กระแส"พญานาค"กับข้อเท็จจริงบางอย่าง(มีคลิป) คนที่ไม่เชื่อควรดูด้วยดุลพินิจ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย 9@Phonlee, 1 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. หนุ่มโชคชัย

    หนุ่มโชคชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +4,442
    ช่ายๆ น่าจะแบบนั้นแหละ เมื่อก่อนยังเคยฝันถึงอยู่เรื่อยๆ เดี๋ยวนี้ นิ่งสนิท คาดว่าเขาน่าจะมีครอบครัวไปแล้วแหละ
     
  2. nan_nori

    nan_nori เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +799
    เข้ามาอ่านถึงหน้า 47 ก็รู้สึกว่าไม่ไหวละ ใจจะขาดตาย555 เท่าที่อ่านมีแต่เรื่องแปลกๆทั้งนั้นอ่านเพลินมาก นั่งอ่านมาหลายวันอยู่เหมือนกัน เห็นคุณนพแจกของด้วยมีความอยากได้แต่โพสต์มันก็นานมากแล้วน่ะสิ (ในใจก็บอกว่าเอามาทำไม555) ตอนแรกเห็นชื่อกระทู้ก็เลื่อนผ่านมาหลายวันมากกกกกก เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล่าที่มาลงประปรายแปะๆแล้วจากไป แต่เห็นจำนวนคำตอบมันค่อนข้างเยอะเลยเข้ามาอ่าน เพราะไม่มีอะไรจะอ่านแล้ว(?) สรุปคือติดงอมแงม ที่ชอบมากคือเรื่องเล่าความฝันพี่เจน กับนิทานขี้โม้ของลุงนพ(ที่ไม่เหมือนนิทานสักนิด:p) ส่วนตัวไม่มีไรจะเล่าเพราะ ไม่เคยเห็นไรแปลกๆเลย พญานาค ผีสาง นางไม้ ภูติผี เทวดา บลาๆๆๆ ไม่เคยเห็นสักอย่าง:oops: ฝันก็ฝันขี้เดาไปทั่วไปทีปหาสาระไม่ได้555
     
  3. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ..
    ..
    นุ้งเจนจะรวมเล่มขายฝันแร้ววจ้าาา
    รอให้เฮียนพ รีไรท์ อีกที 5555
     
  4. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,851
    ค่าพลัง:
    +4,696
    "เข้ามาอ่านถึงหน้า 47 ก็รู้สึกว่าไม่ไหวละ ใจจะขาดตาย555 เท่าที่อ่านมีแต่เรื่องแปลกๆทั้งนั้นอ่านเพลินมาก นั่งอ่านมาหลายวันอยู่เหมือนกัน...."

    "ยินดีครับ...ที่แวะเข้ามาแต่งแต้มสีสัน"

    จะมีเรื่องเล่าหรือไม่มี
    แค่แวะมาทักทาย น้อง พี่ ป้า น้า อา
    หรือมาแสดงสัญลักษณะความรู้สึก
    พวกเราก็ดีใจแล้วครับ
    :):):):):):rolleyes:
     
  5. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    มาเล่าประสบการตอนเด็กที่จำได้ต่ออีกสักหน่อยค่ะ
    ตอนนั้นหนูน่าจะประมาณ10ขวบได้น้ะค่ะ ถ้าจำไม่ผิด แต่จำได้ไม่เคยลืมเลย ตั้งแต่เด็กด้วยความซนและแก่นของตัวเอง ชอบฟังเรื่องผี ชอบเรื่องงู เรื่องอัไรต่ออะไรที่เราไม่เคยเห็นกับตาแระมีความรุ้สึดว่าอยากเจออยากเห็นอยากรู้ ตอนเด็กๆเป็นเด็กผญ.ที่ไม่ชอบเล่นขายของไม่ชอบเล่นกะโดดยาง แต่จะชอบปีนต้นไม้ ไปนั่งยุ่บนก้านยอดเช่นต้นมะม่วง ต้นฝรั่ง ชอบปีนไปกินไปยุ่บนนั้น เห็นป่าก็อยากแต่จะเข้า ถ้าน้าจะไปวางกับดักไก่ป่าหรือว่าดักกะรอกกะถิกเราก็จะชอบตามไป ชอบลุยป่า พอเห็นเขาก็อยากจะรุ้ว่ามีอะไรยุ่ข้างบนก็จะพยายามปีนป่ายขึ้นไปจนกว่าจะถึง เพียงเพราะแค่อยากรุ้ พอเราถึงบนยอดปุ๊ปจะดีใจมาก เขาที่ปีนจะเป็นตีนเขาและสูงชันขึ้นไปเรื่อยๆ จะมีต้นไม้เล็กใหญ่เถาวัลเรื่อยไปค่ะ ก็อาสัยเกาะกิ่งปีนบึ้นไป. ได้ติดมือกลับลงมาคือดอกกระเจียว3ดอก เอามาให้ยายจิ้มน้ำพริกกิน รุ้สึกดีใจมาก ชื่นใจพอถึงยอดเขา น้าก็ปีนตามมาค่ะ แล้วแกก็เจองูเขียวปากจิ้งจก เกาะยุ่กับเถาวัล แกก็จับมาใส่แขนเล่นเหมือนมันเป็นของเล่น เราก็ดูด้วยความตื่นเต้น เพราะอยากจะจับดูบ้าง แต่น้าไม่ยอมให้เข้าใกล้เลย ให้เราดูห่างๆ แกบอกแค่ว่า อย่าไปหาจับซุ่มสี่ซุ่มห้าน้ะ งูมีพิษไม่มีพิษไม่เหมือนกัน ทีนี้กลายเป็นคำถามอีกหลายสิบคำถามเลยค่ะ ถามน้าแทบทุแงูที่เราเคยได้ยินหรือรุ้จักชื่อว่า งูนั่นงูนี่มีพิษไหม จนแกเริ่มจะเหนื่อยตอบเรา 555. แกจะรู้ว่าเราจะขี้สงสัยมาก ตอบเลี่ยงบ้างไม่ตอบบ้าง แต่ตอนช่วงนั้นความเป็นเด็กไม่รุ้สึกกลัวต่ออะไรเลยค่ะ สักอย่างก็ไม่ทั้งผีทั้งสัตว์เล็กๆใหญ่ๆ กิ้งกือตัวใหญ่นี่ เอามือจับไล่แกล้งเพื่อนสบายเลย
    #เผลอโม้ตัวเองเยอะไปหน่อย5555ขอโทษทีค่ะ
    *มาต่อกันน้ะค่ะ
    ที่บ้านของหนูมีอาชีพทำสวนทำไร่ ที่บ้านก็ปลูกมันสัมปรังทั่วไป พวกมัน5นาทีมันก้านแดงน่ะค่ะ ถึงเวลาเค๊าก็ถอนเอาผลไปขายเอาต้นมันมาสับแล้วปลูกใหม่ เราก็ไม่พลาดที่จะไปซนไปป่วนแถวนั้น ยืนดูไปตะโกนถามไป สักแป๊ปนึง มีความรุ้สึกเหมือนมีอะไรกำลังมาสัมผัสที่เท้าเรา เราก็เลยก้นลงไปดู น้ะตอนนั้นตกใจน้ะค่ะ แต่ว่าไม่ได้กลัวน้ะ แต่ความรุ้สึกว่าไม่เคยใกล้ขนาดนี้ มีงูตัวนึงตัวสีออกน้ำตาลอ่อนๆค่ะ กำลังเลื้อยข้ามจากเท้าขวาและไปต่อที่เท้าซ้ายอย่างช้าๆ แต่เราก็ยังยืนมองจนงูตัวนั้นเลื้อยข้ามเท้าทั้งสองข้างพ้นไปอย่าง งงๆ ปนตกใจ จนน้ากับยายเงยหน้าจากการวุ่นวายกับการทำงานมาตะโกนเรียกเราว่ายืนทำอะไร เราก็ถอยหลังกรูเลย ตะโกนตอบไปว่า งูมันเลื้อยข้ามเท้าหนูไปเมื่อกี้เข้าป่ามันไปแล้ว เค๊าก็พากันหาไม้เอาต้นมันจะมาตีงูตัวนั้น แต่ก็เลื้อยหายไปแล้ว...
    แล้วยายก็พูดว่า แปลกเนอะมึงก็ยืนมองจนมันเลื้อยไปเนอะ แทนที่จะกะโดดหนีหรือเรียกให้มาตี ดันยืนมองเฉย ณ ตอนนั้นความรุ้สึกที่จำได้ถึงตอนนี้ก็ไม่ลืม ว่าเรา กำลังอึ้งๆ ทำไรไม่ถูกไม่กล้ากะดุกกะดิกเลย.
    จนพอมาโต ก็ยังชอบนึกย้อนถึงความรุ้สึกตอนนั้นว่า เรานี่เจอเรื่องแปลกๆแฮะเกือบจะตายหลายรอบล่ะ555
     
  6. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    คือ เเบบว่าฝันหนักมาก 55555
    ..
    มะคืนก็เช่นเคย เเว้บมาคุยในห้องนี้ เเล้วก่อนนอนก็ตั้งจิตว่า ถ้าลูกช้างยังติดรอคอยหรือติดสัญญากับคู่บุญบารมี,คู่เวรคู่กรรม ในอดีต ไม่ว่าชาติใดก็ตาม เเละหากชาตินี้ท่านยังไม่จุติ เเละยังเป็นโอปาติกะ อาทิสมานกาย หรือเป็นเทพเทวดาครุฑอินทร์พรหมอยู่ภพภูมิใดตาม ลูกช้างขอตัดสัญญากรรมด้วย นะโมพุทธายะ เเล้วก็ภาวนาจนหลับไป
    เเล้วก็ฝันว่า...
    เข้าไปอยู่ในสถานที่เเห่งหนึ่งเค้าทำกำลังทำพิธีอะไรสักอย่าง เหมือนว่าสำหรับคนที่มีเจ้าของติดตามกันมาเเต่เป็นคนละภพภูมิ สามารถสลับสวมจิตวิญญาณเพื่อให้มารักกันได้ในภพภูมิเดียวกัน โดยไม่ต้องรอจุติ เกิด โต เเล้วหนูก็ไปดูเค้าทำพิธี มีคู่หนึ่ง ผู้หญิงเป็นมนุษย์ ผู้ชายเป็นม้าสีน้ำตาลหางยาวสวยงามมาก เค้าทำพิธีโดยเอาจิตวิญญาณในร่างม้า มาใส่ในคนที่กำลังจะหมดอายุขัย..
    เเล้วหนูก็จะเข้าไปทำพิธี เเต่จำไม่ได้ว่าทำไรไปบ้างในฝันสะงั้น ><!
    เเล้วต้องเสียค่าครู 300 บาทด้วยหล่ะ
    ..
    จากนั้นในฝันก็เจอเเฟนเก่าคนเเรกสมัยมหาลัย (เจออีกเเร้วพี่เเกตามมาตลอดๆ ><'') ในฝันเค้าเหมือนมาฮอลิเดย์กับครอบครัว เเละเหมือนเค้าไม่ได้สนใจเเละเห็นหนูเป็นอากาศ 55555555+
    ..
    จบปิ้ง ค่ะ 555555
    ..
    ส่วนนี้เรื่องจริง ขอดราม่าแพล๊ฟ 555 คือ จำได้ว่าช่วงก่อนเลิกกันกะเเฟนคนเเรกไม่นาน น้องชายเค้าซึ่งเป็นคนพูดน้อย บุคลิกขรึมๆ อาจเพราะเป็นหมอศัลย์เลยทำให้ดูเป็นคนนิ่งๆ เค้าเข้ามาคุยกับหนูว่า ถ้าพี่แอมเลิกกับพี่ชายผม พี่ก็คงมีคนดีๆ เข้ามาอีกเยอะ เเต่พี่แอมรู้ไว้เลยนะว่าไม่มีใครรักพี่ ได้เท่าพี่ชายผมเเล้ว... (โฮ TT' ร้องไห้หนักมาก) เเบบว่าอาถรรพ์ 7 ปี ย่างปีที่ 8 เเล้วเราก็จากกัน ><! 55555
    ..
    ..
    อยากถามเฮียนภว่า
    พิธีสวมจิตวิญญาณเเบบในฝันนี้มีด้วยหรือฮ้ะ
    คือ ไม่ต้องรอจุติ เกิด โต ><?
     
  7. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    มาต่อกันเลยน้ะค่ะ อยากเล่าๆ

    ที่บ้านหนูอยู่จะเป็นไร่เป็นป่าหลังเขาค่ะ หรือเขามันมาเกิดหน้าบ้านไม่รุ้555

    ที่บ้านงูจะเข้าค่อนข้างจะบ่อยมากๆ ตั้งแต่จำความได้ แต่ส่วนมากยายจะตีตายแทบจะทุกทีเลย เจอบ่อยเข้าบ้านบ่อยก็จะ งูเห่า งูสิง กูกัปปะ งูทางมะพร้าว งูเขียวปากจิ้งจก งูแมวเซา แต่ที่บ้านก็ไม่เคยได้รับอันตรายจากพวกเค๊าเหล่านี้น้ะค่ะ แต่คือผู้ใหญ่ในบ้านเห็นว่าเป็นสัตว์มีพิษเลยชอบตีกัน
    ตาหนูเคยโดนงูปัปปะกัดครั้งนึงค่ะ คือเราอาบน้ำตอนนั้นยังเด็กยุ่ เราเห็นงูมาตรงคานห้องน้ำเลื่อยลงมาตรงโอ่งแต่ไม่ได้กัดเราเราก็ตะโกนแบบตกใจ ตาก็เข้ามาจะตีงูตัวนี้แต่ไม่รุ้ว่าพลาดตรงไหนถึงโดนฉกเข้า แล้วก็เลื่อยหนีไปเลย แต่ตาไม่เป็นไรค่ะ ไปรพ. เราจำติดตาแค่ว่าเห็นตอนตากำแขนแน่นออกจากห้องน้ำตะโกนบอกยายว่าโดนฉกให้เรารีบออกจากห้องน้ำ
    ส่วนมากงูจะชอบเข้าห้องน้ำซะส่วนใหญ่ ทั้งเล็กใหญ่ แต่เราจะเป็นคนเห็นคนแรกเสมอ หรือไม่ก็พอเรากำลังจะอาบน้ำชอบมีงูโผล่เข้ามาบ่อยๆ บางทีจะฉี่ นอนชูคอยุ่ข้างโอ่งน้ำก็มี นึกแล้วก็น้ำตาจะไหลฉี่ก็ปวด งูก็งู แง่ๆ
    เลื่อยมาหาที่ที่ห้องนอนก็มีค่ะ มาเลื้อยยุ่ใต้เตียง เราจะได้ยินเสียงมีอะไรเลื้อยเลย พอตะแคงลงไปมอง ดำเลื่อมเลย งูเห่าอีกด้วย ไม่ยอมไปด้วยค่ะ เลื้อยวนยุ่ในใต้เตียงจนสุดท้าย ยายเราก็ตีตายอีก
    เคยนอนเล่นยุ่เปลเอนหลังแต่คือเอาไว้ในบ้าน แล้วก็มีงูเลื้อยผ่านไปข้างๆที่เรานอนยุ่อย่างช้าๆเฉื่องๆ พอเราร้องตกใจ ยายก็ทำท่าจะเอาไม้เข้ามาตี เอาฉมวกจะมาแทง แต่งูตัวนี้แผ่แม่เบี้ยใส่แล้วก็มอบเลื้อยหนีออกไปทางอื่น

    บ้านเราจะชอบมีงู แวะเวียนเข้ามาเรื่อยๆเลยค่ะ ซึ่งจิงๆแล้วหนูว่ามันมาค่อนข้างจะบ๊อยบอย วันนึงเรยเข้าถึง7ตัวก็มีค่ะ
     
  8. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    ต่อน้ะค่ะ หนูคนเล่ากำลังเพลิดเพลินค่ะ

    หนูมีลูกแล้วค่ะ ลูกสาว เกิดปีมะเส็ง
    ช่วงตอนท้องเค๊า งูเข้าหนักกว่าเดิมค่ะ
    และช่วงที่ตัวหนูใกล้ถึงกำหนดคลอด
    งูเคยเข้าบ้าน7วันติดกัน วันล่ะ 6-7ตัวค่ะพี่ๆ
    และมาแบบนอนกลางห้องน้ำเฉยๆ ไม่ก็มาแบบเหมือนมาหาเราทักทายแล้วก็ไป ผลัดกันเข้าผลัดกันออกเหมือนเป็นบ้านแม่เบี้ย ซึ่งตัวหนูคนท้องแก่ใกล้คลอดถึงขั้นต้องหนีขึ้นไปยุ่บนโต๊ะกับข้าวก็มี เพราะเขาจะมาแบบ เงียบๆ นอนยุ่ตรงไหนสักที่ หรือโผล่ออกมาจากตรงไหนสักแห่ง บ้างก็เรานอนพักยุ่ ก็จะมาเลื้อยแถวๆตรงที่เรานอน 7วันติดๆค่ะและมาในลักษณะคล้ายๆกันแต่แค่เป็นงูที่ต่างชนิดกันบ้าง ชนิดเดียวกันบ้าง โดนตีตายไปบ้าง ไล่ไปบ้าง ไม่ก็เลื้อยเข้ามาแล้วก็เลื้อยหนีไปเองบ้าง หลังจาก7วันนี้ พ้นปุ๊ป ก็คลอดลูกสาวคนนี้เลยค่ะ
     
  9. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    ต่อน้ะค่ะ เคยมีใครที่เดินทางไปไหน มักจะเจอกับงูแทบจะทุกครั้งไหมค่ะ
    เช่น ตอนขับรถไปไหน หรือกำลังจะเดินไป ไม่ว่าจะไปใกล้หรือไกล ก็จะพบเจองูเสมอๆบ่อยๆครั้ง จนเราสังเกตุได้ว่าบ่อยไปไหม
    หนูเวลาเดินทางจะไปไหน มักจะพบเห็นงูแทบจะทุกที่ที่เราไป อย่างเช่นบางทีขับรถ ไปไกลๆที่ไม่ใช่ป่าก็มักเห็นเลื้อยข้ามทางบ้าง กำลังเลื้อยออกมาจากข้างทางบ้าง หรือนอนนิ่งๆกลางถนมบ้าง มาแบบให้เห็นแว๊บๆบ้าง แล้วก็กำลังเลื้อยยุ่ตามข้างทางบ้างอะไรทำนองนี้ ซึ่งพอเราเริ่มสังเกตุคือจะบ่อยครั้งมากๆ จนบางทีก็เอ๊ะใจ ว่าเจออีกแร้วหรอ เมื้อกี้ก็เพิ่งจะเจอไป...
     
  10. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    ถ้าฝันถึงตัวเลข ให้บอกพี่เลยนะ
    พี่มักมีปฏิกิริยากับตัวเลข
    จะเป็นทุกวันที่1 กับ16
    55555

    เจนกับเจ้ รวมเล่มเลย
     
  11. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    @ธีรนาฎ น้องเปียโน เจองูบ่อยมากกก
    อ่านไป ขนลุกซู่ ตั้งชันดีขนาดเลย
    จิตนาการภาพตาม แบบว่า โอ้ย~~~ถ้าปวดท้องอึ มีราด
    พี่ก็บ่อย เลื้อยเข้ามาในบ้าน
    กำลังดูการ์ตูนมันส์ๆ เข้ามาที่หน้าบ้าน
    พี่พี่ไล่ตี เลื้อยมาตรงในบ้านที่พี่ดูการ์ตูน
    ไอ้เราก็ไม่รู้เรื่องไร แค่เห็นเขาตะโกนมาจากหน้าบ้าน มือถือไม้
    ลุกหนีก่อนใคร ยังไม่เจองูนะคะ แต่ที่พี่ลุกหนี กลัวถูกตี
    พอเห็นพี่งูเลื้อยมาเท่านั้นแหละจ้า
    โดดเลยๆ
     
  12. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    โห่ย~~เจ้จ้า
    เหมือนว่า น้องชายเขา พูดทิ้งปริศนาเลย
    นี้แหละๆ เจนว่า เขาอาจจะยังคิดถึงเจ้แน่
     
  13. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ..
    ..
    ล่าสุดเจอเพื่อนสมัยมัดยม
    นางเล่าให้ฟัง..เห็นว่าพี่เเกก็ยังคงโสด
    ตั้งเเต่เลิกกัน ก็ยังคงเดินคนเดียว หุหุ
    ..
    เเต่คงต่อไม่ติดเเหล่วววล่ะ
    เเค่กลับไปเป็นเพื่อนกันได้ก็เก่งละ 555
     
  14. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    หรืออาจจะมีอะไรบางอย่าง ก็เป็นได้~~~
    555 เจนว่า อยู่แบบนี้แหละเนาะ ดีแว่ว
     
  15. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ..
    ..
    พี่ว่าเค้าน่าจะบวชนะ บั้นปลายชีวิตอ้ะ
    เค้าศรัทธาสายพระป่า ดูทรงเเล้วน่าจะไปทางนั้น 555
     
  16. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็คงจะได้เอ่ยว่า
    อนุโมทนาสาธุ จ้า
     
  17. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    จากที่เห็นและเจองูบ่อยครั้งจนทำให้ตัวหนูเองก็เลยเริ่มที่จะชิน ก็เลยไม่ได้สนใจอะไรมากแล้ว เพราะเหมือนมันจะชินไปเองค่ะ

    มาถึงเรื่องเล่าจากฝันบ้างน้ะค่ะ

    เล่าก่อนน้ะค่ะว่า ปกติ เปียจะเป็นคนไม่ค่อยฝันค่ะ
    (ขอเรียกแทนตัวเองว่าเปียน้ะค่ะ เพราะชินกว่า)
    หรือ ถ้าเปียฝันก็จะฝันแบบปัญญาอ่อนบ้างจำไม่ได้บ้างว่าฝันอะไร ส่วนมากไม่ค่อยจะฝันเลยแหละค่ะ ที่ฝันตลกตัวเองก็คือ อยากกินโดนัทมากจนเก็บไปฝัน ฝันว่าโดนัทลอยยุ่เต็มเลยตัวเราเองก็เอามือคว้าจะเอามากินใหญ่เลย จนรุ้สึกตัวว่าเราละเมอ5555

    แต่มาช่วงหลังๆนี้ เริ่มฝันแปลกๆค่ะ และตอนที่ฝันดันรุ้ตัวเองอีกต่างหากว่าเรากำลังนอนยุ่นี่หว่า
    ที่เปียฝันจำได้เลยค่ะว่า...
    เราเจอผู้ชายท่านนึงซึ่งตัวหนูก็ไม่เคยรุ้จักหรือคุ้นเคยมาก่อนเลยค่ะ ผู้ชายท่านนี้เค๊ามผิวสีออกไปน่าจะเข้มออกน้ำผึ้งค่ะ หน้าตาจะว่าแก่ก็ไม่ใช่หนุ่มก็ไม่เชิง ไม่ได้ไว้หนวด แต่ไว้ผมยาวคลายๆฤาษี ผมสีดำค่ะ มวยผมเป็นปมคล้ายๆจุก ผิวกายดูเกลี้ยงออกจะมีออร่าอะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ แต่งกายชุดขาวทั้งชุด เหมือนกับชุดที่เราไว้ใส่ตอนไปถือศีลอ่ะค่ะ นั่งขัดสมาธ สมาธิ สีหน้าอมยิ้มแต่หลับตาค่ะ ด้านหลังของท่านมีงูเห่าตัวโตมากๆ แผ่พังพานใหญ่ ลำตัวใหญ่ มีเหมือนคล้ายกำลัยที่ช่วงกลางหน้าอกสีทอง แต่แปลกที่จำสีของงูตัวนั้นไม่ได้ไม่มั่นใจว่าสีขาวหรือสีอะไรกันแน่ พยายามนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ไม่รุ้ว่าทำไม ตรงที่งูกำลังแผ่พังพานส่ายไปส่ายมานั้น เป็นพื้นผิวน้ำคลายๆกับเป็นระลอกคลื่นเหมือนริมฝั่งทะเลค่ะ แต่ตรงที่ผู้ท่านนั้นนั่งอยู่เป็นพื้นดินหรือทรายค่ะ งูที่ด้านหลังผู้ชายท่านนั้น ลำตัวส่ายไปส่ายมาเหมือนกำลังเลื้อยยุ่ตลอดเวลาเลยค่ะ และเห็นตัวเปียนั้นนั่งใส่ชุดสีขาวเหมือนกัน ด้ายหลังของเปียก็ไม่แพ้กันค่ะ มีงูเห่าตัวเบ้อเีิ่มเทิ้มเลย แผ่พังพานยุ่ทางด้านหลัง จำได้ว่างูที่อยู่ด้านหลังเรานั้นมีลำตัวเป็นสีเขียวค่ะ มีวงแหวนคล้ายๆกำลัยที่กลางหน้าอกสีทองเหมือนกัน ภาพที่เราเห็นนั้น เป็นเหมือนคล้ายๆว่า เราทั้งนั่งยุ่ตรงนั้นและยืนดูด้วยค่ะ ก็งงๆ ตัดไปตัดมา ตรงกลางระหว่างผู้ชายท่านนั้นและเปีย เหนือศรีษะขึ้นไป เกือบถึงช่วงคองูได้ มี แสงไฟ 2 ดวง สีเขียว และ สีขาว กำลังพันกันนัวเนีย แล้วก็แยกแล้วก็ปะทะเข้าหากันอีก จุดพีคคือ เรามีความรุ้สึกถึงตอนที่ดวงไฟ2ดวงนั้นกำลังปะทะเข้าหากัน ว่าตัวเราเองจะรุ้สึกเหนื่อยและเซตามเวลาดวงไฟพัวพันกันปะทะเข้าหากันไปมา .เวลากะแทกแรง ตัวเราก็จะโอนเอนเอียงตามแสงไฟสีเขียวนั้น ทั้งเหนื่อยหอบเพลีย แต่ผู้ชายท่านนั้น กลับนั่งนิ่งๆ อมยิ้มไม่ลืมตาไม่พูดอะไรกับเราสักคำ ตอนที่แสงสองดวงนี้เข้าหากันมันมีเสียงด้วยค่ะ แต่เราได้ยินเบามากๆ เหมือนแก้วกับแก้วกะทบกัน แรงบ้างเบาบ้าง...
    ขณะที่ฝันออกอาการกึ่งหลับกึ่งตื่น และพอพยายามจะลืมตาตื่น กลับทำไม่ได้ คล้ายว่ารุ้สึกตัวแล้วลืมตาได้แล้ว .ขยับไปมาแล้วแต่เราดันมองเห็นว่าร่างกายเราไม่ได้ขยับอะไรอย่างที่เรารุ้สึกสักนิด จนเราตั้งสติแล้วดึงตัวเองแบบ ฮึ๊บบบ ก็กลับมาปกติค่ะ ขยับได้แล้ว แต่อาการเหนื่อยยังคงตามมา รุ้สึกล้าและเพลียมาก เป็นฝันครั้งแรกที่ทำให้หนูตกใจและสงสัยมากด้วยค่ะ เพราะเราไม่เคยเป็นเคยฝัยอะไรแบบนี้มาก่อน
     
  18. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    อรุณสวัสยามเช้าน้ะค่ะ อาจารย์9
    แฮร่ๆ ตื่นแต่เช้าเลยน้ะค่ะ :)
     
  19. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,851
    ค่าพลัง:
    +4,696
    **แปลกดี** ครับ

    บ้าน*เปีย* ไม่ต่างอะไรกับ Snake Temple ที่เกาะปีนัง
    แต่ที่นั่นเป็นศาลเจ้า จะเห็นงูอยู่ทุกซอกมุม
    ตามโต๊ะ ตามคาน ตามโต๊ะบูชา
    พวกมันจะเกาะอยู่นิ่งๆเหมือนงูปลอม

    คุยแบบชาวบ้านๆนะครับ
    ...ที่บ้าน*เปีย* อยู่ท่ามกลางไร่สวน
    อาจมีงูแวะมาเยี่ยมเยียนบ้าง
    มันอาจเข้าใจว่าเป็นบ้านของมัน
    หรือเราไปสร้างบ้านทับที่มันเคยอยู่
    หรือแถวนั่นเคยเป็นแหล่งหากินของพวกมัน
    แต่ไม่น่าจะมาบ่อยๆ...
    ...จนกลายเป็นศาลาที่พักงู
    ...น่าสยองนะครับ


    ปกติงูมีประสาทสัมผัสกลิ่นที่ดีมากๆ
    โดยเฉพาะกลิ่นฮอร์โมนจากเพศอีกตัว
    ยิ่งถ้าเป็นกลิ่นจากคู่ของมัน

    ...งูตัวใหญ่เช่นงูเห่า จงอาง เป็นต้น
    มันจะจำกลิ่นได้ในระยะไกลเป็นกิโล
    ยิ่งถ้าวันไหนมันอยู่ใต้ลม...มันเลื้อยมาแน่ๆ
    *ที่บอกว่างูตามล้างแค้น นี่คือสาเหตุหนึ่ง*
    แต่บางกรณีก็เป็นเรื่องอาถรรย์เร้นลับ
    ยากที่จะพิสูจน์ได้
    เพราะสิ่งลี้ลับบนโลกนี้...มีมากมาย


    อย่างเช่น*เปีย*
    มักเจองูบ่อย...บ่อยมากๆ
    ลูกสาวเกิดปีมะเส็งงูเล็ก
    เปียวนเวียนอยู่กับเรื่องของ *งูๆ*
    หรือว่าชาติภพหนึ่งเคยมีบุญสัมพันกับงู

    เจ๊ผมก็ปีงูเหมือนกัน
    แต่เป็นงูเล็กประมาณงูเขียวหางไหม้
    ถ้าเป็นงูใหญ่...แกคงเป็นพญานาค
    ผมได้อยู่กับพญานาคมานานโขโดยไม่รู้ตัว


    ผมทิ้งทายไว้ตรงนี้
    รายละเอียดพวกนี้...
    ...รอท่านอจ.นพ...ดีกว่า
     
  20. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,851
    ค่าพลัง:
    +4,696
    ตื่นขึ้นมาเช้านี้เจองูมากมาย
    สงสัยงวดนี้งู...จะเข้าวิน
    เลยเอาเรื่องข่าวงูๆมาฝาก

    ************************************


    1. รู้แล้วทำขนลุก!!!
    tnews_img_1525595847_2551.jpg
    รู้แล้วทำขนลุก!!! เรื่องจริงสุดสยองที่นักชีววิทยาเผย ปริศนา "งูอาฆาต" ล่าล้างแค้น ย้ำ มันจำหน้าคนได้จริง!!!
    Publish 2018-05-06 15:37:28

    Facebook0TwitterGoogle+LineShare

    ผศ.ดร.พงษ์เทพ สุวรรณวารี อาจารย์ประจำสาขาวิชาชีววิทยา สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ไขปริศนา "งูจงอาง" หลังได้ทำการศึกษาวิจัยพบว่า งูจงอางสามารถจดจำใบหน้าคนได้จริง แต่ไม่ได้จดจำเพื่อกลับมาล้างแค้นอย่างที่เราคิด พวกมันจำเพื่อจะได้ระวังตัวว่า ต่อไปหากเจอคนนี้อีก ต้องหนีไปให้ไกล ทั้งนี้ตลอดระยะ 5 ปีที่ผ่านมาไม่มีงูจงอางตัวไหนเลื้อยกลับมาล้างแค้นพวกเราเลย

    1(502).jpg


    นอกจากนี้ยังเป็นงูที่มีความโรแมนติกอีกด้วย โดยช่วง 2 ปีที่ติดตามงูจงอางตัวหนึ่ง น่าประหลาดใจมากที่พบว่า เมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์ งูตัวผู้ผสมพันธุ์กับงูตัวเมีย ผสมกันเสร็จ ต่างก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิต แต่เมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์ปีถัดมา งูตัวผู้มันก็จะกลับมาและเจอกับงูตัวเมียตัวเดิม และผสมพันธุ์กันอีกครั้ง ในปีถัดไปก็ยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่ เป็นเรื่องแปลก จะว่ารักเดียวใจเดียวก็ใช่ แต่ในแง่ชีววิทยา อาจจะเป็นเพราะมันเรียนรู้ว่า เมื่อถึงฤดูผสมพันธุ์ หากมันเลื้อยมาอยู่ที่เดิมที่เคยได้คู่เมื่อฤดูก่อน มันจะได้ผสมพันธุ์อีกครั้ง และด้วยความที่งูตัวเมียมีน้อย พวกมันก็อาจจะได้เจอกันอีกรอบก็ได้

    3(437).jpg

    ผลงานวิจัยยังพบข้อมูลน่าประหลาดใจอีกว่า ในบันทึกการถูกงูกัดของโรงพยาบาลต่างๆ ไม่มีรายงานว่า คนไข้ถูกงูจงอางกัด เนื่องจากพวกมันกลัวคน กลัวมากๆ หลีกได้มันจะหนีไกลเลย แค่ได้ยินเสียงกอกแกก มันก็หนีแล้ว ยกเว้นว่า จวนตัวจริงๆ มันรู้สึกว่ามีอันตรายต่อตัวมันในระยะกระชั้นชิดมันถึงจะกัด เช่น เราไปเดินป่า บางทีงูจงอางอาจจะอยู่ข้างๆ เราโดยที่เราไม่รู้เลยก็ได้ แต่แค่เรามีไม้แกว่งไปแกว่งมา มันก็หนีแล้ว ไม่เหมือนงูเขียว ที่มันจะซุ่มรอ และลอบกัดเหยื่อ รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมบอกต่อเป็นความรู้ให้คนที่คุณรักกันเยอะๆนะ!!!

    4(356).jpg


    เรียบเรียงโดย
    จิระนันท์ เมฆปัจฉาพิชิต

    ที่มา...Tnews.co.th

     

แชร์หน้านี้

Loading...