จด้วยพลังอภิญญาจิต เป็นพุทธคุณสายขาวล้วนๆ

    กุมารนี้หลวงพ่อวิชาท่านเมตตากล่าวว่า ไม่ใช่กุมารผีหรือพราย เป็นดวงจิตที่ท่านตั้งธาตุอาการ 32 เสกให้เป็นกุมาร เป็นเด็กโต ว่าง่ายเลี้ยงง่าย ไม่มีโทษ ไม่เข้าตัว เลี้ยงง่าย อยากได้อะไร ขัดสนติดขัดอยากให้ช่วยอะไร จึงแค่บอกกล่าวด้วยความเคารพธรรมดาๆครับ

    #ครั้งแรกบูชา ควรนำพวงมาลัย มาถวายแล้วตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่่าวว่า ข้าพเจ้าชื่ออะไร คนในบ้านชื่ออะไร อธิษฐานขอให้น้องกุมารมาช่วยหาเงินทองให้ ให้มีโชคลาภ การงานสำเร็จ ค้าขายดี มีลูกค้าเยอะๆ ให้ช่วยดูแลคนในบ้าน ป้องกันภัย ให้เตือนภัย หรือจะให้อธิษฐานขอพรเรื่องใดตามแต่ใจปรารถนาได้เลยครับ หากสำเร็จก็นิยมถวายยาคูล หรือของเล่นนิดๆหน่อยๆครับ

    การบูชาไม่จำเป็นต้องพกติดตัว บูชาไว้ที่บ้านต่ำกว่าพระ แค่จะไปไหนก็บอกให้ตามคุ้มครอง เตือนภัย กินอะไรก็ให้เรียกกินด้วย หลวงพ่อท่านว่าพยายามสื่อจิตอธิษฐานคุยกับน้องกุมารบ่อยๆนะครับ จะยิ่งขลัง

    #ท่านให้เรียกกุมารว่าลูก ให้รักเหมือนลูก ไม่มีข้อห้ามในการบูชาใดๆทั้งสิ้นครับ บูชาง่ายมาก ไม่มีโทษ มีแต่คุณครับผม

    #ใครที่จิตอ่อน หรือกลัวผี ก็สามารถเลี้ยงได้ครับ กุมารของท่านน่ารัก และมีภูมิธรรมสูง เกิดจากอำนาจอภิญญาจิตที่เปี่ยมเมตตาธรรมของหลวงพ่อวิชาท่าน จึงไม่มีการมาหลอกหลอนให้กลัว หรือเข้าสิงห์กินตัวผู้บูชาแต่อย่างใด เป็นกุมารให้แต่คุณประโยชน์โดยอย่างเดียวครับ

    #กุมารทองของหลวงพ่อวิชาท่าน ล้วนมีประสบการณ์ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่กล่าวขานของบรรดาศิษย์ที่ได้ไปบูชา ทั้งช่วยหาเงินหาทอง ช่วยเรื่องค้าขาย ช่วยเรื่องการงานติดขัดให้สำเร็จลุล่วง ช่วยเตือนภัยก่อนภัยจะเกิดให้แคล้วคลาดปลอดภัย บ้างก็มาเข้าฝันให้โชคลาภ แม้กระทั่งเรื่องช่วยหาที่จอดรถในห้างที่มีคนมาเยอะๆ เรื่องนี้ก็เป็นที่พูดถึงกันมากครับว่ากุมารช่วยหาที่จอดรถเก่งมากครับ

    การตั้งชื่อเรียก หลวงพ่อท่านให้ผู้ที่ได้ไปบูชา ให้ตั้งชื่อเองให้เป็นมงคลครับ ชื่ออะไรก็ได้ หรือไม่เดี๋ยวกุมารจะดลใจให้คิดชื่อได้เองครับ
    ___________________________________________

    #หลวงพ่อวิชา รติยุตโต วัดชอนทุเรียน
    (#ท่านคือสหธรรมมิกของพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง #เป็นพระดีที่อายุน้อยที่สุดในพิธีฝังลูกนิมิตวัดท่าซุง #และเป็นองค์สุดท้ายที่ยังดำรงขันธ์อยู่ในปัจจุบัน ที่พระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานท่านนิมนต์มาร่วมในพิธีครั้งฝังลูกนิมิตยิ่งใหญ่ของวัดท่าซุงเมื่อปี 2518)

    หลวงพ่อวิชา รติยุตโต" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคกลาง เป็นศิษย์เอกสืบสายวิชาธรรมจาก

    พ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ วัดจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช,
    หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดช้างเผือก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์
    หลวงพ่อสด ธัมมธโร วัดหนองสะแก อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี
    หลวงปู่เกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย

    นอกจากนี้ยังเป็นพระนักพัฒนาที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธาทั้งในวัตรปฏิบัติและปฏิปทา
    -------------------------------------------------

    #เก็บตกงานออกนิโรธกรรมครูบาวิฑูรย์ ปี ๕๘

    วันนี้หลวงพ่อวิชา วัดศรีมณีวรรณ ซึ่งปัจจุบันนี้น่าจะอยู่ที่วัดป่าหิมพานต์ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากที่ไปอยู่ที่สำนักสงฆ์ชอนทุเรียนที่ตากฟ้ามาระยะหนึ่ง ถ้าท่านทั้งหลายไม่รู้จัก ก็ต้องบอกว่าท่านอยู่ในรุ่นครูบาอาจารย์เลย ท่านใดที่เคยไปวัดท่าซุงในระยะแรกเริ่มในการก่อสร้างอุโบสถวัดท่าซุง ตลอด ๓ ปี คือ พุทธศักราช ๒๕๑๗-๒๕๑๙ กำลังใหญ่ส่วนหนึ่งที่ช่วยงานก็คือหลวงพ่อวิชา วัดศรีมณีวรรณนี่เอง

    การพุทธาภิเษกวัตถุมงคลระยะนั้นทุกครั้ง หลวงพ่อวัดท่าซุงจะนิมนต์หลวงพ่อวิชาเข้าร่วมพิธีกรรมด้วย แม้ว่าในขณะนั้นท่านยังเป็นพระหนุ่มเณรน้อยอยู่ อายุน้อยกว่าอาตมาตอนนี้เยอะมาก แต่ท่านมีความรู้ความสามารถที่แท้จริง ปัจจุบันนี้อายุกาลพรรษาก็ ๗๐ กว่าเข้าไปแล้ว วันนี้ก็มีความเมตตาให้กับครูบาวิฑูรย์ เดินทางมาร่วมพิธีด้วย เดี๋ยวถ้าเห็นหลวงพ่อที่ห่มสีกรักเขียว ๆ เหมือนพระธรรมยุต ก็ให้รู้ว่าเป็นหลวงพ่อวิชา ต้องบอกว่าท่านอยู่ในระดับของครูบาอาจารย์ของอาตมาอีกทีหนึ่ง
    ---------------------------------------------

    #เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกันยายน ๒๕๕๗

    พระอาจารย์เล่าว่า "โอ..เอามีดหมอของหลวงพ่อวิชาไปประมูลด้วย ท่านเล่นลงมหาอุดมาด้วย ท่านทำแค่ไม่กี่เล่ม สมัยที่หลวงพ่อวิชายังอยู่ลานสัก อาตมาตั้งท่าจะไปขอวิชาท่าน จนป่านนี้ก็ยังไม่มีโอกาส เพราะว่าต้องเอาบายศรีไปขอเรียน #ของหลวงพ่อวิชานี่คาถาสั้น ๆ บทเดียว หยิบอะไรขึ้นมาเสก วางลงยิงเดี๋ยวนั้นได้เลย ไม่ออกหรอก"
    ----------------------------------------------

    กุมารแกะสลักมือด้วยไม้มงคล เป็นรูปเด็กผมจุกยืนถือถุงเงิน ที่พุงมียันต์ "ฑอ" สูงประมาณ 3 ซม. ใส่ในขวดแก้วหนา กุมารต้องแช่ในน้ำมันจันท์หอมตามตำรา หากขวดแตกหรือน้ำมันหก ให้หาขวดใหม่แล้วเทน้ำมันจันท์ที่มีขายทั่วไปใส่ลงไปเหมือนเดิม แล้วบูชาได้ตามปรกติ พุทธคุณเหมือนเดิมทุกประการไม่มีเสื่อมลง ไม่แนะนำให้เลี่ยมแช่น้ำมันในกรอบพลาสติก เพราะน้ำมันจะกัดพลาสติกให้กรอบรั่วไหล เลี้ยงดูบูชาง่าย ไม่มีข้อห้ามใดๆทั้งสิ้น

    รุ่นนี้แกะได้สวยงามมากครับ กุมารทั้งสอง เคยนำขอเมตตาหลวงพ่ออธิษฐานจิตเพิ่ม 2 ครั้ง ก่อนโควิดระบาด เปิดให้บูชาองค์ละ 2200 บาท จัดส่งEMS

    องค์ที่ 1 20221214_145330.jpg 20221214_145358.jpg 20221214_144323.jpg

    องค์ที่ 2

    20221214_144341.jpg 20221214_144348.jpg
     
  5. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอจององค์ที่ 1 ครับ
     
  6. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  7. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอบูชาองค์ที่ 2 ครับ
     
  8. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  9. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    กุมารทอง หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ. บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ใต้ฐานอุดผงพราย สร้างปี 2545
    กุมารทอง หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ. บุรีรัมย์ รุ่นรับทรัพย์ ใต้ฐานอุดผงพราย สร้างปี 2545 โชคลาภ ค้าขาย ป้องกันภัยดีมาก
    กุมารทองคืออะไร กุมารทองนั้นก็คือเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่มีวิญญานของเด็กสิงสถิตอยู่ และสามารถแสดงตัวให้คนในบ้านเห็นหรือในยามที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ซึ่งกุมารทองนี้ให้ได้ทั้งโชค ทั้งเมตตา และยังเป็นมหาเสน่ห์ได้อีกด้วย

    กำเนิดกุมารทอง
    กุมารทองนั้นเป็นของขลังที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล เป็นที่นับถือคุ้นเคยของคนรุ่นปู่ย่า แม้กระทั่งในทุกวันนี้ความเชื่อในเรื่องกุมารทองนั้นก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ โดยจะเห็นได้จากการที่ร้านค้าหรือผู้ประกอบกิจการต่างๆมักจะมีหุ่นกุมารทองตั้งไว้บูชาไว้ด้วยความเชื่อที่ว่ากุมารทองนั้นจะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน หรือให้โชคลาภแก่ผู้เลี้ยงอีกด้วย

    ตำนานกุมารทองจากวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผนนั้นได้กล่าวถึงกำเนิดของกุมารทองไว้ตอนหนึ่งว่า ขุนแผนจับได้ว่านางบัวคลี่เมียของตนคิดวางยาพิษเพื่อจะฆ่าตน จึงได้ลงมือฆ่านางบัวคลี่ แล้วจึงผ่าท้องของนางเพื่อเอาบุตรชายภายในท้องนั้นมาทำเป็นกุมารทอง โดยทำพิธีในย่างศพเด็กและปิดทองคำเปลวจนกระทั่งกลายเป็นผีกุมารทอง แล้วใส่ห่อผ้าไว้ กุมารทองจัดได้ว่าสำคัญกับขุนแผนมาก เพราะกุมารทองนั้นก็เป็นบุตรคนหนึ่งของขุนแผนเช่นเดียวกัน

    เหตุที่กุมารทองนั้นถูกจัดให้เป็นของวิเศษอย่างหนึ่งนั้น สันนิษฐานได้ว่าได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยขุนแผนซึ่งอยู่ในยุคกรุงศรีอยุธยา และได้รับสืบทอดมาจนถึงยุคปัจจุบันนี้ แต่การสร้างกุมารทองนั้นไม่สามารถทำแบบขุนแผนได้เนื่องจากผิดทั้งกฎหมาย และศีลธรรม

    การบูชากุมารทอง
    กุมารทองเป็นของขลังที่วอเศษในตัว การบูชานั้นทำโดยการตั้งเครื่องบูชา ประกอบด้วยข้าวปากหม้อ ไข่ต้ม น้ำแดง ขนมหวาน นอกจากนี้หากว่าบนสิ่งใดไว้ก็ให้ตอบแทนตามสิ่งที่บนมาเช่น ให้ของเล่น หรือให้สร้อยทอง ตามที่เราได้บนเอาไว้ สำหรับการถวายนั้นให้เราตกลงกับกุมารทองเอาว่าเราสะดวกวันไหน เช่นเราตกลงกับกุมารทองไว้ว่าจะถวายข้าวทุกๆวันพระเราก็ต้องให้เค้าทุกๆวันพระ เพราะกุมารทองเป็นกายทิพย์ถือเรื่องสัจจะเป็นสำคัญ แต่ถ้าหากไม่มีเวลาให้เราบอกเค้าไว้ว่า เวลาไปไหนก็ให้ไปด้วยกันกินอะไรก็กินด้วยกัน

    การนำกุมารทองเข้าบ้าน
    ก่อนำกุมารทองเข้าบ้านนั้นเราจะต้องจุดธูป 16 ดอก บอกพระภูมิเจ้าที่ว่าให้เปิดทางให้แก่กุมารทองที่เรานำมาเลี้ยง ถ้าหากภายในบ้านเรามีกุมารทองอยู่ก่อนแล้วให้เราทำการจุดธูปหรือบอกปากเปล่าว่าจะเอาพี่หรือน้องมาอยู่ด้วย และเรายังต้องสอนกุมารในทางที่ดีอีกด้วยเพราะเค้าเป็นเด็กยังไม้รู้อะไรดีไม่ดี

    องค์นี้ผงหลุดผมอุดเข้าไปใหม่ ขอเมตตาหลวงพ่อวิชา อธิฐานจิตเพิ่ม เปิดให้บูชา 700 บาท จัดส่งEMS 20221214_093631.jpg 20221214_093701.jpg 20221214_093712.jpg 20221214_093735.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2022
  10. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ปิด
    พระผงยอดขุนพล ร่นแรก หลวงพ่อ วิชา รติยุโคไตรมาส 54 เปิดให้บูชา 350 บาท จัดส่งEMS 20221215_170531.jpg 20221215_170513.jpg 20221215_170453.jpg 20221215_170607.jpg 20221215_170155.jpg 20221215_170216.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2023
  11. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    กุมารแก้วกาหลงเรียกทรัพย์ วัดโพนแพง
    กุมารแก้วกาหลงเรียกทรัพย์ เลี่ยมพลาสติก เปิดให้บูชาองค์ละ 800 ยาท จัดส่งEMS
    ขอเมตตาลพ.วิชา อธิฐานจิตเพิ่ม มี 2 องค์ อีกิงค์ยังไม่ได้ถ่ายภาพครับ

    เนื้อผงวิเศษเจ็ดเทพกุมารแก้วมหาเศรษฐี
    จากตำรับวิชาไสยศาสตร์โบราณ
    ลพ.ลุน วัดโพนแพง

    สร้างประมาณปี 32

    ผงเจ็ดเทพกุมารแก้วมหาเศรษฐี หลวงปู่ลุน วัดโพนแพง สร้างกุมารด้วยผงวิเศษเจ็ดเทพกุมารแก้วมหาเศรษฐี จากตำรับวิชาไสยศาสตร์โบราณ มีบันทึกอยู่ในหลักสูตรการสร้างหุ่นพยนต์ อาจารย์ผู้เรืองเวทย์แต่โบราณนิยมนำเอาตำรานี้มาสร้างหุ่นพยนต์ เพื่อใช้งานต่างๆ แทนตัว เช่นในยามศึกสงคราม ก็ผูกหุ่นพยนต์เป็นทหารผีออกสู้รบ

    ถ้ามีเรือกสวนไร่นา ข้าวของทรัพย์สินมีค่ามาก ก็จะผูกหุ่นพยนต์เฝ้ารักษา(รู้จักกันดีในนามของปู่โสมเฝ้าทรัพย์) ถ้าจะทำการค้าขาย ก็นิยมสร้างหุนพยนต์เป็นรูปกุมารทองหรือนางกวัก แม้การสร้างวัตถุมงคลที่เป็นรูปร่างต่างๆ เช่น เทวดา ยักษ์ หรือรูปคน ในปัจจุบันก็ต้องใช้สูตรวิชาหุ่นพยนต์ปลุกเสกทั้งสิ้นจึงจะสำเร็จ
    ข้อมูล พระณรงศักดิ์ ภัทรธัมโม

    องค์ที่ 1 จองแล้ว
    20221216_080503.jpg 20221216_080524.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2022
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,001
    ค่าพลัง:
    +6,601
    ขอจอง1 องค์ครับ
     
  13. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  14. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว
    พระปิดตาปลดหนี้นวโกฏิมหาเศรษฐี
    เปิดให้บูชาคู่ 350 บาท จัดส่งEMS

    Screenshot_20221216-141635_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141643_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141649_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141655_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141701_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141707_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141715_Chrome.jpg Screenshot_20221216-141722_Chrome.jpg 20221214_094202.jpg 20221214_094136.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2022
  15. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,150
    ค่าพลัง:
    +880
    จองปิดตาปลดหนี้/กริ่งไตรมาส58
     
  16. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รีบทราบขอบพระคุณครับอาจารย์
     
  17. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    หลวงปู่ทวดพ่อท่านผอม ถาวโร วัดไทรขาม ปลุกเสก แจกให้ลูกศิษย์ 20221216_192852.jpg 20221216_192909.jpg 20221216_192808.jpg 20221216_192835.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2022
  18. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว

    รูปหล่ออุมดมความสุข เนื้อนวะ กล่องเดิมๆ สวย
    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษะปัญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม พ.ศ.๒๕๓๖ เปิดใก้บูชา 950 บาท จัดส่งEMS (ในเฟสประมูลกัน 1400 1500)

    รูปหล่ออุดมความสุข(ชื่อดีความหมายดี)..เป็นรูปหล่อที่หล่อเหมือนท่านมาก จมูกโด่ง เนื้อนวะเข้มๆ สร้างน้อยหายาก พร้อมกล่องเดิมๆ.

    ก้นอุดด้วย เกษา จีวร ปฐวีธาตุ และเทียนชัย
    รูปหล่อรุ่นนี้หลวงปู่พูดให้ฟังว่าวัตถุมงคลแบบนี้สร้างยากจึงไม่ได้สร้างบ่อยๆ หายาก

    "หลวงปู่เป็นที่เคารพศรัทธา ของเหล่ากายทิพย์ ทั้งเทวดา พญานาค และเหล่าบังบด(เมืองลับแล) จนได้สมญานามว่า..เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำโขง
    ประสบการณ์เป็นที่กล่าวขานสืบต่อกันมาจวบจนปัจจุบัน..

    แม่หญิง ท่านนี้" ไม่ได้เป็นแม่ชี เป็นฆราวาสผู้เคร่งในศีล #แตกฉานในฤทธิ์อภิญญา เข้าญาณสมาบัติได้ ผู้หญิงคนนี้สร้างพระพุทโธน้อย จิตแม่หญิงคนนี้ มีฤทธิ์มาก เมื่อไกล้ละสังขารไปแล้ว จึงสำเร็จอรหันต์ ก่อนละสังขาร ทรงภูมิอนาคามี "

    ครั้งนึง มึ ลูกศิษย์ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญวัดธาตุมหาชัย จ. นครพนม ท่านหนึ่ง ได้เล่าเรื่อง ระหว่าง คุณแม่บุญเรือน กับ หลวงปู่ คำพันธ์ ให้ได้ฟังว่า เคยใด้นำพระไปให้หลวงปู่คำพันธ์เสกในพิธีพุทธาภิเษก พิธีนึง ทางภาคอีสาน แต่หลวงปู่คำพันธ์ ไม่เสกให้ " แต่หลวง ปู่คำพัน ใด้หาเอา ขันธ์ 5 มาบูชาพระ แล้วกราบลงที่พระองค์นั้น 3 ครั้ง ต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก จากนั้นหลวงปู่คำพันธ์ พลางได้กำหนดจิต ตรวจพลังพระ และใช้ญาณทัศนะ อันแจ่มแจ้ง ส่องย้อนอดีต ดูพิธีกรรมการจัดสร้าง และผู้ร่วมพิธีสร้างพระองค์นี้ อย่างละเอียด และถูกต้องแม่นยำอย่างน่าขนลุก ที่สุด ทั้งๆที่หลวงปู่ท่านไม่เคยรู้จักพระรุ่น นี้มาก่อน

    โดย หลวงปู่คำพันธ์ ท่านทราบว่าอันพระองค์นี้ นี้ มี แม่หญิง ท่านหนึ่ง มีส่วนอย่างสำคัญ ในการสร้าง พระองค์นี้รุ่นนี้ โดยหลวงปู่คำพันธ์สามารถ อธิบายรูปลักษณ์ และ คุณสมบัติของ แม่หญิงท่านนั้น ได้อย่างละเอียด ซึ่งตรง กับ "คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม" ทุกอย่าง ไม่มีที่ผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย หลวงปุ่คำพันธ์ ท่านใด้กล่าว ว่า ผุ้สร้างพระองค์นี้นั้น
    1.ไม่ได้เป็นแม่ชี
    2.เป็นฆราวาสผู้เคร่งในศีล
    3.แตกฉานในฤทธิ์อภิญญา
    4.เข้าญาณสมาบัติได้
    5.ผู้หญิงคนนี้สร้างพระพุทโธน้อย
    6.จิตแม่หญิงคนนี้ มีฤทธิ์มาก
    7.เมื่อก่อนละสังขาร จึงสำเร็จอรหันต์ ก่อนละสังขาร ทรงภูมิอนาคามี

    ข้อมูลอันงามจาก: คุณพุฒิ นิพพาน

    FB_IMG_1671527717019.jpg FB_IMG_1671527719289.jpg FB_IMG_1671006662684.jpg 20221221_074914.jpg 20221221_074853.jpg 20221221_074834.jpg 20221221_074812.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022
  19. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญเจ้าสัวธาตุชัยไตรมาส หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ปี พ.ศ. 2537 พร้อมกล่องเดิมๆ เปิดให้บูชา 330 บาท จัดส่งEMS 20221221_074351.jpg 20221221_074108.jpg 20221221_074115.jpg
     
  20. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,989
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว

    เหรียญพระอุปคุตปางวิมุตติสุข วัดเขาน้ำซับ เนื้อชนวน หมายเลข 492 เปิดมห้บูชา 450 รวมส่งครับ
    -------------------------
    #เหรียญพระอุปคุตปางวิมุตติสุข รุ่นนี้มีคนนำไปให้พระอาจารย์รูปหนึ่ง ที่เก่งทางตรวจญาณ อยู่ที่ชัยภูมิ ท่านตรวจดูเหรียญแล้วบอกว่า..

    " รุ่นนี้ออกแบบได้สวยมาก.. ปกติพระอุปคุตทั่วไปพุทธคุณจะเน้นไปในทางคุ้มครอง แต่รุ่นนี้แปลกกว่าที่เคยเห็นมา คือ จะเด่นไปในทางเมตตามหาลาภ.."

    ซึ่งพุทธคุณก็เป็นไปตามที่พระอาจารย์หนึ่ง ได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้ทุกประการ เพราะท่านอยากให้คนในยุคนี้ได้มีของดีไว้ใช้ในยามเศรษฐกิจฝืดเคือง ผู้บูชาจะได้มีกินมีใช้ มีความคล่องตัว เพราะเรื่องปากท้องสำคัญที่สุด

    ถ้าพูดถึงการปลุกเสกพระเครื่องวัตถุมงคลนั้น ครูบาอาจารย์หลายท่านได้กล่าวตรงกันไว้ว่า.. เรื่องเมตตานับว่าเสกยากที่สุด เมตตาคือที่สุดแห่งพุทธคุณ คือ ไปไหนก็มีแต่คนรัก สงสาร ทำร้ายเราไม่ลง ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย แถมยังมีคนและเทวดาคอยช่วยเหลือ ทำอะไรก็จะสำเร็จ ค้าขายก็ได้ผลกำไรดี คล่องตัวดี มีความสุข มีเมตตาอย่างเดียว ก็มีครบทุกอย่าง

    #รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิตเหรียญพระอุปคุตปางวิมุตติสุข วัดเขาน้ำซับ

    1.หลวงปู่บุญส่ง วัดสันติวนาราม จ.จันทบุรี

    2.หลวงปู่มหาพร้อม วัดพลับบางกะจะ จ.จันทบุรี

    3.หลวงปู่อ่อง วัดธรรมสุขสว่าง(ถ้ำเขาวง) จ.จันทบุรี

    4.หลวงพ่อสมบัติ วัดเขาน้อยท่าแฉลบ จ.จันทบุรี

    5.หลวงปู่สำอางค์ วัดเขาสมิง จ.ตราด

    6.ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน

    7.พระอาจารย์หนึ่ง วัดเขาน้ำซับ จ.จันทบุรี

    8.พระอาจารย์ดิน วัดเทพธารทอง จ.จันทบุรี

    9.พระอาจารย์สงกรานต์ วัดธรรมสุขสว่าง(ถ้ำเขาวง) จ.จันทบุรี

    10.พระอาจารย์หนู วัดเนินโพธิ์ จ.จันทบุรี

    ... ฯลฯ

    เหรียญพระอุปคุตรุ่นนี้ ยังได้ทำพิธีเชิญบารมีญาณ และดวงจิตอันศักดิ์สิทธิ์ของพระมหาเถรอุปคุต ครูบาอาจารย์ในแดนลี้ลับ และองค์หลวงปู่พิศดู มาอธิษฐานจิตแผ่พลังให้ตามวิธีการของทางวัด อันเป็นพิธีที่สำคัญทึ่สุดอีกด้วย

    ขอขอบพระคุณข้อมูล พี่ Sira Pop ครับ
    20221221_073737.jpg 20221221_074748.jpg 20221221_074610.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...