ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เมตตา ****

    ท่านต้อง...เมตตาตนก่อน
    คือ นำตนเองได้ก่อน
    ท่านจึงจะ....เมตตาโปรดผู้อื่นได้
    คือเป็นผู้นำคนอื่นได้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ผู้ที่บวช...จึงต้องระวัง
    เหมือนยืนอยู่ปากบ่อ.....
    เพราะ....ท่านได้กล่าวออกไปแล้ว !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เริ่มต้นชีวิตสัจจะธรรม ****

    ท่าน เคยสัญญาสิ่งใดไว้
    ขอให้ท่านทบทวน
    ทำให้ได้จริง

    ถ้าผิดพลาดพลั้งไปแล้ว
    ขอให้เริ่มต้นใหม่ ด้วยสัจจะ
    ทำให้เกิดขึ้นจริง

    สิ่งที่เกิดขึ้นมา
    จะส่งผลตอบแทนให้กับท่าน แน่นอน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    สัจจะ....จะพิสูจน์ตัวตนของทุกคน
    อยู่ที่ทำได้ ทำไม่ได้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ท่านมีสัญญากับ โลกุตตระธรรม
    ท่านจึงมีโอกาสดีกว่าหลายคน
    ท่านจึงพบสัจจะ !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    หลายจังหวัดประกาศพื้นที่ประสบวาตภัย
    [​IMG] ภูมิภาค 26 มี.ค.- พายุฤดูร้อนถล่ม สร้างความเสียหายอย่างหนักทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ ราษฎรเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย หลายจังหวัดประกาศให้พื้นที่เป็นเขตประสบวาตภัยแล้ว

    นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประกาศให้ 8 ตำบล 88 หมู่บ้าน อ.เมือง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว หลังจากถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พร้อมกับเร่งขออนุมัติเงินสำรองกว่า 50 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือราษฎรอย่างทั่วถึง เนื่องจากมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายมากถึง 4,000 หลัง รถยนต์ 15 คัน พื้นที่การเกษตรกว่าหมื่นไร่ และเสาไฟฟ้าล้ม 20 ต้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำกระเบื้อง 500,000 แผ่น ออกแจกจ่ายให้กับราษฎรใช้ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ส่วนเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่บ้านเรือนที่เสียหายเกินร้อยละ 70 จะได้รับ 20,000 บาท เสียหายทั้งหลัง 30,000 บาท
    ที่ จ.เชียงราย นำกระเบื้องมุงหลังคาช่วยเหลือเช่นเดียวกัน หลังเกิดพายุฝนและลูกเห็บพัดบ้านเรือนเมื่อคืนวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ใน 6 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 3,500 ครัวเรือน ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยังคงเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเสนอให้ผู้ว่าราชการการจังหวัดประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบวาตภัย
    นายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร สรุปความเสียหายเบื้องต้นจากพายุกระหน่ำช่วงวันที่ 20-25 มีนาคมที่ผ่านมา รวม 4 อำเภอ ราษฎรเดือดร้อน 235 คน บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 74 หลัง ยุ้งข้าวเปลือกหลังคาปลิวหาย 9 หลัง ข้าวถูกน้ำฝน 5 ตัน ประเมินกว่า 440,000 บาท ล่าสุด ประกาศให้ 4 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ว คือ อ.เมือง เลิงนกทา มหาชนะชัย และค้อวัง
    ด้านนายเสรี พานิชกุล นายอำเภอสิเกา พร้อมเกษตรอำเภอ เข้าพื้นที่ ม.5 ต.บ่อหิน อ.สิเกา สำรวจความเสียหายจากพายุ พบว่าสวนยางพาราของเกษตรกร 15 ราย เสียหายกว่า 126 ไร่ หรือกว่า 7,000 ต้น ประเมินกว่า 3.5 ล้านบาท โดยยางพาราบางส่วนใกล้จะกรีดน้ำยางได้แล้วในปีหน้า ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นสำนักงานเกษตรจังหวัดจะชดใช้ให้ไร่ละ 786 บาท.- สำนักข่าวไทย
    โลกร้อนทำให้แผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่เสี่ยงหลุดจากทวีปแอนตาร์กติกา
    [​IMG]

    แอนตาร์กติกา 26 มี.ค.- ผลสำรวจของ บริติช แอนตาร์กติก เซอร์เวย์ พบว่า ปัญหาโลกร้อน ส่งผลให้แผ่นน้ำแข็งแตกออกจากทวีปแอนตาร์กติกา คิดเป็นพื้นที่ถึง 570 ตารางกิโลเมตร ส่วนแผ่นน้ำแข็ง วิลคินส์ ที่มีขนาดใหญ่เท่ารัฐคอนเนตทิคัต ของสหรัฐ ก็กำลังอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง ที่จะหลุดออกจากทวีปแอนตาร์กติกาในเวลานี้
    นักธรณีวิทยาน้ำแข็งประจำศูนย์ข้อมูลน้ำแข็งและหิมะ ของมหาวิทยาลัย โคโลราโด เป็นผู้กระตุ้นเตือนให้ บริติช แอนตาร์กติก เซอร์เวย์ ไปสำรวจเรื่องนี้ หลังศึกษาภาพถ่ายดาวเทียมขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา แล้วพบว่า แผ่นน้ำแข็ง วิลคินส์ กำลังแยกตัวออกจากทวีปแอนตาร์กติกา เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ซึ่งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แผ่นน้ำแข็งยักษ์นี้
    ก็ได้สูญเสียมวลน้ำแข็งไปแล้วถึงร้อยละ 6
    ผลสำรวจพบว่า ขณะนี้มีเพียงก้อนน้ำแข็งเป็นทางยาวเพียงเส้นเดียว ที่ยังช่วยยึดติดแผ่นน้ำแข็งวิลคินส์ กับทวีปแอนตาร์กติกา และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ยังสังเกตเห็นก้อนน้ำแข็งขนาดเท่าบ้าน อีกหลายก้อน แตกกระจัดกระจายออกมาจากแผ่นน้ำแข็งวิลคินส์ ซึ่งมีพื้นที่เท่ากับรัฐคอนเนตทิคัต หรือคิดเป็นครึ่งหนึ่งของสกอตแลนด์
    แผ่นน้ำแข็งวิลคินส์ เป็นแผ่นน้ำแข็งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรแอนตาร์กติก ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ก็ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า จะได้เห็นแผ่นน้ำแข็งขนาดยักษ์แยกตัวออกจากทวีปแอนตาร์กติกาเร็วถึงเพียงนี้ ซึ่งการแยกตัวของแผ่นน้ำแข็งวิลคินส์คาดว่า ไม่น่าส่งผลกระทบกับเรือที่ขนนักท่องเที่ยวเดินทางจากอเมริกาใต้ไปยังแอนตาร์กติกา แต่จะส่งผลต่อสัตว์และพืชบางชนิดที่ต้องปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้. - สำนักข่าวไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2008
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำพยากรณ์ดวงเมืองไทย 10 ยุค

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    ดวงเมืองที่เหล่าโหราจารย์ตั้งไว้สมัยแรกตั้งกรุงรัตนโกสินทร์คือวันที่ 1 เมษายน 2325 ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล พยากรณ์ดวงเมืองไว้ 10 ยุค ดังต่อไปนี้

    1. มหากาฬ อยู่ในรัชกาลที่ 1 สู้ศึกสงคราม รวบรวมแผ่นดินเป็นปึกแผ่นมั่นคง สถานการณ์ในยุคนี้เรียกว่า "มหากาฬ" เพราะเมื่อปราบดาภิเษกก็ต้องเสด็จออกปราบปรามความไม่สงบทั้งภายนอกภายใน ทรงทำศึกสงครามกับพม่าอีกหลายครั้งทรงยกทัพไปตีเมืองทะวายเป็นต้น จำต้องประกาศกฏสำคัญเช่น กฏปราบกบฏ กฏมณเทียรบาล กฏอัยการศึก เกิดอุบัติการณ์ที่น่าหวาดเสียวมาก ผู้ทำนายจึงเรียกเหตุการณ์บ้านเมืองยุคนี้ว่า "มหากาฬ"

    2. ภาณยักษ์ รัชกาลที่ 2 พ.ศ. 2363 ได้เกิดโรคอหิวาตกโรค ระบาด อย่างร้ายแรงในพระนครหลวง ชีวิตมนุษย์ต้องล้มหายตายจากไปวันละมากๆ ตามป่าช้าวัดสระเกศ วัดสังเวช วัดบพิตรพิมุข ฯลฯ เนืองนองไปด้วยซากศพของผู้เสียชีวิต ตามลำน้ำลำคลอง ซากศพมนุษย์ลอยฟ่องจนใช้น้ำรับประทานไม่ได้กลิ่นซากศพกระจายไปทุกแห่งหน ตามถนนหนทางเงียบสงัด หาผู้คนเดินแทบไม่พบ เพราะต่างก็พากันหลบซ่อนตัวอยู่แต่ในบ้าน ด้วยเกรงโรคร้ายจะติด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงให้ทำพิธียิงปืนใหญ่ รอบกำแพงพระมหาราชวัง 1 คืน นำพระแก้วมรกต และพระบรมธาตุ ออกแห่แหนให้วัดต่างๆ ทำพิธีสวด "ภาณยักษ์" เพื่อขับไล่เสนียดจัญไร อันเชื่อกันว่าเป็นสาเหตุของโรคภัยไข้เจ็บโรคนี้ระบาดอยู่เกือบ 2 เดือน มีผู้เสียชีวิตกว่า 3 หมื่นคน ในยุคนี้จึงเรียกว่า "ยุคภาณยักษ์"

    3. รักบัณฑิต ล่วงเข้ารัชกาลที่ 3 ผู้คนนิยมแต่งโคลงกลอน เพลงยาวมีกวีสำคัญที่มีชื่อเสียง คือ สุนทรภู่ และเมืองไทยได้ทำความสัมพันธ์ไมตรีกับนาๆ ประเทศ เช่น พ.ศ. 2367 ประเทศไทยได้ประกาศสงครามเข้าข้างอังกฤษรบกับพม่า กองทัพไทยได้เคลื่อนเข้าตีเขตแดนรามัญ ครั้น พ.ศ. 2369 อังกฤษได้ส่งกัปตันเฮนรี่ เบอร์นี่ เป็นทูตเข้าเฝ้า ทำหนังสือสัญญาทางพระราชไมตรี และในปี พ.ศ. 2376 เอส.โรมัน โรเบิร์ต ชาวอเมริกันก็ได้ถือสาสน์ของประธานาธิบดีคนที่ 7 ของสหรัฐอเมริกา นายแอนดรูว์ แจ๊คสัน เข้ามาขอทำสัญญาทางพระราชไมตรีกับไทย เป็นยุคของ "รักบัณฑิต"

    4. สนิทธรรม รัชกาลที่ 4 ทรงโปรดการปฏิบัติธรรม ทรงฝักใฝ่ทางศาสนาถึงกับได้ออกผนวชเป็นพระภิกษุเป็นเวลานาน 27 ปี ก่อนขึ้นครองราชย์ ทรงสร้างวัดธรรมยุตินิกายขึ้นเป็นจำนวนมาก ได้มีการติดต่อกับบรรดานานาชาติในยุโรปและทรงนำวัฒนธรรมของยุโรปเข้ามาดัดแปลงใช้ในไทย ยุคนี้จึงเป็นสมัยที่เรียกว่า "สนิทธรรม"

    5. จำแคว้นขาด เมืองไทยต้องเผชิญกับอุปสรรคร้ายแรงจากการแผ่อิทธิพลของประเทศมหาอำนาจตะวันตก ที่พยายามล่าเมืองไทยให้เป็นเมืองขึ้น ฝรั่งเศสกับอังกฤษพยายามทุกวิถีทางที่จะแย่งยึดเอาประเทศไทยไปอยู่ใต้อำนาจร่มธงของเขาให้ได้ ชาวไทยต้องน้ำตาตก เพราะผืนแผ่นดินเป็นสิทธิอันชอบธรรมของคนไทย ต้องถูกเชือดเฉือนไปมากมาย รัชกาลที่ 5 ต้องยอมสละดินแดนบางส่วนให้ชนต่างชาติที่รุกราน เพื่อเอกราชและสันติสุขของประเทศชาติ

    6. ราษฎรจน รัชกาลที่ 6 ประเทศชาติเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 1 บ้านเมืองเดือดร้อนไปทั่วทุกประเทศคู่สงคราม ทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจตกต่ำลง ข้าวยากหมากแพง ผู้คนยากจน ประชาชนเริ่มเผชิญกับความเดือดร้อนเป็นสำคัญ

    7. ชนร้องทุกข์ พอขึ้นรัชกาลที่ 7 บ้านเมืองได้เริ่มระส่ำระสาย กระแสของการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองแบบใหม่เริ่มเข้ามาในเมืองไทย ผู้คนกล้าแสดงออกมากขึ้นจึงเป็นยุคของ "ชนร้องทุกข์" แม้แต่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จขึ้นครองราชย์ใหม่ๆ ยังรับสั่งว่า ฉันเกิดมาในสมัยที่ม่านจวนจะรูดอยู่แล้ว ความเดือดร้อนของพลเมืองได้เป็นไปอย่างหนักด้วยความตกต่ำของเศรษฐกิจ จนเกิดการปฏิวัติขึ้นในปี พ.ศ. 2475 โดยคณะราษฎร์ล้มระบอบกษัตริย์อยู่เหนือกฏหมายลงเปลี่ยนเป็นการปกครองแบบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุขของชาติ เป็นสมัยที่เรียกกันว่า ผู้ดีเดินตรอก ขี้ครอกเดินถนน กระเบื้องเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม

    8. ยุคทมิฬ สงครามโลกครั้งที่ 2 เกาะฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่นถูกระเบิดปรมาณูผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก นับเป็นการเข่นฆ่าด้วยอาวุธสงครามที่ร้ายแรงที่สุด และในประเทศไทยครั้นพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าฯ ทรงตัดสินพระทัยสละราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ เวลาต่อมาเหตุการณ์บ้านเมืองได้ย่างเข้าสู่ความมืดมนยิ่งขึ้น เกิดการกบฏจลาจลอยู่เนืองๆ มีการประหารชีวิตผู้ต้องหาทางการเมือง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2008
  8. ชานนคนไทย

    ชานนคนไทย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ขอขอบคุณที่นำเรื่องที่มีสาระให้เพื่อนได้รับทราบ(ขอบคุณมาก)คุณwellrider

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2008
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>ชาวนาผวาโจรขโมยเกี่ยวข้าว แบกปืนเฝ้า-ลั่นเจอยิงทิ้งแน่

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4>

    </TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1>ชาวนาผวา โจรขโมยเกี่ยวข้าว แบกปืนออกเฝ้านา ลั่นเจอยิงทิ้งแน่ เผยสมัยนี้ใช้รถเกี่ยวข้าว ส่งผลขโมยเกี่ยวข้าวเพียงเวลาไม่นาน

    (25 มีค.51) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีข่าวกลุ่มมิจฉาชีพออกอาละวาดเกี่ยวข้าวในนาชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไปทั่ว ทำให้ชาวนาในจังหวัดอ่างทองเร่งเก็บเกี่ยวข้าวขายก่อนเติบโตเต็มที่หวั่นศูนย์ทั้งนา นอกจากนั้นบางรายสะพายปืนยาวออกเฝ้านากันทีเดียว โดยกลางดึกคืนวันที่ 24 มี.ค. ต่อเนื่องเช้าวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีกลุ่มเกษตรกรผู้ที่ทำนาได้ออกไปเฝ้าพื้นที่นา บริเวณทุ่งนา หมู่ที่ 6 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง เนื่องจากเกรงว่าจะมีมิจฉาชีพที่ออกอาระวาดมาทำการลักขโมยเกี่ยวข้าวในนา จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายวิเชียร ปู่กลิ่น อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ที่ 5 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง พร้อมภรรยาและลูกเขยออกมานอนกระท่อมกลางนา

    นายวิเชียร กล่าวว่า วันนี้ตนได้ชวนภรรยาและลูกเขยออกมาเฝ้านาเนื่องจากกลัวว่าพวกกลุ่มโจรที่ออกอาระวาดลักเกี่ยวข้าวในนาจะมาเกี่ยวข้าวในนาตน ตอนนี้ข้าวที่ตนปลูกไว้ประมาณ 50 ไร่ อีกประมาณ 3-4 วันก็สามารถเกี่ยวได้แล้ว หากมาถูกลักเกี่ยวไปตนคงหมดตัวแน่ ตนได้ยินหนาหูว่าในพื้นที่อ่างทองโดยเฉพาะใน อ.สามโก้ และ อ.แสวงหา ชาวนาหลายรายที่ต้องเดือดร้อนเพราะพวกมิจฉาชีพดังกล่าว

    "ผมเอาปืนยาวออกมาด้วย เพราะไม่รู้ว่าหากพบกลุ่มโจรลักเกี่ยวข้าวจะเกิดอะไรขึ้น ผมต้องรักษาทรัพย์สินของตนไว้ก่อน หากพบจริงๆผมคงจะยิงแน่ ผมนอนไม่หลับมาหลายคืนเป็นห่วงข้าวในนาลงทุนไปเป็นเงินหลายหมื่นบาท พอข้าวราคาดีก็มีกลุ่มโจรมาลักขโมย ผมคงยอมไม่ได้" นายวิเชียร กล่าว

    ด้านนายธนบดี ใจอ่อน อายุ 45 ปี ชาวนา ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตนทำนามาตั้งแต่เล็กและก็เพิ่งเคยพบว่า ในปีนี้ราคาข้าวอยู่ที่เกวียนละหมื่นกว่าบาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก แต่ก็มีสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะมีพวกโจรแอบมาเกี่ยวข้าวของชาวบ้าน เมื่อก่อนที่ยังไม่มีรถเกี่ยวข้าวชาวนาจะต้องลงมือเกี่ยวกันเองต้องใช้เวลานาน แต่ตอนนี้ใช้รถเกี่ยวข้าวใช้เวลาเพียงนิดเดียวก็แล้วเสร็จ สำหรับในเขต ต.ป่างิ้ว ชาวนาต่างผวากลุ่มโจรดังกล่าวมากที่เดียวคนไหนที่ไม่สามารถออกไปเฝ้านาตอนกลางคืนได้ก็ต้องรีบจ้างรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าว ถึงแม้จะต้องเสียราคาเพราะน้ำหนักข้าวไม่ดีเนื่องจากเกี่ยวข้าวก่อนโตเต็มที่ก็ตาม

    นายสาโรจน์ ลาภหงส์ทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศาลาแดง กล่าวว่า ตนได้จัดเจ้าหน้าที่อบต.พร้อมอาสาสมัครประจำหมู่บ้านออกตรวจพื้นต่างๆของตำบลทุกคืนโดยเฉพาะท้องทุงนาที่ตอนนี้มีโจรพวกใหม่ที่อาระวาดเก็บเกี่ยวข้าวของชาวบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสมเพศอย่างมาก และจากที่ตนฟังมาว่ากลุ่มโจรดังกล่าวจะรู้ว่านาใคร สามารถเกี่ยวข้าวได้นั้นตนคิดว่าคงเป็นพวกรถเกี่ยวข้าว ที่มาเกี่ยวข้าวในแปลงนาใกล้เคียงนั่นแหละ เพราะพวกนี้จะรู้ว่าข้าวแปลงไหนเกี่ยวได้

    ส่วนพล.ต.ต.ธนิศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าวว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวการลักเกี่ยวข้าวในนาของประชาชน ตนก็สั่งการไปยังโรงพักต่างๆให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครออกตรวจไปตามทุ่งนาด้วยหากพบว่ามีการเกี่ยวข้าวตอนกลางคืนให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีเจ้าของนาอยู่ด้วยหรือเปล่า ด้านนายจารุพงศ์ พลเดช ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงการขโมยข้าวชาวนาว่า ยังไม่มี มีเพียงข่าวลือ พูดกันต่อมา ตนตรวจสอบตั้งแต่มีข่าวเกิดเหตุในจังหวัดใกล้เคียง แต่ก็เตือนประชาชนให้ระวัง เพราะใน อ.บ้านหมี่ อ.ท่าวุ้ง ข้าวกำลังจะเก็บเกี่ยวได้แล้ว แต่ตอนนี้ ยังไม่มีการขโมยข้าวในจังหวัด แต่ถ้าเกิดเหตุต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน และให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตั้งอาสาสมัครออกตรวจตรา และแจ้งเจ้าของนาดูแลนาของตัวเอง บางรายก็ออกไปนอนในที่นาของตัวเอง ในลพบุรีมีพื้นที่ทำนา 1.2 ล้านไร่ อีกประมาณ 1 สัปดาห์จะเริ่มเก็บเกี่ยวกับได้แล้ว แต่ไม่ได้เก็บเกี่ยวพร้อมกันทั้งหมด จะเป็นการทยอยเก็บเกี่ยวกันไป ตอนนี้ข้าวเปลือกหอมมะลิเกวียนละ 1.4 หมื่น และได้เตือนเกษตรกรว่าเมื่อข้าวเก็บเกี่ยวมาแล้วให้เอาเข้ายุ้งฉาง เพราะเกษตรกรนิยมเอาใส่กระสอบ ซึ่งจะง่ายในการขโมย

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ข่าวจากหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก
    http://www.komchadluek.net/2008/03/25/x_main_a001_195634.php?newsid=195634
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2008
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาดแมวตายหมู่ที่อ่างทองติดเชื้อไวรัส แต่ไม่ใช่ไข้หวัดนก

    [​IMG]

    ม.เกษตรฯ 24 มี.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. koh55559

    koh55559 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +542
    เมื่อเช้าฟังข่าวได้ยินว่าลูกเห็บเท่าลูกกอล์ฟตกแถวๆเหนือ....ช่วงนี้อากาศแปลกๆ...ห่างกันไม่กี่วันอากาศเปลี่ยนอีกแล้ว
     
  12. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    ผมได้สร้างห้องสุขาเคลื่อนที่เสร็จ ได้ถ่ายรูปไว้และคิดว่าจะส่งมาให้ดูในเว็บ เผื่อผู้ที่สนใจจะนำแบบอย่างไปสร้างและใช้ในยามคับขัน แต่ผมไม่มีความรู้ในการส่งภาพ ถ้าสมาชิกท่านใดมีความรู้ในการส่งภาพ ขอความกรุณาสอนเทคนิคในการส่งภาพให้กับผมในเว็บนี้ด้วย จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
    ในที่ๆหลบภัยที่มีผู้คนจำนวนมาก ผมคิดว่าห้องสุขาคงไม่พอใช้ การสร้างห้องสุขาถาวรก็ต้องใช้เงินในการก่อสร้างต่อห้องเป็นเงินจำนวนไม่น้อย ผมคิดว่าห้องสุขาเคลื่อนที่จะเหมาะสมที่สุด ราคาก็ไม่แพง ทั้งสามารถถอดเก็บและนำไปใช้ในสถานที่ต่างๆได้ด้วย<O:p</O:p
    ขนาดของห้อง ห้องสูงประมาณ 1.85 เมตร กว้าง 0.85 เมตร ภายในประกอบด้วยท่อเอสล่อนขนาด &frac12; นิ้ว ต่อเป็นโครงสร้างแล้วหุ้มด้วยผ้าใบพล้าสติก มีประตูออก 1 ช่อง มีก๊อกน้ำและหางปลาเกลียวสำหรับเสียบสายยางจ่ายน้ำจากต้นน้ำ มีฝาชักโครกยึดติดกับถังพล๊าสติก 1 ชุด ภายในถังมีถุงพล๊าสติกรองรับมูล เพดานมีไฟนีออน 18 วัตต์ 12 โวลต์ 1 ชุด พร้อมแบตเตอรี่ 1 ลูกแขวนไว้ที่ข้างฝา ตัวตู้สามารถถอดเก็บได้<O:p</O:p
    ห้องที่สร้าง สามารถใช้เป็นห้องสุขา ห้องอาบน้ำและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ โดยนำเอาของที่ไม่ใช้ออกมาไว้ข้างนอกห้อง<O:p</O:p
    วิธีการทำ ให้ขึ้นโครงสร้างก่อนแล้วนำผ้าใบด้านยาว 4.00 เมตรมาล้อมรอบ ยึดด้วยตะปูเกลียวหัวเห็ด ขนาด 6 หุน ส่วนล่างผ้าใบให้ยกพื้นลอย 20 ซ.ม. เพื่อให้ลมระบาย ก่อนยึดผ้าให้เผื่อปีกบังประตู 15 ซ.ม. เมื่อล้อมผ้ามาถึงแนวประตูจะเหลือผ้าให้ตัดส่วนเกินออกแต่ต้องมีความยาวเผื่อซ่อนไว้ด้านหลังปีก 15 ซ.ม.<O:p</O:p
    ตรงปีก 15 ซ.ม.จะมีรูตาไก่อยู่ ส่วนที่จะทำเป็นประตูยังไม่มี ให้เอาเศษที่ตัดออกที่มีตาไก่อยู่ ตัดเอาตาไก่มาแปะที่ประตูให้แนวตาไก่ตรงกัน แล้วหาเชือกมาผูกทำเป็นกลอนประตู<O:p</O:p
    ผ้าด้านบนให้พับเข้าหากันทำเป็นหลังคาแล้วยึดด้วยตะปูหัวเห็ด ท่านก็จะได้ห้องน้ำเคลื่อนที่สำเร็จรูป<O:p</O:p
    ส่วนก๊อกน้ำและไฟแสงสว่างก็เสริมตามทีหลัง <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2008
  13. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ดิฉันก็เพิ่งเคยลองนะคะ ไม่รู้ว่าจะมีวิธีอื่นที่ง่ายกว่านี้มั้ย
    ลองดูนะคะ

    ที่ท้ายช่องตอบกระทู้จะมีตัวเลือก "เลือกตอบเต็มรูปแบบ"
    [​IMG]

    พอคลิกแล้วก็จะมีฟังก์ชั่นที่ใช้ในการตอบกระทู้มากขึ้นนะคะ เลื่อนลงไปด้านล่าง จะเจอ "ตัวเลือกเพิ่มเติม"

    [​IMG]

    คลิกที่ upload และบริหารไฟล์ ก็จะได้หน้าต่างอย่างนี้

    [​IMG]

    ถ้าไฟล์รูปอยู่ในเครื่องคอมฯ ก็ไป browse ตรงที่เก็บไฟล์อยู่
    พอเรียบร้อยแล้ว กด "Upload" ก็จะได้ แบบนี้ออกมา

    [​IMG]

    แสดงว่ารูปภาพถูกจัดเก็บบน server แล้วนะคะ
    วิธีการโพสก็คือ คลิกที่ [​IMG] แล้วมันจะขึ้น
    หน้าต่างให้เราใส่ URL ที่เก็บภาพไว้อย่างนี้
    [​IMG]

    เราสามารถหา URL ที่เก็บภาพไว้ได้โดยการ คลิกขวา บนชื่อไฟล์รูป
    แล้วเรียกดู property ค่ะ
    [​IMG]

    มันก็จะขึ้นหน้าต่าง property แล้วเราสามารถ ไป highlight
    เพื่อทำการ copy และ เอาไป paste ได้เลย
    [​IMG]

    [​IMG]

    ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด รูปก็จะมาโผล่ให้เห็นตามต้องการนี่แหละค่ะ
    หวังว่าคงจะไม่งงนะคะ ดิฉันก็เพิ่งเคยทำครั้งแรกเหมือนกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p1.gif
      p1.gif
      ขนาดไฟล์:
      22.7 KB
      เปิดดู:
      2,019
    • p2.gif
      p2.gif
      ขนาดไฟล์:
      65.3 KB
      เปิดดู:
      2,029
    • p3.gif
      p3.gif
      ขนาดไฟล์:
      47.1 KB
      เปิดดู:
      2,014
    • p4.gif
      p4.gif
      ขนาดไฟล์:
      42.3 KB
      เปิดดู:
      2,013
    • p5.gif
      p5.gif
      ขนาดไฟล์:
      1.1 KB
      เปิดดู:
      3,520
    • p6.gif
      p6.gif
      ขนาดไฟล์:
      7.7 KB
      เปิดดู:
      1,945
    • p7.gif
      p7.gif
      ขนาดไฟล์:
      17.3 KB
      เปิดดู:
      1,946
    • p8.gif
      p8.gif
      ขนาดไฟล์:
      36.5 KB
      เปิดดู:
      1,937
    • p9.gif
      p9.gif
      ขนาดไฟล์:
      8.3 KB
      เปิดดู:
      1,921
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สันติธรรม ****

    เมื่อ.... คนมีสัจจะ
    โลกก็เกิด...สันติธรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. userx

    userx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +1,061
    อยากดูรูปส้วมของคุณ k_isara ครับ
    อัพใส่นี่ก็ได้ครับ http://upload.siamha.com/
     
  17. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ฮือฮา"กาเผือก"เจ้าของเชื่อสัตว์มงคล </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 127 ม.9 ชุมชนคุ้มวัดหอก่อง ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

    หลังทราบข่าวว่าที่บ้านหลังดังกล่าว พบนกประหาด คืออีกาเผือก สีขาวทั้งตัว จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านของนายนายมนูญ กองแก้ว อายุ 40 ปี มีเพื่อนบ้านหลายคนกำลังล้อมวงดูกาเผือกตัวดังกล่าว ในกรงเหล็กหน้าบ้าน

    นายมนูญ กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าขายโค-กระบือ และมีความรู้เรื่องเวทย์มนต์ มีลูกศิษย์นับถือหลายคน

    เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาไปซื้อโคที่ตลาดนัด อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ไปพบลูกศิษย์โดยบังเอิญ ลูกศิษย์จึงพาไปที่บ้านที่ต.บ้านไท อ.เขื่องใน และมอบกาเผือกตัวนี้มา ช่วงนั้นกาตัวนี้อายุได้สัปดาห์เศษเท่านั้น ปัจจุบันก็อายุ 2 เดือนแล้ว โดยลูกศิษย์บอกว่าลูกสาวไปเลี้ยงควายที่ชายป่า พบกาตัวนี้หล่นจากรังลงมาที่โคนต้นหว้า จึงนำมาเลี้ยงไว้แต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    นายมนูญกล่าวว่า กาเผือกตัวนี้แปลกตรงที่ไม่กินแมลงเป็นอาหาร

    ทุกวันตนและพ่อตจะป้อนกล้วยและหัวอาหารให้กิน หลังชาวบ้านมาเห็นได้นำไปพูดปากต่อปากจนโด่งดัง และมีเจ้าของบริษัทขายรถยนต์ จากจ.อุบลราชธานีมาขอซื้อในราคา 50,000 บาท แต่ตนไม่ขาย เพราะเชื่อว่าเป็นสัตว์มงคลหายาก คล้ายกับช้างเผือก ผู้เฒ่าผู้แก่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกิดมายังไม่เคยเห็นกาสีขาว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกาเผือกตัวนี้ลำตัวเป็นสีขาวล้วน ตาสีแดง

    จงอยปากสีชมพู สูงประมาณ 20 ซ.ม. หากไม่ร้องเสียงกาๆ ผู้พบเห็นอาจเข้าใจว่าเป็นนกชนิดอื่นโดยนายมนูญเฝ้าระวังอย่างดี ได้ทำกรงเหล็กให้อยู่ ขนาดยาวประมาณ 1 เมตร กว้างและสูง 60 ซ.ม. ตกค่ำก็จะยกกรงไปไว้ในห้องครัวหลังบ้าน เช้าจึงยกออกมาหน้าบ้าน


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>



    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุกระหน่ำโคราช </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มี.ค. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมพัดกรรโชกอย่างรุนแรงในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

    โดยก่อนจะเกิดพายุฝนประมาณ 20 นาที อากาศในเขตตัวเมืองร้อนอบอ้าว ซึ่งอิทธิพลของพายุ สร้างความเสียหายในงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ถ.ชุมพล ข้างประตูชุมพล ติดกับลานอนุสาวรีย์ท้าวสรุนารี (ย่าโม)บริเวณทางเข้างาน โครงเหล็ก เต้นท์ และสิ่งของต่างๆ ถูกลมพัดล้มระเนระนาด บางส่วนล้มมาทับรถยนต์ และสายไฟฟ้าแรงต่ำขาดทำให้เกิดไฟฟ้าดับ

    นอกจากนี้นยังมีเด็กชายอายุ 12 ปี ลูกผู้ค้าที่มาตั้งร้านขายของในงานบาดเจ็บศรีษะแตก

    ส่งไปรักษาที่ร.พ.มหาราช จ.นครราชสีมา ท่ามกลางการโจษขานของชาวบ้านที่งานปีนี้ เป็นครั้งแรกที่มีการจุดพลุฉลองเพียงประตูเดียว ซึ่งที่ผ่านมาจะต้องจุดพร้อมกับทั้ง 4 ประตู ที่เป็นประตูเมืองสี่ทิศ เป็นการผิดธรรมเนียมประเพณีที่ปฏิบัติต่อเนื่องกันมากว่า 20 ปี



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>



    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ภาวะโลกร้อนทำให้แผ่นน้ำแข็งใกล้ขั้วโลกใต้ถล่ม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ภาวะโลกร้อน ทำให้แผ่นน้ำแข็งใกล้ขั้วโลกใต้ถล่มเป็นบริเวณกว้าง 7 เท่าของเกาะแมนฮัตตัน

    (26มีค.) นักวิทยาศาสตร์ จากทีมวิจัย บริติช แอนตาร์กติก เซอร์เวย์ หรือ บาส บอกว่าจากภาพถ่ายดาวเทียมชี้ให้เห็นว่า ขอบแผ่นน้ำแข็งวิลกินส์ในแอนตาร์กติก ตะวันตกซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับรัฐคอนเน็คติกัตของสหรัฐ และอยู่มานานกว่า 1 พัน 5 ร้อยปี ได้พังทลายกินพื้นที่กว่า 400 ตารางกิโลเมตรในช่วงเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลจากภาวะโลกร้อนและทำให้ธารน้ำแข็งบางส่วนตกอยู่ในความเสี่ยง

    นักวิทยาศาสตร์ได้สังเกตุพบว่ามันเริ่มพังถล่มลงมาตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และกำลังวิตกว่า

    ส่วนที่เหลือของแผ่นน้ำแข็งวิลกินส์จะถล่มลงมาอีก และจะกินบริเวณกว้างกว่าที่เคยเกิดถล่มครั้งใหญ่เมื่อปี 2545 และ 2538 ซึ่งคาดว่าแผ่นน้ำแข็งแผ่นนี้จะพังถล่มในอีก 15 ปีจากนี้ และแม้นักวิทยาศาสตร์จะไม่ได้วิตกว่าปรากฎการณ์ล่าสุดจะทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น แต่ก็บอกว่านี่เป็นสัญญานของภัยจากโลกร้อน

    นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์ ข้อมูลน้ำแข็งและหิมะแห่งชาติของนาซา ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในรัฐโคโรลาโดบอกว่า

    การพังถล่มของแผ่นน้ำแข็งเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ปกติ แต่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา และว่ายังมีโอกาสที่ส่วนที่เหลือของแผ่นน้ำแข็งวิลกินส์จะยังอยู่รอดปลอดภัยไปจนถึงปีหน้า เพราะตอนนี้เป็นช่วงสิ้นสุดฤดูร้อนของทวีปแอนตาร์กติกแล้ว และอากาศกำลังหนาวเย็นขึ้น

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2008
  18. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    เตือนคนครึ่งโลกเสี่ยงขาดแคลนข้าว
    [​IMG] ลอส บานอส, ฟิลิปปินส์ 27 มี.ค.- ผู้เชี่ยวชาญด้านข้าวระบุว่า คนครึ่งโลกรับประทานข้าวเป็นอาหารหลัก แต่มีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้นที่มีข้าวเหลือมากพอ

    สถาบันวิจัยข้าวระหว่างประเทศ หรืออีร์รี เผยว่า ศักยภาพของดินคือปัจจัยกำหนดว่าประเทศใดจะมีข้าวมากเพียงพอ ประเทศผู้ปลูกข้าวรายใหญ่อย่างไทย อินเดีย เวียดนาม พม่า กัมพูชา และบังกลาเทศ ล้วนตั้งอยู่บนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ มีที่ราบขนาดใหญ่ และใช้พื้นที่ทางการเกษตรกว่าครึ่งเพื่อการปลูกข้าว ในทางตรงกันข้ามประเทศผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่อย่างฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียมีสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะหรือคาบสมุทรที่เหมาะสำหรับปลูกข้าวโพด ปาล์มน้ำมัน หรือมะพร้าว ฟิลิปปินส์นำเข้าข้าวมาตั้งแต่ปี 2412 ส่วนอินโดนีเซียนำเข้ามาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 ทั้งสองประเทศรับประทานข้าวเป็นหลักและมีประชากรรวมกันเกือบ 300 ล้านคน
    อีร์รีระบุว่า แม้จีนเป็นผู้ปลูกข้าวรายใหญ่ที่สุดในโลก มีผลผลิตข้าวสูงที่สุดในโลก และเป็นผู้บริโภคข้าวรายใหญ่ที่สุดในโลก แต่ก็ไม่ใช่ผู้ส่งออกรายสำคัญเพราะให้ความสำคัญกับปากท้องของประชาชนในประเทศเป็นหลัก ข้าวที่ซื้อขายในตลาดโลกมีเพียง 30-35 ล้านตัน คิดเป็นร้อยละ 7 ของข้าวที่ปลูกทั่วโลกในแต่ละปี ปริมาณที่จำกัดดังกล่าวทำให้ราคาข้าวผันผวนได้ง่าย ขณะนี้ราคาข้าวใกล้แตะระดับตันละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ยุคปฏิวัติการเกษตรในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษหลังปี 1980 ช่วงนั้นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีช่วยให้ได้ผลผลิตสูง ราคาข้าวไม่ถึงตันละ 400 ดอลลาร์สหรัฐ อีร์รีชี้ว่า ราคาข้าวแพงขึ้นเพราะปริมาณข้าวในตลาดโลกลดลง อันเป็นผลจากปัจจัยหลายอย่างที่เกิดขึ้นพร้อมกัน เช่น ภัยธรรมชาติในบังกลาเทศ โรคและแมลงศัตรูพืชในเวียดนาม ปัญหาการเมืองในพม่า และการที่เกษตรกรหันไปปลูกพืชทำเชื้อเพลิงชีวภาพมากกว่าข้าว.-สำนักข่าวไทย

    ปัญหาขาดแคลนขนมปังในอียิปต์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน
    <OBJECT type=application/x-shockwave-flash height=260 hspace=10 width=320 data=../flvplayer.swf?file=http://news.mcot.net/flvvdo/8627.flv&autostart=true&showfsbutton=true align=left vspace=5 wmode="transparent"><embed src="../flvplayer.swf?file=http://news.mcot.net/flvvdo/8627.flv&autostart=true&showfsbutton=true" loop="false" width="320" height="260" allowScriptAccess="sameDomain" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" /></OBJECT>อียิปต์ 27 มี.ค. - ภาวะขาดแคลนขนมปังในอียิปต์ ส่งผลให้ในแต่ละวันมีผู้คนมาเข้าแถวรอซื้อขนมปังกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตขณะเข้าแถวเพื่อซื้อขนมปังแล้ว ถึง 7 คน

    ในจำนวนนี้ 2 คน เกิดกระทบกระทั่งกัน จนถึงขั้นคว้ามีดมาแทงกันตาย ขณะที่อีก 5 คน เสียชีวิตเนื่องจากอ่อนเพลีย ปัญหาขาดแคลนขนมปังในอียิปต์ครั้งนี้ มีสาเหตุจากพลเมืองที่มากขึ้น ประกอบกับ ปัญหาความยากจน และ ราคาข้าวสาลีที่ใช้ทำขนมปัง และต้องนำเข้าเป็นส่วนใหญ่เพิ่มสูงขึ้น
    ปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้รัฐบาลอียิปต์ต้องสั่งให้ทางกองทัพทำขนมปังและจำหน่ายขนมปังปันส่วน ในราคาถูกกว่าท้องตลาดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน.- สำนักข่าวไทย
     
  19. คีตเสวี

    คีตเสวี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2007
    โพสต์:
    980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +750
    หรือไปดูที่นี่ก็ได้นะครับเม้าตาอินเค้าลงไว้ผมลองแล้วใช้ได้ดีนะครับ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=112549

    ก่อนเอารูปมาลงให้ลด size ที่โปรแกรม paint ก่อนนะครับ ซัก 50 % ก็ลงได้ดีครับ คืออยากเห็นเหมือนกัน ผมก็อยากทำรถบ้านเหมือนกัน
     
  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ได้พบข่าวที่ธารน้ำแข็งที่ขั้วโลกใต้ละลายและแตกหลุดออกมา มีขนาดใหญ่มากๆ เส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 45 กิโลเมตร เป็นข้อบ่งชี้ถึงอันตรายจากโลกร้อน ในหน้าร้อนปีนี้

    นอกจากนี้มีข่าวอีกหลายกระแสแจ้งว่า นำแข็งที่ขั้วโลกเหนือ อาจจะละลายหมดภายในฤดูร้อนของปีนี้อีกด้วย ซึ่งน่าห่วงเข้าไปใหญ่ว่า สภาวะอากาศจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงอย่างแน่นอน


    ดังนั้นไทยเองในชนบทหลายแห่งยังเร่งเผานา เผาป่าอยู่ ก็ยิ่งเร่งการเกิดภาวะโลกร้อนให้มากขึ้นไปเรื่อยๆ

    ทำอย่างไรจึงจะเร่งให้ความเข้าใจกับพี่น้องคนไทยในวงกว้างกันได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...