**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2847

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาเทือง วัดบ้านเด่น จ.เชียงใหม่ ปี34

    ปิดรายการนี้ครับ

    IMG_4053.JPG IMG_4054.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2018
  2. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +767
    จองครับ
     
  3. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +767
    จองครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2848

    รูปหล่อพิมพ์อุ้มบาตรใหญ่ ครูบาอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อย พร้าว

    รูปหล่อพิมพ์อุ้มบาตรเป็นรูปหล่อยุคแรกที่ท่านครูบาอินสมได้สร้างขึ้น เพื่อให้ลูกศิษย์ได้อาราธนาติดตัว ท่านได้เน้นทางด้านเมตตา ทำมาค้าคล่อง เป็นที่รักใคร่เอ็นดูแก่เจ้านายและผู้ใหญ่ มีทั้งแบบทาทองและทารักดำ ส่วนสีแดงนั้นพบเห็นได้น้อยมาก ท่านครูบาได้เคยกล่าวเปรียบเทียบไว้ว่า " เมื่อใช้รูปหล่ออุ้มบาตรนี้เปรียบเสมือนพระภิกษุที่มีบาตร จะไม่มีวันอดอยากยากแค้นจนหมดทาง " นับเป็นอุปเท่ห์ที่ครูบาอินสมได้สร้างรูปหล่อนี้เพื่อให้ลูกศิษย์และผู้ที่ศรัทธาได้นำไปบูชาติดตัว เพื่อใช้คุ้มครองและเพื่อใช้ในการเตือนสติให้กระทำแต่ความดี ประกอบสัมมาอาชีพที่ดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น

    จัดเป็นรูปหล่อยอดนิยมอันดับ 1 ของท่านครูบา ตัวจริงหายากมาก


    บูชาแล้วครับ

    tyr.jpg op.jpg ik.jpg sds.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2018
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2849

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี บล็อกโพธิ์ตัน

    จำนวนการจัดสร้างประมาณ 500 เหรียญ สวย คมชัด
    บล็อกนี้ตัวจริงหาชมได้ยากมากครับ

    สำหรับท่านที่ชอบเก็บของสวย ของหายากไม่ควรพลาด


    ราคา 1 XXXX สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yh.jpg ds.jpg grete.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2018
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2850

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี บล็อกนิยม เนื้อทองแดง

    จัดเป็นเหรียญยุคเก่าทรงคุณค่า ก่อนปี 2500 ที่ออกแบบได้งดงามมาก

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์อั่นดับ 1 ของท่านครูบาขาวปี


    ราคา 3750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    da.jpg dg.jpg sdy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2018
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2851

    คชสีห์หลวงปู่ทองบัว ตันติกโร วัดโรงธรรมสามัคคี ปี พ.ศ. 2549
    เนื้อนวะโลหะ


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    gfd.jpg nm.jpg jhu.jpg


    ***ฮือฮาวัตถุมงคลหวงปู่ทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคีสันกำแพงรุ่น 84 ปีที่เพิ่งสร้างเมื่อต้นปี มีอิทธิฤทธิ์ถึงขนาดยิงปืนไม่ออก ผู้ใหญ่บ้านนำคชสีห์ลอยองค์ไปทดลอง ถึงกับตะลึง ส่วนคนขับรถกู้ภัยถึงกับลูกโม่พัง คนในวงการพระเครื่องวิ่งหาของดีกันวุ่น ด้านพระเลขาฯหลวงปู่แจงเป็นการนำไปทดลองเอง ทางวัดไม่เกี่ยว ขณะเดียวกันศรัทธาบ้านอดีตนายกฯระดมทุนทรัพย์สร้างวิหารหลังใหม่วัดโรงธรรมฯ
    เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยขึ้นในงานพีวางศิลาฤกษ์วิหารหลังใหม่ของวัดโรงธรรมสามัคคี ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีนายกฤษดาภรณ์ เสียมภักดี รอง ผวจ.เชียงใหม่ ร่วมกับนางจันทร์สม ชินวัตร ดร.ลออ วงศ์ไชยและศรัธทาประชาชนชาวสันกำแพงจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ โดยมีพระราชพุทธิมงคล หรือหลวงปู่ทองบัว ตันติกโร เจ้าอาวาสเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้มีชาวบ้านที่ร่วมพีกล่าวถึงวัตถุมงคลของหลวงปู่ทองบัว รุ่นอุดมมงคล 84 ปี ที่จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกไปเมื่อ 9 ก.พ. 49 นั้น สร้างความมหัศจรรย์แก่ลูกศิษย์ที่นำไปทดลองยิงแล้วกระสุนปืนด้านยิงไม่ออก เมื่อพยายามยิงอีกครั้งทำให้ลูกโม่ปืนฝืดหมุนไม่ได้ และไกชำรุดต้องนำไปซ่อมทันที

    “ไทยนิวส์” ได้เข้านมัสการหลวงปู่ทองบัว ตันติกโร เพื่อกราบเรียนถามถึงเรื่องนี้ หลวงปู่บอกไม่ทราบ และไม่อยากให้ใครนำไปทดลองเช่นนั้น ขอให้เก็บวัตถุมงคลไว้กันตัวจะเป็นสิริมงคล ขณะที่พระมหากำธร จิรธัมโม เลขาฯของพระราชพุทธมงคล ชี้แจงว่ามีการนำวัตถุมงคลของหลวงปู่ซึ่งสร้างขึ้นทั้งหมด 21 รายการเช่น พระสุโขทัย มงคลอุดมโชค พระสังกัจจายน์มงคลอุดมทรัพย์ คชสีห์มงคลอุดมทรัพย์ (ลอยองค์) เหรียญอุดมมงคล 7 รอบของหลวงปู่ ทางวัดได้ทราบจากนายนิรันดร์ อุปคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.สันกำแพง ว่าได้นำเอาคชสีห์ลอยองค์เนื้อกะไหล่ทองและนวโลหะไปทดลองยิงแล้วยิงไม่ออก พอหันกระบอกปืนขึ้นฟ้ากระสุนกลับไม่ด้าน ยิงออกทันที สร้างความแปลกใจมากมาเล่าให้ฟัง และพาคนมาบูชาคชสีห์ทั้งสองแบบนี้อีก

    ด้านนายจักรกฤช คุณทวี อายุ 24 ปี มีบ้านพักอยู่บ้านป่าเห็ว ต.สันกำแพง ทำงานอยู่มูลนิธิไหว้สาป๋าระมีพระธาตุดอยสุเทพ(รถกู้ภัย) เปิดเผยว่าตนได้เช่าวัตถุมงคลคชสีห์ลอยองค์ เนื้อเงิน กะไหล่ทอง นวโลหะ ทองแดงขัดเงา และกะไหลบ่ทองลงเงาไปทดลองยิงต่อหน้าชาวบ้านหลายคน โดยใช้ปืน .38 ระยะประมาณ 1 วา ปรากฏว่ายังไป 3 นัด 3 องค์ กระสุนเฉียดคชสีห์ลอยองค์ทั้ง 3 องค์ แต่พอยิงนัดที่ 4 ซึ่งเป็นคชสีห์ลอยองค์เนื้อนวโลหะ ปรากฏว่ากระสุนด้านและลูกโม่ไม่หมุน ไกปืนไม่ทำงาน ต้องนำปืนไปซ่อม เป็นเรื่องอัศจรรย์ใจมาก สำหรับสาเหตุที่นำไปทดลองยิงนั้น เพราะมีการท้าทดสอบกันในกลุ่มชาวบ้าน และยังมีข่าวว่าผู้ใหญ่โอ่ง (ผู้ใหญ่บ้าน) ก็ทดลองแล้วยังไม่ออก จึงทดลองดูก็เกิดเหตุดังกล่าว ต่อมาคชสีห์ทั้งชุดนั้นมีคนมาขอเช่าบูชาไปแล้ว และตนได้กลับไปที่วัดโรงธรรมสามัคคีที่เพิ่งบวชเป็นพระนวกะในพรรษาที่ผ่านมาเพื่อบูชาคชสีห์มาติดตัวไว้อีกชุดหนึ่ง****

    ประวัติพระอาจารย์ทองบัว ตันติกโร(พระราชพุทธิมงคล) พระอาจารย์ทองบัว เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2464 แรม 15 ค่ำ เดือน 3 ปีระกา (ตรงกับวันมาฆบูชา) เวลา 6.00 น. ที่บ้านหนองผักแว่น ตำบลห้วยโปร่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัด ลพบุรี ในสกุล “บุตรศรี” แต่ครั้งเมื่อไปแจ้งที่อำเภอทางอำเภอเขียนผิดเป็น “พุทธศรี” ซึ่งมีความหมายว่า เป็นศรีหรือมิ่งขวัญแก่บวรพุทธศาสนา ตั้งแต่บัดนั้นมา
    โยมบิดาชื่อนาย โมทย์ โยมมารดาชื่อ นางสีดา มีพี่น้องร่วมท้องกัน 12 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน ส่วนท่านเป็นบุตรคนที่ 9 เมื่ออายุได้ 6-7 ขวบ โยมมารดาถึงแก่กรรม จึงได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ยังจังหวัด ขอนแก่น และเมื่ออายุได้ 9 ขวบ จึงได้ไปเรียนหนังสือไทยที่โรงเรียนบ้านยางคำวิทยาทาน วัดสวรรค์คงคา บ้านยางคำ จนจบชั้นประถม เมื่อจบเรียนแล้ว ได้บวชเป็นผ้าขาวรักษาศีลอุโบสถ บริโภคอาหารวันละมื้อเดียว นุ่งขาวห่มขาว และบำเพ็ญสมาธิ ติดตามกับพระภิกษุพี่ชายจนออกพรรษา เมื่อปี 2482 เมื่ออายุของท่านได้ 18 ได้บวชเป็นสามเณร โดยมีท่านเจ้าคุณพระพิศาลคณานุกิจ ศิษย์พระอาจารย์มั่นเป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วได้บำเพ็ญสมณธรรมกัมมัฐฐาน หัดวิปัสสนาเป็นเวลา 3 ปี กับพระอาจารย์ท่านเจ้าคุณพิศาลคณานุกิจ เจ้าคุณพระธรรมเจดีย์(จูม พันธุโล)
    ต่อมาในปี พ.ศ. 2485 ท่านอาจารย์ทองบัวมีอายุได้ 21 ปีเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ ผู้เป็นอาจารย์นำตัวไปฝากอุปสมบท ณ วัดมหาชัย อำเภอหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี (พระอาจารย์มั่นเคยจำพรรษาอยู่) โดยมีพระพิศาล คณานุกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์มีท่านอาจารย์ตาลเป็นพระกรรมวาจารย์ เมื่ออุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองแวง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ได้เรียนปริยัติธรรมและกรรมฐานควบคู่กันไป จนจบชั้นนักธรรมเอก
    ภายหลังพระอาจารย์มั่นกลับออกจากเชียงใหม่ในปี 2482 และเดินทางกลับสู่ภาคอีสาน สู่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดอุดรธานีแล้ว ในปีพ.ศ. 2485-2486 ได้พักจำพรรษาที่วัดสำนักป่าบ้านนามน จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นที่สงบวิเวกดีมาก โอกาสนี้เองที่พระ อาจารย์ทองบัว ตันติกโร ได้ถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ณ.สำนักป่าบ้านนามนนั่นเอง ได้ศึกษาฟังธรรมเทศน์ธรรมและฝึกปฏิบัติ นอกจากนี้ยังได้ฝึกบำเพ็ญกรรมฐานร่วมกับพระอาจารย์จันทร์ เขมปนัตโต(อดีตจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง) , พระอาจารย์ชอบ ฐานะสโม , และพระอาจารย์ตื้อ วจลธัมโม
    นอกจากได้เรียน ปฏิบัติกรรมฐานจากพระอาจารย์มั่นแล้ว ยังมีโอกาสธุดงค์ติดตามท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ ไปจังหวัดนครพนม และได้ธุดงค์ไปดอยเก้า กุฉินนารายณ์สถานที่อันศักสิทธิ์กับท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ แม้แต่พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ศิษย์องค์แรกของพระอาจารย์มั่น ก็มีความเอ็นดูพระอาจารย์ทองบัวมาก ครั้งหนึ่งพระอาจารย์สิงห์เคยหยอกล้อ โดยใช้มือขวาของท่านลูบคางพระอาจารย์ทองบัว เมื่อในปี 2485 พระอาจารย์ทองบัวยังได้มีโอกาสศึกษากรรมฐานกับพระอาจารย์กงมา และภายหลังในปี 2493 ยังมีโอกาสศึกษากรรมฐานกับพระอาจารย์ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และพระอาจารย์สิม พุทธจาโร ผลแห่งการบำเพ็ญภาวนารักษาศีล ปฏิบัติวิปัสสนา กัมมาฐานเป็นเวลานานถึง 34 ปี(ในตอนนั้น) จึงได้มีสมาธิที่แก่กล้า อีกทั้งความมานะบากบั่นในการบำเพ็ญภาวนา ดังนั้นจึงต้องถูกนิมนต์ไปนั่งปรกบริกรรมภาวนาในพิธีพุทธาภิเษกเสมอมามิได้ขาด
    กิตติศัพท์ชื่อเสียงของพระอาจารย์ทองบัว ในการอฐิธานจิตในวัตถุมงคลใดแล้วเล่าจะบังเกิดสิ่งมหัศจรรย์แก่ผู้ที่ศรัทธา พุทธคุณในด้าน แคล้วคลาดและเมตามหานิยมสูง
    บ่อยครั้งที่มีการสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลของสายวัดป่า อาธิพระเครื่องหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ พระเครื่องหลวงปู่สิม พระเครื่องหลวงปู่แหวน หลวงปู่ตื้อ และอื่นอีกมากมาย ท่านก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะไม่ร่วมอธิฐานจิตหรือจารแผ่นยันต์ หรือเสกมวลสารเลย
    หลวงปู่ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดโรงธรรมสามัคคีตั้งแต่ปี 2493 เป็นต้นมา ตลอดใต้ร่มกาสาวพัตร หลวงปู่ท่านได้ถือเพศบรรพชิต นับตั้งแต่นาทีแรกของการบรรพชาอุปสมบท จนถึงปัจจุบัน ปฎิบัติข้อวัตรตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ครูอาจารย์ได้ประพฤติเป็นแนวทางไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำวัตร สวดมนต์ บำเพ็ญภาวนาปฎิบัติศาสนกิจส่วนตนและส่วนรวม ท่านทำไม่เคยจน ตราบจนถึงวันที่ท่านได้ละสังขาร ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2554 จวบได้ 90 ปี 68 พรรษา (ตรงกับวันวิสาขบูชา) ซึ่งหาเปรียบพระเกจิอาจารย์องค์ใดรูปใดได้ เกิด วันมาฆบูชา ละสังขาร วันวิสาขบูชา​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2018
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2852

    ตะกรุดยันต์ดาบสะหรีกัญชัย ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ตอกโค๊ตเม็ดงา อุดผงหลวงพ่อพรหม

    #อาวุธพระโพธิสัตว์ (ตะกรุดยันต์ดาบสะหรีกัญชัย) ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง (หายากสุดๆ) ดอกพิเศษ. ตอกโค้ด อุดมวลสารหลวงพ่อพหรม วัดช่องแค ชัดเจนที่สุด
    #ตะกรุดพญายันต์ดาบสรีกัญชัยครูบาขันแก้วสมญานามอาวุธพระโพธิสัตว์

    ตะกรุดยันต์ดาบสหลีกัญไชย พญายันต์แห่งล้านนา ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน
    (( ปล. เป็นเรื่องความบังเอินหรือปาฎิหาร ด้วยความศรัทธาครูบา ตระกรุดดอกนี้ผมได้มาในวันครบรอบวันมรณะภาพของครูบาขันแก้ว ในวันที่ 3 กรกฎาคม เวียนบรรจบครบ 34 ปี พอดีเป๊ะครับ ดอกนี้เป็นตะกรุดสรีกัญไชยลายมือของครูบาขันแก้วชัดเจนครับ ))
    เรื่องราวความเป็นมาของ "ยันต์ดาบสหลีกัญชัย" จากบันทึกของ "คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก" ในหนังสือ "อนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว)" ยันต์ดาบสหลีกัญชัย ที่หลวงปู่ครูบาขันแก้ว ได้ใช้ลงเป็นตะกรุดนั้น มีความเป็นมาดังนี้...
    ในสมัยที่ครูบาเจ้าศรีวิชัย(ครูบาศีลธรรม) ได้ไปเข้านิโรธสมาบัติที่ถ้ำเชียงดาว ซึ่งอยู่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ครูบาศรีวิชัยไปได้ตำรามาจากถ้ำเทวดา ซึ่งเป็นถ้ำเล็กๆ อยู่ภายในถ้ำเชียงดาวเป็นสูตรยันต์ที่ใช้ลง "มีดพระขรรค์ไชยศรีของพ่อขุนผาเมืองและลงดาบสหลีกัญชัย" ครูบาศรีวิชัยมิได้ "ตัวพระขรรค์ไชยศรีหรือดาบสหลีกัญชัย" มาแต่ได้ตำรายันต์ที่ใช้ลงดาบหรือพระขรรค์มา และก็ได้เกิดร่ำลือกันว่าท่านไปได้ดาบวิเศษสหลีกัญชัยมา ซึ่งเป็นของวิเศษคู่บ้านคู่เมืองและไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายตามราชประเพณี จึงเป็นอีกข้อหาหนึ่งที่ทำให้ครูบาศรีวิชัยถูกอธิกรณ์ฟ้องจากคณะสงฆ์ของจังหวัดลำพูน
    ต่อมา.., ท่านได้ให้ตำรายันต์นี้ไว้กับ "หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย" โดยที่ครูบาศรีวิชัยและครูบาชุ่มก็มิได้สร้างทั้งตะกรุดและดาบสหลีกัญชัยไว้ เหตุที่ยันต์ดาบสหลีกัญชัยมาตกอยู่ที่ภาคเหนือ ก็เพราะพ่อขุนผาเมืองได้มอบตำราและพระเวทย์ที่ใช้กับพระขรรค์ไชยศรีให้ไว้กับพ่อขุนเม็งราย ซึ่งเป็นศิษย์ของท่าน จึงได้ตกมาอยู่ที่เมืองเหนือ จนถึงสมัยครูบาเจ้าศรีวิชัยได้เดินธุดงค์ไปที่ถ้ำเชียงดาว ซึ่งใครเป็นผู้นำมาเก็บซ่อนก็ไม่อาจจะรู้ได้ และในภายหลังครูบาศรีวิชัย จึงได้มอบยันต์ที่ใช้ลงดาบสหลีกัญชัยและพระเวทย์ที่ใช้กำกับดาบสหลีกัญชัยไว้กับหลวงปู่ครูบาชุ่มวัดวังมุยและหลวงปู่ครูบาชุ่มก็ได้มอบ "ตำรายันต์ลงดาบสหลีกัญชัย , พระเวทย์ที่เสกดาบ , ตำราทำตะกรุดลูกหนังควายเผือกตายในท้องแม่ และตำราลงยันต์นากคอคำ ๓ ชุด" ให้กับหลวงปู่ขันแก้วสหายรับไว้ โดยบอกว่า... ""เป็นหน้าที่ของเปิ้น(ของหลวงปู่ขันแก้ว) ที่จะต้องทำตะกรุดและดาบสหลีกัญชัยและมีดพระขรรค์สหลีกัญชัย"" ในระยะปีแรก หลวงปู่ขันแก้วจะลงเฉพาะในแผ่นตะกรุดเท่านั้น
    ส่วนมีดดาบและพระขรรค์ ท่านได้ทำในภายหลังประมาณปี พ.ศ.๒๕๒๓ ในวันเสาร์ ๕ ที่ ๒ เมษายน ๒๕๒๖ หลวงปู่ครูบาขันแก้วได้กล่าวถึงยันต์ดาบสหรีกัญชัยไว้ว่า... ""ยันต์ดาบสหลีกัญชัยนี้เป็นพญายันต์"" และห้ามนำไปใช้ในทางที่ผิด หรือนำไปยัดใส่ไว้ในตะกรุดอื่นๆ (คือมีผู้จะเอาไปใส่ไว้ในตะกรุดลูกหนังควายเผือก) ""ยันต์ดาบสหลีกัญชัย"" มีอำนาจให้คนเกรงกลัว เกรงขาม มีทั้งความคงกระพัน แคล้วคลาด กันพวกข่าม คุณไสยต่างๆ มีอยู่กับตัวหรือเก็บไว้ในบ้านเรือนก็เป็นสิริมงคลด้วย พุทธคุณแห่งยันต์ดาบสรีกัญชัยด้ามแก้ว นี้เป็นของสูงค่าประมาณมิได้ ท่านว่าถ้าลงไว้ที่ดาบหรือพระขรรค์จักเป็นตัวแทนแห่ง ""อาวุธของพระพุทธเจ้า"" จะเข้ารบสงครามใดก็จะชนะไม่ว่าผู้นั้นจะมีคาถาอาคมที่หนังเหนียวสักเพียงใด ก็ง่ายเหมือนฟันหยวกกล้วยอ่อน ผู้ที่มีอำนาจจิตที่สูง(กับคาถาบางบท) สามารถทำการประหารศัตรูที่อยู่ห่างไกลสักเพียงใดก็ตาม ก็ตายได้ในพริบตา ประหนึ่งเหมือนอยู่ตรงหน้า และผู้ใดได้ครอบครองพระยันต์หรือตะกรุดลูกนี้และทำการบูชาด้วยความเคารพนอบน้อมขึ้นชื่อว่าเป็นผู้บุญหนักศักดิ์ใหญ่ ผู้ที่บูชาพระยันต์ดาบสรีกัญชัยนี้ทุกวันแล้วไซร้จักทำให้ครอบครัวเป็นสุข ภูตผีใดไม่กล้ากล้ำกลาย เดินทางไปไหนผู้คนเคารพยำเกรง คนที่คิดร้ายแก่เราจักแพ้ภัยตนเอง เป็นสง่าราศีแก่คนทั้งหลาย เป็นที่รักและเคารพทั้งมนุษย์และเทวดา ทำการใดๆ จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ป้องกันคุณไสย คุณผี คุณคนทั้ง 1000 ภาษา อยู่ที่ใดจักจำเริญที่นั่น ที่ใดตกต้องอาถรรพ์ก็ให้ทำน้ำพระพุทธมนต์รดที่นั้น อาถรรพ์ต่างๆ ก็มลายหายสิ้นไป...
    "" ยันต์ดาบสหลีกัญชัยด้ามแก้วนี้พุทธคุณเป็นประจักมีมานานสืบทอดมาแต่โบราณอานุภาพมากใช้ได้ 1000 ช่องสุดแล้วแต่จะอธิษฐานใช้ ""
    : ขอบคุณเครดิตข้อมูล : "ยันต์ดาบสหรีกัญชัย" จากบันทึกของ "คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก" ในหนังสือ "อนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว)

    #ขอบคุณข้อมูล ร้านอักษรธรรม และผู้เรียบเรียงทุกๆท่านด้วย ณ ที่นี้ด้วย​

    สนใจสอบถามได้ครับครับ 0861936900

    ดอย.jpg DSC_0492.JPG DSC_0493.JPG DSC_0495.JPG DSC_0494.JPG
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2853

    ตะกรุดไตไก่พอกครั่ง ล้านนา ลงทอง เก่ามัน ๆ

    สุดยอดตะกรุดแดนล้านนา อีกชิ้นหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นของหายากมากครับ ชิ้นนี้สวยลงทอง และสมบูรณ์และหายากมากๆ เลยครับ

    พิเศษมากมีกริ่งเขย่าดัง ทองเก่ามัน สุด ๆ

    ราคา 13500 บาท

    สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร. 086-1936900


    ดอย (1).jpg DSC_0233.JPG DSC_0234.JPG DSC_0235.JPG DSC_0236.JPG DSC_0237.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2018
  11. runkey

    runkey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +1,876
    สวัสดีครับ สอบถามราคาเช่าบูชารายการที่ 2852 ตะกรุดดาบสะหรีกัญชัย ครับ
     
  12. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +767
    โอนเงินแล้ว แจ้งในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    แจ้งหมายเลข EMS ครับ

    คุณ Livelight : EU637938477TH ส่ง 23-8-61

    คุณ อาทิตย์03 : EU637938450TH ส่ง 24-8-61

    ขอบพระคุณครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2854

    เหรียญรุ่น 2 ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี ปี 2518 กะไหล่เงิน

    ราคา 1000 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_4125.JPG IMG_4128.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2018
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2855

    สมเด็จรุ่นแรกบรรจุกริ่งครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี ปี 2518


    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_2959.JPG IMG_2960.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2018
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2856

    รูปหล่อรุ่น 1 หลวงพ่อสายทองกันคุ้ม วัดท่าไม้แดง จ ตาก
    ออกสำนักสงฆ์ลานขวาง กล่องเดิม


    ราคา 750 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_3881.JPG IMG_3878.JPG IMG_3879.JPG IMG_3880.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2018
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2857

    เหรียญรุ่นสองครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต ปี 25

    เหรียญยอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาสร้อย สวยแบบนี่หายากมาก


    บูชาแล้วครับ

    Clip_15.jpg Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2018
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2858

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ปี 19

    ผิวหิ้งเดิม ๆ

    บูชาแล้วครับ


    dfr.jpg iko.jpg yhj.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2018
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2859

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินหวัน. วัดสุขเกษมต้ากลาง เนื้อกะไหล่เงิน สวยๆ


    ราคา 1550บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    cd.jpg gr.jpg hjute.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2018
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2860

    เหรียญรุ่นแรกครูบาวัดสันโค้ง.


    ราคา 3000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    kji.jpg ds.jpg hy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...