ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Vladimir Putin TH fanclub - สมาคมสาวกท่านปูติน

    116B5B71-A65D-4C2B-8DBE-77D6FFE6102F.jpeg
    การค้าไร้เงินดอลลาร์: บริษัทเยอรมันในรัสเซียเรียกร้องให้มีทางเลือกในการใช้ระบบชำระเงินสหรัฐมากขึ้น


    นโยบายทสงเศรษฐกิจที่ทางวอชิงตัน(สหรัฐ)ตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านรัสเซียนั้นไม่เป็นผลต่อบริษัทเยอรมันที่อยู่ในรัสเซีย. แต่พวกเขากล่าวว่าพวกเขาได้เผชิญกับความยากลำบากมากขึ้นที่เป็นผลมาจากการคว่ำบาตร


    "การคว่ำบาตรของสหรัฐ นั้นชัดเจนว่ามีเพื่อให้อำนวยประโยชน์กับตัวของเขาเอง อย่างเช่น ทำให้บริษัทยุโรปหลายแห่งเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น" ประธานการค้ารัสเซีย-เยอรมัน Matthias Schepp กล่าว เขานำเสนอผลสำรวจครั้งที่ 16 ในเรื่องสภาวะธุรกิจในรัสเซีย. โพลสำรวจถูกจัดทำขึ้นโดย the chamber and the German Eastern Business Association (OAOEV)


    "นี่เป็นโอกาสของรัสเซียและยุโรปที่จะเริ่มมองหาทางออกอื่นต่อการคว่ำบาตรครั้งนี้" Schepp กล่าว


    2 ใน 3 ของบริษัทเยอรมันในรัสเซีย กลับไปคิดไอเดียธุรกิจไร้ดอลลาร์กันอีกครั้งซึ่งเป็นทางเลือกการใช้จ่ายทางเลือกหนึ่ง, Michael Harms ประธายคณะกรรมการบริหารด้านความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจแห่งยุโรปตะวันออกกล่าว.


    "ถ้าเราไม่ต้องการให้สหรัฐเข้าควบคุมการค้ายุโรปเราก็ต้องคิดมากกว่านี้", เขากล่าว.


    Harms เน้นย้ำว่า แม้ว่าอุปสรรค์ทั้งหมด "ศัลยภาพของเศรษฐกิจรัสเซียก็ยังใหญ่อยู่ดี. ความขัดแย้งกับตะวันตกสักวันก็ต้องถึงจุดสิ้นสุด, ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางก็ต้องมีการขยายตัว แล้วรัสเซียก็จะได้เห็นการปรับขึ้นทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง."


    Schepp เสริมว่า "แม้ว่าจะยาก แต่บริษัทเยอรมันก็ยังคงมั่นใจที่จะอยู่ในตลาดรัสเซีย. พวกเขาชอบที่จะทำงานที่รัสเซีย และพวกเขาจะลงทุนที่นี่ต่อ."


    ฝ่ายธุรกิจของเยอรมันนั้นมีความเห็นว่า การคว่ำบาตรของยุโรปต่อรัสเซียนั้น จะทำให้วงการธุรกิจเยอรมันในรัสเซียนั้นพังยับ ถ้าหากรัสเซียยังไม่สามารถออกจากสถานการณ์นี้ได้.


    การคว่ำบาตรต่อต้านมอสโก(รัสเซีย)นั้น ถูกกระทำโดยบรัสเซลส์(เบลเยียม) เมื่อปี 2014 ภายใต้ข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องในปัญหาของยูเครนตะวันออก. การลงโทษได้มุ่งเป่าไปที่เศรษฐกิจ พลังงาน และมาตรการป้องกันตนเอง;เช่น คณะรัฐบาล ผู้ประกอบธุรกิจ และภาพลักษณ์สาธารณะ


    เครมลิน(รัสเซีย)ได้ทำการตอบโต้ด้วยการห้ามนำเข้าสินค้าเกษตร อาหาร และวัตถุดิบ จากประเทศเหล่านั้นที่เข้าร่วมการคว่ำบาตรรัสเซีย. ดังนั้นทั้งสองฝ่ายก็มีการตอบโต้กัน.


    รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียนายเซอร์เกรย์ ลาฟรอฟ การคว่ำบาตรของยุโรปต่อรัสเซียนั้นมาจาก "คำสั่งตรง" จากวอชิงตัน(สหรัฐ). นโยบายบังคับนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อสหรัฐ ในขณะที่ยุโรปเองจะสูญเสียรายได้นับพันล้าน, เขากล่าว

    //@ยูริ


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    GEN

    IMG_6307.JPG
    「GEN News」


    การประท้วงที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในฝรั่งเศส เบลเยียม เนเธอแลนด์ และอีกหลายประเทศในยุโรป อันเกิดมาจากปัญหาการขึ้นภาษีน้ำมันและภาษีด้านอื่นๆ รวมไปถึงปัญหาผู้อพยพ ซึ่งหลายๆประเทศในยุโรปต้องปฏิบัติตามนโยบายการรับผู้อพยพของ UN และ EU แต่ทว่าปัญหาเหล่านี้ไม่ได้มีแค่ในยุโรป จึงทำให้กลุ่ม “เสื้อกั๊กเหลือง” ปรากฎตัวนอกทวีปยุโรปด้วยเช่นกัน

    .

    และวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีการปรากฏตัวของกลุ่มผู้ประท้วงเสื้อกั๊กในหลายเมืองทั่วแคนาดา ซึ่งแคนาดาก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีปัญหาในทำนองเดียวกันกับฝรั่งเศสและอีกหลายประเทศในยุโรป ทั้งการเก็บภาษีก๊าซคาร์บอนในน้ำมันเชื้อเพลิง (Carbon Tax) เพื่อให้ชาวแคนาดาหันไปใช้พลังงานสะอาด ทั้งๆที่อุตสาหกรรมและการคมนาคมส่วนใหญ่ยังจำเป็นต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และการมุ่งเน้นนโยบายการรับผู้อพยพมากจนเกินไป ในขณะที่การดูแลสิทธิประโยชน์ของประชาชนชาวแคนาดากลับน้อยลง

    .

    “การเก็บภาษีก๊าซคาร์บอนจากน้ำมันเชื้อเพลิง มันช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ตรงไหน ผมไม่เคยเห็นคนแคนาดาแม้แต่คนเดียวที่เข้าใจเรื่องนี้” คือคำให้สัมภาษณ์ของนาย เจมส์ ฮอสกินส์ (James Hoskins) หนึ่งในผู้ประท้วงเสื้อกั๊กเหลือง ที่ออกมาชุมนุมต่อต้านนโยบายการเก็บภาษีก๊าซคาร์บอนในน้ำมันเชื้อเพลิง ของนายกรัฐมนตรีแคนาดา นาย จัสติน ทรูโด (Justin Trudeau) โดยการชุมนุมประท้วงดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าศาลากลางเมืองแฮลิแฟกซ์ (Halifax)

    .

    นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการรวมตัวประท้วงในลักษณะคล้ายๆกัน ในหลายๆเมืองทั่วแคนาดา เช่น แซสคาตูน, โทรอนโต, มองก์ตัน, แคลแกรี, เอ็ดมอนตัน, ฯลฯ และยังมีรายงานว่า มีกลุ่มผู้ประท้วงอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองในบางพื้นที่ เช่นเมืองเอ็ดมอนตัน

    .

    มีการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองกับกลุ่มต่อต้านเสื้อกั๊กเหลือง ในเมืองเอ็ดมอนตัน ที่บริเวณจัตุรัสวินสตัน เชอร์ชิล (Winston Churchill Square) โดยหนึ่งในสมาชิกกลุ่มต่อต้านเสื้อกั๊กเหลืองรายหนึ่งได้อธิบายเหตุผลในการเคลื่อนไหวว่า กลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองเป็นกลุ่มคนที่มีความคิดเหยียดผิว (Racism), เหยียดเพศ (Sexism), และนิยมลัทธิฟาสซิสต์ (Fascism) ซึ่งเป็นการให้เห็ตุผลที่คล้ายคลึงกับกลุ่มแอนติฟา (ANTIFA) ในสหรัฐฯและในยุโรป ที่มักจะใช้คำพูดเหล่านี้ในการกล่าวปราศัยและกล่าวโจมตีทุกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับตนเอง

    .

    ถึงอย่างไรก็ตาม การประท้วงทั่วประเทศแคนาดาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีรายงานการจับกุมผู้ประท้วง และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งการประท้วงทั้งในทวีปยุโรปและในประเทศแคนาดาน่าจะยังคงดำเนินต่อไปในทุกวันเสาร์


    .....


    *อย่าลืมกดติดตามเพจ「GEN」เพื่อไม่ให้พลาด บทความ ข่าวสาร และสาระดีๆ

    https://twitter.com/GenonlineCo


    GEN

    .

    ที่มา :


    https://www.ctvnews.ca/canada/yello...iticizing-illegal-immigration-taxes-1.4220086


    https://atlantic.ctvnews.ca/yellow-vest-protests-held-in-the-maritimes-1.4219623


    https://www.cbc.ca/news/canada/saskatchewan/yellow-vest-protest-different-france-1.4950839


     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Candy Bella

    IMG_6308.JPG
    เปิดตำนาน นายป่าช้า “ยายกะลา ตากะลี” เจ้าที่เจ้าทางตามคติ การนับถือผีบรรพบุรุษของกลุ่มชนชาวไทยดั้งเดิม


    ... หากพูดถึงเรื่องตำนาน ความเชื่อ หรือเรื่องราวในอดีตที่เคยเป็นมาความเชื่อโบราณที่มีมาตั้งแต่ก่อนโบราณกาลก็คงจะมีมากมายหลากหลายความเชื่อหรือหลายตำนาน วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับหนึ่งตำนานโบราณของไทย“ตำนาน ยายกะลา ตากะลี”


    ความเชื่อวันนี้ ตำนาน “ยายกะลา ตากะลี” เป็นชื่อของเจ้าที่เจ้าทางตามคติการนับถือผีบรรพบุรุษของกลุ่มชนชาวไทยดั้งเดิมก่อนที่พุทธศาสนาจะเข้ามาแพร่หลายในดินแดนแถบนี้ แต่เดิมเชื่อว่าเป็นผีผู้สร้างโลก โดยทั้งคู่ได้ปั้นมนุษย์ขึ้นเป็นคู่แรกต่อมาพอความเชื่อทางพุทธและพราหมณ์เข้ามาแทนที่ทั้งสองจึงกลายเป็น ผีผู้คุมเหล่าผีทั้งหลายในป่าช้าหรือที่ บางทีพวกหมอผีจะเรียกว่า นายป่าช้ายายกะลา ตากะลี จัดเป็นผีที่มีอิทธิพลสูงในทางไสยศาสตรก่อนที่หมอผีจะเข้าไปทำกิจอันใดในป่าช้าจะต้องบวงสรวงซะก่อนว่าจะยินยอมให้ทำกิจนั้นๆ ได้หรือไม่ เช่นการขุดศพเพื่อนำน้ำเหลืองไปทำน้ำมันพรายเป็นต้นถ้านายป่าช้าไม่ยอมหรือไม่พอใจในเครื่องเส้นไหว้หมอผีคนนั้นๆ ก็จะไม่สามารถทำพิธีต่อไปได้เพราะถ้าฝืนไปจะต้องเกิดอันตรายขึ้นแก่ตัว


    สมัยก่อนเวลาเผาศพ เราจึงมักได้ยินคนแก่ในบางพื้นที่โยนเงินเหรียญลงไปในโลงแล้วพูดว่า “ยายกะลา ตากะลี ขอซื้อที่ ๓ วา ๒ ศอก” เหมือนเป็นการซื้อที่อยู่ให้กับผู้ตาย เพราะในสมัยก่อนนั้นศพของผู้ตายมักจะฝังไว้ก่อนแล้วค่อยนำมาเผาทีหลัง หรือในบางพื้นที่ก็จะเรียกต่างกันไปเช่น ปู่สังกะสา ย่าสังกะสี ก็มี และยังมีอีกมากมาย เช่นคนไทลื้อ เรียก ปู่ย่าผู้ให้กำเนิดนี้ว่า ปู่สังกะสา-ย่าสังกะสีคนไท ยวนเชียงใหม่ เรียก ปู่สังสะ-ย่าสังไส้ หรือ ปู่สองสี ย่าสองไส้ ก็มีคนไทเขินเชียงตุง เรียก ปู่สังกะสี-ย่าสังกะไส้ หรือ ปู่แถน-ย่าแถนคนอิสานเรียก ปู่สังกะสา-ย่าสังกะสี เหมือนไทลื้อ


    ที่มา :https://m.tnews.co.th/contents/443154

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Watchers



    #ข่าวภัยพิบัติ

    #Hail #Hailstorm #Storm

    คลิปพายุลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าลูกเทนนิส ตกในอ่าว ที่ซิดนีย์ #Sydney, #ออสเตรเลีย

    จนเหมือนทะเลเดือด

    เมื่อวันที่ 20/12/2018

    คลิปโดย Kevin Corall

    #Watchers
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Watchers


    #ข่าวภัยพิบัติ

    // ตรังน้ำท่วมเพิ่มเป็น 6 อำเภอ เสียชีวิต1ราย ประกาศเขตภัยพิบัติ //

    21/12/18
    IMG_6312.JPG IMG_6313.JPG IMG_6314.JPG IMG_6315.JPG IMG_6316.JPG
    #ตรัง - สถานการณ์น้ำในจังหวัดตรังขยายวงกว้างจากเดิม 5 อำเภอ ไปยังอำเภอกันตัง รวมเป็นพื้นที่ 6 อำเภอ แม้ฝนหยุดตกมา 3 วันแล้ว เนื่องจากหลายตำบลเป็นพื้นที่รับน้ำประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน โดยในเขตเทศบาลนครตรังหลายชุมชน เช่น ชุมชนกะพังสุรินทร์ ชุนชุมควนขัน ชุมชนควนขนุน และชุมชนอนุสาวรีย์ ยังมีน้ำท่วมสูง 20-70 เซนติเมตร โดยที่บริเวณอนุสาวรีย์พระรัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี รถทุกชนิดยังไม่สามารถผ่านได้ เพราะมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร โรงเรียนหลายแห่ง เช่น โรงเรียนเทศบาลวัดควนขัน โรงเรียนดรุโณทัย โรงเรียนวัดโคกพิกุล โรงเรียนวัดกะพังสุรินทร์ และโรงเรียนวัดโพธาราม ต้องประกาศปิดเรียนในวันนี้ ด้านจังหวัดตรังได้ประกาศให้ทั้ง 6 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คนเป็นชายวัย 15 ปี.


    เครดิต : mcot

    #Watchers


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Watchers

    IMG_6317.JPG
    #เตือนภัย

    เตือนคนกรุงระวังฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน 2.5 ไมครอน ใน 19 เขต


    21/12/18

    .สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เตือนให้คนกรุงเทพระวังฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน 2.5 ไมครอน ใน 19 เขต


    สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (pm2.5) ประจำวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.00 น ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจวัดได้ 56-103 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.)พบว่าเกินมาตรฐาน (มาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) จำนวน 19 เขต คือ

    1.เขตสัมพันธวงศ์ บริเวณหน้าหัวมุม ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ (วงเวียนโอเดียน) มีค่าเท่ากับ 86 มคก./ลบ.ม.

    2.เขตพญาไท หน้าแฟลตทหารบกใกล้โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ตรงข้ามกระทรวงการคลัง มีค่าเท่ากับ 82 มคก./ลบ.ม.

    3.เขตวังทองหลาง ด้านหน้าปั๊มน้ำมัน เอสโซ่ ซ.ลาดพร้าว 95 มีค่าเท่ากับ 97 มคก./ลบ.ม.

    4.เขตปทุมวัน บริเวณริมถนนจามจุรีสแควร์ เยื้อง MRT สามย่าน มีค่าเท่ากับ 87 มคก./ลบ.ม.

    5.เขตบางรัก ข้างป้อมตำรวจหน้าลานบางรักเลิฟลี่ พลาซ่า มีค่าเท่ากับ 87 มคก./ลบ.ม.

    6.เขตสาทร สี่แยกหน้าสำนักงานเขตสาทร ซอย ถนนเซนต์หลุยส์ มีค่าเท่ากับ 91 มคก./ลบ.ม.

    7.เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก มีค่าเท่ากับ 103 มคก./ลบ.ม.

    8.เขตยานนาวา ใกล้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ มีค่าเท่ากับ 97 มคก./ลบ.ม.

    9.เขตลาดกระบัง ด้านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบังข้างป้อมตำรวจ มีค่าเท่ากับ 83 มคก./ลบ.ม.

    10.เขตธนบุรี ริมป้ายรถเมล์บริเวณแยกมไหศวรรย์ มีค่าเท่ากับ 99 มคก./ลบ.ม.

    11.เขตบางกอกน้อย บริเวณหน้าสถานีตำรวจรถไฟบางกอกน้อย มีค่าเท่ากับ 82 มคก./ลบ.ม.

    12.เขตภาษีเจริญ หน้ามหาวิทยาลัยสยาม (ประมาณซอยเพชรเกษม 36) มีค่าเท่ากับ 95 มคก./ลบ.ม.

    13.เขตพระนคร ภายในสำนักงานเขตพระนคร มีค่าเท่ากับ 90 มคก./ลบ.ม.

    14.เขตบางซื่อ ภายในสำนักงานเขตบางซื่อ มีค่าเท่ากับ 88 มคก./ลบ.ม.

    15.เขตหลักสี่ ภายในสำนักงานเขตหลักสี่ มีค่าเท่ากับ 83 มคก./ลบ.ม.

    16.เขตบางเขน ภายในสำนักงานเขตบางเขน มีค่าเท่ากับ 79 มคก./ลบ.ม.

    17.เขตบึงกุ่ม ภายในสำนักงานเขตบึงกุ่ม มีค่าเท่ากับ 86 มคก./ลบ.ม.

    18.เขตบางขุนเทียน ภายในสำนักงานเขตบางขุนเทียน มีค่าเท่ากับ 95 มคก./ลบ.ม.

    19.เขตราชเทวี บริเวณสำนักงานเขตราชเทวี มีค่าเท่ากับ 63 มคก./ลบ.ม.

    สำหรับสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษ พบว่า เกินมาตรฐานจำนวน 9 เขต คือ

    1.เขตบางขุนเทียน บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก มีค่าเท่ากับ 88 มคก./ลบ.ม.

    2.เขตบางนา แขวงบางนา มีค่าเท่ากับ 71 มคก./ลบ.ม.

    3.เขตบางกะปิ แขวงคลองจั่น มีค่าเท่ากับ 61 มคก./ลบ.ม.

    4.เขตดินแดง แขวงดินแดง มีค่าเท่ากับ 64 มคก./ลบ.ม.

    5.เขตปทุมวัน ริมถนนพระราม 4 มีค่าเท่ากับ 56 มคก./ลบ.ม.

    6.เขตธนบุรี บริเวณริมถนนอินทรพิทักษ์ มีค่าเท่ากับ 84 มคก./ลบ.ม.

    7.เขตวังทองหลาง บริเวณริมถนนลาดพร้าว มีค่าเท่ากับ 79 มคก./ลบ.ม.

    8.เขตดินแดง บริเวณริมถนนดินแดง มีค่าเท่ากับ 98 มคก./ลบ.ม.

    9.เขตพญาไท แขวงพญาไท มีค่าเท่ากับ 62 มคก./ลบ.ม.

    คำแนะนำในการปฏิบัติตน ให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่ามีลมสงบ ท้องฟ้าโปร่ง เมฆบางส่วน ฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่

    Cr; mcot

    #Watchers


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Watchers

    IMG_6318.JPG
    #ข่าวภัยพิบัติ

    // ลูกเห็บเท่าลูกเทนนิสถล่มทั่วซิดนีย์ //


    21/12/18

    ซิดนีย์ .- เกิดฟ้าผ่าและพายุลูกเห็บถล่มทั่วนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียในวันนี้ ผู้คนต้องหาที่หลบกันจ้าละหวั่นเพราะลูกเห็บเป็นก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่เท่าลูกเทนนิส


    ทางการออสเตรเลียประกาศเตือนเรื่องพายุรุนแรงแต่ไม่ทัน เพราะพายุลูกเห็บสร้างความเสียหายตั้งแต่เช้า สภาประกันภัยออสเตรเลียเผยว่า ได้รับแจ้งเคลมความเสียหายแล้ว 15,000 ครั้งตั้งแต่เวลา 06.30 น. รวมเป็นเงิน 80 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 1,860 ล้านบาท) ข่าวแจ้งว่า ชาวซิดนีย์ได้แต่มองตาปริบ ๆ ดูลูกเห็บรูปทรงคล้ายดอกกระหล่ำกระหน่ำใส่รถราพังเสียหาย ขณะที่อ่าวซิดนีย์ดูเหมือนหม้อต้มขนาดใหญ่ เพราะลูกเห็บที่ตกลงมาและลอยกระจายไปทั่วดูเหมือนฟองอากาศที่กำลังเดือดปุด ๆ


    พายุลูกเห็บเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นปกติในช่วงฤดูร้อนของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครซิดนีย์ เคยสร้างความเสียหายมากถึง 1,700 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 39,496 ล้านบาท) ในปี 2542.

    เครดิต : mcot

    #Watchers


     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Watchers

    IMG_6319.JPG
    22 ธันวา 61 วัน เห-มา-ยัน


    -ตอนเช้าฟ้าสว่างช้า ตอนเย็นฟ้ามืดเร็วที่สุดในรอบปี


    -ฝรั่งเรียก Winter Solstice


    -ไทยเรียก ตะวันอ้อมข้าว


    -จีนเรียก วันตงจื้อ(冬至) เป็นเทศกาลกินบัวลอยแดงขาว


    -ถือเป็นวันแรกของฤดูหนาว สำหรับประเทศที่มี 4 ฤดูในซีกโลกเหนือ และสิ้นสุดฤดูใบไม้ร่วง

    Via: mrvob


     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Noticias 507 y el mundo



    หลุมยุบขนาดใหญ่กลืนกินส่วนหนึ่งของถนนสี่เลนในอินโดนีเซีย

    ขนาด 30 เมตรและลึก 15 เมตรใน Raya gubeng ,สุราบายา, ตะวันออกชวา(java), คืนวันอังคาร

    ยานพาหนะนับพันผ่านถนนทุกวัน ...

    Rudianto, อายุ 47 ปี, เรสซิเดนซ์ ผู้ที่กำลังจะขับรถไปรอบๆสถานที่บอกว่าเขาเห็นต้นไม้และถนนที่โยกบนถนน ก่อนเกิดเหตุการณ์
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Noticias 507 y el mundo

    คอสตาริกา



    ภูเขาไฟ Poásดังสนั่นในวันนี้เวลา 8:30 น. หายใจออกด้วยก๊าซ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ศูนย์สารสนเทศอิสลาม Islamic Information Center

    IMG_6322.JPG

    หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า ทรัมป์ได้ออกคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมเริ่มต้นกระบวนการถอนกองกำลังทหารของสหรัฐฯ ออกจากอัฟกานิสถานแล้ว ทหารสหรัฐฯ มากกว่า 7,000 นายจะเดินทางออกจากอัฟกานิสถานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้...


    อ่านต่อได้ที่ : https://goo.gl/epbasV





    ตามรายงานนี้ ประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้ออกคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ เริ่มกระบวนการลดจำนวนทหารสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถาน ตามคำสั่งดังกล่าวกองกำลังทหารสหรัฐฯ มากกว่า 7,000 นายจะเดินทางออกจากอัฟกานิสถานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

    นี่คือขั้นตอนแรกของแผนการลดทหารของสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถานและท้ายที่สุดก็จะนำไปสู่การยุติการปรากฏตัวในอัฟกานิสถานหลังจาก 17 ปี

    ในขณะนี้ สหรัฐอเมริกามีกองกำลังทหารอยู่ในอัฟกานิสถานมากกว่า 14,000 นายซึ่งส่วนใหญ่ปฏิบัติภารกิจในการฝึกอบรมกองกำลังท้องถิ่นและกองกำลังสนับสนุนภายใต้กรอบของภารกิจขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO)

    ก่อนหน้านี้หลายครั้งที่ทรัมป์ได้วิพากษ์วิจารณ์การปรากฏตัวของกองกำลังทหารของสหรัฐฯ ในต่างประเทศ ซึ่งเขาถือว่าเป็น "การสูญเสียงบประมาณ" ในปี 2011 ในขณะที่เขายังไม่ได้เข้าสู่แวดวงการเมือง เขาเขียน ลงในทวิตเตอร์ว่า : "เมื่อไหร่ที่เราจะหยุดการสูญเสียเงินเพื่อการฟื้นฟูประเทศอัฟกานิสถาน? ก่อนอื่นเราต้องสร้างประเทศของเราเองก่อน"

    การตัดสินใจดังกล่าวได้ถูกประกาศ หนึ่งวันหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศในแถลงการณ์ที่คาดไม่ถึงว่า กองทัพของตนจะออกจากซีเรียทั้งหมดภายในสองถึงสามเดือนข้างหน้า เมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้สื่ออเมริกันก็ได้รายงานว่า สหรัฐฯ มีแผนที่จะปิดฐานทัพยุทธศาสตร์ "Al-Thanf" ที่ตั้งอยู่ในเขตแดนติดต่อสามประเทศ คือซีเรีย จอร์แดนและอิรัก

    "เจมส์ แมตทิส" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อคืนวันพฤหัสบดี (20 ธ.ค.) ด้วยเหตุผลตามที่สื่อบางสำนักของสหรัฐฯ กล่าวว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการถอนกำลังทหารออกจากซีเรีย ในจดหมายลาออกของเขา เขาชี้ให้เห็นถึงความไม่เห็นด้วยกับประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" และกล่าวว่า พันธมิตรภายใต้การนำของสหรัฐฯ ในซีเรียนั้น เป็นตัวอย่างของความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จระหว่างสหรัฐฯ และพันธมิตร

    ในปี 2001 หลังจากเหตุการณ์การโจมตี 9/11 สหรัฐอเมริกาได้บุกโจมตีอัฟกานิสถานด้วยข้ออ้างการต่อสู้กับลัทธิก่อการร้าย แม้เพียงไม่กี่เดือนต่อมา จอร์จ ดับเบิ้ลยูบุช ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในขณะนั้นจะประกาศว่า ภารกิจของประเทศของเขาในอัฟกานิสถานได้สิ้นสุดลงก็ตาม แต่การปรากฏตัวอยู่ในอัฟกานิสถานของกองทัพสหรัฐฯ ก็ยังคงดำเนินตลอดมา จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 17 ปี


    ที่มา : สำนักข่าวฟาร์ส

    ศูนย์สารสนเทศอิสลาม สถาบันส่งเสริมการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับอิสลาม


    http://www.islamicstudiesth.com/ind...news_articles/1587-us-troops-7000-afghanistan
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ถ้าเรื่องนี้จริง ข่าวนี้ถ้าไม่ใช่การเมือง ก็คงทำให้คุณวัฒนาต้องรับอีกฝ่ายเป็นภรรยา อย่างเป็นทางการ

    Thairath


    วัฒนา แจงปมคลิปหลุด ชี้เรื่องคนโสดสองคนไม่ผิด วอนสังคมอย่าหลงเกมเบี่ยงประเด็นของคนที่ทำเรื่องสกปรก


     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Fred Apire

    IMG_6323.JPG
    น้ำท่วมหนักใน #LomasDeZamora ในจังหวัดบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า วันที่ 20 ธันวาคม


     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Syrian news reloaded


    #Aleppo 21 - 12 - 2018 (ประเทศซีเรีย)
    IMG_6324.JPG IMG_6325.JPG IMG_6326.JPG IMG_6327.JPG IMG_6328.JPG IMG_6329.JPG IMG_6330.JPG

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มหาเธร์อยากให้สามจังหวัดชายแดนใต้ เป็นอาณาเขตพิเศษ ก็คงจะให้เป็นแบบรัฐอิสลาม -ที่ผมคิดแบบนี้เพราะเคยดูบทสัมภาษณ์ของบีบีซี มุสลิมที่นั่นคนหนึ่งเขาบอกว่าที่นี่แทบไม่เหลือพื้นที่ของไทย พุทธแล้ว ดังนั้นอาณาเขตพิเศษ ก็คือให้มุสลิมปกครองมุสลิม อีกหน่อยก็อาจจะบัญญัติกฏหมายอิสลามมาใช้ - เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า อาณาเขตพิเศษจะไม่ใช่รัฐอิสลามหัวรุนแรงแบบไอซิส

    ----

    กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


    กระบวนการสันติภาพอาเจะห์ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย


    ความขัดแย้งในอาเจะห์ สาธารณรัฐอินโดนีเซียมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ก่อให้เกิดความรุนแรงเป็นระยะตามแต่ สถานการณ์ โดยความรุนแรงต่อเนื่องครั้งใหญ่ได้ปะทุขึ้นเมื่อปี 2519 ซึ่งเป็นความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลอินโดนีเซียกับกลุ่มขบวนการปลดปล่อย อาเจะห์หรือ GAM (Gerakan Aceh Merdeka, GAM) โดยมีเป้าหมายที่จะ เรียกร้องเอกราชเป็นอิสระจากประเทศอินโดนีเซียเพื่อก่อตั้งรัฐอาเจะห์ที่ใช้หลักศาสนาอิสลามปกครอง

    ลิ้งค์ http://www.kpi.ac.th/media_kpiacth/pdf/M10_253.pdf


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกรียน BRN

    EBD0A755-42E1-4A9D-B890-6C9B7DD0808D.jpeg

    มหาเธร์เตรียมปฏิรูปการศึกษามาเลเซีย จะปรับหลักสูตรให้เรียนศาสนาอิสลามน้อยลง และเรียนวิชาการอื่นมากขึ้น ชี้โรงเรียนรัฐบาลของมาเลย์ถูกทำให้กลายเป็นโรงเรียนอิสลามไปแล้ว

    Cr.ศาสนวิทยา


    https://www.malaysiakini.com/news/457254?utm_source=dlvr.it&utm_medium=facebook


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คนพวกนี้ชอบความรุนแรง อาณาเขตพิเศษ หรือรัฐอิสลาม ถ้าตั้งขึ้น จะไม่ใช่รัฐอิสลามของพวกหัวรุนแรงหรือ - การตั้งอาณาเขตพิเศษ ผู้บริหารก็มาจากการเลือกตั้ง ผู้ก่อการร้าย แบ่งแยกดินแดนจะไม่ส่งคนของตนเองมาสมัครเลือกตั้งเป็นผู้บริหารหรือ และพวกเขายังไงก็ได้แน่นอน ซึ่งก็เท่ากับเราได้ยกดินแดน 3 จังหวัดให้คนพวกนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    MGR Online Politics


    ยะลา - คนร้ายก่อเหตุยิงก่อกวนโรงพัก และฐานปฏิบัติการ 3 จุด ในพื้นที่ โชคดีไม่มีเจ็บ ขณะที่หน่วยข่าวระบุพบความเคลื่อนไหว “กอเซ็ง ลาเตะยามา” แกนนำระดับปฏิบัติการในพื้นที่ยะหา ก่อนเกิดเหตุ


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ข่าวต่างประเทศ

    198C755B-A030-471E-BF83-4D8ADDB42C5C.jpeg
    Treasury minister หรือรัฐมนตรีที่ดูแลงานด้านการเงินของอังกฤษออกโรงเตือนให้ภาคธุรกิจ เตรียมตัวรับมือกับการออกจาก EU ด้วยการไม่มีข้อตกลงผ่อนปรนใดๆ หรือ No Deal


    ซึ่งคือ เปลี่ยนกฏกติกาทุกประการของประเทศจากที่ใช้กติกาของ EU มาเป็นกติกาใหม่ในทันทีโดยไม่มีการประนีประนอมเงื่อนไขเพื่อการปรับตัวทุกประการ


    ภาษีศุลกากร พิธีการทางศุลกากร ทั้งนำเข้าและส่งออกจะเพิ่มขึ้นเพราะออกจาก Single Market และ Common Unions


    จะเกิดโกลาหลกันพอสมควร จึงให้ภาคธุรกิจเตรียมเงิน เวลา และ รับความเปลี่ยนแปลงให้พร้อม


    BBC รายงาน


    https://www.bbc.com/news/amp/business-46645130


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Bank of Thailand Scholarship Students

    4FB4D754-4046-4784-9409-DE901286984F.jpeg
    (Dec 21) สหรัฐเผย GDP Q3/61 โต 3.4% ชะลอตัวจาก Q2/61: กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 3 สำหรับการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ที่ระดับ 3.4% ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ที่ระดับ 3.5% และต่ำกว่าระดับ 4.2% ในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปี 2557 หลังจากแตะระดับ 2.2% ในไตรมาส 1


    การชะลอตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 3 ได้รับผลกระทบจากการลดลงของการใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก

    นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะมีการขยายตัว 2.9% ในไตรมาส 4 และจะชะลอตัวลงมากขึ้นในปีหน้า โดยได้รับผลกระทบจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่ผลบวกจากมาตรการกระตุ้นทางการคลังได้เบาบางลง


    อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาทั้งปี 2561 คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะมีการขยายตัวดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548


    Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย ก้องเกียรติ กอวีรกิติ


    https://www.cnbc.com/2018/12/20/gdp-q3-2018-final-reading.html
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,221
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คาเธ่ย์ หมี


    ชาวบ้านอ่าวลึก #กระบี่ ขุดดินบริเวณถ้ำ ไปทำปุ๋ยสวนปาล์ม~แล้วพบ "ซากฟอสซิล" จำนวนมาก เร่งตรวจสอบ ..ร่วมกันอนุรักษ์แหล่งโบราณคดี !!


    ณ บริเวณ ถ้ำช้างนอก ม.2 บ้านเขากลม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ..หลังมีชาวบ้านได้ขุดดินนำไปทำปุ๋ยใส่สวนปาล์ม ความลึก 3-4 เมตร ได้พบซากฟอสซิล ที่ต้องนำไปตรวจสอบอย่างหลากหลายชนิด อีกจุดหนึ่งที่ชุมชนร่วมมือกันเข้ามาดูแล


    หลังจากที่ได้รับทราบข้อมูล ถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่ต้องช่วยกันรักษาไว้ ...ทำให้การขุดดินไปทำปุ๋ย ก็ได้หยุดลงโดยเด็ดขาดแล้ว


    ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้ขุดพบ กระดูก เขา ฟัน ของสัตว์ จำนวนมาก รวมทั้งเศษภาชนะดินเผา เครื่องมือหิน ที่พบในพื้นที่เพิงผาถ้ำช้างนอก อ.อ่าวลึก


    บริเวณนี้ได้รับการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งโบราณคดี ..และอยู่ระหว่างตรวจสอบด้านธรณีวิทยา เพื่อประกอบการนำ จ.กระบี่ ไปสู่การประกาศเป็นดินแดนธรณีกาล ธรณีโลก อีกแห่งหนึ่งต่อจาก จ.สตูล..!!


    Cr.กระบี่ทีวีออนไลน์ (นิวัฒน์ วัฒนยมนาพร)

    IMG_6339.JPG IMG_6340.JPG IMG_6341.JPG IMG_6342.JPG IMG_6343.JPG IMG_6344.JPG IMG_6345.JPG IMG_6346.JPG IMG_6347.JPG IMG_6348.JPG IMG_6349.JPG IMG_6350.JPG IMG_6351.JPG IMG_6352.JPG

     

แชร์หน้านี้

Loading...