**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    แจ้งหมายเลข EMS ครับ

    คุณ Nattawut8899 : ET 307446422TH ขอบพระคุณครับ

     
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ได้โอนเงิน ๑๘๑๐๐ บาท เป็น ค่าบูชาพระ ๘รายการ ที่อยู่ดูในกล่องข้อความครับ
     
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    จัดส่งเรียบร้อยครับ ET30746436TH ขอบพระคุณครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4136

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาวัดป่าแคโยง สารภีเชียงใหม่ ปี 2518

    เป็นเหรียญโด่งดังยอดนิยมอีกเหรียญของอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

    พุทธคุณเด่นทางด้านเมตตาเเคล้วคลาด ปลุกเสกโดย ครูบาวัดปากกอง ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน ครูบากองแก้ว วัดต้นยางหลาง เเละเกจิสายสารภียุคเก่า



    คุณ krit_kasem บูชาแล้วครับ

    IMG_8662.JPG IMG_8664.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2018
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4137

    พระบูชา พระเจ้าทันใจ วัดบุพพาราม จ.เชียงใหม่ ปี 34 ขนาด 5 นิ้ว

    พระเจ้าทันใจ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่อายุหลายร้อยปีคู่วัดบุพพาราม

    ตำนาน “หลวงพ่อทันใจ”

    พระพุทธรูปที่เรียกว่า “พระเจ้าทันใจ” ซึ่งหมายถึง พระพุทธรูปที่ใช้เวลาสร้างได้สำเร็จภายใน 1 วัน กล่าวคือ จะเริ่มพิธีตั้งแต่หลังหกทุ่มเป็นต้นไป จนสามารถสร้างองค์พระได้สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน (ก่อนเวลา 18.00 น.) ของวันถัดไป ถ้าสร้างไม่เสร็จถือเป็นพระพุทธรูปธรรมดาทั่วไป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้ในเย็นอีกวันหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องจากการสร้างพระพุทธรูปนั้น มักจะมีขั้นตอน และพิธีกรรมที่ละเอียดซับซ้อน การสร้างพระเจ้าทันใจนั้น มีลักษณะที่แปลกกว่าการสร้างพระพุทธรูปอื่นๆ กล่าวคือจะมีการบรรจุหัวใจพระเจ้า คล้ายกับหัวใจของมนุษย์ ตลอดจนการบรรจุวัตถุมงคลสิ่งของมีค่าไว้ในองค์พระพุทธรูปด้วย และในช่วงระยะเวลาที่กำลังปั้น จะต้องมีการเจริญพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์ตลอดทั้งคืนจนสว่างด้วยและสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้สำเร็จภายใน 1 วัน จึงถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะพระพุทธานุภาพ และอานุภาพแห่งเทพยดาที่บันดาลให้พิธีกรรมสำเร็จโดยปราศจากอุปสรรค ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงถือว่าพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่จะบันดาลความสำเร็จให้แก่ผู้อธิษฐานขอพรได้อย่างทันอกทันใจ สมดังคำปรารถณา

    วัตถุประสงค์สร้างพระเจ้าทันใจวัดบุพพราม เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้างหอมลเฑียนธรรม วัดบุพพาราม จ.เชียงใหม่ ปี 2534 พิธีพทุธภิเษกในวิหารพระเจ้าทันใจโดยเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งเมืองเชียงใหม่

    อาทิเช่น
    ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง
    ครูบาน้อย วัดบ้านปง,
    ครูบาสิงห์ วัดฟ้าฮ่าม
    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี,
    ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง

    หลวงพ่อทันใจมีศักดิ์สิทธิ์ที่ส่งผลให้สำเร็จได้ตามแรงอธิษฐาน เห็นผลทันตาทันใจเป็นที่นิยมและได้ยินถึงกิตติศัพท์ของความสำเร็จจากการอธิษฐานมากที่สุด ทั้งในเรื่่องของการขอโชคลาภทั้งจากการงาน การค้า และการเสี่ยงโชค

    ขนาดหน้าตัก 5นิ้ว ฐานกว้าง 8 นิ้ว ความสูงรวมฐาน 12 นิ้ว


    คุณ อาณัติ บูชาแล้วครับ

    njj.jpg daa.jpg fdfs.jpg dfsjj.jpg
    Clip_3.jpg
    Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2018
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4138

    เหรียญรุ่นแรกพระครูอดูล วัดบ้านชั่งดอยเต่า ปี 2518
    กะไหล่ทอง

    พระเกจิคณาจารย์ที่เก่งกล้าด้วยวิยาคมแห่งอำเภอดอยเต่า ศิษย์ก้นกุฎิท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย พร้อมเดียวกับท่านครูบาขาวปีและครูบาวงค์ พระอาจารย์อีกองค์ของหลวงปู่ทอง สิริมังคโล

    ท่านเป็นปฎิบัติ ปิดตัวไม่ค่อยในคนนอกท้องที่ได้รู้จัก เพราะท่าน ชอบความสงบเรียบง่าย แต่คนในทองที่อำเภอ ฮอด ดอยเต่า ลี้ รู้ดีในกิตติคุณของท่าน หลวงปู่วงค์วัดพระบาทห้วยต้ม กับหลวงปู่ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง เคารพเเละศรัทธาท่านเป็นอย่างมาก

    เหรียญรุ่นแรกของท่านของออกสร้างปี 2518 หลวงปู่ทอง สร้างถวาย ให้ครูบาท่านเมตตาปลุกเสกให้ พระกับเหรียญรุ่น 3 ของหลวงปู่ทอง จัดเป็นเหรียญที่หาชมได้ยากและเป็นเหรียญประสบการณ์ของคนเมืองฮอด ครับ

    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    vg.jpg ffdgd.jpg jk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2018
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4138

    เหรียญหน้าไฟ หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดป่าอรัญญวิเวก ปี 2517 ศิษย์ จอ.สร้างถวาย


    หลวง ปู่ตื้อ อจลธัมโม" พระเกจิอาจารย์สายกัมมัฏฐานชื่อดังอีกรูป อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอรัญญวิเวก ต.บ้านข่า อ.ศรี สงคราม จ.นครพนม ที่สืบสายธรรมจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์แห่งพระป่า
    หลวงปู่ตื้อ เป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่, หลวงปู่ขาว อนาโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู และหลวงปู่สิงห์ วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา


    กล่าว ได้ว่า หลวงปู่ตื้อ เป็นยอดพระวิปัสสนาจารย์ ตลอด 50 ปีได้ธุดงค์ไปเหนือจรดใต้ ข้ามไปฝั่งพม่า ก่อนธุดงค์ไปภูเขาควายในฝั่งลาว

    ท่านได้ละสังขารเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2517 สิริอายุ 86 ปี พรรษา 65
    [
    หลังหลวงปู่ตื้อมรณภาพ คณะศิษย์โรงเรียนจ่าอากาศดอนเมือง ได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นหน้าไฟ เพื่อไว้แจกเป็นที่ระลึกในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ

    ลักษณะ เป็นเหรียญรูปทรงคล้ายใบโพธิ์ มีหูห่วง ออกแบบได้อ่อนช้อยงดงามสม ส่วน จัดสร้างเป็นเนื้อทองแดงชุบนิเกิล เนื้อทองแดงผิวไฟ และเนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างจำนวนประมาณ 5,000 เหรียญ

    ด้านหน้าเหรียญ มีลายเส้นขอบคล้ายเส้นใบโพธิ์ ในระหว่างเส้นแต่ละเส้นมียันต์อักขระซ้ายและขวารวม 6 ตัว ตรงกลางเหรียญบุ๋มคล้ายแอ่งกระทะ มีรูปเหมือนหลวงปู่ตื้อเต็มองค์ ห้อยลูกประคำนั่งท่าขัดสมาธิบนฐานดอกบัวหงาย มุมซ้ายด้านล่างใกล้ขอบเหรียญสลักตัวหนังสือนูน 2 บรรทัด "หลวงปู่ตื้อ อาจารธมฺโม" ใกล้ขอบเหรียญมุมขวาด้านล่าง สลักตัวหนังสือคำว่า "วัดป่าอรัญญวิเวก ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม"

    ด้านหลังเหรียญ ภายในลายเส้นคล้ายเส้นใบโพธิ์ มียันต์อักขระ 8 ตัวกำกับ ตรงกลางเหรียญเป็นรูปลายเส้นเจดีย์ที่หลวงปู่ตื้อสร้างบรรจุพระบรม สารีริกธาตุ ตรงกลางเจดีย์ในช่องลายเส้นสี่เหลี่ยมมียันต์อักขระกำกับ ใต้ฐานเจดีย์มี อักขระอีก 3 ตัวปิดท้าย

    เหรียญวัตถุมงคลรุ่นนี้ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย ซึ่งท่านเป็นสหธรรมิกหลวงปู่ตื้อ และพระสายป่ากรรมฐาน ได้เมตตานั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกอีกหลายรูป ทำให้พุทธคุณเหรียญรุ่นนี้จึงโดดเด่นรอบด้าน ทั้งคงกระพันชาตรี มหาอุด เปี่ยมล้นเมตตาสูง ไม่แพ้หลวงปู่ตื้อปลุกเสกจัดเป็นเหรียญยอดนิยมอีกรุ่นของหลวงปู่ตื้อครับ

    ราคา 1500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    fsfs.jpg cdfs.jpg ffd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2018
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4139

    เหรียญรุ่น 2 ครูบาติ๊บ อุปาลี วัดหัวฝาย

    กะระณียะเมตตา นารี สุขุมารา ชาโน โจรัง ไมยถีจิตตัง อนุกัมปัง อุปปาธายะ
    (คาถาหลังเหรียญครูบาติ๊บ)

    เป็นยันต์ที่ท่านย่อลงมา เพื่อให้พอกับพื้นที่หลังเหรียญ ซึ่งคาถาบทนี้ บทเต็มท่านเรียกว่า คาถา นะฉัพพัณรังสี เมตตาดีนักแล

    ประวัติการ สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท่านครูบาติ๊บ ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ เหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 พอมาปี 2514 ก็ไปออกที่วัดผาปังกลางอีก 1 รุ่น คราวบูรณะวัดผาปังกลาง วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยยกย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย

    ของดี ราคาเบาๆ สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_9762.JPG IMG_9768.JPG

    ครูบาติ๊บ อุบาลี อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย สุโขทัย

    อาจารย์ติ๊บ อุบาลี เป็นคำที่ชาวบ้านตลอดทั้งศิษยานุศิษย์เรียกกัน ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง ที่ได้พบเห็นมา ท่านเป็นพระที่มักน้อย สันโดษ ที่แท้จริง ท่านไม่มีความทะเยอทะยานในเรื่องลาภ ยศ สรรเสริญใดๆ ทั้งสิ้น เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก เปรี่ยมด้วยเมตตาบารมี

    พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี นามเดิมติ๊บ นามสกุล มณีอุด นามฉายา อุบาลี เกิด พ.ศ.๒๔๔๐ ณ บ้านผาปัง ตำบลผาปัง อำเภอเถิน (ขณะนี้เป็นอำเภอแม่พริก) จังหวัดลำปาง บิดาชื่อปั๋น มารดาชื่อหน่อแก้ว มณีอุด มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ๕ คน เป็นหญิง ๒ ชาย ๓ คือ
    ๑.นางจันทร์
    ๒.นางดิบ อุประวรรณา
    ๓.นายยา มณีอุด
    ๔. พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี
    ๕.นายใจมา มณีอุด

    บิดา มารดาของพระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ได้ถึงแก่กรรมตั้งแต่ท่านอายุยังไม่ถึง ๑๐ ขวบ ท่านได้อาศัยอยู่กับนางดิบ ผู้เป็นพี่สาว นับว่าท่านเป็น กำพร้าตั้งแต่เยาว์วัย ท่านเป็นคนว่านอนสอนง่ายไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใครเป็นเกรงใจคนอื่นและเป็น คนเสงี่ยมเจียมตนเสมอ พอ อายุ ย่าง ๑๔ ปี พี่ก็นำไปฝากให้เป็นศิษย์วัด เพื่อเรียนหนังสือแบบล้านนา ณ วัดบ้านผาปังหลวง ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ท่านเป็นคนมีเมตตามาตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยเมื่อท่านเป็นศิษย์วัด ได้มีศิษย์วัดด้วยกันชวนท่านไปจับนกตะขาบโดยใช้กับดัก ท่านก็ไปด้วยความ ไม่อยากจะขัดใจเพื่อน ท่านก็ไปเมื่อจับนกตะขาบได้เพื่อนๆ ก็ให้ท่านเป็นผู้ถือเพราะท่านไม่ค่อยจะร่วมทำกิจกรรมอื่นๆ เมื่อท่านถือนก ก็เกิดความสงสารจึงแอบปล่อยนกไปหมด แล้วบอกเพื่อนๆ ว่านกหลุดมือไป เพื่อนๆ ชวนท่านไปจับปลาท่านก็แอบปล่อย จนเพื่อนๆไม่ชวนท่าน ไปอีกเลย ต่อมาเมื่อท่านเรียนสวดมนต์ได้คล่องแล้วก็ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัด บ้านผาปังหลวงนั่นเอง โดยมีพระคำมูลเป็นเจ้าอาวาส พอวันแรกที่ท่านเป็น สามเณรท่านก็เริ่มฉันอาหารมื้อเดียว ไม่นานท่านก็ได้ไปเรียนหนังสือไทยภาคกลางและเรียนนักธรรมที่วัดท่านางอำเภอ เถิน ตามประเพณีท้องถิ่นของอำเภอเถินพอมีสามเณรมาเรียนนักธรรมจะมีพ่อแม่อุปถัมภ์ (เรียกว่าพ่อออกแม่ออก)จะนำอาหารมาส่งให้ทั้งตอน เช้าและตอนกลางวันสามเณรรูปอื่นเขามีโยมอุปถากกันหมด พระอาจารย์ติ๊บมีพ่อแม่อุปถัมภ์ช้ากว่าเขาเนื่องจาก บุคลิกที่ไม่ค่อยพูดประกอบกับหน้าตาไม่ หล่อเหลาเหมือนคนอื่นเขาในที่สุดท่านก็ได้พ่อหนานป้อง แม่มา (ไม่ทราบนามสกุล)เป็นผู้อุปถัมภ์ มีเรื่องเล่าว่าพ่อหนานป้อง แม่มา เกิดความ-สงสัยว่า อาหารมื้อกลางวันที่ส่งให้พระอาจารย์ติ๊บ ไม่พร่องเลยคล้ายกับไม่ฉันหลายวันติดต่อกัน พ่อหนานป้องจึงถามดู ด้ความว่าพระอาจารย์ติ๊บ ฉันอาหารมื้อเดียว และเลือกแต่อาหารผักเท่านั้น เกิดความปลื้มปิติยินดีแก่พ่อแม่อุปถัมภ์เป็นอย่างมากถึงกับเที่ยวอวดใครต่อ ใครว่าสามเณร เหลือเดนที่พ่อหนานป้องรับอุปถาก นั้นเป็นเพชรในตม ที่คนอื่นมองไม่เห็น พ่อหนานป้องแม่มาจึงภูมิใจและเพิ่มความเอาใจใส่มากยิ่งขึ้น เป็น พิเศษ พออยู่มา ๒ ปี ท่านก็เริ่มฉันอาหารเจ และออกปฏิบัติธรรมในที่ต่างๆ นับว่าท่านสร้างสมบารมีมามากท่านจึงทำได้ถึงเพียงนี้เพราะสมัยนั้นท่านไม่มี แบบอย่างที่ไหนมาก่อนเลย

    พออายุครบ๒๑ปี ท่านก็อุปสมบท ณ วัดผาปังหลวง พอจำพรรษาอยู่ที่วัดผาปังหลวงได้ไม่นาน ท่านก็เดินทางไปเรียนมูลกัจจาย์สามัญญภิธาน-สนธิ กับครูบาหมีที่วัดเมืองหม้อ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่หลายพรรษาจนจบแล้วสามารถแปลบาลีได้ ครูบาติ๊บท่านมีความศรัทธาครูบาศรีวิไชยเพราะได้ยินกิตติศัพท์ของครูบาศรีวิ ไชย ท่านจึงจาริกติดตามครูบาเจ้าศรีวิชัยและอยู่ปรนนิบัติรับใช้ครูบาศรีวิไชย ตลอดมา และครูบาศรีวิไชยคงจะทราบด้วยญาณว่าครูบาติ๊บเป็นพระระดับไหน จึงทำให้ครูบาถึงกับเอ่ยว่า ครูบาติ๊บจะเสมอท่านแต่ติดตรงที่ ครูบาศรีวิไชยชี้ไปที่ลำตัวครูบาติ๊บที่สักยันต์เต็มตัวไปหมด หลายปี ท่านก็แยกตัวออกมาจาริกไปจำพรรษาอยู่วัดพระนอนม่อนช้าง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ได้ ๕ พรรษา แล้วจึงกลับมาวัดผาปังบ้านเดิม

    ปีพ.ศ.๒๔๗๔ ชาวบ้านผาปังประมาณ ๒๐ ครอบครัว ได้พากันอพยพมาอยู่บ้านหัวฝาย ตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก(สมัยนั้นยังไม่แยกเป็นอำเภอทุ่งเสลี่ยม) จังหวัดสุโขทัย ตามบรรดาชาวบ้านที่อพยบมาก่อนหน้านี้ ๕-๖ ปี ในจำนวนผู้อพยบมีนางดิบพี่สาวของท่านด้วย ท่านก็ได้อพยบมาพร้อม กับพี่สาว มาอยู่บ้านหัวฝายในปัจจุบัน สมัยนั้นบ้านหัวฝายยังเป็นป่าดงดิบเต็มไปด้วยสัตว์ร้ายนานาชนิด ชาวบ้านก็ช่วยกันถางป่าบนเนินเขาเล็กๆใกล้ๆหมู่บ้านเป็นที่ จำวัตรและเป็นที่ปฏิบัติของท่าน จนมาเป็นวัดหัวฝายในปัจจุบัน ท่านก็ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายเป็นรูปแรก สมัยนั้นในระแวกนี้ไม่มีอุปัชฌาย์กุลบุตร ที่มีความประสงค์จะบรรพชาอุปสมบทต้องไปที่อำเภอสวรรคโลก ระยะทางไกลประกอบอันตรายต่างๆนาๆ เจ้าคุณสังวรสังฆปรินายก ซึ่งเป็นเจ้าคณะ จังหวัดสุโขทัยสมัยแต่งตั้งท่านเป็นอุปัชฌาย์ พอท่านทราบข่าว(ตอนนั้นท่านมีพรรษา ๑๒ พรรษา) ท่านกลัวจะเป็นการผูกมัดด้วยยศตำแหน่งท่านจึงลาสิกขา ๗ วัน โดยนุ่งขาวห่มขาวถือศีลแปดอยู่ในวัด และก็อุปสมบทใหม่ เพื่อให้ พรรษาต่ำลงจนไม่สามารถเป็นอุปัชฌาย์ได้ ท่านเป็นพระที่ไม่ชอบอยู่กับที่ท่านมักจะหาทีสงบอยู่เสมอเช่นในถ้ำเช่นถ้ำ แม่กะสา ถ้ำเชิงผา
    และหลายๆที่ ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านเป็นจำนวนมากสมัยนั้นมีญาติโยมหลายที่ นิมนต์ท่านไปเป็นประธานสร้างวัดทั้งใกล้ทั้งไกลพอที่
    จะเรียบเรียงได้มีดังนี้
    ๑. กุฏิ วิหารวัดสันหล่อ อำเภอแม่ละมาด
    ๒. เจดีย์ วัดผาปัง อำเภอแม่พริก
    ๓.เจดีย์ ถ้ำแม่กะสา อำเภอแม่สอด
    ๔.หอประชุม อุบาลีอุปถัมภ์ โรงเรียนบ้าหัวฝาย

    แล้วก็มีวัดที่ญาติโยมนิมนต์ท่านเป็นประธานก่อตั้งวัดมีดังนี้
    ๑.วัดสังฆทน(แม่ทุเลา) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๒.วัดคลองสำราญ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๓.วัดท่วิเศษ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๔.วัดเชิงผา อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๕.วัดต้นธงชัย (วัดที่ครูบาขาวปีมรณะภาพ) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๖.วัดชัยอุดม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๗.วัดเขาแก้วชัยมงคล อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๘.วัดม่อนศรีสมบุรณาราม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๙.วัดฝั่งหมิ่น อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๐.วัดวังธาร อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๑.วัดห้วยขี้นก อำเภอแม่พริก
    ๑๒.วัดป่าคา อำเภอศรีสัชชนาลัย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2018
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  11. krit_kasem

    krit_kasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +751
    l
    ขอจองครับ...
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รับทราบการจองขอบคุณครับพี่
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับพี่
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4140

    เหรียญรุ่นแรกครูบาศรีวิชัย วัดจามเทวี ปี 2489
    หัวชนขอบ หน้าแก่

    จัดเป็นเก่ารุ่นแรกของวัดจามเทวี ลำพูน สร้างขึ้นแจกสำหรับผู้ร่วมทำบุญในงานพระราชเพลิงศพของครูบาเจ้าศรีวิชัย ในปี 2489 ณ วัดจามเทวี ทดแทนเหรียญ 2482 ที่หมดไป อธิฐานจิตโดยเกจิลูกศิษย์ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นเหรียญอีกรุ่นของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยที่หาชมได้ยากมาก

    เหรียญนี้สวยผิวไฟเดิมๆไม่ผ่านการใช้ เหรียญเก่าทรงคุณค่าน่าสะสมครับ

    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_9210.JPG IMG_9211.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2018
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4141

    เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดสวนดอก ปี 2534 เนื้อเงิน

    ราคา 2200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    เหรียญครูบา ปี 34 1.2 a.jpg เหรียญครูบา ปี 34 1.2 b.jpg เหรียญครูบา ปี 34 1.2 c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2018
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4142

    เหรียญสมเด็จพระนเรศวรเมืองงาย ปี 2512

    ปลุกเสกที่วัดพระสิงห์วรวิหารพิธีใหญ่ ในพิธีเดียวกับพระกริ่งนเรศวรเมืองงายอันโด่งดัง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นประธานพิธีเททอง...
    พ.ต.อ. นิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่ ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ วัตถุ ประสงค์เพื่อนำรายได้ไปก่อสร้างสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศรราชานุสรณ์ ในพื้นที่บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยเป็นบริเวณที่พระองค์ดำเคยยั้งทัพในอดีต แทนพระสถูปที่อยู่บริเวณเสด็จสวรรคตในฝั่งพม่า ที่ชำรุดไปตามกาลเวลาและถูกรื้อทำลายไปแล้ว

    พิธี มหาพุทธาภิเษก เมื่อ 15 ม.ค. 2512
    พระคณาจารย์ทำพิธีมหาพุทธาภิเษกประกอบ ด้วย
    1. ลพ.คล้าย วัดจันดี นครศรีธรรมราช
    2. พระเทพวิสุทธิเมธี (เจีย) วัดพระเชตุพน กทม
    3. ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม
    4. ลพ.เส่ง วัดกัลยาณมิตร กทม
    5. พระครูปลัดสงัดคณิสสโร วัดพระเชตุพน กทม
    6. ลพ.ก๊ก วัดดอนขมิ้น กาญจนบุรี
    7. ลพ.อั้น วัดพระญาติการาม อยุธยา
    8. ลพ.แจ่ม วัดวังแดงเหนือ อยุธยา
    9. ลพ.นอ วัดท่าเรือ อยุธยา
    10. ลพ.เทียม วัดกษัตรา อยุธยา
    11. ลพ.คง วัดบ้านสวน พัทลุง
    12. ลพ.นำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    13. ลพ.เล็ก วัดดินแดง นครปฐม
    14. ลพ.พริ้ง วัดโบสถ์ ลพบุรี
    15. ลพ.ชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    16. ลพ.ทิม วัดช้างไห้ ปัตตานี
    17. ลพ.แดง วัดบางเกาะเทพศักดิ์ สมุทรสงคราม
    18. ลพ.จ้วน วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    19. ลพ.เตียง วัดเขารูปช้าง พิจิตร
    20. ลพ.จ้อน วัดแปดริ้ว สมุทรสาคร
    21. ครูบาวัง บ้านเด่น ตาก
    22. ลพ.เมือง วัดท่าแหน ลำปาง



    ราคา 850 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญพระนเรศวร 200 a.JPG เหรียญพระนเรศวร 200 b.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2018
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4143

    เหรียญเสมาเต็มองค์ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน เนื้อทองแดง หลังยันต์พุทธคุณนามสิบ รุ่นพิเศษ ตอกโค้ด ผสมทองระฆังหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค

    รูปแบบสวยๆ รุ่นนิยม พิธีใหญ่ๆ สวยๆ ผิวเดิมๆ พระแท้ๆ ดูง่ายๆ

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_9421.JPG IMG_9423.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2018
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4144
    เหรียญกลีบบัวครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน เนื้อทองแดง หลังยันต์พุทธคุณนามสิบ รุ่นพืเศษ ตอกโค้ด ผสมทองระฆังหลวงพ่อพรหม วัดช่อ'แค

    รูปแบบสวยๆ รุ่นนิยม พิธีใหญ่ๆ สวยๆ ผิวเดิมๆ พระแท้ๆ ดูง่ายๆ

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญเตารีด ครูบาขันแก้ว a.JPG เหรียญเตารีด ครูบาขันแก้ว b.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2018
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4145

    ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง พิมพ์เล็ก เนื้อเขียว
    รุ่นแรก รุ่นรวยทรัพย์รับโชค สุดยอดมวลสารว่านมหาเสน่ห๋108ชนิด ผงมหาภูติมหาพราย ผงพรายกุมาร น้ำมันพรายปลุกเสกเมื่องานเข้าโสสากรรม พัฒนาป่าช้าวัดเชียงขาง ปลุกเสกในเตากองฟอนเผาศพที่ป่าช้า มีความขลังทางด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม มีเสน่ห์สูงสุด

    เด่นทางด้านเมตตามหานิยมที่สุด โชคลาภ ค้าขาย
    องค์นี้เข้มขลังสุด ๆ ครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    zxi.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2018
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 4146

    เหรียญพระเจ้าตาก ค่ายอดิศร สระบุรี ปี 14
    เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง กรรมการ


    พระดี พิธีใหญ่ ของจังหวัดสระบุรี พุทธาภิเษก ณ ค่ายอดิศร ศูนย์การทหารม้า เมื่อ 16 ม.ค.2514 ตรงกับ วันเสาร์ แรม 5 ค่ำ เดือน ยี่ ปี จอ (พิธีเดียวกันกับพระกริ่งตากสินและพระชัยวัฒน์ตากสิน) โดยมี สมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นประธานแห่งสงฆ์ พลตรี เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
    รายนามสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะและพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์ในพิธี ดังนี้
    สมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ ประธานจุดเทียนชัย
    พระเทพวิมลโมลี วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี
    พระราชโมลี วัดพระเชตุพนฯ
    พระครูญาณมุนี วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี
    พระครูมงคลวิจารย์ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี
    พระครูสิทธิพิมล วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี
    พระครูสมโพธิวรกิจ วัดศรีบุรีรัตนาราม สระบุรี
    พระครูวรเขตพิศาล วัดวิหารแดง
    พระครูวิมลสมณวัตต์ วัดสูง
    พระครูสรกิจพิมล วัดมงคลทีปาราม
    พระเกจิชื่อดังทั่วฟ้าเมื่อไทยนั่งเจริญภาวนาปลุกเสกในพิธี ดังนี้
    1.พระราชปัญญาโสภณ หลวงพ่อสุข วัดราชนัดดาราม
    2.พระราชมุนี หลวงพ่อโฮม วัดประทุมวนาราม
    3.พระรักขิตวันมุนี หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    4.พระวิบูลเมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์
    5.พระโพธิวรคุณ หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    6.พระครูสุตาธิการี หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง
    7.พระครูพิริยะกิตติ หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    8.พระครูศรีพรหมโสภิต หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    9.พระครูประภาสธรรมคุณ หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    10.พระครูประสาทวิทยาคม หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    11.พระครูพิพิธวิหารการ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    12.พระครูประสาทวรคุณ หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์
    13.พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    14.พระครูพินิจสมาจารย์ หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม
    15.พระครูปัญญาโชติวัฒน์ หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ
    16.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ หลวงพ่อสา วัดราชนัดดาราม
    17.พระครูนนทกิจวิมล หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ
    18.พระครูอุดมไวทวรคุณ หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน
    19.พระครูรัตนสารวิสุทธิ์ หลวงพ่อเชื่อม วัดแก่นเหล็ก
    20.พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ หลวงพ่อไฝ วัดพันอัน
    21.พระครูประภาสธรรมาภรณ์ หลวงพ่อลำยอง วัดสุนทรประดิษฐ์
    22.พระครูสาธุกิจวิมล หลวงพ่อเล็ก วัดหนองดินแดง
    23.พระครูจันทรโสภณ หลวงพ่อนาก วัดทัศนารุณสุนทริการาม
    24.พระครูญาณวิษฏิ หลวงพ่อทรงชัย วัดพุทธมงคลนิมิต
    25.พระครูอุดมบุญญกิจ หลวงพ่อบุญ วัดน้ำใส ลับแล
    26.พระครูโอภาสธรรมคุณ หลวงพ่อพร วัดบ้านคอหวาง
    27.พระครูสุวรรณประภาส วัดธาตุสว่าง
    28.พระครูพิพัฒน์นวกรณ์ หลวงพ่อจรูญ วัดตึก
    29.พระครูอาทรสิกขการ หลวงพ่อโต๊ะ วัดสระเกษ
    30.พระครูภาวนานุโยค หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก
    31.หลวงพ่อเชน วัดสิงห์
    32.หลวงพ่อผาง จิตตศุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    33.หลวงพ่อศรีทัศวิปัสโน วัดธาตุบ้านแก้งสามหมื่น
    34.หลวงพ่อชื่น วัดคุ้ง
    35.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดาราม
    36.หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    37.หลวงพ่อเชย วัดแสมดำ
    38.พระครูพิพัฒน์ศิริธร หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    39.หลวงพ่อนำ ชินวโร วัดดอนศาลา
    40.หลวงพ่อหมุน ยสโร วัดเขาแดง
    41.หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพย์กษัตริย์
    42.พระอาจารย์บุญเลิศ วัดเทพธิดารามวรวิหาร
    43.พระอาจารย์สมวงษ์ วัดวังแดงเหนือ
    44.หลวงพ่อคำมี วัดปากช่อง
    45.หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    46.หลวงพ่อปี้ วัดบ้านด่านลานหอย
    47.หลวงพ่อบาวัง วัดบ้านเด่นกระต่าย
    48.พระครูนันทิยคุณ หลวงพ่อบาตัน วัดเชียงทอง
    49.หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง
    50.หลวงพ่อชา วัดหนองป่าพง
    51.พระอาจารย์เกษม เขมะโก สถานไตรรัตน์
    52.พระอาจารย์ชุบ ทินนะโก วัดเกาะวารุการาม
    53.หลวงพ่อคูณ วัดสระแก้ว
    54.พระครูนิเทศธรรมยาน หลวงพ่อพุ่ม วัดเนินหอม
    55.พระครูศิริธรรมสาร หลวงพ่อบาง วัดหนองพลับ
    56.พระครูอนุวัตรสมณคุณ หลวงพ่อสิมมา วัดบ้านหมอ
    57.พระครูกสิณสังวร หลวงพ่อปาน วัดโบสถ์
    58.พระครูอัตถจริยานุกูล หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
    59.พระครูสรกิจพิจารย์ หลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ
    60.พระครูสมบูรณ์ศีลวัตร์ หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดแก่งคอย
    61.พระครูวิบูลสมาธิวัตร หลวงพ่อรัตน์ วัดเขาพระ
    62.พระครูวิธานสรคุณ หลวงพ่ออินทร์ วัดไก่เส่า
    63.พระครูชินธรรมประกาศ หลวงพ่อถิร วัดหนองสรวง
    64.พระครูศีลโสภิต หลวงพ่อแถม วัดทองพุ่มพวง
    65.พระครูสังวรวุฒิคุณ หลวงพ่อออน วัดศาลาแดง
    66.หลวงพ่อย้อย ปุญญมี วัดอัมพวัน
    67.พระครูอุดมสารคุณ หลวงพ่อคร้าม วัดกุ่มหัก
    68.พระมหาทองย้อย วัดศรีบุรีรัตนาราม
    69.หลวงพ่ออำพล วัดหนองคณฑี
    70.หลวงพ่อวัน วัดถ้ำยอ
    71.หลวงพ่อแอ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม
    72.หลวงพ่อมงคล วัดบ้านโคก
    73.พระอาจารย์เปรม วัดบำรุงธรรม
    74.หลวงพ่อบุศร์ วัดหน้าพระลาน
    75.พระครูปิยะธรรมโสภิต หลวงพ่อคำ วัดบำรุงธรรม
    76.หลวงพ่ออวน วัดหนองพลับ
    77.พระอาจารย์สุนทร วัดหนองสะเดา

    ชุดกรรมการมาพร้อมเข็มกลัดหายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    IMG_9730.JPG
    IMG_9731.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...